Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Automattic บริษัทแม่ของ WordPress.com (ซีอีโอคือ Matt Mullenweg ผู้สร้างซอฟต์แวร์ WordPress) ค่อนข้างมีชื่อเสียงเรื่องวัฒนธรรมการทำงานที่ยืดหยุ่น มีพนักงานกระจายตัวกันอยู่ใน 68 ประเทศทั่วโลก และพนักงานจำนวนมากทำงานแบบรีโมทจากที่บ้าน

Automattic จึงจำเป็นต้องสร้างเครื่องมือเพื่อให้พนักงานสื่อสารและทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ล่าสุด Automattic เตรียมนำเครื่องมือภายในเหล่านี้ พัฒนามาเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับขายให้องค์กรอื่นๆ ที่มีความต้องการคล้ายๆ กัน ในชื่อแบรนด์ว่า Happy Tools

ผลิตภัณฑ์ตัวแรกของ Happy Tools คือแอพจัดการตารางเวลาชื่อ Happy Schedule จุดเด่นของมันคือใช้จัดการเวลาการทำงานของคนในทีมที่อาจแตกต่างกัน ทั้งในแง่เขตเวลา (timezone) หรือวิธีการทำงาน (เข้าออฟฟิศปกติ vs ทำงานเป็นกะ) เมื่อคนในทีมเห็นตารางเวลาของกันละกันแล้ว ก็สามารถวางแผนประชุมงานกันได้สะดวกขึ้น

No Description

Happy Schedule เป็นบริการแบบ Software as a Service คิดราคา 5 ดอลลาร์ต่อผู้ใช้ต่อเดือน ทาง Automattic ยังประกาศว่าจะนำเครื่องมืออื่นๆ เพิ่มเข้ามาในชุด Happy Tools ให้มากขึ้นในอนาคต

ที่ผ่านมา Automattic มีบริการเชิงพาณิชย์หลายตัว แต่ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับโลกของ WordPress (เช่น ระบบจัดการคอมเมนต์สแปม Akismet, ระบบอีคอมเมิร์ซ WooCommerce, ระบบแบ็คอัพเว็บไซต์ VaultPress) แต่ก็มีซอฟต์แวร์อื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับ WordPress ด้วย เช่น แอพจดโน้ต Simplenote ที่ซื้อกิจการมาในปี 2013

ที่มา - WordPress.com

Get latest news from Blognone