Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ที่งาน Fujifilm X Summit ที่จัดขึ้นในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น Fujifilm ได้เปิดตัว X-Pro3 ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา พร้อมปล่อยข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับตัวกล้อง

Fujifilm X-Pro3 จะใช้บอดี้ไทเทเนียม มี 3 สี คือ Black, DURA Black และ DURA Silver ซึ่งจุดเด่นของไทเทเนียมคือทนทานและเบากว่าโลหะอัลลอยแบบอื่น ๆ ที่นิยมใช้กันในตัวกล้อง

ในส่วนของช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ Fujifilm ได้ปรับให้มีความละเอียดสูงขึ้น คอนทราสต์ดีขึ้น มีช่วงสีกว้างกว่าเดิม ปรับปรุงความสว่างและความถี่ในการรีเฟรช รวมถึงปรับปรุงการบิดเบือนและเพิ่มมุมมองภายในช่องมองภาพ

ส่วนจอหลังกล้อง Fujifilm จะแทนที่จอแอลซีดีธรรมดาด้วยจอคอมแพคแอลซีดี ซึ่งจะแสดงการตั้งค่าต่าง ๆ และหากกำลังใช้ระบบจำลองภาพแบบฟิล์ม จอนี้จะแสดงเป็นรูปฟิล์มที่ใช้อยู่ แต่เป็นไดนามิก เมื่อปรับ ISO ของตัวกล้อง ISO บนจอก็จะเปลี่ยนไปด้วย โดยตัวจอแอลซีดีสำหรับดูรูปภาพ Fujifilm นำไปซ่อนไว้ข้างใน ต้องหมุนออกมาเพื่อใช้งาน ซึ่ง Fujifilm ระบุว่าการนำแอลซีดีไปซ่อนก็เพื่อให้ช่างภาพมองผ่านช่องมองภาพเป็นหลัก

เนื่องจากตอนนี้ Fujifilm X-Pro3 ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา รายละเอียดฉบับเต็มของตัวกล้องจะเปิดตัวจริง ๆ พร้อมกับตอนเปิดตัวกล้องซึ่งมีกำหนดเป็นวันที่ 23 ตุลาคมนี้

ที่มา - dpreview, Engadget

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: atmas
ContributorIn Love
on 22 September 2019 - 02:12 #1129552
atmas's picture

...สวย


[S]

By: loptar on 23 September 2019 - 12:23 #1129707
loptar's picture

นึกถึงตอนใช้กลเองนิคอนเก่าๆ มีที่เสียบฝากล่องด้วย เอาไว้ดูว่าใช้ฟิล์มอะไรอยู่