Tags:
Node Thumbnail

บริการสตรีมมิ่งเพลง Tidal เริ่มกระบวนการสอบสวนภายใน เนื่องจากสงสัยการหลุดของข้อมูลสถิติการเล่นเพลงต่าง ๆ

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์นอร์เวย์ Dagens Næringsliv (DN) ได้นำฮาร์ดไดรฟ์ข้อมูลภายในของ Tidal ไปให้ Norwegian University of Science and Technology วิเคราะห์ข้อมูล และพบว่า Tidal ได้ปรับตัวเลขจำนวนครั้งในการเล่นเพลงของ Lemonard และ The Life of Pablo ให้ดูสูงขึ้นมาก (จากรายงานเขียนว่านับร้อยล้านครั้ง) และ Tidal ต้องจ่ายนักร้องทั้งสองคือ Beyoncé และ Kanye West สูงขึ้น

ทางสำนักข่าวเห็นว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะสูงขนาดนี้เว้นเสียแต่ Tidal แก้ข้อมูลเอง และอ้างว่าได้สัมภาษณ์คนที่มีข้อมูลว่าตัวเองได้เล่นเพลง โดยแต่ละคนยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่ผิดพลาด ซึ่ง Tidal ยืนยันในตอนนั้นว่าเป็นการใส่ความ ข้อมูลในนั้นเป็นข้อมูลที่โกหกและไม่เป็นความจริง พร้อมทั้งกล่าวว่าฮาร์ดไดรฟ์ที่ DN ได้ไปเป็นของที่ถูกขโมยออกไป

ล่าสุด Tidal โดยซีอีโอ Richard Sanders กล่าวผ่าน Music Business Worldwide ว่าทางบริษัทได้จ้างบริษัทด้านความปลอดภัยอิสระมาทำการตรวจสอบสาเหตุของปัญหา รวมถึงช่วยป้องกันเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้วย พร้อมยืนยันว่า Tidal จะทำให้ศิลปิน, พนักงาน และผู้ใช้งานมั่นใจว่าทางบริษัทไม่ได้ละเลยความปลอดภัยและความเที่ยงตรงของข้อมูล

ที่มา - Engadget (1, 2), Music Business Worldwide

No Description

Get latest news from Blognone