เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่าร้านสะดวกซื้อต่างๆ ที่จัดจำหน่ายซิมการ์ดแบบเติมเงินห้ามทำการเปิดสัญญาณซิมการ์ดล่วงหน้าให้ลูกค้าใช้งาน แต่ยังสามารถขายได้ตามปกติเพียงแต่ลูกค้าจะต้องลงทะเบียนซิมการ์ดก่อนจึงจะเปิดสัญญาณใช้งานได้ หากเป็นลูกค้าที่ซื้อซิมการ์ดไปแล้วต้องลงทะเบียนให้เสร็จก่อนวันที 31 กรกฏาคมนี้
นอกจากนี้ กสทช. ยังเปิดให้ประชาชนสามารถลงทะเบียซิมการ์ดแบบเติมเงินผ่านแอพ "2แชะ" ได้ที่ร้าน 7-Eleven ทุกสาขา ใช้เพียงบัตรประจำตัวประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เริ่มตั้งแต่ 1 เมษายนที่ผ่านมา
ที่มา - ประชาชาติธุรกิจ
on
ทำไมลงทะเบียนผ่านแอพต้องไปที่
kiva Fri, 03/04/2015 - 11:05
ทำไมลงทะเบียนผ่านแอพต้องไปที่7-11ด้วย ในเมื่อถ่ายรูปที่บ้านก็น่าจะทำได้
โดยทั่วไปการลงทะเบียนเราไม่สา
peat_psuwit Fri, 03/04/2015 - 11:19
In reply to ทำไมลงทะเบียนผ่านแอพต้องไปที่ by kiva
โดยทั่วไปการลงทะเบียนเราไม่สามารถทำได้เองครับ ต้องไปที่ศูนย์บริการ/ร้านมือถือ ตอนนี้เค้าเพิ่ม 7-Eleven อีกที่นึงก็น่าจะสะดวกดีนะครับ
ขืนให้ทำได้ที่บ้าน เดี๋ยวจะมี
GodPapa Fri, 03/04/2015 - 11:21
In reply to ทำไมลงทะเบียนผ่านแอพต้องไปที่ by kiva
ขืนให้ทำได้ที่บ้าน
เดี๋ยวจะมี เบคแฮม โรนัลโด้ ไอรอนแมน คิดตี้ โผล่มาลงทะเบียน
ถ่ายรูปบัตรประชาชนจะมีคิตตี้
kiva Fri, 03/04/2015 - 11:39
In reply to ขืนให้ทำได้ที่บ้าน เดี๋ยวจะมี by GodPapa
ถ่ายรูปบัตรประชาชนจะมีคิตตี้ ไอออนแมนยังไงครับ
ถามเอาฮาใช่ไหมครับ ถ้าไม่ใช่ค
jaideejung007 Fri, 03/04/2015 - 12:21
In reply to ถ่ายรูปบัตรประชาชนจะมีคิตตี้ by kiva
ถามเอาฮาใช่ไหมครับ
ถ้าไม่ใช่คือ คนมันมีหลายประเภทครับ
พวกเกรียนๆ มันมีเยอะครับ
ซึ่งถ้าให้ทางร้านเขาทำให้ อย่างน้อยก็สกรีนได้เบื้องต้น
ไม่ครับเอาจริง
kiva Fri, 03/04/2015 - 12:36
In reply to ถามเอาฮาใช่ไหมครับ ถ้าไม่ใช่ค by jaideejung007
ไม่ครับเอาจริง พวกเกรียนถัาเอารูปอะไรถ่ายพอถึงเวลากำหนดซิมตัวเองก็ใช้ไม่ได้ 7-11ต่างจังหวัดไม่ได้มีเยอะเหมือนกทมนี่ครับ แล้วคิดว่าพนักงาน7-11จะรู้ทุกเรื่องเหรอครับ ขนาดโปรโมชั่นของรัานบางคนยังไม่รู้เรื่องเลย
ไปรับสินค้า shopatเจ็ด
Elysium Fri, 03/04/2015 - 13:25
In reply to ไม่ครับเอาจริง by kiva
ไปรับสินค้า shopatเจ็ด พนักงานไม่รู้เรื่อง
ถ้าโชว์แค่ SMS อาจได้ของไม่ครบ กรณีบิลเดียวสินค้าหลายอย่าง
นับวัน CP
flittleconan Fri, 03/04/2015 - 11:14
นับวัน CP ในไทยจะเข้าใกล้การเป็นเหมือน Samsung ในเกาหลีขึ้นเรื่อยๆ
คิดว่าเขาป้องกันการปลอมเอกสาร
Jessy Fri, 03/04/2015 - 11:22
คิดว่าเขาป้องกันการปลอมเอกสารครับ ทำที่บ้านมันง่าย แต่ถ้าไป 7/11 ยังไงก็ต้องมีการยืนยันตัวจริง เทียบกับบัตรมั้ง ที่ 7/11 ก่อนจะพนักงานจะยอมเปิดบริการให้
เขาอยากให้มีคนยืนยันว่าบัตรที
Mikamura Fri, 03/04/2015 - 11:29
เขาอยากให้มีคนยืนยันว่าบัตรที่เอามาลงทะเบียน กับตัวคนที่ลงทะเบียน เป็นคนๆ เดียวกันครับ ไม่ใช่ไปเอาบัตรใครมาก็ไม่รู้ เขาเลยอยากให้มีพยานยืนยัน ซึ่ง กสทช. ก็เลือกร้าน 7-11 นี่แหละครับ สาธารณูปโภคครบถ้วนทั้งไฟฟ้าและเน็ต ส่งข้อมูลเข้าระบบของ กสทช. ได้ทันที มีอุปกรณ์ในการอ่านบัตรประชาชนด้วย (เอาบัตรเสียบในเครื่องอ่านบัตร Smart Purse มันก็ดึงค่าออกมาได้นะ)
ที่ 7-11
PaPaSEK Fri, 03/04/2015 - 11:33
ที่ 7-11 ให้ลูกน้องใช้โทรศัพท์เครื่องกลาง ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเป็นยี่ห้ออะไร แต่เก่ามากๆ น่าจะมีแค่ EDGE ด้วยซ้ำ อีกทั้งพนักงานเกือบทั้งร้านไม่เข้าใจ และไม่รู้ว่าที่ทำงานของตนเองให้ลงทะเบียนได้
ผมเวียนไป 3 สาขาในละแวกบ้านก็ไม่สำเร็จ
สรุปก็ต้องไปที่ศูนย์บริการอยู่ดี
ไปซื้อบัตร weCard ที่ 7-11
kswisit Fri, 03/04/2015 - 14:19
In reply to ที่ 7-11 by PaPaSEK
ไปซื้อบัตร weCard ที่ 7-11 แห่งหนึ่ง
Me: มีบัตร wecard ขายไหมครับ
พนง: มันเป็นไงครับพี่
พนง: (ทำหน้างงๆ หมุนซ้าย หมุนขวาหาแถวเคาน์เตอร์ข้างหลัง)
Me: ...บัตร weCard ของทรูมันนี่อ่ะครับ
พนง: เป็นสลิปเหรอครับพี่
Me: เป็นบัตรแข็งๆ เหมือนบัตรเครดิต (/me show บัตรเครดิตให้ดู) นี่อ่ะ บัตรแบบนี้อ่ะครับ
พนง: ไม่มีอ่ะครับ...
Me: กำตังยัดกระเป๋า เดินออกจากร้าน... :v
การทำธุรกรรมที่เซเว่น
shelling Fri, 03/04/2015 - 11:38
การทำธุรกรรมที่เซเว่น เลี่ยงได้เลี่ยงครับ
ขอทราบเหตุผลด้วยได้ไหมครับ
jaideejung007 Fri, 03/04/2015 - 12:22
In reply to การทำธุรกรรมที่เซเว่น by shelling
ขอทราบเหตุผลด้วยได้ไหมครับ
จริงๆ ก็ไม่ใช่แค่เซเว่นครับ
shelling Fri, 03/04/2015 - 18:35
In reply to ขอทราบเหตุผลด้วยได้ไหมครับ by jaideejung007
จริงๆ ก็ไม่ใช่แค่เซเว่นครับ โลตัส บิ๊กซี หรือจุดรับชำระทั้งหลายทั้งปวงนั่นแหละ
ขออภัยที่ไม่เกี่ยวข้องกับข่าวครับ
ผมเคยไปคืนสินค้าของ zalora
75863263 Sat, 04/04/2015 - 08:05
In reply to ขอทราบเหตุผลด้วยได้ไหมครับ by jaideejung007
ผมเคยไปคืนสินค้าของ zalora ที่ 7-11 พนักงานไม่มีใครทำเป็นจนต้องเรียก พจก. มา
สุดท้ายสินค้าที่ส่งคืนหายครับ ไม่ได้เข้าคลังกลางของ 7-11 ดีที่ว่ามีใบรับสินค้าทาง zalora เลยคืนเงินให้ผมเต็มจำนวน
ขอทราบถึงความเสี่ยงในการโดนโจ
runnary Fri, 03/04/2015 - 14:13
In reply to การทำธุรกรรมที่เซเว่น by shelling
ขอทราบถึงความเสี่ยงในการโดนโจรกรรมหน่อยครับ ???
เห็นด้วยครับ
nessuchan Fri, 03/04/2015 - 15:23
In reply to การทำธุรกรรมที่เซเว่น by shelling
เห็นด้วยครับ ขนาดจ่ายเงินค่าประกันที่ 7-11 ร้านเดิมทุกเดือน ทุกครั้งที่ไปจ่าย จำไม่เคยได้ ต้องเรียกทุกคนมาลองทำทีละคน -*- เสียเวลาร่วม10-20 นาที สุดท้ายผมไม่จ่าย ยกเลิกประกันไปเลย
ผมจะบอกคือในเมื่อมีแอพให้ถ่าย
kiva Fri, 03/04/2015 - 11:56
ผมจะบอกคือในเมื่อมีแอพให้ถ่ายรูปคู่บัตรประชาชนอยู่แล้วทำไมต้องไป7-11 ในต่างจังหวัดหลายๆอำเภอก็ไม่ได้มี7-11 นี่ครับอย่าคิดว่ากทมคือประเทศไทย ประชาชนต้องเสียค่าเดินทางอีก กสทช.ถามหน่อยเถอะเรื่องนี้ประชาสัมพันธ์กันดีไหม ชาวบ้านหลายๆคนก็ไม่รู้เรื่องเหมือนกัน เอางบประมาณไปทำอะไรกัน
จริงๆแล้วมันลงทะเบียนได้ที่ตา
pd2002 Fri, 03/04/2015 - 12:09
In reply to ผมจะบอกคือในเมื่อมีแอพให้ถ่าย by kiva
จริงๆแล้วมันลงทะเบียนได้ที่ตามร้านคู่ค้าทั่วไป (ร้านที่ขายซิมนั่นแหละครับ เค้าให้ลงทะเบียนได้ผ่านแอพ 2 แชะ แต่คนขายซิม/พนักงานตู้ขายซิมต้องเป็นคนทำให้ ไม่ใช่คนซื้อทำเอง) ส่วน 7-11 นี่คือ "เพิ่มจุดบริการ" เข้ามาเฉยๆครับ
ดูการทำงานของแอพ "2แชะ"
-Rookies- Fri, 03/04/2015 - 13:15
In reply to ผมจะบอกคือในเมื่อมีแอพให้ถ่าย by kiva
ดูการทำงานของแอพ "2แชะ" รึยังครับ แชะแรก ถ่ายหมายเลขโทรศัพท์ (เขียนลงบนกระดาษหรือพิมพ์บนจอคอมก็ได้มั้ง) แชะสองถ่ายบัตรประชาชน
ถ้าผมเป็นโจรใต้ จะเอาโทรศัพท์ไปจุดชนวนระเบิด (หรือขบวนการอะไรซักอย่างที่ไม่ประสงค์ดีก็ได้) ผมจะซื้อซิมมา แล้วใช้แอพนี้ถ่ายบัตรประชาชนใครก็ได้ เช่น นายXXพงษ์ XXXประมูล น.ส.สุภาYYY สุวรรณYY นายสมZZZ ZZZพาณิชย์ ฯลฯ <=== ชื่อและรูปพวกนี้หาง่ายมาก กูเกิลดูแค่หน้าแรกก็ใช้ได้เป็นหลายสิบใบละ
ลงทะเบียน sim
put4558350 Fri, 03/04/2015 - 13:58
In reply to ดูการทำงานของแอพ "2แชะ" by -Rookies-
ลงทะเบียน sim กันโจรใต้ไม่ใด้อยู่แล้วครับ ถึงเวลาเค้ารู้อยู่แล้วว่ามีการลงทะเบียน ก็แค่ไปแจ้งว่าโดนโขมยไปก่อน/หลังระเบิดเล็กน้อย ไม่ก็ไปโขมยคนอื่นมาแล้วรีบไช้ก็รอดแล้ว
เดี๋ยวนี้หารูปบัตรประชานในgoo
kiva Fri, 03/04/2015 - 14:03
In reply to ดูการทำงานของแอพ "2แชะ" by -Rookies-
เดี๋ยวนี้หารูปบัตรประชานในgoogleได้ด้วยเหรอครับ
ภาพเพิ่มเติมสำหรับ
panurat2000 Fri, 03/04/2015 - 14:37
In reply to เดี๋ยวนี้หารูปบัตรประชานในgoo by kiva
ภาพเพิ่มเติมสำหรับ บัตรประชาชน
ผมนี้ลั่นเลย
nessuchan Fri, 03/04/2015 - 15:24
In reply to ภาพเพิ่มเติมสำหรับ by panurat2000
ผมนี้ลั่นเลย
อือหือ !!
illusion Fri, 03/04/2015 - 16:43
In reply to ภาพเพิ่มเติมสำหรับ by panurat2000
อือหือ !!
ของ นางสาวชูใจ ใจดี
cartier Fri, 03/04/2015 - 21:50
In reply to ภาพเพิ่มเติมสำหรับ by panurat2000
ของ นางสาวชูใจ ใจดี น่าจะใช้ได้
เตือน ถ่ายรูปบัตรประชาชนลง
panurat2000 Fri, 03/04/2015 - 22:02
In reply to ของ นางสาวชูใจ ใจดี by cartier
เตือน ถ่ายรูปบัตรประชาชนลง Facebook ระวังมิจฉาชีพนำไปใช้
เป็นผมจะโพสแบบนี้ครับ
Hexsense Sat, 04/04/2015 - 03:52
In reply to ภาพเพิ่มเติมสำหรับ by panurat2000
เป็นผมจะโพสแบบนี้ครับ
พนง. 7-11
badpig Fri, 03/04/2015 - 12:15
พนง. 7-11 เด๋วนี้ก็ต้องรุ้บริการทุกอย่างสากกะเบือยันเรือรบ วันก่อนจะไปเติม My CAT กะทาง 7-11 ช่วยน้อง พนง. หาที่เติมกันอยู่ตั้งนาน
..CP นี่ผมทำใจและ แต่ไงก็เอาใจคนไปก่อนละกานนะ
เซเว่นได้ทุกสาขาเลยไหมครับ ดี
jaideejung007 Fri, 03/04/2015 - 12:23
เซเว่นได้ทุกสาขาเลยไหมครับ
ดีเลย จะได้ไม่ต้องไปลงทะเบียนไกลๆ
เข้าไปสาขาใกล้บ้าน
PaPaSEK Fri, 03/04/2015 - 12:47
In reply to เซเว่นได้ทุกสาขาเลยไหมครับ ดี by jaideejung007
เข้าไปสาขาใกล้บ้าน และถามกับผู้จัดการสาขานะครับ
การลงทะเบียนซิมครั้งนี้ผมว่าแ
Fourpoint Fri, 03/04/2015 - 12:52
การลงทะเบียนซิมครั้งนี้ผมว่าแย่มาก ทั้งระยะเวลาที่สั้น และสถานที่ลงทะเบียนจำกัด แถมมีการจำกัดแค่เอกชนบางเจ้า ฟังดูเหมือนว่าสั่งให้ทำโดยไม่มีแผนล่วงหน้า ผมไปลงทะเบียนทีศูนย์บริการของแต่ละค่าย หอบโทรศัพท์ไปห้าหกเครื่องรวมสิบกว่าเบอร์(จริงๆบางค่ายแค่ถอดสลับซิมก็ได้ แต่เสียเวลา ผมใส่กระเป๋าไปเลยง่ายกว่า) พนักงานก็ยังงงๆใช้เวลาลงทะเบียนห้าเครื่องเกือบครึ่งชั่วโมง ค่าย(T)นี่แหละพนักงานหยิบมาถือมาเปิดapp ติดบ้างไม่ติดบ้าง แต่อีกค่ายดีหน่อยทำผ่านระบบคอมของตัวเอง รวมสองค่ายก็เกือบชั่วโมงเต็ม ถ้าคนแห่มาทำพร้อมๆกันตอนเดือนสุดท้าย แค่นึกก็เหนื่อยแล้ว
ตจว.อีกล่ะ? 7-11 ไม่ได้มีทุกอำเภอ ส่วนจะให้ไปทำกับร้านเติมเงินขายมือถือ เขาคิดค่าบริการครับ เบอร์ละ20บาท สำหรับบางคนก็คิดว่าทำไปทำไม ซื้อซิมใหม่บางทียังถูกกว่า และก็แปลกใจทำไมร้านมินิมาร์ทค่ายอืนๆไม่รับทำบ้าง? เหมือนกับเอื้อประโยชน์แค่บางเจ้า
ผมเดาได้เลย พอถึงกำหนดเวลา จะมีคนหลายล้าน ที่เบอร์โทรศัพท์ใช้ไม่ได้ทันที และจะโวยวาย เพราะการประชาสัมพันธ์ต่ำมาก ต่ำกว่าแลกคูปองทีวีดิจิตอลที่ฐานการแจกน้อยกว่าอีก ผมถามญาติๆที่ตจว.ไม่มีใครรู้สักคน(แต่ทุกคนรู้เรื่องแจกคูปองกล่องทีวีดิจิตอลทั้งๆที่ยังไม่ถึงเวลามีสิทธิ์) มีแต่คนในวงการITที่พอจะทราบข่าว
เดาว่าเรื่องนี้เป็นคำสั่งจาก...เพื่อทำให้ติดตามศัตรูทางการเมืองได้ง่ายขึ้น แผนเลยฉุกละหุกเหมือนไม่ได้วางแผนงานใหญ่มาก่อนเลย
คิดเหมือนกันครับ
-Rookies- Fri, 03/04/2015 - 13:18
In reply to การลงทะเบียนซิมครั้งนี้ผมว่าแ by Fourpoint
คิดเหมือนกันครับ ผมว่าเดี๋ยวถึงกำหนดเวลาก็ประกาศขยายเวลาเพิ่มกันไป กะว่าให้ซิมดับซักวันสองวันก่อน ให้นักข่าวรายงานทุกช่อง แล้วค่อยขยายเวลา ประหยัดงบประชาสัมพันธ์กันเลยทีเดียว...
กสทชก็แบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
maoIndie Fri, 03/04/2015 - 13:26
In reply to การลงทะเบียนซิมครั้งนี้ผมว่าแ by Fourpoint
กสทชก็แบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว คนเขาด่ากันจนเบื่อ ทำแต่ละอย่างเอื้อนายทุนบ้าง เฉื่อยชาบ้าง บางอย่างก็ออกกฎไปส่งๆอย่างโทรเป็นวินาทีงี้ ไร้สาระมากมาย เอือม
ก็อย่างที่ผมเขียนละครับ
kiva Fri, 03/04/2015 - 13:40
In reply to การลงทะเบียนซิมครั้งนี้ผมว่าแ by Fourpoint
ก็อย่างที่ผมเขียนละครับ ทำไมต้องเซเว่น ตจวไม่ได้มีเยอะแบบกทม ประเทศไทยไม่ใช่กทมเอะอะก็เอาความสะดวกแบบคนกทมมาใช้กัน แล้วพนักงานเซเว่นจะรู้เรื่องไหม เดือนที่แล้วผมไปลงทะเบียนที่ช็อปทรูยังวิ่งถามกันให้วุ่น แล้วกสทช.ประชาสัมพันธ์จริงจังแค่ไหนครับ งบประมาณหมดกับดูงานต่างประเทศ ไม่ก็ใช้ประชาสัมพันธ์ตัวเองมากกว่า
แอพ 2แชะ
hisoft Fri, 03/04/2015 - 13:53
แอพ 2แชะ นี่ผมเห็นในกลุ่มบนเฟซมีแจก user & password ให้คนเอาไปลงทะเบียนกันเองด้วยนะครับ :p
แล้วพวกที่ขายเบอร์สวย
runnary Fri, 03/04/2015 - 14:15
แล้วพวกที่ขายเบอร์สวย ที่เปิดเบอร์ไว้แล้วละครับ??
ต้องลงทะเบียนให้เสร็จก่อนวันท
panurat2000 Fri, 03/04/2015 - 14:18
วันที => วันที่
กรกฏาคม => กรกฎาคม
ลงทะเบีย => ลงทะเบียน
ปัญหาคือ 2
fairry15 Fri, 03/04/2015 - 14:52
ปัญหาคือ 2 แชะตอนนี้ถ่ายรูปหมาแมวหรือ blank ส่งไปเลยก็ยังผ่านเลย เวนกำ
แล้วพวกซิมสำหรับนักท่องเที่ยว
poa Fri, 03/04/2015 - 17:21
แล้วพวกซิมสำหรับนักท่องเที่ยวละครับ ต้องลงทะเบียนด้วยมั้ย หรือซื้อแล้วใช้ได้เลยเหมือนเดิม
สิ่งที่ กสทช ต้องการคือ
moonoiz Fri, 03/04/2015 - 17:32
สิ่งที่ กสทช ต้องการคือ มีบุคคลที่สามในการยืนยันอีกชั้นครับ ว่าการลงทะเบียนสมบูรณ์
สมมุติว่าให้ลงทะเบียนกันเองที่บ้าน ก็จะมีการแอบอ้างเอาภาพหน้าบัตรประชาชนคนอื่นมาลงทะเบียนอยู่ดี
แถมยังสามารถใช้ Proxy หรือ VPN ในการเชื่อมต่อได้อีกชั้น ก็ตรวจสอบยากไปอีก
แต่การให้ไปลงที่เซเว่น หรือร้านโทรศัพท์ ก็จะสามารถตรวจสอบได้ว่ามีการลงทะเบียนมาจากพื้นที่ใด
ใครเป็นผู้ถ่ายรูปให้ มีกล้องวงจรปิด อย่างน้อยก็สามารถบีบพื้นที่ลงให้ตามผู้กระทำความผิดง่ายขึ้นครับ
อันนี้ผมสงสัยว่าความผิดกรณีใด
McKay Fri, 03/04/2015 - 18:52
In reply to สิ่งที่ กสทช ต้องการคือ by moonoiz
อันนี้ผมสงสัยว่าความผิดกรณีใดบ้างครับที่เราสามารถตามตัวผู้กระทำผิดจากการระบุเลขหมายโทรศัพท์
ความเห็นส่วนตัวของผมคือผู้ก่อการร้าย หรือผู้ที่ต้องการกระทำความผิดจริงๆ และ'ต้องใช้โทรศัพท์' ส่วนนึงนั้นยังไงก็ยังสามารถที่จะปลอมแปลงได้จากการกระทำอื่นๆ เช่น ขโมย, ลักพาตัวเจ้าของเครื่อง,ปลอมแปลงบัตร,VoIP เพราะในกรณีที่ผู้ต้องการกระทำความผิดมักจะวางแผนล่วงหน้ามาก่อนแล้ว การสร้างการระบุตัวตนให้ผู้ต้องการกระทำความผิดทำงานยากขึ้นนั้นสุดท้ายการกลายเป็นส่งผลร้ายต่อ third party ที่ไม่เกี่ยวข้องหรือเปล่า(เหยื่อลักโขมย,ลักพาตัว,ปลอมบัตร)
ส่วนผู้กระทำผิดอีกส่วนนึงก็ไม่สนใจและไม่เกรงกลัว เช่นผู้ก่อการร้ายกลุ่มที่มีอิทธิพลสูง/หาตัวจับได้ยาก
ผมมองว่ามันเป็นการสร้างความกลัวแก่ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำต่างๆของxxx มากกว่า เหมือนอย่างที่ทำกับพรบคอมฉบับร่างล่าสุด
ผมว่าประเทศเราไม่ใช่ประเทศที่มีปัญหาแรงงาน/ชาวต่างชาติ visa เกินอายุแบบเกาหลีหรือญี่ปุ่น(ที่มีการบังคับจดทะเบียน) /EU(ที่มีการจดแต่ไม่บังคับ) จนต้องบังคับจดทะเบียนเพื่อตัดสัญญาณโทรศัพท์ในกรณีต่างๆแบบเค้าครับ
ตอนนี้ผมเองก็ยังไม่รู้เช่นกัน
moonoiz Fri, 03/04/2015 - 19:47
In reply to อันนี้ผมสงสัยว่าความผิดกรณีใด by McKay
ตอนนี้ผมเองก็ยังไม่รู้เช่นกันครับ ว่ามีความผิดกรณีใดบ้าง หลักๆก็อาจจะเป็นการสร้างความกลัว กับ ม.112 นั่นแหล่ะครับ
แต่เอา 3 จังหวัดชายแดนใต้มาอ้าง
สำนักงานเขตต่าง ๆ เทศบาล
nhongcm77 Fri, 03/04/2015 - 22:48
สำนักงานเขตต่าง ๆ เทศบาล ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ เป็นสถานที่รายการ มีทุกหนทุกแห่งทั่วไทย ทำไมไม่เปิดลงทะเบียนครับ จัดคนไว้สิ ความน่าเชื่อถือมากกว่าเซเว่นหลายเท่านัก คิดอะไรกันอยู่หนอ