Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ShareBikeSG ผู้ให้บริการแชร์จักรยานในสิงคโปร์ ประกาศหยุดให้บริการ มีผลตั้งแต่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้กลายเป็นแอปแชร์จักรยานรายที่ 3 ที่ประกาศปิดตัวในสิงคโปร์ ต่อจาก GBikes และ oBike หลังจากหน่วยงานดูแลการขนส่งทางบกในสิงคโปร์ ออกกฎระเบียบควบคุมใหม่ ที่จะมีผลในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้

ใบอนุญาตให้บริการแชร์จักรยานใหม่ในสิงคโปร์ กำหนดว่าผู้ให้บริการต้องควบคุมผู้ใช้งาน ให้จอดจักรยานในจุดที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น หากฝ่าฝืนแอปต้องทำการคิดเงินต่อไปจนกว่าจักรยานจะจอดในจุดที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันปัญหาจักรยานจอดทิ้งตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างไม่เป็นระเบียบ

ShareBikeSG กล่าวว่าบริษัทจะคืนเงินให้กับผู้ใช้งานทั้งหมด โดยตัวแอปยังใช้งานได้อยู่ แต่จะมีเฉพาะจักรยานสำหรับงานอีเวนต์ต่าง ๆ เท่านั้น ซึ่งผู้ก่อตั้งให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า กฎระเบียบใหม่ของสิงคโปร์นั้นยากเกินไปสำหรับผู้ให้บริการที่จะทำตามเงื่อนไขได้

ปัจจุบัน ShareBikeSG มีจักรยานให้บริการราว 300 คัน มีจุดขายคือจักรยานทั้งหมดเป็นแบบเสือภูเขา จึงวางจุดขายว่าเป็นการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ

ที่มา: Deal Street Asia

alt="ShareBikeSG"

Get latest news from Blognone

Comments

By: zda98
Windows Phone
on 5 July 2018 - 18:01 #1059002

ดีแล้วครับ ภูเก็ตจอดกันเละเลย

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 6 July 2018 - 09:29 #1059097
TeamKiller's picture

แถวบ้านมี MoBike เริ่มเอาจอดหน้าบ้านตัวเองทิ้งไว้ ไม่ขี่ไปจอดที่ที่เดิม โผล่มาสองคันบ้านเดิม concept มันดีแต่ใช้งานจริงคนขี่ชอบจอดเอาสะดวก

By: bodinmon
AndroidWindows
on 8 July 2018 - 01:34 #1059394
bodinmon's picture

คืนเงินจริงเหรอ เห็นเพื่อนบ่นอยู่ ว่าไม่ได้เงินคืน