Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

MoviePass สตาร์ทอัพบริการสมัครสมาชิกรายเดือนแล้วดูหนังโรงไม่อั้นได้ขยายตัวอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ล่าสุด Bloomberg รายงานว่า Helios & Matheson บริษัทแม่ของ MoviePass เริ่มรายงานข้อมูลผ่านแบบฟอร์ม 8-K ให้ SEC หรือ ก.ล.ต.ของสหรัฐฯ แล้วว่าเงินสดภายในบริษัทนั้นลดลงเรื่อย ๆ

Helios & Matheson รายงานว่า ทางบริษัทมีเงินเพียง 15.5 ล้านดอลลาร์ในธนาคารเท่านั้น ในขณะที่ค่าใช้จ่ายต่อเดือนของบริษัทสูงถึง 21.7 ล้านดอลลาร์ และมี 27.9 ล้านดอลลาร์กำลังรอนำเข้าจากบริษัทที่ให้บริการประมวลผลระบบจ่ายเงิน (ซึ่งก็คือเงินค่าสมาชิกของลูกค้า) เงินส่วนนี้ทางบริษัทจะได้รับภายในปีนี้

ข้อมูลนี้บ่งชี้ว่า การเผาเงินทุนของ MoviePass ไวมาก ตามที่เคยรายงานไปก่อนหน้า (MoviePass คิดค่าบริการ 9.95 ดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งใกล้เคียงกับค่าดูหนังต่อรอบของโรงหนังในสหรัฐฯ) หากคำนวณแล้วเงินที่กำลังรอรับและเงินที่มีอยู่ของบริษัทนั้นอาจทำให้ธุรกิจในรูปแบบปัจจุบันของ MoviePass ดำเนินการได้อีกแค่ประมาณ 2 เดือนเท่านั้น และเป็นไปได้ว่าบริษัทอาจต้องออกขายหุ้นเพิ่มทุนใหม่หรือไม่ก็เปลี่ยนแผนธุรกิจเพื่อให้อยู่รอดในอนาคต และหุ้นของบริษัทก็ตอบสนองต่อข่าวนี้ทันทีโดยร่วงลงไปถึง 31%

ช่วงหลัง MoviePass ก็เริ่มเพิ่มข้อจำกัดต่าง ๆ สำหรับผู้ใช้บ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้สามารถซื้อตั๋วที่โรงหนังได้เพียงแค่ 1 ใบต่อวัน หรือกำหนดให้ผู้ใช้ดูหนังได้เรื่องละ 1 ครั้ง ซึ่ง MoviePass ก็บอกว่าการเพิ่มข้อจำกัดเหล่านี้ช่วยให้บริษัทลดการขาดทุนในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมไปได้ถึง 35%

ที่มา - The Verge

No Description

Get latest news from Blognone