Tags:
Forums: 

Press Release: เว็บไทย แนวใหม่ไม่เคยมีมาก่อน: EyeCyber เครื่องมือแสดง hot-topics (ข่าว, blog หรือ กระทู้) ที่กำลังได้รับความนิยมบน Internet ณ เวลา ที่กำลังอ่าน สด real-time !!

เนื่องจาก ข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะเป็น ข่าว, blog หรือ กระทู้ ใดๆ นั้นมีคุณลักษณะดังนี้

  • - มีเป็นจำนวนมากต่อวัน
  • - มีแหล่งข้อมูลจำนวนมาก หลายเวปไซต์
  • - มีหลายหมวดหมู่
  • จึงเกิดเป็นที่มาของเวปนวัตกรรมใหม่ Eye Cyber ที่จะช่วยรวบรวม ข้อมูลเหล่านี้จากหลายๆ แหล่งทั่วโลก (และทั่วประเทศไทย) โดยอยู่บนหน้าจอเดียว ให้ใช้งานง่าย เปิดโหลดได้รวดเร็ว ไม่รกสายตา โดยสามารถเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการได้ อีกทั้งที่สำคัญคือการเรียงลำดับของ Eye Cyber นั้นจะเรียงตาม ความเป็นที่นิยม (popularity) ที่วัดจาก Social Network แบบ Real-time สดๆ อัพเดทตลอดเวลา 24 hours

    สิ่งที่จะผลที่ได้รับจากการใช้ Eye Cyber คือ ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตสามารถที่จะ ทราบได้ทันทีว่า หมวดหมู่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภายในประเทศไทย หรือ ต่างประเทศ เรื่องใด (topic ใด) กำลังได้รับความนิยมสูงสุด ณ เวลาที่ผู้ใช้กำลังเปิดเวป Eye Cyber โดยใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีก็สามารถเห็น กระแสสังคมออนไลน์ทั่วประเทศและทั่วโลก ได้ทันที ว่ากำลังพูดคุย หรือ สนใจเรื่องใดอยู่ ณ เวลานั้นๆ จึงจัดเป็น เวปติดตามข่าว หรือ เรื่องต่างๆ แนวใหม่ที่ดูจากปริมาณและอัตราการให้ความสนใจของคนใน Social Network เป็นหลัก

    ใช้งานได้ที่ http://www.eyecyber.com

    ให้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เครื่องมือนี้ถูกสร้างโดย คนไทยคนหนึ่ง (ซึ่งทำงานใกล้ชิดกับ Google ในส่วนของ Enterprise Solution) ซึ่งมีความคิดและความฝันที่อยากสร้างเครื่องมือตัวหนึ่งมาทำ Datawarehouse กลั่นกรองข้อมูลบน Internet ซึ่งมี Content เป็นจำนวนมากทั่วโลก ให้สามารถอ่านได้ง่าย จากจุดๆ เดียว ทำให้เห็นกระแสของโลก ว่ากำลังหมุนไปทางใด โดยให้ใช้เวลาน้อยที่สุดในการติดตาม

    Get latest news from Blognone
    By: latesleeper
    Android
    on 21 December 2008 - 00:34 #77045

    เคยคิด แต่ฝีมือไม่อาจทำได้ ยินดีด้วยครับ

    By: narok119
    ContributoriPhone
    on 21 December 2008 - 11:04 #77102

    สุดยอดเลยครับ ยกนิ้วให้