Tags:
Forums: 

กรุงเทพฯ (5 มิถุนายน 2562) – กรุงศรีพลิกโฉมโลกการเงินในภาคธุรกิจไทยอีกครั้ง นำนวัตกรรม Krungsri Supply Chain on Blockchain ผนวกเทคโนโลยี AI Deep Learning มาพัฒนาและประยุกต์ใช้ในระบบการ ซื้อ-ขายระหว่างเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ และเครือข่ายร้านค้ารายย่อยที่อยู่ในระบบซัพพลายเชนของผลิตภัณฑ์กลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง ยกระดับ Ecosystem ห่วงโซ่ธุรกิจอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง

นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “กรุงศรีและปูนซีเมนต์นครหลวง เป็นพันธมิตรที่มีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันมาอย่างยาวนาน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้ร่วมพัฒนาโซลูชั่นเชิงธุรกิจเพื่อส่งเสริมสนับสนุนกระบวนการและระบบปฎิบัติการในห่วงโซ่อุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างซึ่งรวมถึงดีลเลอร์และซับดีลเลอร์ด้วย Krungsri Supply Chain on Blockchain นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นที่ได้รับการพัฒนาเพื่อช่วยทำให้ระบบการซื้อ-ขายระหว่างเครือข่าย รวมถึงระบบเอกสารต่างๆ ที่อยู่ในซัพพลายเชนของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง มีความถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจที่อยู่ในซัพพลายเชนของปูนซีเมนต์นครหลวงสามารถเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน และสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพและโปร่งใสซึ่งเป็นหัวใจหลักของนวัตกรรม Krungsri Supply Chain on Blockchain”

No Description

ก่อนหน้านี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ ปูนซีเมนต์นครหลวง ได้ประกาศความร่วมมือในการพัฒนา Krungsri Supply Chain on Blockchain โซลูชั่นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการนำนวัตกรรมบล็อกเชนมาใช้ยกระดับในระบบซัพพลายเชนตั้งแต่มีนาคม 2561 ภายใต้กรอบ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มใช้งานจริงแล้วในเครือข่ายดีลเลอร์และซับดีลเลอร์ในกลุ่มบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง ได้แก่ บริษัท เจริญซีเมนต์ จำกัด บริษัท ที.พี.กรีนเฮ้าส์ จำกัด และ ร้านเค โฮม แอนด์ฮาร์ดแวร์

นายศิวะ มหาสันทนะ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง ขอขอบคุณกรุงศรีที่สนับสนุนบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง ในทุกๆ ด้านมาโดยตลอด Krungsri Supply Chain on Blockchain นับเป็นความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและ AI มาพัฒนาเป็นโซลูชั่น และเป็นรายแรกในประเทศไทยที่มีรายการเกิดขึ้นจริง ซึ่งตอบสนอง Value Proposition ของดีลเลอร์และซับดีลเลอร์ทั้งในด้านความสะดวก ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือ รวมทั้งช่วยเพิ่มยอดขาย ทั้งนี้ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง ขอขอบคุณ ดีลเลอร์ และซับดีลเลอร์ ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง ในการพัฒนาขั้นตอนการซื้อขายโดยใช้เทคโนโลยีระดับสูงในครั้งนี้”

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีเป็นสถาบันการเงินชั้นนำที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อสร้างโซลูชั่นที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจได้อย่างตรงจุด ความสำเร็จของ Krungsri Supply Chain on Blockchain สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของกรุงศรีที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการดำเนินธุรกิจ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะเป็นผู้นำเรื่องเทคโนโลยีบล็อกเชน แต่กรุงศรีก็ไม่หยุดนิ่งเพียงเท่านี้ เรายังคงมุ่งมั่นต่อยอดความสำเร็จนี้ต่อไปสู่เทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆ เพื่อสนับสนุนความสามารถในการสรรสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณค่าและประสิทธิภาพ สร้างความเติบโตและขยายขีดความสามารถในการแข่งขันในเวทีธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดธนาคารได้นำเทคโนโลยี AI เข้ามาผนวกรวมกับ Krungsri Supply Chain on Blockchain เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการซื้อขายทั้งห่วงโซ่ธุรกิจ ซึ่งวันนี้เรามั่นใจว่านวัตกรรมนี้เป็น breakthrough ที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง”

Get latest news from Blognone