Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก Netflix รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 ไป ว่ามีสมาชิกเพิ่มถึง 15.77 ล้านคนทั่วโลก แต่งานโปรดักชันส่วนใหญ่ถูกระงับการถ่ายทำ ยกเว้นบางแห่งเช่น เกาหลี และไอซ์แลนด์ ทำให้คนดูและผู้ถือหุ้นอาจเป็นกังวลว่าปีนี้ Netflix จะมีคอนเทนต์พอที่จะปล่อยลงแพลตฟอร์มหรือไม่

Ted Sarandos Chief Content Officer ของ Netflix กล่าวยืนยันในการแถลงรายงานผลประกอบการเดียวกัน ว่าซีรีส์และหนังของ Netflix ของปีนี้ ส่วนใหญ่ถ่ายทำเสร็จหมดแล้ว และกำลังอยู่ในขั้น post-production ในสตูดิโอทั่วโลก เช่นเรื่อง The Crown ซีซั่น 4 Sarandos คิดว่าลิสต์ซีรีส์และหนังของปี 2020 จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก แถมยังมีแผนปล่อย Original Content มากกว่าในปี 2019 ดังเดิม

แม้จะมีคู่แข่งอีกหลายเจ้าเช่น Disney+ หรือ HBO Max แต่ Steve Nason ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยการตลาดจาก Parks Associates บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำของสหรัฐ ก็ยังยืนยันกับ The Verge ว่า “ไม่มีคู่แข่งเจ้าไหนมีคอนเทนต์ original เตรียมลงจอมากเท่า Netflix แน่นอน”

นอกจากนี้ Netflix ยังสามารถเป็นช่องทางที่ค่ายหนังต่างๆ สามารถนำหนังที่ฉายไม่ได้เพราะโรงหนังปิด มาขายให้ Netflix ลงแพลตฟอร์ม ในราคาที่ทำกำไรได้อีกด้วย โดยล่าสุด Netflix ซื้อเรื่อง Lovebirds หนังโรแมนติกคอเมดี้จากค่าย Paramount และ Enola Holmes หนังที่เล่าเกี่ยวกับการสืบคดีของน้องสาวเชอร์ล็อก โฮล์มส์ จาก Legendary Picture มาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แผนการในปี 2021 ของ Netflix ยังไม่แน่นอน เพราะไม่มีใครรู้ว่าเที่ยวบินระหว่างประเทศ การเจรจาจ้างงาน หรือขั้นตอน post-production ต่างๆ จะกลับมาเป็นปกติได้เมื่อไร และปัจจุบัน ลอสแอนเจลิส ที่เป็นสถานที่ถ่ายทำหลักๆ ของ Netflix ก็ยังอยู่ภายใต้มาตรการกักกันของรัฐ (shelter-in-place) แต่ก็ถือได้ว่าในปีนี้ Netflix ยังมีแต้มต่อเหนือคู่แข่งอยู่พอสมควร

ที่มา - The Verge

)

Get latest news from Blognone

Comments

By: kernelbase on 29 April 2020 - 00:15 #1156147

ขอ money heist s5 มาด่วนๆ