Tags:
Node Thumbnail

แบรนด์ CSL หลายคนอาจจะไม่คุ้น ก็ไม่น่าแปลกใจเพราะ CSL เป็นชื่อใหม่ที่เพิ่งรีแบรนด์มาจาก CS Loxinfo เดิม หลังควบรวมกิจการกับ AIS โดยยังคงดำเนินธุรกิจศูนย์ข้อมูล, Cloud Solution, และ System Integration และมีการทำงานร่วมกับ AIS เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการเพิ่มมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ CSL ยังเปิดตัวศูนย์ข้อมูลใหม่อีก 2 แห่ง คืออาคาร TELLUS 2 และ The Cloud B เพื่อขยายศักยภาพในการรองรับลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และนี่เป็นครั้งแรกที่ CSL เปิดให้สื่อเข้าชมศูนย์ข้อมูลที่อาคาร The Cloud B ด้วย

No Description

ข้อมูลตัวอาคารและการเชื่อมต่อ

อาคาร The Cloud B เป็นอาคารใหม่ที่ถูกสร้างต่อขยายมาจากอาคาร The Cloud A บนถนนรัชดา-รามอินทรา ไม่ไกลจากตัวเมือง ไม่ใกล้กับสถานที่ที่มีความเสี่ยง และไม่มีความเสี่ยงเรื่องน้ำท่วม เนื่องจากตัวอาคารถูกให้ยกสูงขึ้นมาจากพื้นถนนอีกราว 5 เมตรเพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าน้ำจะไม่ท่วมไปอีกขั้น

No Description

ระบบไฟฟ้าของทั้งศูนย์ข้อมูลใช้พลังงานรวมกันราว 2.1 เมกะวัตต์ สามารถจ่ายไฟได้ 6 กิโลวัตต์ต่อตู้แรค สามารถเพิ่มได้ตามความต้องการของลูกค้า มีหม้อแปลงไฟ 2 ตัวเป็นแบบ active-active เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานดีเซลล์ 2 ตัว พร้อมถังน้ำมันที่สามารถปั่นไฟได้ต่อเนื่อง 24 ชม. UPS เป็นแบบ 2N+1 ซึ่งทาง CSL รับประกัน SLA ที่ 99.982%

No Descriptionตู้ UPS

ตัวอาคารถูกออกแบบตามมาตราฐานสากลเพื่อรองรับกรณีเกิดแผ่นดินไหว มีกำแพงป้องกันน้ำเข้าจากด้านนอกอาคาร ขณะที่กำแพงตัวอาคารถูกออกแบบมาให้เป็นกำแพง 2 ชั้น มี air gap ตรงกลางเพื่อป้องกันความร้อนจากภายนอก และรักษาอุณหภูมิภายใน พื้นอาคารรับน้ำหนักได้สูงสุด 1 ตันต่อตารางเมตร และรองรับตู้แรคได้ทั้งหมด 350 racks รวม The Cloud A-B ทั้ง 2 อาคาร 700 racks

สายไฟเบอร์ที่เชื่อมต่อเข้ามายังศูนย์ข้อมูลถูกออกแบบให้มี 2 เส้นทางคือด้านหน้าและด้านหลังของตัวอาคาร สามารถเชื่อมต่อไปยังศูนย์ข้อมูลอื่นๆ ด้วยอัตรา 100 Gbps บนแบนด์วิธในประเทศ (NIX) ที่ 2.9 Tbps และแบนด์วิธระหว่างประเทศ (IIG) ที่ 1.2 Tbps

No Description

จุดเด่นของศูนย์ข้อมูล CSL คือรองรับการเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการโครงข่ายหลายเจ้า โดยไม่แบ่งแยกหรือจำกัดค่าย หรือ Carrier Neutral ปัจจุบันมีผู้ให้บริการโครงข่ายที่เชื่อมต่อกับ CSL ที่พร้อมให้บริการแล้ว มีตั้งแต่ CAT, Interlink, TOT, True, UIH, Jastel, Symphony, ALT Telecom และ AWN

ระบบรักษาความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยของที่ The Cloud มีทั้งหมด 10 ขั้นตอน ไล่ไปตั้งแต่การเข้าตัวอาคารไปจนถึงตู้แรค ขั้นแรกสุดคือหากเป็นลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์ จะต้องอีเมลรายละเอียดนัดวันและเวลา รวมถึงส่งข้อมูลตัวตนของผู้ที่จะมาเยี่ยมชมศูนย์ข้อมูล เมื่อมาถึงแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายชื่อที่ทางเข้าว่ามีรายชื่อในตารางนัดหมายของวันนั้นๆ หรือไม่

เมื่อเข้ามาแล้วจะต้องผ่านการตรวจวัตถุอันตรายและสิ่งของต้องห้ามต่าง ๆ ก่อนจะเข้าไปลงทะเบียนยืนยันตัวตนที่คอมพิวเตอร์ (ขั้นตอนนี้ค่อนข้างรวดเร็ว แค่ไม่กี่วินาทีก็เสร็จ) เพราะแค่เสียบบัตรประชาชนแล้วคลิกเพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น ก่อนจะนำบัตรประชาชนไปแลกเป็นบัตรแข็งสำหรับแตะเข้าประตู

No Description

CSL ให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องการรักษาความปลอดภัยและไม่กระทบกับการยืนยันตัวตน ซึ่งสามารถทำได้รวดเร็วอีกด้วย โดยยกตัวอย่างกรณีที่มีลูกค้ามาทดสอบการใช้งานห้อง Disaster Recovery หลักร้อยคน ก็สามารถลงทะเบียนในขั้นตอนนี้ได้ครบทุกคนภายใน 15 นาทีเท่านั้น

การเข้าถึงอาคาร B ออกแบบให้ยืนยันตัวตนที่อาคาร A ก่อน ขณะที่ลิฟต์จะจอดชั้นที่กำหนดไว้เท่านั้นและก่อนที่จะเข้าถึงไปยังตู้แรค ผ่านขบวนการรักษาความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งโดย นำบัตรที่แลกไว้ก่อนหน้ามาเปลี่ยนเป็นบัตรที่ Access เข้าห้อง IDC โดยตรงกับเจ้าหน้าที่ NOC แต่ละชั้น เพื่อการรักษาความปลอดภัย 10 ขั้นตอนดังที่กล่าวมาข้างต้น

No Descriptionห้อง NOC แยกอิสระกันในแต่ละชั้น

การเข้าถึงตู้แรคของลูกค้าแต่ละราย จะถูกกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงแยกจากกันโดยเด็ดขาด และหากลูกค้ารายใดต้องการพื้นที่ส่วนตัว (privacy) สามารถกันพื้นที่เฉพาะ (Cage) ได้ตามความต้องการ

CSL กับประสบการณ์การให้บริการกว่า 20 ปีและการันตีด้วยมาตรฐานระดับโลก

CSL ให้บริการศูนย์ข้อมูลตั้งแต่ปี 1998 มีประสบการณ์ให้การให้บริการศูนย์ข้อมูลมากว่า 21 ปี ปัจจุบัน CSL มีศูนย์ข้อมูลอยู่ทั้งหมด 11 ศูนย์ 9 สถานที่กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น สงขลา และในกรุงเทพก็มีให้เลือกทั้งในกรุงเทพชั้นใน และปริมณฑล ความจุรวมกันมากกว่า 5 พันตู้แรค โดยในกรุงเทพมีอยู่ 3 ที่ได้แก่ The Cloud ที่รัชดา-รามอินทรา, CW Tower ถ.รัชดาภิเษกและ CAT Tower บางรัก

CSL ให้ความสำคัญเรื่องมาตรฐานศูนย์ข้อมูลอย่างจริงจัง นอกจากการออกแบบอาคารตามมาตรฐานที่อยู่ในระดับ Tier 3 และได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐานที่สำคัญระดับโลก อาทิเช่น ISO 9001, ISO 20000-1, ISO 27001, ISO 22301, ISO 50001, ISO 14001 และ CSA-STAR ช่วยสร้างความมั่นใจในมาตรฐานและการให้บริการได้เป็นอย่างดี

No Description

นอกจากนี้ ภายในศูนย์ข้อมูลของ CSL ยังมีบริการ Disaster Recovery Site (DR Site) สำหรับธุรกิจที่ต้องการพื้นที่สำรองเพื่อรองรับเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ทำให้ไม่สามารถเข้าไปทำงานที่สำนักงานได้ หรือปัจจัยแวดล้อมอื่น ๆที่ส่งผลให้ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ โดยได้จัดเตรียมพื้นที่ปฏิบัติงาน, โต๊ะ-เก้าอี้ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อาทิเช่น อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง, โทรศัพท์ และคอมพิวเตอร์ ให้สำหรับลูกค้าที่ต้องการเช่าพื้นที่ทำงาน ทั้งแบบชั่วคราวและแบบระยะยาว (รายปี)

No Description

นอกเหนือจากบริการศูนย์ข้อมูลแล้ว CSL ในฐานะผู้ให้บริการ One Stop ICT Service แบบครบวงจร ยังมีบริการอย่าง Managed Services ที่หลากหลาย ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งหรือย้ายระบบตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมดูแลระบบให้หลังการขาย และ System Integration นำเสนอโซลูชั่นครบวงจรแบบเบ็ดเสร็จ ให้ลูกค้าเลือกได้ตามตามความต้องการในราคาที่เข้าถึงได้

สำหรับลูกค้าองค์กรที่สนใจบริการ CSL Data Center สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 02-263-8185 หรืออีเมล์ presales@csl.co.th

Get latest news from Blognone

Comments

By: icez
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 28 August 2019 - 17:09 #1125724

อาธิเช่น

อาทิ หรือ เช่น (เลือกคำใดคำหนึ่งก็พอ)

By: mix5003
AndroidUbuntuWindows
on 30 August 2019 - 11:51 #1126002

resize ภาพหน่อยไหมครับ ภาพใหญ่มาก