Tags:
Node Thumbnail

งานด้านการเชื่อมต่อผู้คนเข้าด้วยกันโดยเฉพาะในพื้นที่ที่อินเทอร์เน็ตยังเข้าถึงยากของ Facebook ยังดำเนินต่อไป โดย เปิดตัว Facebook Connectivity ที่จะเป็นโปรเจกต์ใหญ่ที่ครอบคลุมงานด้านการเชื่อมต่อและการพัฒนาอินเทอร์เน็ตทั้งหมดซึ่งรวมถึง Internet.org ด้วย

ครั้งหนึ่ง Internet.org มีกระแสตีกลับ ผลการศึกษาจาก Global Voices รายงานปัญหาใหญ่ของ Free Basics (ชื่อแบรนด์ใหม่ของ Internet.org) ว่าบริการนี้ทำลาย net neutrality และอินเดียก็หยุดให้บริการ Free Basics ไปแล้ว อ่านข่าวเก่าได้ ที่นี่

No Description

นอกจาก Internet.org แล้ว ใน Facebook Connectivity ยังมีโครงการ Terragraph ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่เขตเมืองที่มีความหนาแน่นสูง, OpenCellular ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโอเพนซอร์สที่ทำงานเกี่ยวกับการเชื่อมต่อในชนบท และโครงการ Telecom Infra ที่ร่วมมือกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีไร้สายเพื่อสร้างเครือข่ายที่เร็วขึ้น

Facebook ยังระบุด้วยว่าในโครงการยังมีการจัดทำเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลใหม่ๆ เพื่อช่วยผู้ประกอบการไร้สายและผู้ผลิตอุปกรณ์เคลื่อนที่ หนึ่งในนั้นคือ Advanced Network Planning ช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายวางแผนการพัฒนาโครงข่ายในอนาคต เช่น Facebook จะมีข้อมูลการใช้งานที่หนาแน่น ช่วยให้บริษัทตัดสินใจว่าพื้นที่ใดควรวาง Fiber Optic สายใยแก้วนำแสง เป็นต้น

ที่มา - Cnet

Get latest news from Blognone

Comments

By: apristtt
iPhoneAndroidSymbianUbuntu
on 11 August 2018 - 22:06 #1065346
apristtt's picture

เชื่อมต่อผู้คนเ้ขา > เชื่อมต่อผู้คนเข้า