Tags:

นานๆ ทีผมจะได้นำข่าวที่ไม่เกี่ยวกับ Adobe มาฝากกัน และส่วนตัวผมชอบเทคโนโลยีที่มันดู "ล้ำยุค" แต่ต้อง "เป็นไปได้" ในเวลาเดียวกันด้วย

วันนี้ไปเจอวิสัยทัศน์ของบริษัทนักออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้งานสัญชาติสวีเดน โดยเขาทำเป็นวิดีโอออกมาให้เราเห็นว่าจอแบบสัมผัส ที่อยู่บนมือถือ smart phone ในปัจจุบันนั้นกำลังจะพัฒนาไปในรูปแบบใดบ้าง ภายในปี 2014! (อีกแค่ 4 ปีเท่านั้น) ผมจะไม่อธิบายมาก ให้พวกเราชมกันด้วยตาตัวเองดีกว่าครับ โดย 20 วินาทีแรกอาจจะยังดูธรรมดา แต่หลังจากนั้น ผมมั่นใจว่า 4 ปีนี่ ไม่นานเกินรอแน่นอน

วิดีโอชมได้ด้านในครับ

ปล. สังเกตนิดหนึง ว่าชุดคียบอร์ดและเมาส์ในสำนักงาน มันคล้ายๆ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทผลไม้เลยครับ

ที่มา - Gizmodo

Get latest news from Blognone

Comments

By: g-man
ContributoriPhone
on 3 September 2010 - 23:12 #206378

ผมเห็น3-4ปีก่อนก็จินตนาการว่าจอ 3 มิติจะเกลื่อนตามบ้านแต่วันนี้......

By: gudome
ContributoriPhoneWindows
on 4 September 2010 - 00:10 #206407 Reply to:206378

เทคโนโลยีนั่นก้เป็นไปได้แล้วนี่ครับ แต่มันติดปัญหาเรื่องอื่นแทน เรื่องค่าใช้จ่ายกับการตลาด

By: g-man
ContributoriPhone
on 4 September 2010 - 02:21 #206460 Reply to:206407

เทคโนโลยีที่แพงกว่าจะอยู่ตามบ้านผมไม่ถือว่าตรงคำทำนายที่ว่าจะบูมแทนทีวีปกติหรอกนะครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 4 September 2010 - 00:39 #206421 Reply to:206378
put4558350's picture

... 3DS ก็จะเข้ามาแล้ว


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: mr.k on 3 September 2010 - 23:25 #206384

4-5ปีที่จะถึงนี้ผมว่าเป็นจริงได้ไม่ถึงครึ่ง

By: jaykung
Ubuntu
on 3 September 2010 - 23:25 #206385
jaykung's picture

ขยายจอออกได้ น่าจะอีกซัก 10 ปี
กระจก น่าจะอีก 5 ปี แต่คงไม่เกลื่อนตลาด
จอ 2 ด้านก็คงอีกนาน

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 4 September 2010 - 00:26 #206413 Reply to:206385

ขยายจอออกได้แบบนั้น ต้องรอจอแบบกระดาษดัดได้ ส่วนกระจกทำได้แบบนั้นไฟดับก็ไม่ต้องใช้แล้ว มีอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านมากไป จะทำให้เป็นมะเร็งได้ง่าย

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 4 September 2010 - 01:52 #206447 Reply to:206385
neizod's picture

ตอนนี้มีจอที่งอได้ หมุนเก็บเป็นทรงกระบอกได้แล้วครับ
เป็นข่าวใน blognone ได้ซักระยะแล้วด้วย

จอใสที่เห็นได้จากทั้งสองด้านก็มีแล้วครับ
(จะว่าไป เมื่อสองปีก่อนผมก็ได้นาฬิกาปลุกที่จอใส่เป็นของแถมนะ แต่ว่าทำได้แค่สีดำสีเดียว)

ส่วนกระจกนั้น ง่ายมากเลยนะ เทคโนโลยีเพียงพอแล้วด้วย
ดูอย่าง Nokia 7610 supernova เอาละกันครับ
แค่เคลือบกระจกใสชั้นนอกด้วยโครเมียมบางๆ ส่วนชั้นในก็เป็นจอแสดงผลธรรมดาๆ
เทคนิคคือต้องไม่ให้มีแสงจากภายนอกลอดเข้าไประหว่างกระจกและจอภาพได้
แล้วก็ติดตั้งระบบสัมผัสลงไป เท่านี้ก็ทำจออย่างที่ว่านี้ได้แล้วครับ
(แต่คิดว่าถึงเวลานั้นจริงๆ คงมีเทคนิคอื่นที่ทำแทนได้แล้วแหละครับ)

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 4 September 2010 - 02:09 #206456 Reply to:206447
iStyle's picture

นาฬิกาใส่นั่นบ้านผมมีไม่ต่ำกว่าแปดปีแล้วแน่ๆ
เห็นตั้งกะเด็ก เล่นจนเจ๊ง


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: KimHan
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 4 September 2010 - 03:55 #206483 Reply to:206447

ก็เอาจอสัมผัสมาติดฟิล์มกระจกแบบไอโฟนดิครับง่ายดี อิอิ

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 4 September 2010 - 06:30 #206494 Reply to:206483
neizod's picture

เอ่อ! จริงด้วย
เคยเห็นข่าวอยู่แวบๆ แต่เนื่องจากไม่ค่อยสนใจพวกฟิล์มกันรอย เลยลืมวิธีไปในแทบจะทันที

By: PowerBerry
Android
on 3 September 2010 - 23:31 #206388

บางอย่างดูเป็นไปได้และบางอย่างก็ยังไม่น่าเป็นไปได้

By: maxsloveyou
iPhoneAndroidWindows
on 3 September 2010 - 23:36 #206390

mission impossible

By: Songfondue
iPhone
on 3 September 2010 - 23:40 #206391

"จินตนาการสำคัญกว่าความรู้" จำได้ไหมครับคุณ g-man, mr.k, jaykung

เข้าใจที่ผมอยากจะสื่อไหมครับ ??

By: g-man
ContributoriPhone
on 3 September 2010 - 23:44 #206394 Reply to:206391

"เทคโนโลยีจอที่เราจะได้ใช้ภายในปี 2014"
ในคลิปนี้มันตกม้าตายไม่เป็นจินตนาการแต่เป็นการวาดฝันลมๆแล้งๆก็ตรงนี้ล่ะ

By: lancaster
Contributor
on 3 September 2010 - 23:53 #206396 Reply to:206391

ผมเจอคำนี้ในหว้ากอบ่อยมากครับ และมักจะมีอีกประโยคนึงตามมา

"จินตนาการที่ไม่อยู่บนพื้นฐานของความรู้ = เพ้อเจ้อ"

ข้างบนนี่ผมพูดรวมๆ ไม่ได้หมายถึงวิดีโอในข่าวนี้นะ เพราะเห็นด้วยกับหลายอย่างอย่างเช่นกระจกในห้องน้ำที่เป็นจอ ฯลฯ

By: Tg on 4 September 2010 - 12:45 #206556 Reply to:206391

จินตการน่ะโอเคครับ แต่ว่าที่ถกกันน่ะคือ มันจะเห็นกันเป็นปกติอย่างที่โม้ๆกันรึเปล่า

พูดถึงจินตการในอนาคตที่ตรงเผงอย่างน่าตกใจคือหนังสือที่่ศึกษาเรื่องนักศึกษาขายตัวครับ.. เขียนประมาณ 2537 ได้ มันทำนายไว้เลยหลังจากมีการลอง pirch ดูว่าในอีกสิบปีการขายตัวผ่านเนตจะบูม....

By: Prestige
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 September 2010 - 00:09 #206406
Prestige's picture

"จินตนาการที่ไม่อยู่บนพื้นฐานของความรู้ = เพ้อเจ้อ"

เราจะดูถูกคำพูนี้ไม่ได้นะครับ เพราะไอสไตน์เคยพูดไว้ว่าจินตนาการสำคัญกว่าความรู้

ดูอย่างเมื่อก่อนสิใครจะคิดว่ามนุษย์จะบินได้ แล้วคนก็สร้างเครื่องบินได้
เมื่อก่อนใครจะคิดว่าเราจะไปถึงดวงจันทร์ได้ แล้วก็สร้างจรวดไปดวงจันทร์ได้
ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วเกิดมาจากจินตนาการที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ในอดีตทั้งสิ้น
จริงจังไปไหมเนี่ย 55++

By: blacktop
iPhoneWindowsIn Love
on 4 September 2010 - 00:41 #206427 Reply to:206406
blacktop's picture

+1 ผมชอบความเห็นของคุณจัง

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 September 2010 - 00:46 #206429 Reply to:206406
Orion's picture

+1 ผมเห็นด้วยนะ ผมว่าคนที่พูดว่า"เพ้อเจ้อ"ในเรื่องพวกนี้ค่อนข้างอิงกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน และส่วนหนึ่งเขาอาจจะอยู่ไม่ถึงที่จะเห็นเทคโนโลยีเหล่านั้น ทำให้เขาอาจจะไม่เชื่อว่าสิ่งเหล่านั้นจะเป็นไปได้ในอนาคต

By: theSilver
AndroidWindows
on 4 September 2010 - 01:18 #206442 Reply to:206406

ประโยคเต็ม "จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ เพราะไม่ผูกติดกับความจริง" ไอสไตน์พูดในนิทรรศการแสดงงานศิลปะแห่งนึง
ปล. ผมไม่มีแหล่งข้อมูลอ้างอิง มาจากความทรงจำ ไม่ต้องเชื่อก็ได้

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 September 2010 - 02:22 #206459 Reply to:206442
tekkasit's picture

"I believe in intuition and inspiration. Imagination is more important than knowledge. For knowledge is limited, whereas imagination embraces the entire world, stimulating progress, giving birth to evolution. It is, strictly speaking, a real factor in scientific research."

ขออนุญาตถอดความว่า

"ผมเชื่อในเรื่องสัญชาติญาณและแรงบันดาลใจ จินตนาการนั้นกว่าความรู้ ความรู้มีข้อจำกัด ในขณะที่จินตนาการนั้นครอบคลุมทุกสิ่ง กระตุ้นการพัฒนา ก่อกำเนิดไปสู่สิ่งใหม่ๆ ซึ่งนั่นเป็นปัจจัยสำคัญในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์"

ที่มา
http://en.wikiquote.org/wiki/Albert_Einstein

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 4 September 2010 - 01:39 #206448 Reply to:206406
neizod's picture

จินตนาการไปเถอะครับ ผมไม่ห้าม
แต่ขอให้มัน implement ออกมาเป็นรูปเป็นร่างได้ก็พอ
อ้อ... แล้วถ้าคุณจินตนาการมาแล้ว แต่ทำไม่ได้ซักที จะเรียกว่าเพ้อเจ้อดีมั้ยครับ?

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 4 September 2010 - 02:23 #206461 Reply to:206448
dangsystem's picture

ความคิดจินตนาการ บนพื้นฐานความรู้มีเยอะแยะไปครับ คนจินตานาการไม่ได้ทำ คนทำทำจากการจินตนาการของคนอื่น เหมือนหัวหน้างานเขียนโปรแกรมไม่เป็น แต่จินตนาการอยากได้แบบนั้นแบบนี้ โปรแกรมเมอร์ไม่ได้จินตนาการ XD

By: Aime
iPhoneBlackberrySymbian
on 4 September 2010 - 00:16 #206408

"จินตนาการสำคัญกว่าความรู้"

ก็จริงนะ

แต่ Sweden wins the world cup นี้ถ้า ชนะเลิศในปี 2014 นี้ ตูไม่เชื่อเห็นๆ
ยกเว้น April fool (ฮา)

By: expextoz
In Love
on 4 September 2010 - 00:18 #206410

ดูแว๊บแรก นึกถึง Windows Phone 7

พอดูๆไป รู้สึกเมื่อยแขน = ="

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 4 September 2010 - 00:30 #206415 Reply to:206410

คนทำลืมการสั่งงานด้วยเสียงไปเลย

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 4 September 2010 - 01:40 #206449 Reply to:206415
neizod's picture

อันนึงงัวเงียอยู่
อีกอันแปรงฟันอยู่
555+

แต่จะว่าไป วีดีโอนี้มันเงียบเกินไปจริงๆ แฮะ

By: Mon555
iPhoneAndroidBlackberry
on 4 September 2010 - 00:23 #206411
Mon555's picture

หลายอันเห็นแล้วคิดถึงต้นแบบที่ทาง Microsoft ทำวิดีโอขึ้นมาเมื่อปีก่อน ล้ำมาก คล้ายๆ แบบนี้แหละ แต่ใช้งานกว้างและหลากหลายกิจกรรม ดูแล้วอยากอยู่ถึงยุคนั้นจัง มันดูไฮเทคจริงๆ

http://www.istartedsomething.com/20090228/microsoft-office-labs-vision-2019-video/

By: ๐Mantise๐
AndroidWindowsIn Love
on 4 September 2010 - 21:25 #206670 Reply to:206411

อันนี้หรูกว่าอีกนะเนี๊ยผมว่า หุหุ

By: platalay
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 4 September 2010 - 00:26 #206412

อันที่เป็นไปไม่ได้ในปี 2014 คือ ยืดจอ

ฟันเธอ!

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 4 September 2010 - 00:31 #206417 Reply to:206412

กรี๊ด อย่าถอด ถอดเองได้

By: ixohoxi
WriteriPhoneAndroid
on 4 September 2010 - 00:39 #206424

ปี 2014 สวีเดนจะเป็นแชมป์โลก !!!!
แต่เอ๊ะ Henrik Larsson แขวนสตั๊ดไปแล้วนี่ !!


ixohoxi's

By: i_heatie
AndroidWindowsIn Love
on 4 September 2010 - 00:53 #206433 Reply to:206424
i_heatie's picture

ในคลิปเขียนว่า Henke Larsson ครับ

หรือจะเป็นลูกชาย 555+

By: chantrai
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 4 September 2010 - 01:13 #206440

จากที่ดูผมว่าเป็นไปได้ทั้งนั้นแหละครับ เพียงแต่ UI อาจจะเปลี่ยนไป

จอยืดได้ --> ปัจจุบันก็มีในระดับงานต้นแบบออกมาแล้วนี่ครับว่าสามารถสร้างจอที่บางและพับได้ ดังนั้นการหดและให้มันยืดได้ก็น่าจะเป็นไปได้เช่นกัน

กระจก หรือ ทะลุ 2 หน้า ก็มีให้เห็นไปแล้ว ถ้าจำไม่ผิด ทั้งหมดนี่ Sony & Samsung วิจัยและพัฒนาต้นแบบแล้วทั้งนั้นนี่ครับ ถ้าจำไม่ผิดในเว็บนี้ก็เคยออกมาให้เห็นแล้ว

ปัจจัยจริงๆคือ UX ต่างหากว่ามันโอเคแค่ไหน

ผมชอบกระจกมากครับ มันน่าสนใจมากๆเลย เพราะเหมือนชีวิตจริง ที่ต้องการมาก ส่วนอันอื่นผมว่าหรูหราเกินความจำเป็น

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 4 September 2010 - 01:22 #206443
l2aelba's picture

ของสวีเดนนิ

By: tstcnr1u
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 4 September 2010 - 01:36 #206446

ถ้าอนาคตทำให้เสื้อผ้าฉายภาพได้ แล้วโดนแฮ็คคงสนุก

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 4 September 2010 - 01:44 #206450 Reply to:206446
neizod's picture

มีคนลองทำแล้วครับ (แต่เริ่มด้วยแนวคิดของ Camouflage นะครับ)
http://phuphu.exteen.com/20051206/entry
http://www.youtube.com/watch?v=JKPVQal851U

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 4 September 2010 - 01:52 #206452

เป็นไปได้นะครับ แต่ใช่ว่าทุกคนที่จะมี

By: um007
AndroidUbuntuWindows
on 4 September 2010 - 02:01 #206454
um007's picture

ผมว่าอีกอย่างที่น่าจะเป็นไปได้คือ 3D ประมานว่าเมนูอยู่กลางอากาศ อะแล้วใช้มือโบกไปมา

By: pines
Blackberry
on 4 September 2010 - 02:33 #206464

ถ้าไม่มีจินตนาการแล้วการอยู่ต่อไปมันก็ไม่มีอะไรท้าทายนะสิ

By: Fasn
Windows PhoneUbuntu
on 4 September 2010 - 02:51 #206469
Fasn's picture

ที่จะเห็นว่าอาจจะไม่ทัน 2014 ก็อาจจะมีแค่ จอที่ยืดได้และไม่มีรอยต่อเนี้ยแหละ อย่างอื่น ผมว่าปีหน้าก็เริ่มมีออกมาแล้วมั้ง เพราะจริง ๆ มันมีมาก่อนหน้านี้แล้วทั้งนั้นเลย ข่าวก็เห็นมีออกมาเรื่อย ๆ จาก Microsoft เอย จากบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งนั้นแหละครับ และมันทำได้ก่อนหน้านี้แล้ว และออกขายจริงแล้วด้วย เพียงแต่ยังอยู่ในโรมแรมหรู ๆ หรือบริษัท หรือป้ายโฆษณา แต่เชื่อว่าแค่ 2014 นั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะพบเห็นในบ้านผู้คนหรอกครับ

การถ่ายโอนข้อมูลลักษณะนำเครื่องมาใกล้ (จริง ๆ ผมว่าไกลกว่านั้นก็ได้ เพียงแต่มันเป็นทริคในการทำให้ผู้ใช้เข้าใจง่ายมากกว่า) ก็มีแล้วใน iPhone ใน Android ก็น่าจะมีแล้วไม่แน่ใจว่าเคยเห็นข่าวหรือยัง

การถ่ายโอนจากอุปกรณ์ลักษณะหนึ่งไปอีกลักษณะหนึ่งก็มีแล้วของ Microsoft และใช้งานจริงแล้วด้วยทุกวันนี้ แค่ยังไม่เข้าไปทุกบ้าน และในไทยเอง เหมือนจะเคยได้ยินว่าก็มีคนพยายามพัฒนาในแบบต้นทุนต่ำ ๆ อยู่ (ข่าวลือหรือเปล่าไม่แน่ใจสำหรับในไทย)

จอสัมผัสที่ตอบสนองทั้ง 2 ด้าน ไม่รู้มีคนทำหรือยัง แต่ตอนนี้จอแสดงผลมันบางมาก ๆ อยู่แล้ว แล้วจอใสก็มีการพัฒนาและใช้งานจริงแล้ว คงเหลือแต่พัฒนาให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าตอนนี้เพื่อให้ถูกลงด้วย

ไม่ได้คิดว่าที่เขาพูดนี้จะเป็นเรื่องจินตนาการอะไรมากนัก เพราะมันมีเค้าโครง หรือบางอย่างก็นำมาใช้เรียบร้อยแล้วเสียส่วนใหญ่

By: tunnnnnn
iPhoneSymbian
on 4 September 2010 - 04:11 #206485
tunnnnnn's picture

ชอบครึ่ง .. ไม่ชอบครึ่ง ..

เพราะ กลัวว่าคน จะเสพติดเทคโนโลยี และ มัวแต่มองหน้าจอมือถือ (หรือ computer) ของตัวเอง จนลืมคุยกัน ลืม สัมผัสถึงพลังธรรมชาติอื่นๆ ที่อยู่รอบๆตัว

By: Iterator
Android
on 4 September 2010 - 12:38 #206555

ที่คิดว่าเป็นไปได้ยากที่สุดคือ จอที่ยืดได้และมองรอยต่อไม่เห็น

จอใส ก็เคยมีให้เห็นแล้ว เพียงแต่ทำให้ทัชได้อีกด้านแล้วมี software เสริม

กระจกมีภาพโผล่มาน่าจะทำได้

แต่ผมว่า สี่ปีไม่ทันหรอกครับ ปัญหาอยู่ที่ การผลิตแบบ mass และการตอบรับของตลาดที่ต้องใช้เวลาเรียนรู้

By: figgaro
ContributorAndroidWindows
on 4 September 2010 - 12:53 #206559
figgaro's picture

ผมว่าสิ่งสำคัญที่สุดของเทคโนโลยี คือ แหล่งพลังงานครับ จะทำอย่างไรให้ขนาดเล็ก เก็บแหล่งพลังงานได้ขนาดใหญ่ ขนาดในรถยนต์ ยังไปไม่ถึงไหนเลย

การส่งข้อมูลไปยังอุปกรณ์ต่างๆที่มี Type Support แบบไร้สายนั้น Microsoft ทำได้นานแล้ว แต่ยังย่อขนาดมันไม่ได้เท่านั้นเอง


Texion Business Solutions

By: mindpeterpan on 4 September 2010 - 16:11 #206601

เขียนด้วยดินสอกับกระดาษบ้างก็ดีนะ
ใช้คอม ฯ มาก จนเขียนไม่เป็นภาษาคนแล้ว -_-

By: Fasn
Windows PhoneUbuntu
on 4 September 2010 - 18:38 #206635 Reply to:206601
Fasn's picture

ใช่เลย นานมากแล้วที่ไม่ได้เขียนด้วยปากกาดินสอ เวลาเขียนที รู้สึกแปลก ๆ เกิดมาไม่เคยคิดว่า จะเจอกับตัวเอง ถ้ามองดี ๆ ก็เหมือนกับว่า ชีวิตของคนบางคนเปลี่ยนไปเยอะมาก ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองจะแทบไม่ได้เขียนหนังสืออีกเลย แต่กลับใช้การพิมพ์ผ่าน computer เกือบ 100% ในปีหนึ่ง ๆ อาจจะได้เขียนแค่ไม่กี่คำ พอคิดแบบนี้แล้วรู้สึกว่ามันก็ค่อนข้างแปลกเพราะตอนเด็ก ๆ เขียนตลอด

By: uplink
iPhoneAndroid
on 6 September 2010 - 16:08 #206946 Reply to:206635
uplink's picture

คิดเหมือนกันเลยครับ...

By: Thaina
Windows
on 4 September 2010 - 23:50 #206724 Reply to:206601

เขียนด้วยทัชสกรีนสิครับ

By: rabbitch on 4 September 2010 - 21:16 #206668

ข่าวนี้ยังเหมือนกับยังไม่มีใครมาเล่นว่า "2012 โลกก็แตกแล้ว"

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 4 September 2010 - 22:25 #206696
zinazisc's picture

ผมว่าปัดซ้ายปัดขวาขึ้นลงมันไม่ค่อยจะครีเอทเลยนะครับ

เช่นจอกระจก มันฮามากที่จอตั้งกว้าง แต่ต้องมานั่ง gesture จอ

emotion หรือ sound recognition จะดีกว่าไหม

ไม่ก็แค่แตะเบาๆที่ข้างกระจกเพื่อเลื่อนซ้ายขวาน่าจะดีกว่า

ส่วนไอท่าใช้จอเล็กๆที่ต้องลากเกร็งนิ้วแบบนั้น มันก็ไม่เวิร์คอยู่ดีแหละครับ

ที่น่าสนคือการเพิ่มสัมผัสแบบหน้าหลังพร้อมกันมากกว่า ในการลากส่ง

ใหนๆก็ทำซะบางขนาดนั้นแล้ว เพราะมือเราออกแบบมาให้ใช้นิ้วโป้งกับชี้ จีบเพื่อหยิบจับของเล็กๆอยู่แล้ว

By: goommt on 4 September 2010 - 22:44 #206707 Reply to:206696

ลากหน้าหลังทางเล็กนุ่มมีใน lab แล้วฮะ voice recognition ก็มีแล้ว (ใน WP7 กับ Kinect ก็ใส่ไว้แล้ว แต่ดีขนาดไหนไม่ทราบได้ ยังไม่ได้ลองเอง) ผมว่าส่วนใหญ่ตอนนี้ติดแต่ทำยังไงให้มันลงมาอยู่ในระดับตลาดได้มากกว่า แต่ที่คิดว่าไม่น่าทันใน 2014 น่าจะเป็นเรื่องยืดจอนี่แหละ ส่วนตัวชอบมากๆแต่วัสดุไม่น่าจะมาทัน

ลองไปดู presentation ของทางฟากเล็กนุ่มกันได้ที่

http://www.youtube.com/watch?v=_BzUPJfVAoU

ออกมาได้สามสี่ปี่ได้แล้วครับ ตัวนี้ไม่ค่อยชัดลองหาตัวชัดๆดูกันเอา เจ๋งดีครับ :)

By: tunnnnnn
iPhoneSymbian
on 5 September 2010 - 08:09 #206756 Reply to:206696
tunnnnnn's picture
ผมว่าทำ plug เสียบที่หัว คน อย่างที่ matrix ทำ ไปเลย ไม่ต้องขยับอะไรทั้งนั้น นอนอย่างเดียว...

)