Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่รอคอยกันมานาน ในที่สุดความฝันใกล้จะเป็นจริงแล้ว เมื่อ Valve ได้เปิดให้สื่อได้เข้าไปทดลองเล่น Artifact การ์ดเกมที่อิงเนื้อหาจาก Dota 2 ซึ่งก็มีรายงานจากสื่อเจ้าต่างๆ ถึงรายละเอียดเพิ่มเติมของเกมนี้ ซึ่ง Artifact จะเปิดให้เล่นได้ในช่วงปลายปี 2018 นี้

สำหรับรายละเอียดที่ออกมาจากสื่อต่างๆ มีดังต่อไปนี้

  • ผู้อยู่เบื้องหลังในการออกแบบ Artifact คือ Richard Garfield ผู้ออกแบบเกมการ์ดชื่อดัง Magic the Gathering ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 25 ปีในปีนี้
  • Artifact จะไม่เปิดให้เล่นฟรี แต่ยังไม่ได้มีการประกาศราคาออกมา โดยผู้เล่นสามารถซื้อชุดการ์ดเพิ่มเติมได้ รวมถึงการซื้อการ์ดเป็นใบๆ จากผู้เล่นคนอื่นผ่าน Steam Marketplace
  • Artifact เวอร์ชั่น PC จะเปิดให้เล่นปลายปี 2018 ส่วนเวอร์ชั่น Tablet ของทั้ง iOS และ Android จะมาในช่วงกลางปี 2019 แล้วหลังจากนั้นจึงจะปล่อยเวอร์ชั่นสำหรับโทรศัพท์ออกมา
  • สนามของเกม Artifact จะถูกแบ่งออกเป็น 3 เลน มีฮีโร่ได้ฝั่งละ 5 ตัว และ มีครีป เช่นเดียวกับ Dota 2 ในแต่ละเทิร์นจะมีการสุ่มการ์ดถนนขึ้นมา ซึ่งจะเปลี่ยนทิศทางการโจมตีของฮีโร่และครีปที่อยู่ในเล่นนั้นๆ
  • ผู้เล่นสามารถเอาชนะได้ 2 วิธี คือการทำลายป้อม หรือ Tower ของฝั่งตรงข้ามให้ได้สองป้อมจากที่มีอยู่สามป้อม หรือ การทำลาย Ancient ฝ่ายตรงข้าม โดย Ancient จะปรากฏขึ้นมาเมื่อป้อมถูกทำลายลง
  • ทรัพยากรในเกมจะมี 2 ประเภท คือ Mana ที่จะเพิ่มขึ้น 1 หน่วยในทุกๆ เทิร์น และ Gold ที่จะได้มาจากการจัดการคู่ต่อสู้ โดย Gold จะสามารถใช้เพื่อซื้อไอเท็มอย่างเช่นอาวุธหรือชุดเกราะ
  • ในเกมการ์ดจะถูกแบ่งออกเป็น 4 สีโดยแต่ละสีจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน สีเขียว เน้นการเพิ่มความสามารถให้ฮีโร่และครีป สีฟ้า เน้นเรื่องการ์ดเวทย์มนต์แต่จะมีฮีโร่ที่อ่อนแอ สีแดงเน้นที่ฮีโร่ที่เข้มแข็งแต่ไม่เน้นเรื่องเวทย์มนต์ และ สีดำ เน้นที่เวทย์มนต์ที่จัดการเป้าหมายและเทคนิคในการเปลี่ยนแปลงรูปเกม
  • การ์ดในกองขั้นต่ำคือ 40 ใบ โดยไม่กำหนดจำนวนการ์ดสูงสุด ไม่มีการกำหนดจำนวนการ์ดบนมือสูงสุด และจำนวนครีปในแต่ละเลน
  • Artifact จะมีทัวร์นาเมนต์ของตัวเองในปี 2019 โดยมีเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์

สามารถรับชมภาพของเกมเบื้องต้นได้ที่นี่

alt="a"

ที่มา: VentureBeat, Twitter: @wykrhm, Twitter: @TomRMarks

Get latest news from Blognone

Comments

By: zyzzyva
Blackberry
on 9 March 2018 - 19:14 #1037483

การ์ดเกมนี่ก็ต้นทุนต่ำกำไรสูงอยู่แล้ว นี่ยิ่งเป็นการ์ดเกมออนไลน์ยิ่งเหมือนปั๊มเงินฟรีๆเลย

By: K_AViar
Windows PhoneUbuntuWindowsIn Love
on 9 March 2018 - 19:26 #1037485

iOS รอนานจัง

By: H0RNET
AndroidWindows
on 9 March 2018 - 20:48 #1037489

น่าสนใจ ถึงขั้นอัดคลิปอธิบายเลยผม