Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Uber ประกาศเข้าซื้อบริษัท Cornershop สตาร์ทอัพทำธุรกิจดิลิเวอรี่สินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นการขยายธุรกิจออกจากธุรกิจเรียกรถซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัท โดย Uber ไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของดีลครั้งนี้

Cornershop เป็นสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2015 ปัจจุบันให้บริการในชิลี, เปรู, เม็กซิโก และแคนาดา มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Santiago และในอนาคต Uber อาจนำมาเปิดให้บริการในสหรัฐฯ ด้วย

Dara Khosrowshahi ซีอีโอของ Uber ระบุว่า ทางบริษัทตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกับ Cornershop เพื่อนำบริการส่งสินค้าอุปโภคบริโภคให้ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มของ Uber

ธุรกิจดิลิเวอรี่สินค้าอุปโภคบริโภคอาจไม่ใช่ธุรกิจที่ง่ายนัก เพราะตอนนี้มีผู้เล่นทั้ง Amazon, Instacart และ Postmate ไปจนถึงผู้ขายสินค้าอย่าง Kroger และ Walmart ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้เป็นธุรกิจทำเงิน มีเพียง 3% ของการขายสินค้าอุปโภคบริโภคในสหรัฐฯ เท่านั้นที่เป็นการขายออนไลน์

Uber เองก็เคยเปิดให้บริการ Uber Rush บริการดิลิเวอรี่แบบออนดีมานด์มาแล้วใน New York City, San Francisco และ Chicago และหยุดให้บริการไปตั้งแต่ปี 2018 ต้องคอยจับตาดูกันต่อไปว่า Uber จะประสบความสำเร็จกับธุรกิจใหม่นี้ภายใต้การร่วมมือกับ Cornershop หรือไม่

ที่มา - The Verge

No Description
ภาพจาก @Uber

Get latest news from Blognone