Tags:
Node Thumbnail

รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้จัดตั้งโรงเรียนไซเบอร์เสมือน (Virtual Cyber School) เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรรุ่นใหม่ของประเทศในด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนในสหราชอาณาจักรสามารถเข้าเรียนในโรงเรียนไซเบอร์ออนไลน์ได้ในระหว่างที่โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยต้องปิดภาคเรียนการสอน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)

รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้ร่วมมือกับ SANS Institute ในโครงการ Cyber Discovery เปิด โรงเรียนไซเบอร์เสมือน (Virtual Cyber School) ให้เยาวชนในสหราชอาณาจักรได้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ฟรี โดยผู้เข้าเรียนจะได้ศึกษาวิธีการหาช่องโหว่ของชุดคำสั่งหรือโปรแกรม แก้ไขช่องโหว่ด้านความปลอดภัยของระบบ และสืบสวนการก่อเหตุอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ ในรูปแบบการเล่นเกมส์แก้ไขปัญหาโดยสวมบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่ด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ นอกจากนี้โรงเรียนจะจัดสัมมนาออนไลน์เป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญมาสอนหลักการพื้นฐานด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ เช่น การพิสูจน์หลักฐานดิจิทัล การรหัส และระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์

นอกจากนี้ ศูนย์การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (Natoinal Cyber Security Centre - NCSC) เปิดหลักสูตรภาคฤดูร้อน CyberFirst ให้นักเรียนอายุ 14 - 17 ปี พัฒนาทักษะการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์จากที่บ้านระหว่างการแพร่ระบาดของ COVID-19

รวมทั้ง สำนักอาชญากรรมแห่งชาติ (National Criminal Agency) และกลุ่มจัดกิจกรรมแข่งขันด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์สหราชอาณาจักร (Cyber Security Challenge UK) ได้เปิดแพลตฟอร์มเกมส์ฝึกทักษะด้านไซเบอร์ CyberLand ให้แก่นักเรียนนักศึกษาฟรี ใน CyberLand ออกแบบให้นักเรียนได้ฝึกทักษะทางไซเบอร์โดยการป้องกันเมือง CyberLand จากการโจมตีทางไซเบอร์

ผู้บริหารรัฐบาลสหราชอาณาจักรและผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ภาคเอกชน เห็นตรงกันว่าการริเริ่มโครงการเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้สหราชอาณาจักรเตรียมความพร้อมบุคลากรทางไซเบอร์ของประเทศให้มีความพร้อมก้าวสู่มืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้และทักษะในการป้องกันระบบเทคโนโลยีดิจิทัลจากการโจมตีบนโลกไซเบอร์ และเป็นโอกาสอันดีที่จะให้เยาวชนได้เรียนรู้อยู่ที่บ้านในภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของ COVID19 ในปัจจุบัน

ที่มา : GOV.UK

No Description

ภาพโดย Pexels

Get latest news from Blognone

Comments

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 7 May 2020 - 10:59 #1157170
lew's picture

ขออนุญาตแก้ link ไม่ให้เปิดหน้าต่างใหม่ และเติมภาพนะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: beowise
Contributor
on 7 May 2020 - 20:34 #1157277 Reply to:1157170

ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ