Tags:
Forums: 

นายอเล็ก ฟู รองประธานบริษัท เลกมาร์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีชั้นนำระดับโลกภายใต้แบรนด์ “LEXMA” เปิดเผยว่า เลกมาร์วางแผนที่จะรุกตลาดเมาส์และคีย์บอร์ดเพื่อแสดงศักยภาพในการก้าวเป็นผู้นำด้านตลาดคอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท เอซิส คอมพิวเตอร์ จำกัด (ASYS) ผู้แทนจำหน่ายสินค้าด้านไอทีชั้นนำของเมืองไทย โดยแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมาส์และคีย์บอร์ด ภายใต้ แบรนด์ “LEXMA” เพราะเห็นว่าเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตสินค้าไอทีชั้นนำจากทั่วโลก ตลอดจนมีศักยภาพในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายที่เชี่ยวชาญและครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
นายอเล็ก ฟู กล่าวว่า อย่างไรก็ตามยอมรับว่าจากปัญหาสภาวะทางเศรษฐกิจปีนี้ อาจจะส่งผลกระทบต่อตลาดคอมพิวเตอร์ในเมืองไทย แต่ในปีนี้ 2552 นี้ เลกมาร์ได้เตรียมวางแผนที่จะรุกตลาดเมาส์และคีย์บอร์ด ในเมืองไทย โดยล่าสุดได้เปิดตัวเมาส์รุ่นใหม่รุ่น “R 300 YOYO Mouse” ด้วยการชูจุดขายของเมาส์ระบบ Uni-Retractable Mouse Series ด้วยความสามารถที่โดดเด่น ที่สามารถเก็บสายได้ในตัวที่มีคุณภาพสูง และแตกต่างจากเมาส์โดยทั่วไป ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ผลิตและนำเข้าเมาส์ทั้งมีสาย และไร้สาย จะใช้เทคโนโลยีของ Bluetooth หรืออื่น ๆ เพื่อสร้างจุดเด่นให้กับเมาส์ ทำให้มองข้ามปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะที่ใช้งาน เช่น สัญญาณขาดหาย แบตเตอรี่หมด สายพันกันทั้งในเวลาเก็บและนำมาใช้ นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แบบใช้สายเพื่อสัญญาณที่ไม่ขาดหาย เหมาะสำหรับงานที่ต้องมีการเคลื่อนที่โดยเฉพาะโน้ตบุ๊ค ทั้งนี้เมาส์ LEXMA Uni-Retractable Mouse Series มีให้เลือกหลายรุ่นตามความต้องการของผู้ใช้ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น Laser หรือ Optical โดยเฉพาะตัว Laser mouse ได้ใช้เทคโนโลยีที่มีความเร็วสูงสุดในปัจจุบัน เพื่อความแม่นยำในการใช้งาน โดยตัวกลไกสำหรับเก็บสายถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี โดยเลกมาร์เป็นบริษัทเดียวที่ได้จดทะเบียนสิทธิบัตรไว้แล้วทั่วโลก ทั้งนี้บริษัทได้เตรียมงบประมาณสำหรับการทำตลาดเมาส์และคีย์บอร์ด เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อจากกลุ่มลูกค้าตลอดทั้งปีภายใต้งบประมาณ 35 ล้านบาท
ด้าน นายไทซาน ฮู กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอซิส คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับตลาดโดยรวมของเมาส์และคีย์บอร์ดในประเทศไทยในปีนี้ เนื่องจากปัญหาสภาวะเศรษฐกิจ มองว่าอาจจะทำให้ยอดอยู่ในอัตราคงที่ โดยในปี 2552 นี้ บริษัทได้วางกลุยทธ์เน้นการทำตลาดใหม่ นอกเหนือจากตลาดไอทีทั่วไป ด้วยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบของ Modern Trade ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่เน้นการวางสินค้าจำหน่ายใน Lotus, Carrefour, PowerBuy, PowerMall เพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ให้มากที่สุด รวมถึงบริการ Swap สินค้าหน้าร้าน ที่ศูนย์คอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไปที่มีสัญลักษณ์ A-Fast ในเขตกรุงเทพ ฯ และสัญลักษณ์ A-Serve ทั่วประเทศ ทั้งนี้สินค้าเป้าหมายที่เน้นทำตลาดเป็นหลักจะเริ่มจากผลิตภัณฑ์เมาส์และคีย์บอร์ด จากนั้นจึงค่อยเพิ่มไลน์สินค้าในหมวดต่าง ๆ เช่น หูฟัง,USB Hub ภายใต้แบรนด์ LEXMA อย่างไรก็ตามในปี 2552 นี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดเป็น 10 -15 % ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อครองความเป็นผู้นำด้านการนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า ไอทีชั้นนำของเมืองไทย

Get latest news from Blognone