Tags:
Node Thumbnail

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการมาถึงของฤดูกาลแข่งขันใหม่ของเกม Dota 2 อย่าง Dota Pro Circuit 2019-2020 ซึ่งมีการอัพเดตรายละเอียดต่างๆ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือการยุบรวมรอบคัดเลือกรายการ Major และ Minor ที่เป็นคู่กันให้เหลือเพียงครั้งเดียว แทนที่จะคัดเลือกแยกกันดังที่แล้วมา

รายละเอียดสำคัญที่แตกต่างไปจากเดิมของ Dota Pro Circuit 2019-2020 มีดังนี้

ทุกทีมมีคะแนน DPC ติดมือ

จากนี้ไป ทุกทีมที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Major Minor และ ทีมที่เข้าแข่งในรอบคัดเลือกภูมิภาคของรายการใน DPC จะได้รับคะแนน DPC points โดย รายการ Major จะมี DPC points 15,000 คะแนน และ Minor จะมี 660 คะแนน ซึ่งจะแบ่งสัดส่วนกันไปตามลำดับ
สำหรับทีมที่ชนะในรายการ Minor และได้เข้าไปเล่นในรายการ Major นั้นจะได้รับคะแนนจากการแข่งขันเพียงรายการเดียวเท่านั้น โดยยึดจากรายการที่ได้รับคะแนนสูงสุด
สำหรับทีมที่ใช้ตัวสำรองลงแข่งขันในรายการ Minor และ Major จะถูกหักคะแนน 40% จากคะแนนที่ได้รับจากรายการนั้นๆ และ หากมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลังจากผ่านรอบคัดเลือกไปแล้วก็จะถูกหักเพิ่มอีก 20%

### ขีดเส้นตายเปลี่ยนตัวผู้เล่น

ทีมสามารถปล่อยตัวผู้เล่นออกจากทีมได้ช้าที่สุดคือก่อนการแข่งขันรายการ Minor สุดท้ายของฤดูกาล และสามารถเพิ่มผู้เล่นเข้าทีมได้ช้าที่สุดคือก่อนเวลาเที่ยงตรง PST หนึ่งวันให้หลังหลังจบการแข่งขัน Major สุดท้ายของฤดูกาล จากนั้นผู้เล่นทั้งหมดจะถูกล็อกเพื่อพิจารณาทีมเชิญสำหรับงาน The International ต่อไป

ชัดเจนขึ้นกับการคัดเลือกระดับภูมิภาคของ TI

ในปีนี้ 12 ทีมที่ได้รับคะแนนสูงสุดของ DPC 2019-2020 จะได้รับเชิญเข้าแข่งขันในรายการ The International 2020 รวมกับอีก 6 ทีมที่ชนะการแข่งขันรอบคัดเลือกในแต่ละภูมิภาค

สำหรับฤดูกาลนี้ การเลือกทีมที่จะได้เข้ามาร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคของ TI จะชัดเจนขึ้น โดย 8 ทีมที่มีคะแนน DPC สูงสุดและยังไม่ได้รับเชิญไปงาน TI ของแต่ละภูมิภาคจะได้ถูกเชิญเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกนี้ จากแต่เดิมที่ใช้วิธีพิจารณาตามความเหมาะสม

ทีเดียวจบ รวมคัด Major และ Minor เหลือรอบเดียว

เพื่อให้ผู้เล่นได้มีเวลาได้พักผ่อนระหว่างทัวร์นาเมนต์และช่วงเวลาในการทำวีซ่าของผู้เล่นเพิ่มขึ้น ในฤดูกาลนี้ รอบคัดเลือกของรายการ Major และ Minor ที่เป็นคู่กันจะถูกยุบรวมกัน โดยมีรายละเอียดดังนี้

เฟส 1
8 ทีมที่ได้อันดับ DPC สูงสุดของภูมิภาคนั้นๆ (หากมีทีมไม่ครบทั้ง 8 อันดับ ทีมจะถูกเลือกจากการพิจารณาของ Valve) รวมกับ 2 ทีมจากรอบคัดเลือก Open Qualifier จะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่ม ละ 5 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดด้วยระบบ Best-of-2

สองอันดับแรกของแต่ละกลุ่มผ่านเข้ารอบไปสู่ เฟส 2

อันดับที่สามของกลุ่มเข้ารอบไปสู่เฟส 3 ส่วนทีมที่เหลือจะถูกคัดออกและได้รับ DPC points 10 คะแนน สำหรับภูมิภาคที่ได้สิทธิ์แข่งขัน Major 3 ทีมหรือ Minor 2 ทีม จะเอาทีมที่ได้ที่สี่ของทั้งสองกลุ่มมาแข่งกันแบบ Best-of-3 เพื่อหาคนเข้ารอบ และในภูมิภาคที่ได้สิทธิ์แข่งขัน Major 3 ทีม และ Minor 2 ทีม อันดับที่สี่ของทั้งสองกลุ่มจะผ่านเข้ารอบสู่เฟส 3 เลย

เฟส 2
4 ทีมที่เข้ารอบแข่งขันกันแบบ Double Elimination
ทีมที่ได้ 2 หรือ 3 อันดับแรกจะได้ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันในรายการ Major ส่วนผู้แพ้จะไปแข่งต่อในเฟส 3

เฟส 3
4 ทีมแข่งขันกันแบบ Double Elimination ทีมที่ได้อันดับ 1 หรือ 2 จะได้ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันในรายการ Minor ส่วนทีมที่เหลือจได้ DPC points 20 แต้ม

รายละเอียดอื่นๆ สามารถอ่านได้ในที่มาท้ายข่าว

alt="a"

ที่มา: Dota 2

Get latest news from Blognone