Tags:
Node Thumbnail

กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทร่วมลงทุนในเครือกรุงศรี ประกาศลงทุนเพิ่มในสตาร์ทอัพ 500 ล้านบาทในปี 2018 เน้นการลงทุนระดับซีรีส์ A ในเทคโนโลยี Big Data, ความปลอดภัยไซเบอร์, ระบบชำระเงิน คาดหวังให้ได้นวัตกรรมใหม่มาพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการของธนาคาร

นอกจากนี้ กรุงศรี ฟินโนเวต ยังประกาศโครงการ Krunsri Rise รุ่นที่ 3 โดยได้รับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์รายใหญ่ AWS, VISA, Tencent Cloud, Grab และ Taiwan Startup Stadium เป็นต้น พร้อมทั้งผู้เชี่ยวชาญและซีอีโอของบริษัทต่างๆ ในเอเชียจะเข้ามาช่วยเป็นเมนเทอร์ด้วย

No Description
ภาพจาก Facebook Krungsri Finnovate

แซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ระบุว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมกับสตาร์ทอัพ 14 บริษัท ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินในส่วนต่างๆ ของกรุงศรีแล้ว เช่น การบริหารจัดการด้านคะแนนเครดิต (Credit scoring) เพื่อการสมัครบัตรเครดิต, การบริหารจัดการคิวในศูนย์บริการของศูนย์เฟิร์สช้อยส์ และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีสตาร์ทอัพกว่า 40 บริษัทในการร่วมพัฒนาโครงการต่างๆ กับกรุงศรี

กรุงศรี ฟินโนเวตลงทุนไปแล้ว 4 บริษัทประกอบด้วย Finnomina (การลงทุน), Omise (การชำระเงิน), Baania (ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์)และกองทุน SBI Holding

No Description
ภาพจาก Facebook Krungsri Finnovate

Get latest news from Blognone