Tags:
Node Thumbnail

Google ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้แอพกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ Google Pay ใหม่เล็กน้อย คือการรวมฟีเจอร์โอนเงินให้เพื่อนเข้ามาในแอพหลัก และบันทึกบัตรเข้างานต่าง ๆ หรือบอร์ดดิ้งพาสไว้ในแอพ

ฟีเจอร์แรกคือการโอนเงินให้เพื่อน คือจากเดิมที่ Google Pay สามารถโอนเงินให้เพื่อนได้ผ่านแอพ Google Pay Send รอบนี้ Google ได้รวมฟีเจอร์นี้เข้าไว้ในแอพ Google Pay ดังนั้นผู้ใช้สามารถโอนหรือเรียกเก็บเงินจากตัวแอพ Google Pay ได้ทันที รวมถึงการแยกบิลจ่ายก็ง่ายขึ้นด้วย โดยเมื่อแตะที่รายการใช้จ่ายล่าสุดก็สามารถเลือกแยกบิลเก็บเงินจากเพื่อนได้สูงสุดถึง 5 คน (ฟีเจอร์นี้ยังคงใช้ได้เฉพาะในสหรัฐฯ เท่านั้น)

ถัดไปคือบันทึกบัตรเข้างานและบอร์ดดิ้งพาส มี Ticketmaster และสายการบิน Southwest ที่พร้อมให้บริการบัตรในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์บน Google Pay แล้ว และยังมี Eventbrite, Singapore Airlines และ Vueling ที่พร้อมรองรับในอนาคต ซึ่งเมื่อบันทึกบัตรเข้าชมงานต่าง ๆ ไว้แล้วก็สามารถใช้มือถือเป็นบัตรเข้าชมงานได้เลย โดยบัตรเหล่านี้จะอยู่ในแท็บ Passes รวมกับบัตรสะสมแต้ม, บัตรของขวัญ และบัตรอื่น ๆ บนแอพ Google Pay

สุดท้ายคือ Google ได้รวมระบบจัดการ Google Pay ไว้ด้วยกัน โดยต่อไปนี้ไม่ว่าผู้ใช้จะเพิ่มหรือลบบัตรออกจาก Google Pay ก็สามารถทำได้ทั้งผ่านแอพหรือเว็บ pay.google.com ข้อมูลทุกอย่างจะถูกซิงค์ผ่าน Google Account ทันที

ที่มา - Google

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 July 2018 - 23:49 #1060004
hisoft's picture

Google Pay, Apple Pay, Samsung Pay, Microsoft Wallet นี่คิดค่าธรรมเนียมจากธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตไหมครับ?

By: ravipon
iPhoneWindows
on 11 July 2018 - 07:36 #1060021 Reply to:1060004
ravipon's picture

คิดครับ เห็นจากข่าวเก่า ๆ ที่ว่าออสเตรเลียไม่ยอมให้ Apple Pay เข้าไปเพราะเจรจากับธนาคารท้องถิ่นไม่ได้เรื่องค่าธรรมเนียมเนี่ยละครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 11 July 2018 - 13:40 #1060083 Reply to:1060021
hisoft's picture

น่าทำเป็นมาตรฐานกลางให้แต่ละเจ้าเขียนมา plug เข้าไปได้นะครับ เสริมแรงจูงใจให้ eco system ตัวเองแท้ๆ

แต่ก็นั่นแหละ เม็ดเงินมหาศาลใครจะอยากปล่อย