Tags:
Node Thumbnail

Pocket PC รุ่นใหม่ๆ จะมีความสามารถใหม่เพิ่มขึ้นมา นั่นก็คือ Bluetooth Explorer หลายๆ คนอาจจะงง ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ใช้อย่างไร เดี๋ยวผมสาธิตให้ดูครับ ว่าอะไรเป็นอะไร จะได้หายสงสัยและใช้ประโยชน์จากมันได้ซักที อ่านจบแล้วอาจจะบ่นกับตัวเองว่า "ทำไมเพิ่งรู้เนี่ย ความสามารถเจ๋งๆ แบบนี้ ทำไมไม่เห็นมีใครมาบอกเลย"

  .

เราสามารถใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เปิดและเล่นไฟล์ที่อยู่ใน Pocket PC เสมือนเป็นโฟลเดอร์หนึ่งในเครื่องได้เลย จะดูรูป จะฟังเพลง จะแก้ไขไฟล์ยังไงก็ได้ ทำทั้งหมดได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์เลย ไม่ต้องมาแตะที่ Pocket PC เลยด้่วยซ้ำ มาดูขั้นตอนกัน

ก่อนอืื่นก็ต้องเปิด Bluetooth และจับคู่กับเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นก็เปิด Bluetooth Settings แล้วมาติ๊กเลือกตัวเลือกในหน้า FTP ให้ติ๊กเลือกทั้งสองตัวเลือกเลยทั้ง Enable Bluetooth Explorer และ Enable File Sharing หากติ๊กเลือกเฉพาะตัวเลือกล่าง จะใช้เฉพาะการรับส่งไฟล์ระหว่างกันเท่านั้น ใช้ Bluetooth Explorer ไม่ได้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ รับไฟล์ทาง Bluetooth ไปที่ Storage Card ง่ายนิดเดียว

เมื่อผ่านขั้นตอนจับคู่อุปกรณ์แล้ว ในเโฟลเดอร์ My Bluetooth Places จะมีไอคอน FTP on XXXX (ชื่อ Pocket PC) ก็ให้เรียกการทำงานได้เลย

ต้องอย่าลืมเปิดสัญญาณ Bluetooth ของทั้งสองเครื่องไว้ด้วย หากเปิดไว้แล้ว มันจะปรากฎรายชื่อโฟลเดอร์และไฟล์ที่เรากำหนดไว้ใน Enable File Sharing หากไม่เคยกำหนดมาก่อน ม้นก็คือโฟลเดอร์ My Documents ในเครื่อง มาทดสอบกันดูเลยว่าเป็นยังไงกัน ก็เช่นเคยเปิดไฟล์ cruelgiirl.zip ซะเลย

เมื่อเรียกไฟล์นี้ เครื่องคอมพิวเตอร์มันก็จะโอนถ่ายไฟล์มาเก็บไว้ในโฟลเดอร์ชั่วคราว (Temp) แล้วก็เปิดไฟล์ให้ดูหรือแก้ไขได้โดยโปรแกรมที่เกี่ยวข้อง

ผมเปิดไฟล์นามสกุล zip เครื่องก็ไปเอาโปรแกรม WinRAR มาเปิดไฟล์นี้ให้เลย สะดวกมากๆ หากผมเลือกไฟล์นามสกุล MP3 เครื่องมันก็ไปเรียก Windows Media Player มาเล่นเพลงให้ สะดวกดีจริงๆ ไม่จำเป็นต้องโอนไฟล์ไปมา สามารถแบ่งปันไฟล์กันทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์และใน Pocket PC ได้ง่ายๆ ขอเพียงให้ไฟล์ที่ต้องการแบ่งปันนั้นอยู่ในโฟลเดอร์ทีกำหนดเท่านั้นเอง

ที่มา : TrendyPDA.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 5 June 2007 - 00:20 #24061

ใช้ HP6365 ซึ่งกับยี่ห้อนี้มากๆ ทิ้งลูกค้า ไม่ยอมอัพ Firmware ให้เลย น่าสนใจเหมือนกันครับ กับความสามารถนี้ แต่อาจจะไม่มีโอกาสได้ใช้