Tags:
Node Thumbnail

Mooky Greidinger ซีอีโอ Cineworld บริษัทเชนโรงหนังรายใหญ่บอกว่า Netflix คือตัวการที่ทำให้รายได้ Box Office หดหาย

Netflix ลงทุนสร้างหนังเรื่อง The Irishman กำกับโดย Martin Scorsese และปล่อยหนังให้ฉายในโรงหนังบางแห่งก่อนจะฉายทางสตรีมมิ่งตามปกติ ซึ่ง Greidinger บอกว่า นี่เป็นการปิดกั้นโอกาสที่จะทำให้หนังของ Scorsese โด่งดังและสร้างรายได้ในระดับ Box Office

กลยุทธ์ของ Netflix ในระยะหลังคือพยายามลงทุนในผู้กำกับมืออาชีพมากขึ้น เพื่อจะได้มีหนังน้ำดีบนแพลตฟอร์ม ในขณะเดียวกันก็ต้องทำให้หนังได้ฉายในโรงหนังเพื่อที่หนังจะได้เข้าเกณฑ์ประกวดรางวัลออสการ์ด้วย Netflix จึงลงทุนเช่าโรงหนังเก่าแก่ เช่น เช่า Paris Theater โรงหนังแบบ single screen ในนิวยอร์ก ฉายหนังเรื่อง Marriage Story และ The Irishman นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างดีลเช่าโรงหนัง Egyptian ในลอสแองเจลิสด้วย

ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา Netflix ปล่อยหนัง 10 เรื่องให้ฉายในโรงก่อนฉายลง Netflix 10 เรื่อง ปัญหาคือฉายในช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น ทำให้ผู้ประกอบการโรงหนังมองว่าเป็นการเสียโอกาสทางรายได้

ข้อมูลจาก Motion Picture Association หรือสมาคมภาพยนตร์แห่งอเมริการะบุว่ารายได้ Box Office ทั่วโลกปี 2018 อยู่ที่ 41.1 พันล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทียบกับปี 2017 ในขณะเดียวกัน การใช้จ่ายในบริการสตรีมมิ่ง ทีวีต่างๆ เพิ่มขึ้น 16% เป็น 55.7 พันล้านดอลลาร์ ส่วนตัวเลขของบริษัท Cineworld ก็คาดว่าจะต่ำกว่าคาดหวังไว้ โดยซีอีโอก็บอกว่าได้ลงทุนถึง 90 ล้านดอลลาร์ทำโรงหนัง 4DX 13 แห่ง

ที่มา - Financial Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: whitebigbird
Contributor
on 26 December 2019 - 19:54 #1141748
whitebigbird's picture

เห็นหนุ่มๆ สาวๆ คุยกันเรื่องราคาตั๋วหนังในไทย ผมจำไม่ได้ว่ากี่บาทรู้แต่แพงมาก

ผมดูหนังในโรงล่าสุดตอนที่มัน 80 บาทครับ ตอนนั้นก็คิดว่าโฆษณายังไม่เยอะนะ แต่รำคาญอยู่เหมือนกัน เห็นว่าเดี๋ยวนี้โฆษณานานมาก

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 26 December 2019 - 20:09 #1141751 Reply to:1141748
KuLiKo's picture

180-200 แล้วครับราคาปกติ ผมนี่รอดูเฉพาะวันพุธละก็ใช้โปรเท่านั้น ไม่งั้นสู้ราคาไม่ไหว 5555

By: whitebigbird
Contributor
on 26 December 2019 - 20:12 #1141752 Reply to:1141751
whitebigbird's picture

โปรลดวันพุธยังอยู่เหรอครับ ลดเหลือกี่บาทอ่ะ

ปล. แต่ก่อนฮันนีมูนซีท 260 บาท

By: PNNutkung
ContributorAndroidWindows
on 26 December 2019 - 22:27 #1141766 Reply to:1141752
PNNutkung's picture

ล่าสุดที่จำได้คือ 100 บาท แต่ตอนนี้ไม่รู้ยังมีอยู่หรือเปล่า...

By: deaknaew on 26 December 2019 - 22:42 #1141769 Reply to:1141766

ต่างจังหวัดบางที่ 90 กทม. บางที่หลัง 2 ทุ่ม หรือก่อน 11 โมงก็ 120-140

By: ween
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 December 2019 - 21:32 #1141939 Reply to:1141751
ween's picture

แต่ผมดูหนังไม่เคยจ่ายราคาเต็มเลยนะครับ มันมักจะมีโปรซักที่เสมอ ไม่บัตรเครดิต ก็ค่ายมือถือ หรือ app อะไรซํกอย่างเสมอ

By: whitebigbird
Contributor
on 28 December 2019 - 17:34 #1142003 Reply to:1141939
whitebigbird's picture

สิ่งที่คุณจ่าย ไม่เกี่ยวอะไรกับการตั้งราคาครับ โรงหนังจะเจ๊งเพราะตั้งราคาสูง ไม่ได้เจ๊งเพราะว่าคนทั่วไปไม่รู้วิธีหาส่วนลด

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 December 2019 - 08:29 #1141795 Reply to:1141748

ปีนึงดู สองสามเรื่อง พอ ละ ไม่ไหว แพงมาก

ถ้าสามาถจ่ายค่าหันงปีละพันได้ เอามาแชร์ดู Netflix กับเพื่อน นี่ดูได้ไม่อั้นเลย

By: sthepakul
ContributorAndroid
on 28 December 2019 - 17:51 #1142004 Reply to:1141795
sthepakul's picture

+1 ครับ สำหรับผม 2-3 ปี ดูเรื่องนึงครับ


my blog :: sthepakul blog

By: zanzero on 27 December 2019 - 09:21 #1141813 Reply to:1141748

เด๋วนี้ที่นั่งปกติ 250 บาท
ใครซื้อเต็มก็ซวยไป เพราะถ้าซื้อกับพวกโปรโมชั่นบัตรหรือค่ายมือถือ แอพต่างๆจะถูกกว่าเหลือ 100 ต้นๆหรือไม่ก็ไม่ถึง 100 ก็มี

By: whitebigbird
Contributor
on 27 December 2019 - 10:31 #1141836 Reply to:1141813
whitebigbird's picture

แพงมากครับ ถ้าโรงหนังเจ๊งนี่ผมไม่แปลกใจเลย

By: impascetic
Android
on 27 December 2019 - 14:04 #1141878 Reply to:1141813

ซื้อเต็มก็ไม่ซวยหรอกครับ ผมก็ซื้อเต็มตลอด เป็นคนชอบดูหนังในโรง เลือกเรื่องที่อยากจะดู ไม่เลือกที่นั่งโซนหลังเพราะมันไกลไป 180-240 ราคาประมาณนี้

ไม่โอเคแค่โฆษณานานกับโดนบังคับยืน

By: qo
iPhoneUbuntuWindows
on 27 December 2019 - 14:34 #1141881 Reply to:1141813
qo's picture

ผมสามารถดูหนังได้เดือนละเรื่อง ตกปีนึงเรื่องละ 12 บาท

By: PokkyBN
Windows PhoneAndroidWindows
on 26 December 2019 - 20:36 #1141754
PokkyBN's picture

ไม่ได้ไปโรงหนังหลายปีแล้ว ไม่ว่าหนังจะถูกใจแค่ไหน
ปัจจัยที่สำคัญคือ เวลา
ไป-ดู-กลับ อย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง
ราคา เป็นปัจจัยรองลงมา

By: AMp
In Love
on 26 December 2019 - 21:46 #1141762 Reply to:1141754

+1 แล้วยังมีเรื่องจุกจิกหยุมหยิมน่ารำคาญในโรงหนังอีก

By: zerost
AndroidWindows
on 27 December 2019 - 09:56 #1141825 Reply to:1141762
zerost's picture

+10 ยิ่งมีดราม่าในโรงหนังยิ่งไม่อยากไปดู สมัยก่อนไปดูเอาบรรยากาศแต่บางทีบรรยากาศมันก็โดนทำลายซะดื้อๆ โดยที่เราไม่ต้องการ

By: sunVSmoon
Windows
on 27 December 2019 - 10:09 #1141829 Reply to:1141825

ช่วงหลังยอมจ่ายเพิ่มเพื่อไปนั่งสามแถวหลัง
พอจะเลี่ยงดราม่าได้บ้าง

By: sirbom on 26 December 2019 - 21:00 #1141757

จ่าย Netflix ไปแล้ว
แต่ก็ยังจ่าย 2400 เพื่อดูหนังในโรงอยู่นะครับ
มันแทนกันไม่ได้

By: mewthai
iPhone
on 27 December 2019 - 02:10 #1141781 Reply to:1141757

เห็นด้วยครับ ดูที่บ้านยังไงก็ไม่มันเท่าดูโรง แต่ผมเลือกดูเฉพาะหนังที่อยากดูจริงๆ ผู้กำกับที่ชอบจริงๆ นอกนั้นรอดูสตรีม

By: nrml
ContributorIn Love
on 27 December 2019 - 14:56 #1141884 Reply to:1141757
nrml's picture

เป็นอีกคนที่ยังชอบดูในโรงหนังมากกว่าครับ เพราะดูผ่าน streaming แล้วมันมักจะมีสิ่งเร้าเข้ามาได้ตลอดเวลา ทำให้รู้สึกไม่ซึมซับกับรายละเอียดของหนังสักเท่าไหร่

By: obtheair on 26 December 2019 - 21:11 #1141758

จากข่าวนี้ ผมสามารถบอกโรงหนังได้ว่า "คุณกำลังโดน disrupt ไงล่ะ"

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 December 2019 - 22:11 #1141763 Reply to:1141758

+1 อยากไปกระซิบข้างหูเฮียแกเหลือเกิน "คุณต้องปรับตัวด้วย" ลดค่าตั๋ว ลดค่าป๊อบคอร์น ค่าเครื่องดื่ม คนอาจแห่กลับมาก็ได้นะเฮีย ส่วน 4DX อะ มันไม่ได้ตอบโจทย์ขนาดนั้นมั้ง ยิ่งราคามหาโหดด้วยแล้ว จะมีซักกี่ % ของคนดูหนังทั้งหมดอยากดูกันเชียว


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: powerpat
iPhoneAndroid
on 26 December 2019 - 21:21 #1141760
powerpat's picture

ดูโรงอยู่แต่น้อยลงมากๆ
สมัยเรียน สัปดาห์ละ1เรื่อง
ตอนนี้ ปีละ4-6เรื่อง

By: zyzzyva
Blackberry
on 26 December 2019 - 22:28 #1141767

โรงหนังคุณไหวหรอกับ The Irishman ความยาวสามชั่วโมงครึ่ง

By: obtheair on 26 December 2019 - 23:03 #1141771 Reply to:1141767

โรงหนัง : "คุณต้องหั่นหนังให้เหลือ 2 ชั่วโมง"
สก็อตเซซี่ : "กู ไม่ หั่น"

By: errin on 26 December 2019 - 23:16 #1141772 Reply to:1141767

ผมแบ่งดูสามวันเลยครับ หนังมันเครียดด้วย ดูจบเหนื่อยเลย

By: PriteHome
ContributorAndroidWindows
on 27 December 2019 - 18:11 #1141906 Reply to:1141767
PriteHome's picture

+1
ผมว่าเฮียแกคิดมาดีแล้วครับ ก่อนตัดสินใจลง Netflix

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 27 December 2019 - 00:00 #1141775
TeamKiller's picture

โรงหนังเดียวนี้เข้าไปฉายโฆษณานานแถมโฆษณาดเป็นสินค้าเยอะมาก พึ่งไปดู Star Wars มาสดๆ ไม่นานจำได้แม่น ฉายโฆษณาหนังนิดเดียว ไม่ติดตามเท่าไรด้วย คือ ถ้าฉาย Trailer หนังดีๆ คนก็อยากดูหนังในโรงเรื่องต่อไปอะนะ ไปดูตาม youtube ยังไงบรรยากาศมันก็ไม่เท่าดูในโรงอยู่ละ โฆษณาสินค้าดูตามป้าย จอ ข้างนอกก็ได้นะ

By: adente
ContributorSUSESymbianWindows
on 27 December 2019 - 08:37 #1141798 Reply to:1141775
adente's picture

โรงหนังไทยอยู่ได้เพราะโฆษณานี้แหละครับ ถ้าตัดออกค่าตั๋วยิ่งกระโดด คนยิ่งหนีหายไปอีก

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 27 December 2019 - 08:56 #1141803 Reply to:1141798
TeamKiller's picture

ปล่อยเจ๊งไปครับ ฮ่าๆ ต้องให้เป็นไป Demand Supply จริงตัดโฆษณานิดหนึงเพิ่มรอบแทนยังได้

ซึ่งปัจจุบันผมว่าโรงหนังบางทีสร้างแบบใหญ่โตเกินคนดูไม่เต็ม เปลืองเงินลงทุน เพราะหนังใหญ่ๆ นานๆ ไม่กี่เรื่องแบบที่ดูเต็มโรงในหลายๆ รอบเลย

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 December 2019 - 09:01 #1141804 Reply to:1141798
MaxxIE's picture

ผมว่าไม่จริงครับ

จังหวัดที่ผมอยู่ มีโรงหนังเครือไฟว์สตาร์ ค่าตั๋ววันธรรมดา 70 / เสาร์-อาทิตย์ 90 / มีบัตรสมาชิก 50

การตกแต่งก็พื้นๆไม่มีอะไรมาก และผมก็ไม่สนใจอยู่แล้วด้วย เพราะพอปิดไฟมันก็ไม่เห็นแล้วอยู่ดี
เบาะกว้างกว่าสองค่ายใหญ่นั่งไม่เมื่อย
ระบบเสียงก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ แยกไม่ออก เพราะมันไม่ได้ดีเด่นมากกันทั้งสามเจ้าอยู่แล้ว(โรงหนังที่ดูแล้วผมประทับใจเรื่องเสียงที่สุดคือของเนวาด้า)
แอร์เย็นตั้งแต่ต้นจนจบ แม้จะเป็นรอบดึก ไม่ดูไปเหงื่อออกไป
ขนมของกินแพงกว่าเซเว่น 5 บาท ป๊อบคอร์น 39 บาท
เข้าโรงไป ตัวอย่างหนัง 2 - 3 เรื่อง เพลงสรรเสริญแล้วก็ฉายเลย

ก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าเจ้าใหญ่ทั้งสองเจ้ามันแพงเพราะอะไร

By: qo
iPhoneUbuntuWindows
on 27 December 2019 - 09:07 #1141808 Reply to:1141804
qo's picture

อยากได้โรงแบบนี้ใน กทม (หรือแถบชานเมืองก็ยังดี)

By: zyzzyva
Blackberry
on 27 December 2019 - 11:53 #1141853 Reply to:1141808

Apex Scala
หรือ House Samyan โฆษณา 4 นาที รวมเพลงสรรเสริญแล้ว

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 December 2019 - 11:47 #1141851 Reply to:1141804
iammeng's picture

+1 อยากได้แบบนี้เลยครับ

By: LEVY
AndroidSymbianWindowsIn Love
on 27 December 2019 - 12:41 #1141858 Reply to:1141804
LEVY's picture

ต้นทุนอันมหาศาลคือค่าที่ครับ ที่เราจ่าย เงินในห้าง 40% คือค่าที่เซ็นทรัล ยกตัวอย่างเซ็นทรัลพระราม 2 หลืบๆ 1 ตรม 7000 บาท 1ห้องใหญ่ ชั้น3 300000 - 400000 บาท อย่างบานาน่า พระราม2 ประมาณ 1200000 บาทรวมภาษี

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 December 2019 - 15:11 #1141886 Reply to:1141858
MaxxIE's picture

โรงไฟว์สตาร์ที่ผมบอกมา
สถานที่ตั้งเป็นของห้างของคนพื้นที่ครับ พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นโลตัสที่มาเช่าครับ

โรงเมเจอร์
สถานที่ตั้งเป็นของห้างของคนพื้นที่เจ้าของเดียวกับข้างบนครับ พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นบิ๊กซีที่มาเช่าครับ

ส่วนสถานที่ตั้งของทั้ง 2 ห้างนั้น อยู่ตรงกันข้ามกันเป๊ะเลยครับ

แต่ราคาตั๋วเมเจอร์แพงกว่า 70 บาท

By: whitebigbird
Contributor
on 27 December 2019 - 10:35 #1141837 Reply to:1141798
whitebigbird's picture

สิ่งที่โรงหนังต้องตัดออกคือความพยายามที่จะเป็น luxury entertainment complex ครับ พนักงานเยอะ พนักงานหน้าตาดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกินจำเป็น

โรงหนังขอแค่ระบบเสียงพื้นฐาน ไม่มีหนู เบาะสะอาด ไม่มีกลิ่นรบกวน แค่นั้นพอแล้ว ถ้าทำได้จะตัดค่าใช้จ่ายของโรงหนังได้เยอะมาก อย่างพนักงานนี่เงินเดือนขึ้นตลอดนะครับ

By: kernelbase on 28 December 2019 - 00:55 #1141955 Reply to:1141775

แถมด้วย ชุด การทดสอบระบบต่างๆโดยยัดสินค้าใส่มาแบบเนียนๆ
แล้วอ้างว่าไม่ได้โฆษณา มันเป็นการทดสอบระบบ แสง สี เสียง

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 December 2019 - 15:03 #1141990 Reply to:1141955
hisoft's picture

ผมชอบที่มีช่วงทดสอบนะ ได้รับรู้ว่าจะได้มิติอะไรระดับไหน

แต่คือกระทั่งช่วงทดสอบเสียงเองเนี่ยทิศเสียงก็มั่วอยู่ ไม่ค่อยทำให้รับรู้ได้จริงจังเท่าไหร่เหมือนจะเอาเวลามาโฆษณาจริงๆ

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 28 December 2019 - 15:30 #1141994 Reply to:1141990
TeamKiller's picture

ผมก็ชอบช่วงนี้ครับ มันแยกทิศทางเสียงชัดดีถึงบางทีมันจะงงๆ กับภาพที่ฉาย

By: sunVSmoon
Windows
on 27 December 2019 - 00:52 #1141778

เมื่อสมัยก่อนต้องรีบเข้าโรงหนัง เดี๋ยวจะดูตอนต้นไม่ทัน
แต่ล่าสุดได้ตั๋วฟรี (บอกว่าแจกฟรีแต่พอไปแลกตั๋วยังต้องโดนเก็บเงินภาษีเพิ่ม)
เข้าสายไป 30 นาที...หนังยังไม่ฉายเลย

By: deaknaew on 27 December 2019 - 01:06 #1141779 Reply to:1141778

ดีจัง ล่าสุดเราดู ford v ferrari ไป สาย 15 นาที หนังน่าเริ่มไปก่อนแล้ว 5 นาที เซ็งมาก ปกติโฆษณามัน 20-30 นาทีแท้ๆ

By: K.D.ANGELO
iPhoneAndroidWindows
on 27 December 2019 - 04:24 #1141782
K.D.ANGELO's picture

ทุกวันนี้โรงภาพยนตร์จะเข้าเพื่อดู ๓ เรื่อง

๑. Doraemon The Movies
๒. Conan The Movies
๓. Dragonball The Movies

และถ้ามีภาพยนตร์จากเกมส์เท่านั้นผมถึงดู ไม่งั้นก็ไม่เข้าเลย ??? แต่ปกติเป็นคนไม่ดูหนังอยู่แล้ว ถ้าไม่นับการ์ตูน โรงภาพยนตร์ที่ผมดูเป็นเรื่องเป็นราวที่สุดคือ ผีสามบาท โรงภาพยนตร์ราม่า สามย่าน สมัยปี ๒๕๔๔

By: pepporony
ContributorAndroid
on 27 December 2019 - 06:45 #1141788

ดูโรงเฉพาะเรื่องที่อยากดูและกลัวโดนสปอยล์ถ้ารอมันออกแผ่นหรือลง Netflix

By: waroonh
Windows
on 27 December 2019 - 06:55 #1141790

ที่นู่น ตั๋วปรกติ $9.5 แต่ก็ยังขาดทุนกำไร ได้ไม่เยอะเท่าที่คิด
เร็วๆ นี้ ไปดู joker คนเดียวตอน 4 ทุ่มเลิก เกือบตี 1 วันที่จะออกโรงแล้ว เจอไปเต็มราคา 260 เจอ ป๊อบคอน โค๊กแก้วใหญ่ อีก 200+ กลางๆ .. ดู 2 คน 1,000 นึง ถ้าไม่เมา หรือมีอะไรไม่รู้มาดลใจ เกาตูดนอนดู Netflix นั่นแหละ เช่า HD ไม่น่าเกิน 200

By: HME
iPhoneAndroid
on 27 December 2019 - 08:14 #1141794
HME's picture

จำได้ว่าเรื่องล่าสุดที่ไปดูประมาณ 250 แน่ะ

By: chalataom
AndroidWindows
on 27 December 2019 - 08:31 #1141796

ไม่เข้าไปดูมาหลายปีจริงๆ ครับ แต่ชอบซื้อป็อปคอร์นครับ อร่อยดี
แต่ถ้าเรื่อง "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba" เข้าโรงที่ไทย
ยังไงๆ ก็ต้องไปดูครับ Ufo เขาทำได้งามจริงๆ น้ำตาแทบไหล

By: geravet
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 27 December 2019 - 08:42 #1141800

ล่าสุดดู Frozen 2 สิบรอบได้ปนกันทุกระบบถ้าหนังมันดีก็คุ้มจะดูในโรงอยู่

By: badboyz08
AndroidWindows
on 27 December 2019 - 08:55 #1141801
badboyz08's picture

unpopular opinion here อยากให้หนังโรงเจ้งไปเลยครับ ผมสายหนังแผ่น เบื่อโดนสปอย :P

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 27 December 2019 - 09:02 #1141806
nessuchan's picture

ดูหนังโรงส่วนใหญ่ผมดูโปรเท่านั้น ไม่ก็ซื้อตั๋ว Shopee เอา
เว้นบางเรื่องที่ยอมจ่ายราคาเต็ม IMAX อย่าง Avengers แต่ช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยได้ไปแล้ว ปีนี้ดูหนังโรง 2-3 เรื่องเอง เพราะซีรี่ย์ที่ค้างไว้ใน Netflix เพียบเลย รู้สึกว่าไปโรงหนังเสียเวลาดู Netflix เพราะงั้นที่ Mooky Greidinger พูดนี่เรื่องจริงเลย

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 27 December 2019 - 09:06 #1141807
Sephanov's picture

เวลาดู Netflix จะต้องคิดว่าดูให้ได้สามเรื่องขึ้นไป ถึงจะคุ้มกับรายเดือนที่จ่ายไป เพราะผมชอบเอาราคาไปเปรียบกับในโรงภาพยนต์

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 27 December 2019 - 09:11 #1141809 Reply to:1141807
nessuchan's picture

ผมเลิกคิดเรื่องความคุ้มไปแล้วเลยครับ ทุกวันนี้จ่ายค่า Netflix เหมือนจ่ายค่าน้ำค่าไฟค่าอินเตอร์เนต คือ ของมันต้องมีเลยอ่ะครับ เพราะส่วนตัวไม่ดูทีวีปกติเลย ก็มีแต่ YouTube กับ Netflix เนี่ยแหละ

By: LEVY
AndroidSymbianWindowsIn Love
on 27 December 2019 - 13:07 #1141866 Reply to:1141809
LEVY's picture

อารมณ์ประมาณนี้ เหมือน ค่า internet มีละไม่ได้เล่นไม่เป็นไร แต่พอจะเล่นแล้วไม่มีนี้ดิ ปัญหาใหญ่

By: myungz
In Love
on 27 December 2019 - 09:18 #1141810
myungz's picture

ถ้าว่าถึงราคาหนังโรงนี่ผมดูวันแรกเกือบทุกเรื่อง ใช้โปร 89 99 100 120 ตกเดือนละ 410 ปีละ เกือบๆ 5000
เอ่อ เยอะนี่นา นึกว่าจะน้อย ฮ่าๆ

By: impascetic
Android
on 27 December 2019 - 09:31 #1141814

เหมือนแกไปคิดแทนว่าถ้าฉายโรงจะได้ตังเยอะกว่า สร้างรายได้ระดับ Box Office แต่ผู้กำกับบางคนเค้าก็ไม่ได้สนใจเรื่องนี้นะ เค้าอาจจะแค่อยากสร้างงานที่ตัวเองอยากสร้าง นึกภาพสกอเซซี่คุยกับบริษัทใหญ่ ขอทำหนังโรง แต่หนังเนื้อเรื่องแบบนี้ เนื้อหายาวแบบนี้ จะมีสักกี่เจ้าที่ยอมให้แกสร้าง อย่างน้อยต้องขอตัดกันบ้าง แต่พอคุยกับ Netflix แล้วเค้าให้ทุนมาสร้าง สุดท้ายปลายทางก็กลายเป็นหนังที่ตัวเองอยากทำและส่งต่อถึงคนดูได้อยู่ดี อาจจะส่งต่อได้ดีกว่าในโรงด้วยซ้ำ เพราะหนังยาวขนาดนี้ถ้าผมจะต้องดูในโรงก็คิดหนักอยู่นะ

By: popwow on 27 December 2019 - 09:53 #1141822

พูดอย่างกับ The Irishman จะขายดี

By: crisis_xiii
iPhone
on 27 December 2019 - 10:40 #1141842
crisis_xiii's picture

มันก็ถูกแล้วนะครับ และอนาคตอาจจะมีหนัง ที่กล้าลงโรงฉายทุก platform พร้อมกันด้วย ขอแค่ Netflix ยอมจ่ายเงินซักก้อนนึงให้ก่อน

By: chalataom
AndroidWindows
on 27 December 2019 - 11:41 #1141850

อยากรู้ว่าโรงหนัง ไทย vs อเมริกา
ต่างกันอย่างไรบ้าง ราคา คุณภาพ บรรยากาศ