Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เชื่อว่าทุกคนคงคุ้นเคยกับการใช้งาน Office 365 กันเป็นอย่างดีแล้ว และคงเข้าใจการทำงานในเบื้องต้นอยู่บ้าง หากจำกันได้ ในอดีต คอมพิวเตอร์องค์กรแต่ละตัวต้องติดตั้งโปรแกรมของไมโครซอฟท์ พื้นฐานที่ต้องมีติดไว้เลยคือโปรแกรมทำเอกสารจำพวก Microsoft Word, Excel, PowerPoint ยิ่งมีไฟล์งานสะสมมาก ยิ่งต้องใช้พื้นที่คอมพิวเตอร์มาก Office 365 จึงแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ เพราะงานทุกอย่างจะถูกเก็บไว้ในคลาวด์ ไม่เปลืองพื้นที่อุปกรณ์

แต่ Office 365 เป็นเพียงส่วนหนึ่งของจักรวาล Microsoft 365 เท่านั้น ซึ่ง Microsoft 365 ยังมีโซลูชั่นอีกหลากหลาย ที่องค์กรจะได้ประโยชน์สูงสุดเมื่อนำไปใช้จัดการระบบงาน, work flow รวมถึงการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

ลองยกตัวอย่างโซลูชั่นที่เป็นประโยชน์นอกเหนือจาก Office 365 ให้พอเห็นภาพ

No Description

  • ในแง่การจัดระเบียบระบบงานในองค์กร Microsoft 365 มีโซลูชั่น Microsoft Teams บริการแชทแบบกลุ่มสำหรับองค์กร ทำงานเชื่อมต่อกับแอพในชุด Office ได้ทั้งหมด, รองรับการคุยด้วยเสียง-วิดีโอผ่าน Skype ในตัว และยังทำงานเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นภายนอกได้ด้วย ไม่จำเป็นต้องเป็นแอพของไมโครซอฟท์เท่านั้น
  • Yammer เป็นเครื่องมือเครือข่ายสังคมเปรียบได้กับโซเชียลมีเดียที่ใช้กันเฉพาะในองค์กรเท่านั้น แชร์ไอเดียงาน เข้าร่วมกลุ่มเพื่อสร้างสรรค์ไอเดีย แชร์โพสต์และไฟล์ได้
  • Power BI แดชบอร์ดแสดงข้อมูลที่เชื่อมต่อข้อมูลจากหลายแหล่งในองค์กรเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้สามารถนำไปวิเคราะห์แผนการตลาดต่อได้ แสดงข้อมูลได้ทั้งบนเดสก์ทอปและมือถือ
  • Microsoft Stream บริการแชร์ข้อมูลวิดีโอในองค์กร สามารถอัปโหลด ดู และใช้วิดีโอร่วมกันได้อย่างปลอดภัย
  • Microsoft Formsโซลูชั่นสร้างแบบสอบถาม และส่งข้อมูลจากแบบสอบถามเข้าไปใน Excel ได้อย่างง่ายดาย
  • Azure AD ตัวช่วยการจัดการ identity ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลในองค์กร เหมาะสำหรับองค์กรที่ใช้ Hybrid Cloud
  • Microsoft Threat Protection โซลูชั่นป้องกันและตอบสนองต่อภัยคุกคาม จะได้รับมือได้อย่างทันท่วงที

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโซลูชั่นทั้งหมดที่ Microsoft 365 จะมอบให้แก่องค์กรได้

งานวิจัยที่ A Forrester Total Economic Impact Study Commissioned ที่ไมโครซอฟท์ทำวิจัยร่วมกับ Forrester Consulting ระบุว่า จากการที่องค์กรนำโซลูชั่น Microsoft 365 ไปใช้พบว่า สามารถลดค่าใช้จ่ายด้าน IT ได้ 8,641,351 ดอลลาร์

นอกจากนี้ พนักงานแต่ละคนประหยัดเวลาการทำงานได้ 140 นาทีต่อสัปดาห์ และการประชุมทางไกลผ่าน Microsoft Teams ยังช่วยประหยัดเวลาในการต้องเดินทางเข้าประชุม ซึ่งบางครั้งก็ต้องเดินทางกันข้ามประเทศเลยทีเดียว

97%ของการโจมตีทั้งหมดได้รับการแก้ไขโดยอัตโนมัติที่ปลายทาง โดยใช้พลังของ AI ภายใน Microsoft 365

หากองค์กรไหนกำลังปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มตัว หรือสร้างองค์กรมาได้ระดับหนึ่งแล้ว และต้องการระบบการจัดการงานใหม่เพื่อพัฒนาธุรกิจและโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยของข้อมูล Microsoft 365 ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

Get latest news from Blognone