Tags:
Node Thumbnail

Mondaine ผู้ผลิตนาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ได้เปิดตัวไฮบริดสมาร์ทวอชรุ่นใหม่ Helvetica Regular Smartwatch ซึ่งเป็นไฮบริดสมาร์ทวอชรุ่นต่อจาก Helvetica 1 Smartwatch ที่เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2015

ฟีเจอร์ของ Helvatica Regular Smartwatch คือตัวนาฬิกาสามารถติดตามกิจกรรมฟิตเนสและการนอนหลับได้เหมือนกับสมาร์ทวอชรุ่นแรกของ Mondaine แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือการแจ้งเตือน รวมถึงรูปแบบนาฬิกาที่รุ่นแรกจะคล้าย ๆ กับซีรีส์ Helvetica Bold แต่รุ่นใหม่นี้จะคล้ายกับซีรีส์ Helvetica Regular ส่วนหน้าปัดนาฬิกาลดขนาดจาก 44mm เหลือ 40mm จึงทำให้นาฬิกาลดความใหญ่เทอะทะลง รวมถึงยังบางและเบากว่ารุ่นเดิมอีกด้วย เพื่อให้สะดวกต่อการใส่และใช้งาน

Helvatica Regular Smartwatch นี้มีแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นานถึง 2 ปีเหมือนกับสมาร์ทวอชรุ่นก่อนหน้า แต่เพิ่มการกันน้ำเข้ามา ตัวนาฬิกาสามารถทนน้ำได้ที่ความดัน 3ATM จึงทำให้สามารถใส่อาบน้ำหรือลงว่ายน้ำได้ ตัวแอพที่ใช้ควบคุมนาฬิกาเป็นของ MMT เหมือนกับสมาร์ทวอชจากสวิสยี่ห้ออื่น เช่น Frederique Constant Horological Smartwatch และ Alpina AlpinerX

ส่วนระบบการแจ้งเตือนของนาฬิกา คือจะมีตัวอักษร T, M, S และ A ปรากฏอยู่บนหน้าปัดผสมไปกับตัวเลขอื่น ๆ ซึ่งเข็มชั่วโมงจะหมุนไปยังตัวอักษรต่าง ๆ เพื่อเป็นการแจ้งเตือน ดังนี้

  • หมุนไปที่ตัวอักษร T เพื่อบอกว่ามีสายที่ไม่ได้รับ และโทรศัพท์กำลังดัง (กดที่เม็ดมะยมหนึ่งครั้งเพื่อเพิกเฉยการแจ้งเตือน)
  • หมุนไปที่ตัวอักษร M เพื่อบอกว่ามีข้อความตัวอักษร, อีเมล, Facebook, WhatsApp, Instagram เข้า สามารถเลือกได้ผ่านแอพ MMT
  • หมุนไปที่ตัวอักษร S เพื่อบอกว่าคุณกำลังเปิดใช้งานโหมดหลับ (เปิดใช้งานโหมดหลับโดยการกดค้างที่เม็ดมะยมสามวินาที) ส่วน inner dial จะแสดงความก้าวหน้าในการนอนหลับ
  • หมุนไปที่ตัวอักษร A เพื่อบอกว่าคุณกำลังอยู่ในโหมดกิจกรรม (เปิดใช้งานได้โดยการกดที่เม็ดมะยมหนึ่งครั้ง) และเข็มนาทีจะแสดงข้อมูลความก้าวหน้าในการทำกิจกรรม

Mondaine ตั้งราคา Helvetica Regular Smartwatch ไว้ที่ 660 ดอลลาร์ โดยคาดว่าน่าจะส่งสินค้าได้ภายในสิ้นเดือนนี้

ที่มา - Wareable, Engadget

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 26 March 2018 - 10:39 #1040284

ดูค่อยเป็นนาฬิการหน่อย วงการนาฬิกามันมีรูปแบบเฉพาะ ถ้าเปลี่ยนเป็นดิจิทัลจ๋า มันก็จะเกิืดคำถามว่าแล้วจะซื้อทำไมดูมือถือก็เหมือนกัน จนกว่าวันนึงจะมีคนออกแบบให้มัน Wow จนทุกคนไม่สนใจรูปแบบเดิมของนาฟิกา จุดเปลี่ยนอยู่ที่รูปแบบการ Input ถ้าหารูปแบบ Input ที่สะดวกได้ถึงจะเปลี่ยนวงการนี้ได้ ถ้าทำได้มันจะไปกินวงการมือถือด้วยเลยทีเดียว

By: impascetic
Android
on 26 March 2018 - 12:56 #1040327

สวยแฮะ เป็นสมาร์ตวอตช์เรือนแรกที่เห็นแล้วรู้สึกอยากได้จริงจัง