Tags:
Node Thumbnail

Oracle ประกาศย้ายสถานที่จัดงานประจำปี Oracle OpenWorld (ที่ตอนหลังพ่วงด้วยงาน JavaOne) จากซานฟรานซิสโกมายังลาสเวกัส ด้วยเหตุผลว่าค่าโรงแรมในซานฟรานซิสโกแพงเกินไป

Oracle จัดงาน OpenWorld ครั้งแรกในปี 1996 และจัดที่ซานฟรานซิสโกมาโดยตลอด (สำนักงานใหญ่ของบริษัทอยู่ที่เมือง Santa Clara ทางตอนใต้ของซานฟรานซิสโก) แต่งาน OpenWorld จะย้ายไปจัดที่ลาสเวกัสตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป โดย Oracle เซ็นสัญญากับโรงแรม Caesars Forum นาน 3 ปี (2020-2022)

ก่อนหน้านี้เราคุ้นกับการจัดงานที่ศูนย์ประชุม Moscone Center ที่ย่านกลางเมืองซานฟรานซิสโก แต่บริษัทไอทีหลายรายก็เริ่มย้ายไปจัดงานที่อื่น เช่น แอปเปิลที่ย้ายไปเมือง San Jose หรือจัดงานที่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของตัวเอง, ไมโครซอฟท์ที่ช่วงหลังหันไปจัดงาน Build ที่เมืองซีแอทเทิล ใกล้สำนักงานใหญ่ของตัวเองเช่นกัน

ส่วนบริษัทไอทีฝั่งองค์กร มักนิยมจัดงานประจำปีที่ลาสเวกัสกันมานานแล้ว ด้วยเหตุผลว่ามีโรงแรมขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก รองรับผู้เข้าร่วมงานได้มาก และค่าโรงแรมถูกกว่าซานฟรานซิสโกหรือนิวยอร์ก ตัวอย่างงานที่จัดลาสเวกัสได้แก่ AWS Re:invent, Dell Technologies World เป็นต้น

ที่มา - CNBC, ภาพจาก Oracle

No Description

Get latest news from Blognone