Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แล็ปท็อปที่ประสิทธิภาพสูงสุดของ ConceptD ที่เปิดตัวในวันนี้คือรุ่น ConceptD 9 Pro ที่ใช้ดีไซน์ร่วมกับเกมมิ่งแล็ปท็อปของ Acer รุ่น Predator Triton 900 ประสิทธิภาพสูงรองรับการทำงานกราฟิกทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ รวมทั้งพับเป็นแท็บเล็ตได้ด้วย สำหรับสเปกโดยละเอียดสามารถอ่านได้ที่นี่

ConceptD 9 Pro จะมีปากกา Wacom EMR มาในแพ็คเกจ รองรับแรงกด 4,096 ระดับ ใช้หน้าจอสัมผัสขนาด 17.3 นิ้ว ที่ได้รับการรับรองจาก PANTONE มีค่าความถูกต้องสี delta-E น้อยกว่า 1 รวมทั้งแสดงผลสี Adobe RGB ได้ 100% จำหน่ายที่ 169,900 บาท ส่วนสเปกที่วางจำหน่ายในไทยเป็นดังนี้:

No Description

  • ซีพียู Intel 9th Gen รุ่น Core i9-9980H
  • กราฟิกการ์ด NVIDIA Quadro RTX5000
  • แรม 32GB DDR4
  • สตอเรจแบบ NVMe ความจุ 2TB
  • พัดลมออกแบบพิเศษ Acer เคลมว่าส่งเสียงตอนทำงานเบากว่า 40 เดซิเบล

ทดลองจับ ConceptD 9 Pro

ConceptD 9 Pro ถือเป็นแล็ปท็อปสำหรับทำงานที่สเปกจัดเต็มมากไม่ว่าจะหน้าจอสัมผัส, ทัชแพดที่สลับไปเป็นแป้นพิมพ์ตัวเลขแบบสัมผัสได้โดยแตะที่ไอคอนที่มุมบนซ้ายของทัชแพดสองครั้ง งานประกอบแข็งแรงมาก ๆ ดีไซน์เครื่องเป็นทรง Convertible ที่พับจอเป็นแท็บเล็ตเพื่อใช้กับปากกา Wacom EMR ได้

No Description

ตัวเครื่องงานประกอบแข็งแรงมาก ๆ ด้วยประสบการณ์ทางอ้อมจากคนใกล้ตัว คือหน้าจอที่สามารถพับเป็นแท็บเล็ตได้อาจเจอเครื่องที่แกนพับหมุนที่ยึดหน้าจอไม่แข็งแรงมากและมีโอกาสหลวมได้ แต่ไม่เจอกับ ConceptD 9 Pro ที่บานพับแข็งแรงมากจนใช้มือเดียวเปลี่ยนโหมดไม่ได้เลยด้วยซ้ำ และด้วยบานพับที่แข็งแรงเช่นนี้จึงจับปากกาและวางมือบนหน้าจอเพื่อวาดภาพได้เลย

แต่สิ่งที่ต้องระวังคือน้ำหนักของ ConceptD 9 Pro ที่หนักมากจนไม่เหมาะจะใส่กระเป๋าเป้ตามปกติ ผู้เขียนคิดว่าถ้าต้องนำไปใช้งานนอกสถานที่ควรใช้กระเป๋าล้อลากจะดีที่สุดเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดกับร่างกายในภายหลัง

ปากกา Wacom EMR ที่มาในแพ็คเกจสามารถยึดไว้ด้วยแม่เหล็กได้ที่มุมบนขวาของหน้าจอเมื่อยังไม่ใช้งาน แรงดูดของแม่เหล็กกระชับแน่นและบังคับทิศทางปลายปากกา อธิบายคือแม่เหล็กถูกฝังไว้ที่ท้ายปากกาและจะยึดได้แน่นที่สุดเมื่อนำท้ายไปทาบไว้ที่ขอบฝั่งขวาตามภาพ เมื่อหยุดใช้แล็ปท็อปแล้ว ผู้เขียนแนะนำให้เก็บปากกาใส่กระเป๋าดินสอไม่ควรทิ้งให้ติดกับหน้าจอเพื่อป้องกันการทำหาย

No Description

สัมผัสการกดและวาดเมื่อทดลองกับโปรแกรม Paint 3D ของวินโดวส์ จัดว่าคล้ายกับการใช้ดินสอจริง ๆ วาดลงบนกระดาษ ทั้งปลายปากกากับจุดที่เกิดขึ้นบนหน้าจอตรงกันไม่มีการเบี่ยงเลย กดแล้วเส้นมีน้ำหนักเกิดเส้นบางและเข้มชัดเจน แต่ไม่สามารถแรเงาได้แบบ Apple Pencil, บางครั้งปากกาอาจไม่ตอบสนองถ้ามือของผู้ใช้แตะอยู่บนหน้าจอก่อน

No Description

คอนเทนต์ครีเอทีฟคนไหนที่คิดจะลงทุนหาแล็ปท็อปสำหรับทำงานกราฟิกสักเครื่องหนึ่ง ConceptD 9 Pro ถือเป็นอีกตัวเลือกที่ควรจับตามองด้วยประสิทธิภาพที่สูงทีเดียว ถ้าสนใจสามารถชมตัวจริงได้ที่ BananaStore แฟชั่นไอส์แลนด์, IT City สาขาสยามพารากอน, MINE By JIB เซ็นทรัลพระราม 2 รวมทั้งหน้าเว็บไซต์ของ Acer สินค้าจะวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนธันวาคม 2019 นี้

Get latest news from Blognone