Tags:
Forums: 

ข้อเท็จจริง
• ไอดีซีระบุว่า ออราเคิลครองอันดับ 1 ในตลาดซอฟต์แวร์การจัดการฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ (Relational Database Management - RDBMS) สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มบี) และองค์กรขนาดใหญ่ในประเทศไทย โดยครองส่วนแบ่งตลาด 51% และ 48% ตามลำดับ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2551 ในแง่ของรายได้จากซอฟต์แวร์
• ไอดีซีรายงานว่า ส่วนแบ่งตลาดของออราเคิลยังคงสูงกว่าส่วนแบ่งตลาดที่รวมกันของคู่แข่งสองรายที่ครองอันดับ 2 และ 3 ในส่วนของตลาดองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และองค์กรขนาดใหญ่ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2551
• องค์กรทุกขนาดในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักๆ เช่น การผลิต ค้าปลีก การแพทย์ ขนส่ง สื่อสาร บริการด้านการเงิน น้ำมันและพลังงาน หน่วยงานราชการ และการศึกษา ยังคงเลือกใช้หรือขยายการใช้งานระบบฐานข้อมูลของออราเคิลเพื่อขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ ทางด้านธุรกิจ

คำกล่าวสนับสนุน
• “ออราเคิลเป็นระบบฐานข้อมูลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด” ริคกี้ คาเปอร์ ผู้อำนวยการอาวุโส หน่วยธุรกิจเทคโนโลยีของออราเคิล อาเซียน กล่าว ”ลูกค้าจากบริษัททุกขนาดเลือกใช้ระบบฐานข้อมูลของออราเคิลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการข้อมูลซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

ข้อมูลสนับสนุน
• Oracle Database 11g

เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก-จีเอส: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com

เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ

#

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th

Get latest news from Blognone
By: Wizard.
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 12 February 2009 - 17:45 #85175
Wizard.'s picture

อยากให้หัวข้อมี สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มบี) และองค์กรขนาดใหญ่ในประเทศไทย

ด้วยครับ...

อ่านแล้วผมล่ะ งง...

ทั้งๆที่เห็นราชการแต่ที่แต่ละงานที่ใช้ MSSQL, MySQL, PostgreSQL เป็นแถวๆ