Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในช่วงเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา Twitter จัดการลงดาบแบนบัญชีผู้ใช้ไปเป็นจำนวนพอๆ กับจำนวนประชากรไทย เฉลี่ยแล้วราว 1 ล้านบัญชีต่อวัน

ในช่วงเดือนพฤษภาคมและเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ Twitter เร่งทำงานหนักในการตรวจสอบเรื่องผู้ใช้งานระบบของตนเอง Twitter จัดการแบนบัญชีบอตในอัตราเร็วกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงปลายปีที่แล้ว

โดยในขณะนี้ Twitter มุ่งเป้าไปที่การกำจัดบัญชีบอตออกจากระบบเสียก่อนโดยใช้วิธีการตรวจสอบพฤติกรรมการใช้งานของบัญชีเหล่านี้ว่าเข้าข่ายส่งข้อความสแปมเป็นจำนวนมากหรือไม่ โดยในช่วงเดือนพฤษภาคมทาง Twitter ได้แจ้งให้ผู้ใช้งานราว 9.9 ล้านบัญชีที่เข้าข่ายน่าสงสัยยืนยันตัวตนด้วยอีเมลหรือเบอร์โทรศัพท์ตามมาตรการที่ได้ประกาศข่าวมาก่อนหน้านี้

No Description

แน่นอนว่าในระยะยาว Twitter คงต้องพยายามเพื่อกำจัดบรรดาแอคหลุม หรือบัญชีใช้งานที่ถูกสร้างมาเพื่อปั่นหัวชาวบ้านหรือส่งเสริมการแสดงความคิดเห็นที่รุนแรง รวมทั้งบัญชีที่ถูกใช้เพื่อการแพร่กระจายข่าวลือ ให้หมดไปจากระบบของตนเอง แต่นั่นก็ยังเป็นงานที่ยากและท้าทายยิ่งกว่าการตรวจสอบบัญชีบอตและสแปมต่างๆ

Twitter ได้แจ้งข่าวแก่นักลงทุนผ่านทางจดหมายรายงานประจำไตรมาสแรกแล้วว่า ผลจากมาตรการตรวจสอบผู้ใช้งานระบบนี้จะทำให้ตัวเลขจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนลดน้อยลง และจะส่งผลให้จำนวนผู้ใช้งานรวมในอนาคตลดน้อยลงด้วย

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: Kurito on 8 July 2018 - 23:08 #1059484
Kurito's picture

พึ่งโดนกับตัววันนี้ นึกครึ้มอกครึ้มใจลองเปิดบัญชีใช้งาน Twitter เป็นครั้งแรก หลังจากนั้น 5 นาที บัญชีถูกปิดเพราะดูต้องสงสัยซะงั้น ผมพึ่งจะเริ่มอัพโหลดภาพประจำตัวไปเอ๊งงงงงง ภาพก็ภาพตัวผมเอง โดนปิดบัญชีซะงั้น ต้องมานั่งเสียเวลายืนยันปลดล๊อคบัญชี

First Impression หายหมดเกลี้ยงเลย ฮือออออ T^T

By: illuminator
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 9 July 2018 - 09:10 #1059511
illuminator's picture

@BTS_SkyTrain คือ 1 ในนั้นด้วยซินะ