Tags:
Forums: 

กรุงเทพฯ - ประเทศไทย - 19 ธันวาคม 2551 - เดลล์เปิดตัวคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปสำหรับธุรกิจตระกูล OptiPlex ใหม่ล่าสุด พร้อมด้วยโซลูชัน Flexible Computing Solutions และบริการเสริมรูปแบบใหม่เพื่อช่วยลดต้นทุนแก่วงจรการใช้งานคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปอย่างครอบคลุม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com/seriousbusiness

"ในฐานะที่เราเป็นผู้นำระดับโลกด้านคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป (1) เดลล์เข้าใจถึงความสำคัญในการทำให้ระบบไอทีในองค์กรของลูกค้ามีความเรียบง่ายและประหยัดต้นทุนในทุกส่วนของวงจรการใช้งาน" นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "จากรายงานของการ์ทเนอร์ระบุว่า ระบบคอมพิวเตอร์ที่ถูกควบคุมจัดการอย่างเหมาะสมช่วยประหยัดต้นทุนได้ดีกว่าถึง 42 เปอร์เซ็นต์ (2) และสิ่งที่เรานำเสนอในวันนี้ก็เป็นโซลูชันแบบครบวงจรที่ช่วยทั้งด้านการจัดการและความปลอดภัย พร้อมให้ความยืดหยุ่นแก่ลูกค้าในการติดตั้งโซลูชันได้โดยไม่ต้องยึดติดกับกรอบและข้อจำกัดของระบบคอมพิวเตอร์ดั้งเดิมอีกต่อไป"

เดสก์ทอปสายพันธุ์ใหม่ลดค่าใช้จ่ายทั้งด้านการจัดหาและจัดการ

เดสก์ทอป OptiPlex มาพร้อมกับนวัตกรรมที่เพียบพร้อมในด้านการบริการ การจัดการ ความปลอดภัย และประหยัดพลังงาน เพื่อช่วยให้ลูกค้าทำงานในแต่ละวันได้อย่างราบรื่นและลดค่าใช้จ่ายด้านการปฏิบัติงานลง โดยคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป OptiPlex ซึ่งลูกค้าสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ ช่วยลดต้นทุนหลักใน 4 ด้านด้วยกัน:

  • ด้านการบริหารระบบ: จัดการบำรุงรักษาระบบจากทางไกล ออกแบบมาให้การบริการทำได้สะดวก พร้อมด้วยบริการพิเศษ Dell ProSupport
  • ด้านความปลอดภัย: ปกป้องข้อมูลแบบอัตโนมัติด้วยการเข้ารหัสข้อมูลบนดิสก์และไดรฟ์แบบ
    โซลิดสเตท (solid state drives) เพื่อดูแลด้านความปลอดภัยให้สูงสุดในแบบที่ลูกค้าเลือกได้ ตัวเครื่องออกแบบมาให้ป้องกันการงัดแงะและโจรกรรม มีระบบความปลอดภัย Dell Control Point พร้อมด้วยคุณสมบัติรองรับการยืนยันตัวบุคคลผ่านสมาร์ทการ์ด สามารถสั่งงานติดตั้งชุดซ่อมแซมระบบและแยกระบบออกจากเครือข่ายได้จากทางไกล
  • ด้านเสถียรภาพของระบบ: จัดเตรียมคุณสมบัติอย่างครบถ้วนจากโรงงานและส่งตรงถึงลูกค้าตามต้องการ ยืดอายุวงจรการใช้งานได้นานถึง 36 เดือน แพลตฟอร์มมาตรฐานระดับโลกที่ลูกค้าเลือกได้
  • ด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม: ออกแบบมาเพื่อการประหยัดพลังงานโดยเฉพาะ มีการใช้พลาสติกรีไซเคิลในบางรุ่น วัสดุหีบห่อมาจากกระบวนการรีไซเคิล ใช้พาวเวอร์ซัพพลายที่ประหยัดพลังงานสูงในคอมพิวเตอร์บางรุ่น

วันนี้ เดลล์เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่รวมแล้ว 4 รูปแบบด้วยกัน ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์รุ่นท็อปอย่าง OptiPlex 960 ที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง มีความปลอดภัย และทนทานที่เหนือกว่า (3) และรวมไปถึงคุณสมบัติด้านสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตรมากกว่าเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น นอกจากนี้ เดลล์ยังได้เปิดตัวธินไคลเอ็นต์ (thin client) ที่มีขนาดกะทัดรัดและให้ความคล่องตัวสูงอย่าง OptiPlex FX160 พร้อมด้วยเดสก์ทอปสำหรับกลุ่มลูกค้าทั่วไปรุ่น OptiPlex 760 และรุ่นมาตรฐาน OptiPlex 360 ด้วย โดยมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้:

  • OptiPlex 960: ประหยัดพลังงานมากกว่าถึง 43 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ OptiPlex รุ่นก่อน (4) บรรจุภัณฑ์ทำจากวัสดุรีไซเคิลกว่า 89 เปอร์เซ็นต์ เริ่มนำพลาสติกรีไซเคิลมาใช้ในกระบวนการผลิตอย่างต่ำ 10 เปอร์เซ็นต์ (สำหรับเครื่องแบบเดสก์ทอปและมินิทาวเวอร์ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2551 เป็นต้นไป) ดูแลรักษาง่ายและรวดเร็วกว่าคอมพิวเตอร์รุ่นใกล้เคียงกันจากเอชพี 28 เปอร์เซ็นต์ และจากเลโนโว 43 เปอร์เซ็นต์ (5) เทคโนโลยีเสริมพิเศษ QuietKit เพื่อลดเสียงรบกวนของระบบได้ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ (6) โดยวางจำหน่ายตัวเครื่อง 3 รูปแบบ ทั้งมินิทาวเวอร์ เดสก์ทอป และเครื่องรุ่นเล็ก
  • OptiPlex 760: ให้ความปลอดภัย ผลิตภาพในการทำงาน และประหยัดพลังงาน พร้อมด้วยความสะดวกในการดูแลจัดการ ดูแลรักษาง่ายและรวดเร็วกว่าคอมพิวเตอร์รุ่นใกล้เคียงกันจากเอชพี 22 เปอร์เซ็นต์ และจากเลอโนโว 38 เปอร์เซ็นต์ (5)
  • OptiPlex 360: ให้สมรรถนะที่เพียงพอในการสร้างธุรกิจและดำเนินกิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • OptiPlex FX160: ธินไคลเอ็นต์รุ่นแรกจากเดลล์ รองรับระบบปฏิบัติการทั้งแบบทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์และแบบสตรีมมิ่ง เพื่อการทำงานผ่านระบบเวอร์ชวลเดสก์ทอป

ให้ทางเลือกใหม่ที่คล่องตัวและควบคุมง่ายกว่าสำหรับระบบเดสก์ทอปในองค์กร

เดลล์ได้เสริมโซลูชัน Flexible Computing Solutions (FCS) ด้วยการขยายความครอบคลุมของ On-Demand Desktop Streaming ไปทั่วโลก พร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ Virtual Remote Desktop สำหรับเดลล์ในสหรัฐฯ ที่เชื่อมต่อเป็นระบบเครือข่ายและใช้สถาปัตยกรรมเวอร์ชวลไลเซชันเพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกใหม่ที่เหมาะสมและคล่องตัวกว่า ขณะเดียวกันก็ยังสามารถควบคุมข้อมูลและแอพพลิเคชันได้โดยไม่กระทบต่อสมรรถนะในการทำงานและผลิตภาพของพนักงาน โดยโซลูชัน FCS มีรายละเอียดดังนี้:

  • ออนดีมาน์เดสก์ทอปสตรีมมิ่ง: การประมวลผลเกิดขึ้นบนคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป ขณะที่ข้อมูลถูกจัดเก็บไว้บนเซิร์ฟเวอร์ในดาต้าเซ็นเตอร์ โดยที่การประมวลผลดังกล่าวบนฝั่งไคลเอ็นต์ไม่ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้
  • เวอร์ชวลรีโมตเดสก์ทอป: ดาต้าเซ็นเตอร์รับหน้าที่ประมวลผลและจัดเก็บเดสก์ทอปแบบเสมือนของฝั่งไคลเอ็นต์ที่สามารถเรียกใช้ได้จากอุปกรณ์และสถานที่ใดก็ได้
  • เวิร์คสเตชันจากทางไกล: โซลูชันพีซีบนเครือข่ายไอพี ที่เชื่อมเข้ากับเวิร์คสเตชัน Dell Precision R5400 ในดาต้าเซ็นเตอร์ เพื่อผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานในระดับสูงและสภาพการทำงานที่ปลอดภัย

FCS มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ที่ผ่านการปรับแต่งและทดสอบโดยวิศวกรชั้นยอด ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และระบบเครือข่าย ทั้งยังมีซอฟต์แวร์และบริการหลังการขายเพื่อความสมบูรณ์แบบในตัว โดยบริการ Dell Services นั้นพร้อมช่วยเหลือลูกค้าในการประเมิน ออกแบบ วางแผน และติดตั้ง โซลูชัน FCS เพื่อให้ตรงตามความต้องการมากที่สุด

บริการเพื่อความสะดวกในการติดตั้งและจัดการ

เดลล์ยังได้เปิดให้บริการใหม่ล่าสุดเพื่อเสริมทางเลือกในการปรับแต่งผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการอยู่เดิม โดยถูกออกแบบมาเพื่อการจัดการกับต้นทุนให้เหมาะสมตลอดวงจรการใช้งานของคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป

"Dell Global Services พร้อมนำเสนอคอมพิวเตอร์ OptiPlex รุ่นใหม่แก่ลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือเมื่อไร พร้อมด้วยแอพพลิเคชันและซอฟต์แวร์ระบบที่ติดตั้งอย่างเรียบร้อย ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาของผู้ดูแลระบบได้กว่า 87 เปอร์เซ็นต์ และยังลดปัญหาของไดรเวอร์และแอพพลิเคชันลงได้ด้วย (7)" ราจ คุชวาฮา รองประธานฝ่าย Dell Global Services กล่าว "เดลล์ยังสามารถช่วยจัดการคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปของลูกค้าได้จากทางไกล ซึ่งสามารถจัดการกับปัญหาต่างๆ ที่ลูกค้าพบได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตด้วยโซลูชัน Managed Desktop"

สำหรับบริการ Remote Management and Personalization จากเดลล์มีรายละเอียดดังนี้:

  • ImageDirect: ช่วยลูกค้าในการสร้าง เรียกใช้ และจัดการไฟล์อิมเมจ (ไฟล์บันทึกข้อมูลโครงสร้างทั้งหมดของระบบ) ของคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปได้อย่างสะดวก ไฟล์อิมเมจได้รับการติดตั้งตั้งแต่กระบวนการผลิต
  • Application Packaging: ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถจัดการ ติดตั้ง และยกเลิกการติดตั้งแอพพลิเคชันได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดต้นทุนในการจัดการและบริการให้ความช่วยเหลือแก่องค์กรได้อย่างชัดเจน
  • Desktop Manager: ระบบบริหารทรัพย์สินระบบไอทีแบบอัตโนมัติ บริการอัพเกรดและกระจายซอฟต์แวร์ ชุดซ่อมแซมระบบ และไฟล์อัพเดตด้านแอนตี้ไวรัสและข้อมูลเพื่อป้องกันซอฟต์แวร์อันตรายอื่นๆ
  • Software Inventory and Usage: ติดตามสถานะการใช้งานของแอพพลิเคชัน พร้อมด้วยการบันทึกจัดเก็บและรวบรวมลักษณะการใช้งานโดยอัตโนมัติ
  • Back-up and Restore: สำรองข้อมูลบนเดกส์ทอปโดยอัตโนมัติผ่านดาต้าเซ็นเตอร์ภายนอกองค์กรโดยใช้ระบบสำรองข้อมูลแบบพิเศษและการบีบอัดข้อมูลเพื่อความรวดเร็วในการทำงาน
  • E-mail Management Services: สำรองข้อมูลบนอีเมล์โดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันระบบมีปัญหา โดยใช้ต้นทุนเพียงเสี้ยวเดียวของการใช้โซลูชันสำรองข้อมูลในองค์กร
  • Crisis Management and Alerting: ระบบอัตโนมัติเพื่อการสื่อสารที่ต่อเนื่อง เข้าถึงพนักงานจำนวนมากได้ในเวลาไม่กี่นาที และช่วยอัพเดตข้อมูลด้านวิกฤตหรือภัยพิบัติที่เกิดขึ้นได้ทันท่วงที
  • Dell Asset Recovery and Recylcing Services: ระบบรีไซเคิล ช่วยให้ลูกค้าดึงประโยชน์จากสิ่งที่ไม่ใช้งานออกมาได้มากที่สุด กำจัดอุปกรณ์ชุดเก่าได้ในลักษณะที่เหมาะสมและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

บริการต่างๆ ของเดลล์ที่นำเสนอแก่คอมพิวเตอร์เดสก์ทอป OptiPlex นั้น พร้อมให้บริการทันที -- ลูกค้าสามารถกำหนดคุณสมบัติของตัวเครื่องได้ ติดตั้งแอพพลิเคชันและซอฟต์แวร์ที่ต้องการ และถูกปรับแต่งมาเพื่อให้สามารถเรียกใช้บริการเสริมต่างๆ ได้ทันทีเมื่อต้องการ

กำหนดการจำหน่าย

เดสก์ทอป OptiPlex ใหม่ล่าสุดจากเดลล์ โซลูชัน Flexible Computing Solutions และ ImageDirect, Personalzation และ Asset Recovery and Recycling พร้อมให้บริการแล้วทั่วโลกผ่านเดลล์และช่องทาง PartnerDirect ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของเดลล์

บริการ Managed Desktop จากเดลล์ พร้อมให้บริการแก่บริษัททุกขนาดในประเทศไทย โดยสามารถติดต่อได้ผ่านเดลล์ และพาร์ทเนอร์ของเดลล์ PartnerDirect

ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.dell.com/seriousbusiness ซึ่งจะมีการสนทนาสดหลังจากการนำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ

เป็นเรื่องน่ายินดีที่องค์กรจำนวนมากในสหรัฐฯ และยุโรปเลือกใช้คอมพิวเตอร์เดสก์ทอปและโน้ตบุ๊กจากเดลล์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com

Get latest news from Blognone