Tags:
Node Thumbnail

Advertising Standard Authority คณะกรรมการด้านมาตรฐานการโฆษณาแห่งสหราชอาณาจักรออกกฎห้ามการโฆษณาการพนันจากเว็บไซต์, โซเชียลมีเดีย และวิดีโอเกมที่มีกลุ่มเป้าหมายคือเด็กและเยาชนอายุต่ำกว่า 18 ปี มีผลบังคับใช้วันที่ 1 เมษายนนี้

กฎการห้ามโฆษณาการพนันนี้ กำหนดขึ้นเพื่อหยุดการโฆษณาการพนันแบบไร้ความรับผิดชอบ ซึ่งก็เป็นไปตามที่สหราชอาณาจักรได้สั่งแบนเกมการพนันที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กและเยาวชนไปเมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นภายใต้กฎหมายฉบับนี้ บริการออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย, เว็บไซต์ หรือวิดีโอเกมที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จะต้องไม่มีโฆษณาเชิงการพนันปรากฏ รวมถึงหากเว็บไซต์การพนันมีส่วนที่มีกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานเป็นเด็ก ก็ห้ามโฆษณาการพนันในนั้นด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้แล้ว กฎใหม่ยังห้ามใช้ดาราหรือคนดังที่อายุต่ำกว่า 25 ปีปรากฏในโฆษณาการพนันด้วย และกฎหมายยังครอบคลุมไปถึง influencers ที่มีอำนาจในการดึงดูดผู้ชมที่เป็นเด็กและเยาวชนห้ามโฆษณาการพนันด้วยเช่นกัน ซึ่งประเด็นหลังนี้เป็นคำถามในเรื่องความเป็นไปได้ อย่างเช่นยูทูบเบอร์ที่เพิ่งจะโด่งดังขึ้นมาในกลุ่มเด็กและเยาวชนจะต้องกลับไปลบวิดีโอเก่า ๆ ที่เคยโฆษณาด้วยหรือไม่?

ที่มา - Engadget

No Description
ภาพจาก Stocksnap.io

Get latest news from Blognone

Comments

By: tom789
Windows Phone
on 14 February 2019 - 12:22 #1096550

เวลาเข้า เว็บ นี้ มาเต็มเลย

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 14 February 2019 - 22:05 #1096654
panurat2000's picture

อย่างเช่นยูทูปเบอร์ที่เพิ่งจะโด่งดังขึ้นมา

ยูทูป => ยูทูบ