หลังเหตุการณ์ไฟดับที่อาคารกสท บางรัก บนเวทีของกปปส. ก็มีการชี้แจงว่าทำไมจึงต้องยึด TOT และ CAT โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ระบุว่าไม่ต้องการให้รัฐบาลสามารถสั่งการผ่านอินเทอร์เน็ตได้ และมีข่าวว่ารัฐบาลจะมาใช้อาคาร TOT หรือ CAT
แนวทางของกปปส. คือต้องการให้รัฐบาลไม่สามารถสั่งการได้ โดยพรุ่งนี้จะเข้าควบคุมพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงแรงงาน, กระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงต่างประเทศ, และกระทรวงพาณิชย์
ระหว่างที่กำลังแถลง ก็มีข่าวว่าศูนย์ข้อมูลของ TOT ที่แจ้งวัฒนะ ถูกตัดไฟตามกสท บางรักไปด้วยเช่นกัน ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 750,000 รายใช้งานไม่ได้, ระบบ ATM ล่มบางส่วน
Update: เพิ่มเติมวิดีโอการประกาศของคุณสุเทพ (นาทีที่ใช้เขียนข่าวนี้คือช่วงนาทีที่ 5-7)
ที่มา - @Thairath_tech, @pui_tuangporn
สุเทพ ประกาศตั้งแต่ 19.00 น.ระบบเครือข่ายการสื่อสารอยู่ภายใต้การควบคุมของมวลมหาประชาชน
— Tuangporn Asvavilai (@pui_tuangporn) November 30, 2013
สุเทพ ชี้แจงสาเหตุต้องคุม CAT และ TOT เพื่อไม่ให้รัฐบาลสั่งราชการผ่านระบบอินเทอร์เนทได้
— Tuangporn Asvavilai (@pui_tuangporn) November 30, 2013
สุเทพ ประกาศชัด วันพรุ่งนี้เข้าควบคุมพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อไม่ให้นายกฯเข้าไปแถลงข่าวได้
— Tuangporn Asvavilai (@pui_tuangporn) November 30, 2013
นอกจากทำเนียบแล้ว สุเทพประกาศยึด ทำเนียบ มหาดไทย แรงงาน ศึกษา ต่างประเทศ พาณิชย์ ตั้งแต่ 10.45 น.
— Tuangporn Asvavilai (@pui_tuangporn) November 30, 2013
สุเทพประกาศ จะยึดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาลด้วย
— Tuangporn Asvavilai (@pui_tuangporn) November 30, 2013
TOTถูกตัดไฟแล้วกระทบลูกค้าเน็ต7.5แสนรายทั่วประเทศ-ATMโดนด้วยบางส่วน #ม็อบการเมือง #ไทยรัฐ
— Thairath_Tech (@Thairath_Tech) November 30, 2013
on
เห้อ =__=
kerk09 Sat, 30/11/2013 - 21:22
เห้อ =__=
ยังไม่เข้าใจคำว่า "สิทธิ์"
Aoun Sun, 01/12/2013 - 08:55
In reply to เห้อ =__= by kerk09
ยังไม่เข้าใจคำว่า "สิทธิ์" รู้จักใช้ของตนแต่ไม่เคารพของผู้อื่น
วิทยุเขาก็มีครับ
darkleonic Sat, 30/11/2013 - 21:23
วิทยุเขาก็มีครับ แบบนี้ประชาชนต่างหากที่โดน
แถมกดเงินกันไม่ได้ด้วยสิ
Shift " " แล้วไง
Max Rmutto Sat, 30/11/2013 - 21:27
Shift " " แล้วไง
อ้าว
blue111 Sat, 30/11/2013 - 21:27
อ้าว แล้วที่คุณมัลลิกาออกมาโพสว่าเรื่อง CAT เป็นฝีมือรัฐบาลล่ะ ฮาๆ
สงสัยสะกิดไม่ทัน
btxxxx Sat, 30/11/2013 - 21:56
In reply to อ้าว by blue111
สงสัยสะกิดไม่ทัน
อ้าว แย่ละ
horakung Sat, 30/11/2013 - 21:30
อ้าว แย่ละ
ม๊อบโดนต้านอีก 750k
jigsaw Sat, 30/11/2013 - 21:30
ม๊อบโดนต้านอีก 750k
แน่ใจหรือครับว่า750k
timered Sat, 30/11/2013 - 22:21
In reply to ม๊อบโดนต้านอีก 750k by jigsaw
แน่ใจหรือครับว่า750k ในนั้นอาจมีหลายคนเห็นด้วยก็ได้นะครับ ในโลกนี้ไม่อะไร100เปอร์เซนต์หรอกครับ
750k นี่ครัวเรือนนะครับ
hisoft Sat, 30/11/2013 - 23:33
In reply to แน่ใจหรือครับว่า750k by timered
750k นี่ครัวเรือนนะครับ ยังไม่ได้นับรายหัว
750k ครัวเรือน
hydrojen Sat, 30/11/2013 - 23:31
In reply to ม๊อบโดนต้านอีก 750k by jigsaw
750k ครัวเรือน ถ้าร้านเกมส์ก็บวกอีก 50k
ตอนนี้เน็ต tot
choke_08 Sat, 30/11/2013 - 21:31
ตอนนี้เน็ต tot ของผมยังใช้ได้เป็นปกติแหะ
อยากหวังพึ่งตำรวจครับ
Tenzen Sat, 30/11/2013 - 21:32
อยากหวังพึ่งตำรวจครับ ขณะตอนบุกยึดยังไม่ทำอะไรเลย ออกมาแล้วก็ปล่อยกลับบ้าน มีก็เหมือนไม่มี
การกระืทำแบบนี้เข้าขั้นก่อการร้ายแล้วนะ ปิดการสื่อสารเนี้ย
ถ้าเป็นต่างประเทศนี่หัวโตแน่ ๆ แต่ถ้าเป็นไทยนี่ก็บ้านใครบ้านมันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ระบบรักษาความปลอดภัยก็ห่วยโดนบุกยึดแบบนี้อีกหน่อย ใครคิดยึดประเทศนี้ยึดการสื่อสารประเทศนี้คงทำได้สบายๆ
+1000000
ginhub Sat, 30/11/2013 - 21:42
In reply to อยากหวังพึ่งตำรวจครับ by Tenzen
+1000000
+1
AMp Sat, 30/11/2013 - 23:03
In reply to อยากหวังพึ่งตำรวจครับ by Tenzen
+1
ตำรวจออกมาปราบม็อบเสื้อเหลือง
bahamutkung Sat, 30/11/2013 - 23:55
In reply to อยากหวังพึ่งตำรวจครับ by Tenzen
ตำรวจออกมาปราบม็อบเสื้อเหลืองรอบนั้น เกิดอะไรขึ้นบ้าง จากแก๊สน้ำตาไม่มีสารระเบิด เจอผู้เชี่ยวชาญเก๊เล่นกล กลายเป็นของอันตราย
ตำรวจที่รู้จักทุกคนบอก ม็อบฝั่งนี้ตำรวจไม่มีสิทธิ์แตะ มีโอกาสโดนเด้งลงใต้ได้
+1m
mbdsc28 Sat, 30/11/2013 - 23:56
In reply to อยากหวังพึ่งตำรวจครับ by Tenzen
+1m
ตอนนี้ TOT3G ผมยังใช้งานได้
jingjingmaple Sat, 30/11/2013 - 21:31
ตอนนี้ TOT3G ผมยังใช้งานได้ แต่ TOT iptv เข้าไม่ได้
TOT3G
LazarusSP1 Sat, 30/11/2013 - 22:25
In reply to ตอนนี้ TOT3G ผมยังใช้งานได้ by jingjingmaple
TOT3G เสมือนว่าเป็นคนละบริษัทกับ TOT ครับ
คือ อยู่ในนั้นแหละครับ
flittleconan Sat, 30/11/2013 - 22:47
In reply to TOT3G by LazarusSP1
คือ อยู่ในนั้นแหละครับ พ่อแม่ผมอยู่ฝ่ายสามจีก็ทำงานในนั้น แต่ว่าสามจีย้ายไปโหลดงานที่อีกโหนดนึงครับ
3bb ไป แช่งสามวันเจ็ดวันเลย
Sam_Team Sat, 30/11/2013 - 21:31
3bb ไป แช่งสามวันเจ็ดวันเลย เอ้า!!
ตึก บ.TTT
bankbook555 Sat, 30/11/2013 - 22:38
In reply to 3bb ไป แช่งสามวันเจ็ดวันเลย by Sam_Team
ตึก บ.TTT ก็อยู่แถวๆนั้นด้วยนี่ แต่เลยมาทางปากเกร็ดหน่อย
ประท้วงแล้วพาลคนอื่นเดือดร้อน
Architec Sat, 30/11/2013 - 21:32
ประท้วงแล้วพาลคนอื่นเดือดร้อน เอาหัวอะไรคิดครับ?
ประท้วงแล้วไม่กระทบคนอื่นผมก็
HOCKER Sat, 30/11/2013 - 22:19
In reply to ประท้วงแล้วพาลคนอื่นเดือดร้อน by Architec
ประท้วงแล้วไม่กระทบคนอื่นผมก็ไม่เคยเจอนะ คิดได้ยังไงครับ? =w=
ตอนนี้ที่ทำได้ก็หาทางใช้ชีวิตต่อไป :3
ประท้วงอดข้าว,
ipats Sat, 30/11/2013 - 22:29
In reply to ประท้วงแล้วไม่กระทบคนอื่นผมก็ by HOCKER
ประท้วงอดข้าว, ประท้วงเดินคนเดียว ฯลฯ มีเยอะครับ
หรือจะประท้วงด้วยการปั่นจิ้งห
PaPaSEK Sat, 30/11/2013 - 22:47
In reply to ประท้วงอดข้าว, by ipats
หรือจะประท้วงด้วยการปั่นจิ้งหรีดหมู่ก็ได้นะ จะได้ไม่มีคนเดือดร้อน
เดือดร้อนคนข้างๆ
AMp Sat, 30/11/2013 - 23:04
In reply to หรือจะประท้วงด้วยการปั่นจิ้งห by PaPaSEK
เดือดร้อนคนข้างๆ เช็ดอ้วกให้ครับ ^^'
เดือดร้อนผมครับ Ended XD
HOCKER Sat, 30/11/2013 - 23:59
In reply to ประท้วงอดข้าว, by ipats
เดือดร้อนผมครับ Ended XD
คือมันจะกระทบน่ะเป็นปกติครับ
PaPaSEK Sat, 30/11/2013 - 22:47
In reply to ประท้วงแล้วไม่กระทบคนอื่นผมก็ by HOCKER
คือมันจะกระทบน่ะเป็นปกติครับ แต่ไม่ควรทำลายช่องทางสื่อสารสิครับ
ถ้าดวงตาจะมองเห็นแค่ศัตรูจนเหยียบไปบนความทุกข์ยากของคนที่ไม่เกี่ยวข้องจนเละเทะแบบนี้มันก็ไม่ควรครับ
ไอ้ที่แปลกน่ะคือการเห็นด้วยกับการสร้างความเดือดร้อนให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องนี่แหละ
ชอบมากครับ
Bizard Sat, 30/11/2013 - 23:21
In reply to คือมันจะกระทบน่ะเป็นปกติครับ by PaPaSEK
ชอบมากครับ อยากให้คนอื่นคิดกันแบบนี้ยอะๆ จะทำอะไรต้องมีสติกันด้วยครับ
ประเทศกรุงเทพ
Aoun Sat, 30/11/2013 - 23:34
In reply to คือมันจะกระทบน่ะเป็นปกติครับ by PaPaSEK
ประเทศกรุงเทพ อย่างที่เขาว่าเอาคนมา 1 ล้านมาตัดสินแทนคนเลือกตั้ง 40 ล้าน
ปล. ตอนนี้เพื่อนแถวหลังราม บอกมาว่าเด็กรามปักษ์ใต้ออกมาไล่ตีเสื้อแดงอีก มันจะไปกันใหญ่แล้ว
มันลุกลามมาตั้งแต่วันพุธหรือพ
PaPaSEK Sat, 30/11/2013 - 23:43
In reply to ประเทศกรุงเทพ by Aoun
มันลุกลามมาตั้งแต่วันพุธหรือพฤหัสนี่แหละครับ มีการยั่วยุกันระหว่าง 2 กลุ่ม แล้วไปๆ มาๆ เห็นข่าวว่านศ.รามถูกทำร้ายมา (ปากคำบอกว่ากลุ่มเสื้อแดง) วันนี้ก็เลยตีกันเละครับ ข่าวบอกว่าตอน 2 ทุ่มมียิงปืนด้วย
มันไปกันใหญ่แล้วครับ ผมว่าแกนนำม็อบแต่ละกลุ่มควรควบคุมพวกหัวรุนแรงในกลุ่มให้ได้ ไม่งั้นบานปลาย
แต่ถ้าแกนนำก็ให้ท้ายนี่ผมก็เศร้าแทนครับ
ส่วนจำนวนคนก็อย่างว่าครับ ฝ่ายผู้ชุมนุม (เพื่อนที่ทำงาน) บอกผมมาว่า "ก็คนที่ไม่ยอมมาชุมนุมแสดงว่าไม่ใช้สิทธิเอง คนที่มาชุมนุมใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย ใครไม่มาถือว่าสละสิทธิ"
ผมก็มึนๆ ครับ
+1 ถ้าแกนนำคุมไม่อยู่ ก็จบ
hisoft Sun, 01/12/2013 - 00:03
In reply to มันลุกลามมาตั้งแต่วันพุธหรือพ by PaPaSEK
+1 ถ้าแกนนำคุมไม่อยู่ ก็จบ
ผมได้ข่าวมาอีกสายว่า
zerost Sun, 01/12/2013 - 02:49
In reply to มันลุกลามมาตั้งแต่วันพุธหรือพ by PaPaSEK
ผมได้ข่าวมาอีกสายว่า มันเขม่นกันเพราะนักศึกษาซัดผู้ชุมนุมก่อนนะครับ เลยบานปลาย
แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามันจริงรึเปล่า ตอนนี้ข่าวสารถ้าไม่เห็นกับตานี่เชื่อยากครับ
+1
likhi1 Sun, 01/12/2013 - 08:08
In reply to คือมันจะกระทบน่ะเป็นปกติครับ by PaPaSEK
+1
รอ. ฉลาด วรฉัตร
leeyiankun Sat, 30/11/2013 - 23:55
In reply to ประท้วงแล้วไม่กระทบคนอื่นผมก็ by HOCKER
รอ. ฉลาด วรฉัตร เคยสร้างกรงขังตัวเองเพื่อประท้วงสมัยคมช.ด้วยนะครับ
หลายๆคนก็ใช้วิธีอหิงสาแบบนี้ เพื่อเรียกร้องทางการเมืองกัน
เพราะคุณฉลาดแกทำให้ดูเป็นตัวอ
plawanja Sun, 01/12/2013 - 09:26
In reply to รอ. ฉลาด วรฉัตร by leeyiankun
เพราะคุณฉลาดแกทำให้ดูเป็นตัวอย่างแล้วไงครับว่ามันเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ เลยเปลี่ยนมาใช้วิธีบุกยึด ปิดถนนแทน แบบนี้ได้ผลกว่า ฝ่ายหนุนก็ยินดี ฝ่ายต้านก็ด่ากันไป แค่ไม่กระทบผู้ชุมนุมเป็นพอ (แต่กระทบชาวบ้าน)
อยากให้คิดกันนิดนึงว่าเน็ตเดี้ยงม็อบก็ลำบากเหมือนกัน การถ่ายทอดสดการชุมนุม การระดมคนเพิ่ม การประกาศจุดยืน การชี้เป้าให้ม็อบไปรวมตัวกัน เดี๋ยวนี้ทำบนอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนมาก ดังนั้นถ้างานนี้ม็อบคิดตัดเน็ตทั้งประเทศต้องบอกว่าโง่มากเพราะนอกจากจะเสียมวลชนแล้วยังระดมคนได้ยากขึ้นด้วย
บ้าไปแล้วครับ
originalBlueSin Sat, 30/11/2013 - 21:32
บ้าไปแล้วครับ แบบนี้เรียกว่าทำลายประเทศชาติแล้ว
ใครใช้เน็ท TOT อยู่
Perl Sat, 30/11/2013 - 21:32
ใครใช้เน็ท TOT อยู่ อย่าพึ่งปิด Router ครับ ยังใช้งานได้อยู่
แต่ถ้าปิดแล้วตัวใครตัวมันครับ..
เกือบไปแล้ว
RINON Sat, 30/11/2013 - 23:27
In reply to ใครใช้เน็ท TOT อยู่ by Perl
เกือบไปแล้ว
อยากเห็น VDO ครับ
xnone Sat, 30/11/2013 - 21:34
อยากเห็น VDO ครับ เชื่อยากมาก
ไม่น่าเชื่อว่าจะคิดแบบนี้
ใครจะกล้าหยิบกล้องถ่ายในสถานท
Perl Sat, 30/11/2013 - 21:36
In reply to อยากเห็น VDO ครับ by xnone
ใครจะกล้าหยิบกล้องถ่ายในสถานที่ชุมนุมครับ ถึงตายเลยนะครับ..
เวอร์แล้วครับ
kinnykop Sat, 30/11/2013 - 22:16
In reply to ใครจะกล้าหยิบกล้องถ่ายในสถานท by Perl
เวอร์แล้วครับ ก็หยิบออกมาถ่ายกันปกติ ทั้งมือถือ ท้้งกล้อง ถ่ายได้หมดครับ ม๊อบเรียกร้องตามสิทธินะครับ ไม่ใช่กลุ่มขบถ จะได้ทำยังงั้นไม่ได้
นี่ยังเรียกว่าเรียกร้องตามสิท
btxxxx Sat, 30/11/2013 - 22:22
In reply to เวอร์แล้วครับ by kinnykop
นี่ยังเรียกว่าเรียกร้องตามสิทธิ? สิทธิของความเป็นคนดี?
ผมพูดจริงครับ ไม่ได้นโนเอาเอง
Perl Sat, 30/11/2013 - 22:26
In reply to เวอร์แล้วครับ by kinnykop
ผมพูดจริงครับ ไม่ได้นโนเอาเอง มีเพื่อนและคนรู้จักอยู่ในพื้นที่เหตุการณ์หลายคนครับ
ถ้าทำได้ง่ายๆ รบกวนไปถ่าย Vdo ที่รามตอนนี้ด้วยครับ..
รามนั้นมันเหตุการณ์รุนแรงแล้ว
kinnykop Sat, 30/11/2013 - 22:43
In reply to ผมพูดจริงครับ ไม่ได้นโนเอาเอง by Perl
รามนั้นมันเหตุการณ์รุนแรงแล้วครับ แต่ที่พวกผมไปตามกระทรวงต่างๆ ก็ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอได้ปกติ
มีคลิปนักข่าวโดนกระชากกล้องว่
leeyiankun Sat, 30/11/2013 - 23:56
In reply to เวอร์แล้วครับ by kinnykop
มีคลิปนักข่าวโดนกระชากกล้องว่อนเน็ตตอนนี้ นักข่าวฝรั่งที่โดนไล่กระทืบไปก็เดินไปถ่ายตามปกตินะครับ
หมายถึงที่สุเทพประกาศน่ะเหรอค
plyteam Sat, 30/11/2013 - 22:38
In reply to อยากเห็น VDO ครับ by xnone
หมายถึงที่สุเทพประกาศน่ะเหรอครับ ช่องไทยพีบีเอสพึ่งออกตะกี้เลยครับ
แล้วไหนบอก
aumkub Sat, 30/11/2013 - 21:38
แล้วไหนบอก จะไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ?
เดือนร้อนตั้งแต่ชุมนุมแล้วครั
ZeaBiscuit Sat, 30/11/2013 - 21:41
In reply to แล้วไหนบอก by aumkub
เดือนร้อนตั้งแต่ชุมนุมแล้วครับ - -"
บ้านใครอยู่แถวที่ชุมนุม ลองถามดูซิว่านอนหลับไหม เจอนกหวีดกรอกหูตลอด - -"
เพื่อนผมที่บ้านอยู่แถวๆภูเขาทอง แทบจะออกไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว
FTTX โดนไหมครับ?
thanathornboss Sat, 30/11/2013 - 21:41
FTTX โดนไหมครับ?
ยังครับ (อย่างน้อยก็ของผม)
zartre Sat, 30/11/2013 - 22:44
In reply to FTTX โดนไหมครับ? by thanathornboss
ยังครับ (อย่างน้อยก็ของผม)
ม๊อบโดน อีก 750,000
pakakal Sat, 30/11/2013 - 21:44
ม๊อบโดน อีก 750,000 รายต่อต้านครับ แต่ผมว่าจำนวนจริงมากกว่านี้
เออออ
mugaa Sat, 30/11/2013 - 21:45
เออออ ไม่รู้เลอว่าที่คนมาม๊อปเยอะ นั้นก็เพราะเน็ท นอกจากตัดขาคนอื่นแล้ว ยังตัดขาตัวเองด้วย . . . .
TOT นครปฐมยังปกติครับ TOT
jokerxsi Sat, 30/11/2013 - 21:49
TOT นครปฐมยังปกติครับ TOT ใครมีปัญหาบ้างเอ่ย
ลองวิธีนี้
Sam_Team Sat, 30/11/2013 - 21:51
In reply to TOT นครปฐมยังปกติครับ TOT by jokerxsi
ลองวิธีนี้ http://www.blognone.com/node/51267#comment-660915 แล้วรายงานผลหน่อยครับ
ใช้ได้ปรกติครับ นครสวรรค์
thanathornboss Sat, 30/11/2013 - 21:53
In reply to ลองวิธีนี้ by Sam_Team
ใช้ได้ปรกติครับ นครสวรรค์ ลองแล้วครับ :D
ไหงโดนแต่รัฐวิสหากิจหว่า
trufa Sat, 30/11/2013 - 21:52
ไหงโดนแต่รัฐวิสหากิจหว่า CAT งี้ TOT งี้
แต่(ยัง)ไม่แตะสามค่าย...
ขี้ข้าทุนนิยมก็เงี้ยแหละครับ
flittleconan Sat, 30/11/2013 - 22:53
In reply to ไหงโดนแต่รัฐวิสหากิจหว่า by trufa
ขี้ข้าทุนนิยมก็เงี้ยแหละครับ คิดว่าใครจะสนับสนุนพรรคการเมือง ถ้าไม่ใช่บริษัททุนนิยมใหญ่ๆ
ทรูก็ล่มนะครับ
Lightwave Sun, 01/12/2013 - 02:14
In reply to ไหงโดนแต่รัฐวิสหากิจหว่า by trufa
ทรูก็ล่มนะครับ เน็ตหอผมใช้ไม่ได้ 3G กลายเป็น Edge แถวใช้ไม่ได้ด้วย
ข่าวต่อไป:
Be1con Sat, 30/11/2013 - 21:55
ข่าวต่อไป: รัฐบาลทุ่มงบประมาณใช้เน็ต True หรือ 3BB แทน...
แต่ผมว่า คุณสุเทพ คุณหยุดเหอะ มันมากเกินไปแล้ว
ทางฝ่ายต่อต้านยังยืนว่าไม่ได้
GigMePlz Sat, 30/11/2013 - 21:56
ทางฝ่ายต่อต้านยังยืนว่าไม่ได้เป็นคนตัดระบบนี่ ต้องฟังความทั้งสองฝ่ายด้วย ไม่งั้นไม่แฟร์ครับ
https://fbcdn-sphotos-h-a.aka
kikokku Sat, 30/11/2013 - 22:03
In reply to ทางฝ่ายต่อต้านยังยืนว่าไม่ได้ by GigMePlz
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1394418_10203040601876071_1132769729_n.jpg
หลักฐานขนาดนี้แล้ว ยังจะโทษคนอื่นอีกเหรอครับ แถมตอนนี้ หน้า face คนบุก ก็ลบไปแล้ว ...
https://www.facebook.com/ultima.x.weapons
จะว่าผมแถก็เอานะครับ
hisoft Sat, 30/11/2013 - 22:08
In reply to https://fbcdn-sphotos-h-a.aka by kikokku
จะว่าผมแถก็เอานะครับ แต่หลักฐานนั่นมีอะไรบอกว่าใครเป็นคนตัดไฟหรือครับ?
ตอนนี้กระแสที่ตีกันอยู่คือม็อบเป็นคนตัด หรือคนในเป็นคนตัด ซึ่งจากภาพนั่นผมไม่เห็นว่าใครเป็นคนตัดเลยนะครับ
เหมือน เหนือเมฆ แหละครับ
Sam_Team Sat, 30/11/2013 - 22:16
In reply to จะว่าผมแถก็เอานะครับ by hisoft
เหมือน เหนือเมฆ แหละครับ
เห็นว่าสหภาพเค้ามีภาพด้วยนะ
GigMePlz Sat, 30/11/2013 - 22:13
In reply to https://fbcdn-sphotos-h-a.aka by kikokku
เห็นว่าสหภาพเค้ามีภาพด้วยนะ ว่าคนที่เข้าไปตัดไฟแต่งกายชุดดำมากันเป็นทีม แต่ภาพออกจะมืดหน่อย ถ้าเป็นผู้ชุมนุมปกติจะไม่ปิดหน้าปิดตา ฟังข่าวต้องฟังทั้งสองฝ่าย ไม่งั้นอาจจะตกเป็นเครื่องมือของการปล่อยข่าวครับ ^_^
สมมุติว่าผมจะปลอมตัวเป็นผู้ชุ
sialsialsial Sat, 30/11/2013 - 23:03
In reply to เห็นว่าสหภาพเค้ามีภาพด้วยนะ by GigMePlz
สมมุติว่าผมจะปลอมตัวเป็นผู้ชุมนุม ไปทำเรื่องร้าย ผมจะแต่งตัวให้มันพิศดารต่างจากผู้ชุมนุมทำไมล่ะครับ อันนี้คิดตามเหตุผลนะ จะใส่ความอยู่แล้ว กะอีแค่ ห้อยนกหวีด พันธงชาติ เสื้อยืดกางเกงยีนส์ ทำไมจะไม่ทำ
ผู้ชุมนุมก็ปิดหน้านะครับ
plyteam Wed, 04/12/2013 - 13:33
In reply to เห็นว่าสหภาพเค้ามีภาพด้วยนะ by GigMePlz
ผู้ชุมนุมก็ปิดหน้านะครับ อันนี้ของวันนี้ที่ สตช.
ภาพคนตัดไฟ ?
joeman911 Sat, 30/11/2013 - 22:44
In reply to https://fbcdn-sphotos-h-a.aka by kikokku
ภาพคนตัดไฟ ?
สัมภาษณ์ "สังวรณ์ พุ่มเทียน"
isack Sat, 30/11/2013 - 22:06
สัมภาษณ์ "สังวรณ์ พุ่มเทียน" ปธ.สหภาพฯ กสท. กรณีสัญญาณอินเตอร์เน็ตขัดข้อง
http://www.youtube.com/watch?v=v_1hH4nSNMU
เอ่อ เขาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์
kikokku Sat, 30/11/2013 - 22:09
In reply to สัมภาษณ์ "สังวรณ์ พุ่มเทียน" by isack
เอ่อ เขาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แถมเอาช่องนี้มาพูด ฝั่งตรงข้ามชัดๆ เขาคงบอกหรอกครับ
ขนาดรูปใน face ที่โม้อย่างดีว่าจะไปปิด ยังลบทิ้งเลย แมน มากๆ
ใช่แล้วครับทางคุณ สังวร
isack Sat, 30/11/2013 - 22:43
In reply to เอ่อ เขาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ by kikokku
ใช่แล้วครับทางคุณ สังวร พุมเทียน ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย แถมวีดีโอที่เห็นก็มาจาก ASTV ยิ่งเชื่อไม่ได้ใหญ่ แต่มันติดอยู่ที่คนให้สัมภาษณ์นี่แหละครับ เขาเป็นคนในบริษัทและถ้าฟังในวีดีโอเขาบอกว่า "มีเจ้าหน้าที่ที่อยู่ที่บางรักแจ้งมาว่า..." แสดงว่าข้อมูลนี้มาจาก "เจ้าหน้าที่ที่อยู่ที่บางรัก" ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าถูกต้องหรือไม่
ส่วน face ก็อย่างที่คุณ kikoku ว่า ถ้าม็อบไม่ได้ทำจริงยิ่งไม่สมควรที่จะลบทิ้ง การลบภาพออกมันดูเหมือนเป็นการหนีความผิด ทางที่ดีควรจะออกมาชี้แจงมากกว่า
แต่ยังไงก็ตามวีดีโอนี้ก็เป็นข้อมูลนึงที่ต้องฟังด้วยเหมือนกันครับ เพราะข้อมูลส่วนใหญ่ใน Twitter ที่เห็นยังไม่มีคนในบริษัทออกมาพูดเลยคุณ @mobilebomb เขาก็ออกมาแจ้งแล้วว่า "แจ้งข้อมูลนิดนะครับ ผมไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ของ CAT แต่มีธุรกิจที่อยู่ในอาคาร CAT Tower"
ปัญหาคือจะชี้แจงยังงัยว่าไม่ไ
mugaa Sat, 30/11/2013 - 22:50
In reply to ใช่แล้วครับทางคุณ สังวร by isack
ปัญหาคือจะชี้แจงยังงัยว่าไม่ได้ทำ แล้วให้คนเชื่อ
ส่วนการแถลงจากทาง cat ผมมันใจนะว่า cat คงไม่มีทางแถลงว่าตัวเองเป้นคนตัดไฟตัวเองแน่นอนอยู่แล้ว
ผมเล่น TalesRunner ไม่ได้!!
figgine01 Sat, 30/11/2013 - 22:02
ผมเล่น TalesRunner ไม่ได้!! T-T
System.out.println("Want to play TalesRunner!!");
เวลไหนครับนั่น... ผมต่ำ ๆ
Be1con Sat, 30/11/2013 - 23:18
In reply to ผมเล่น TalesRunner ไม่ได้!! by figgine01
เวลไหนครับนั่น... ผมต่ำ ๆ ไม่เกินบูทม่วงครับ :-P (จะว่าไปถ้ากลับมาแล้วจะเปิดไปรับไอเทมเสียหน่อย ไม่ได้เล่นนานแล้ว :-P)
อยากเล่นเหมือนกันครับ
hisoft Sat, 30/11/2013 - 23:20
In reply to ผมเล่น TalesRunner ไม่ได้!! by figgine01
อยากเล่นเหมือนกันครับ แต่ไม่ได้เล่นมาสามปีได้แล้วมั้ง - -"
ตวงพรนี่ข้างไหนก็น่าจะรู้นะคร
timered Sat, 30/11/2013 - 22:04
ตวงพรนี่ข้างไหนก็น่าจะรู้นะครับ
ใครคือ @pui_tuangporn
Mario Sat, 30/11/2013 - 22:05
ใครคือ @pui_tuangporn ครับ
เค้าเชื่อถือได้?
นักข่าว voice tv
lew Sat, 30/11/2013 - 22:13
In reply to ใครคือ @pui_tuangporn by Mario
นักข่าว voice tv ครับ
ที่ผมใช้เขาเป็นแหล่งเพราะเขา monitor ช่องโทรทัศน์อยู่ กำลังหา youtube ว่ามีใครอัดแล้วจะเอามาอ้างอิงเพิ่มครับ
ผมว่าถ้าขึ้นหัวข่าวแบบนี้
GigMePlz Sat, 30/11/2013 - 22:21
In reply to นักข่าว voice tv by lew
ผมว่าถ้าขึ้นหัวข่าวแบบนี้ น่าจะมีเนื้อหาอ้างอิงจากฝ่ายต่อต้านรัฐบาลด้วยว่าตัดไฟเองน่ะครับ ไม่งั้นฝ่ายที่ถูกกล่าวถึงไม่มีโอกาสแก้ต่าง แถมสภานะการณ์บ้านเมืองแบบนี้ เราอาจกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สภานะการณ์วุ่นวายยิ่งขึ้นน่ะครับ
คุณต้องการหัวข่าวแบบไหนครับ?
toandthen Sat, 30/11/2013 - 22:43
In reply to ผมว่าถ้าขึ้นหัวข่าวแบบนี้ by GigMePlz
คุณต้องการหัวข่าวแบบไหนครับ? อยากทราบ
สภานะการณ์บ้านเมืองไม่สู้ดี
GigMePlz Sun, 01/12/2013 - 00:32
In reply to คุณต้องการหัวข่าวแบบไหนครับ? by toandthen
สภานะการณ์บ้านเมืองไม่สู้ดี การที่ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน อาจเป็นการสุ่มเสี่ยงทำให้เกิดการแตกแยก และเว็บ Blognone มุ่งเน้นข่าวด้าน IT น่ะครับ ถ้าไม่ชัดเจนจริงๆ ถ้างดลงข่าวเกี่ยวกับการเมืองได้ก็จะดีครับ เพราะเราอาจเป็นส่วนหนึ่งซึ่งทำให้สถานะการณ์ยิ่งเลวร้ายลงได้โดยที่เราเองไม่ตั้งใจ และผู้ที่เราโพสถึงเค้าไม่มีโอกาสในการโต้แย้งหรือแก้ข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยผู้ที่อ่านผ่านมา จะเข้าใจผิดๆไปแล้วก็เป็นได้ครับ
นี่ลงคลิปคุณสุเทพแถลงการณ์แล้
PaPaSEK Sun, 01/12/2013 - 00:38
In reply to สภานะการณ์บ้านเมืองไม่สู้ดี by GigMePlz
นี่ลงคลิปคุณสุเทพแถลงการณ์แล้วนะครับ ต้องโต้แย้งอีกหรือ
จะว่าผมแถหรือเปล่านะ
GigMePlz Sun, 01/12/2013 - 01:03
In reply to นี่ลงคลิปคุณสุเทพแถลงการณ์แล้ by PaPaSEK
จะว่าผมแถหรือเปล่านะ ในคลิปก็บอกว่าเข้าควบคุมพื้นที่ CAT และ TOT น่าจะเป็นเชิงสัญญาลักษณ์เท่านั้น ไม่ได้บอกว่าตัดไฟและระบบทั้งหมด ซึ่งผมฟังแล้วเข้าใจเป็นแบบนั้นนะ ซึ่งถ้าตัดไฟจริงๆ ตอนนี้ระบบไฟฟ้าของ CAT และ TOT น่าจะถูกปิดอยู่จนถึงปัจจุบันนี้น่ะ
อ้าวแล้วตอนตัดไฟ ก.คลัง สตช.
Fourpoint Sun, 01/12/2013 - 01:20
In reply to จะว่าผมแถหรือเปล่านะ by GigMePlz
อ้าวแล้วตอนตัดไฟ ก.คลัง สตช. บางส่วนของรพ.ตำรวจ ไม่ใช่การแสดงสัญลักษณ์เฉยๆหรือครับ?
หน้า สตช ผมว่าชัดเจนนะ
GigMePlz Sun, 01/12/2013 - 02:04
In reply to อ้าวแล้วตอนตัดไฟ ก.คลัง สตช. by Fourpoint
หน้า สตช ผมว่าชัดเจนนะ ว่าตัดไฟเค้าเลย แต่รอบนี้ทางนั้นออกมาปฎิเสธน่ะครับ
หน้าก.คลังก็มีรูปครับ
Fourpoint Sun, 01/12/2013 - 02:33
In reply to หน้า สตช ผมว่าชัดเจนนะ by GigMePlz
หน้าก.คลังก็มีรูปครับ เลยเถียงไม่ได้ แต่หน้า CAT ไม่มีรูป เลยมีจุดให้แย้งได้
แต่ที่ผมจำได้ คือมัลลิกา ปชป. ตอนแรกพูดว่าที่ไปบางรักไม่ใช่ม๊อบนกหวีดครับ ตอนหลังรูปส.ข.ออกมาถึงเปลี่ยนคำพูดมาว่า โดนม๊อบชุดดำสวมรอยไปตัดไฟ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ
รู้ได้ไงว่าเค้าเน้นข่าวไอทีอย
plawanja Sun, 01/12/2013 - 09:31
In reply to สภานะการณ์บ้านเมืองไม่สู้ดี by GigMePlz
รู้ได้ไงว่าเค้าเน้นข่าวไอทีอย่างเดียวอ่าครับ อยู่ไปนานๆ จะรู้เองว่าการเมืองมันแทรกมาเรื่อยๆ แหละครับ แล้วใครพวกใคร สีมันออกจางๆ มาเป็นระยะๆ ครับ
ตามนี้ครับ
iammeng Mon, 02/12/2013 - 15:04
In reply to รู้ได้ไงว่าเค้าเน้นข่าวไอทีอย by plawanja
ตามนี้ครับ ที่นี่จะมีเรื่องการเมืองแทรกอยู่บ้าง
ส่วน founder กับ writer อยู่ฝั่งไหนบ้าง
อ่านไปเรื่อยๆก็จะทราบครับ ^^"
จริงๆ แล้วเรื่องของ
PaPaSEK Mon, 02/12/2013 - 17:46
In reply to ตามนี้ครับ by iammeng
จริงๆ แล้วเรื่องของ "การแบ่งสี" นี่มันควรมีการทำเป็นมาตรฐานเลยนะ
เพราะคนส่วนมากยังเชื่อว่า ถ้าคุณไม่เชียร์ปชป. แสดงว่าคุณเป็นพวก พท. (and vice versa)
อะไรพวกนี้สำหรับผมแล้วทำให้หงุดหงิดใจได้มาก คือถ้าไม่มีความเป็นกลางผมก็ไม่ว่านะ แต่ทำไมถึงคิดว่าไม่มีวันที่ใครจะเป็นกลาง อันนี้สำหรับผมแล้วรับไม่ได้จริงๆ
voice tv
chantrai Sat, 30/11/2013 - 23:46
In reply to นักข่าว voice tv by lew
voice tv ใครเป็นเจ้าของอยู่ในขณะนี้ครับ
ประเด็นคือจริงหรือไม่
mr.k Sat, 30/11/2013 - 23:48
In reply to voice tv by chantrai
ประเด็นคือจริงหรือไม่ ไม่ใช่ใครบอก
อย่าลืมว่าข้อเท็จจริงเรื่องเด
chantrai Sun, 01/12/2013 - 11:26
In reply to ประเด็นคือจริงหรือไม่ by mr.k
อย่าลืมว่าข้อเท็จจริงเรื่องเดียวกัน ก็สามารถพูดจากดำเป็นขาวได้เสมอครับ
บางครั้งพูดความจริงแค่ครึ่งเดียว (เช่นกล่าวเฉพาะครึ่งหลัง แต่ไม่ได้กล่าวถึงเหตุมาก่อน เรื่องที่เข้าใจกันก็เป็นอีกเรื่องได้ครับ)
ผมเองดูทั้ง 2ฝั่ง ฝั่งหนึ่งเชิญชวนมาด้วยสติ อีกฝั่งหนึ่งเชิญชวนด้วยการล่อแจกเงินหน้าเวทีกันเลย ล่อเด็กไปแล้วแจกทุนการศึกษา
แหม่ ... อย่าแอ๊บเลยครับ
PaPaSEK Sun, 01/12/2013 - 11:53
In reply to อย่าลืมว่าข้อเท็จจริงเรื่องเด by chantrai
แหม่ ... อย่าแอ๊บเลยครับ
แล้ว blog nation
Aoun Sun, 01/12/2013 - 09:04
In reply to voice tv by chantrai
แล้ว blog nation ที่เป็นที่รวมตัวของพวกไม่ชอบรัฐบาล มันของใคร
มีใครรู้บ้างว่าเป็นของตระกูล จึงรุ่งเรืองกิจ
เขาขายหุ้นไปแล้วนิครับผม
nrad6949 Sun, 01/12/2013 - 13:09
In reply to แล้ว blog nation by Aoun
เขาขายหุ้นไปแล้วนิครับผม (ที่มา)
เน็ต TOT
suotirips Sat, 30/11/2013 - 22:06
เน็ต TOT ที่บ้านช้าลงมากเลยครับ เดาว่า Load ของ Traffic มันคงเดิมแต่ Tunnel มันน้อยลง เลยต้องแบ่งกันมากขึ้น
แต่อันนี้ผมเดาเอานะ เป็นตั้งแต่ตอนเย็นแล้ว
ผมว่าเขาสั่งการผ่าน AIS DTAC
maytee Sat, 30/11/2013 - 22:06
ผมว่าเขาสั่งการผ่าน AIS DTAC TRUEMOVE และเครือข่าย 3G นะ กำนันต้องยึดเพิ่ม :P
รัฐบาลไม่ต้องทำไรเลย
redgene Sat, 30/11/2013 - 22:07
รัฐบาลไม่ต้องทำไรเลย สงสัยพรุ่งนี้ที่ว่าจบหมายถึงตัวเองมั้ง
TOT ผมปรกตินิครับ ...
Bound Sat, 30/11/2013 - 22:11
TOT ผมปรกตินิครับ ...
งงกับ blognone นิดนึงอะครับ
check Sat, 30/11/2013 - 22:15
งงกับ blognone นิดนึงอะครับ ว่าแหล่งข่าวแบบนี้เชื่อถือได้หรอครับ
ไม่น่าเอามาเป็นแหล่งข่าวแล้วเขียนออกมาเป็นข่าวได้เลยครับ
พอคิดได้อีกก็สงสัยใน ethic ในฐานะคนเขียนข่าวหรือสื่อมวลชนคนหนึ่งครับ
**แค่สงสัยเฉยๆนะครับ อย่ามาดราม่ากับผมนะครับ
ก็แปลกใจเหมือนกันครับ
GigMePlz Sat, 30/11/2013 - 22:16
In reply to งงกับ blognone นิดนึงอะครับ by check
ก็แปลกใจเหมือนกันครับ ที่มีข่าวใน Blognone แบบนี้ ตอนกดเข้ามาอ่านนึกว่าจะมี Link ที่ทางฝ่ายต่อต้านประกาศรับว่าตัดไฟเอง แต่พออ่านแล้วไม่เจอก็เลยแปลกใจอยู่ แบบนี้เหมือนเป็นการปรักปรำโดยที่อีกฝ่ายไม่มีโอกาสแก้ต่างเลยครับ
Thairath_Tech นี้ เชื่อถือ
techbreaking Sat, 30/11/2013 - 22:18
In reply to งงกับ blognone นิดนึงอะครับ by check
Thairath_Tech นี้ เชื่อถือ ไม่ได้หรอครับ
ผมเห็นว่าข่าวก็คือข่าวที่เค้า
GigMePlz Sat, 30/11/2013 - 22:23
In reply to Thairath_Tech นี้ เชื่อถือ by techbreaking
ผมเห็นว่าข่าวก็คือข่าวที่เค้าได้รับฟังมา มีทั้งถูกและผิด ซึ่งมันไม่ใช่การแถลงข่าวหรือการประกาศจากฝ่ายที่เราอ้างถึง เหมือนข่าวที่ไทยรัฐลงว่าเสื้อแดงเผา CentralWorld แต่เสื้อแดงบอกไม่ใช่ ก็ทำนองเดียวกันน่ะครับ
ถ้ามีหลักฐานที่ดีกว่าก็แปะลิง
mk Sat, 30/11/2013 - 22:30
In reply to ผมเห็นว่าข่าวก็คือข่าวที่เค้า by GigMePlz
ถ้ามีหลักฐานที่ดีกว่าก็แปะลิงก์มาได้เลยครับ เราไม่มีปัญหาอะไรที่จะอัพเดตเนื้อหาให้รอบด้านที่สุดครับ
ผมอยากให้พิจารณาอันนี้ด้วยครั
isack Sat, 30/11/2013 - 22:45
In reply to ถ้ามีหลักฐานที่ดีกว่าก็แปะลิง by mk
ผมอยากให้พิจารณาอันนี้ด้วยครับ
สัมภาษณ์ "สังวรณ์ พุ่มเทียน" ปธ.สหภาพฯ กสท. กรณีสัญญาณอินเตอร์เน็ตขัดข้อง
http://www.youtube.com/watch?v=v_1hH4nSNMU
สรุปให้คนที่ยังไม่ได้ดู เค้าช
PaPaSEK Mon, 02/12/2013 - 17:53
In reply to ผมอยากให้พิจารณาอันนี้ด้วยครั by isack
สรุปให้คนที่ยังไม่ได้ดู
เค้าชี้แจงว่า "คนมาตัดไฟนั้นคลุมหน้า บอกไม่ได้ว่าอยู่ฝ่ายไหน"
ความเห็นผม ... ผู้ชุมนุมที่ไปปิดสถานที่ราชการต่างๆ เปิดหน้าก็จริง แต่ผมก็แยกไม่ออกว่าอันไหนผู้ชุมนุมตัวจริงตัวปลอม
เห็นด้วยครับ
kamikazat Sat, 30/11/2013 - 22:26
In reply to งงกับ blognone นิดนึงอะครับ by check
เห็นด้วยครับ ข่าวดูไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่ ยังขาดหลักฐานและความชัดเจน ซึ่งอาจจะเป็นประเด็นให้คนทะเลาะกันได้ครับ
คุณตวงพร เขาดู Bluesky
SuperBancha Sat, 30/11/2013 - 22:29
In reply to งงกับ blognone นิดนึงอะครับ by check
คุณตวงพร เขาดู Bluesky ตลอดครับ ดูไป tweet ไป มาเป็นเวลาหลายอาทิตย์แล้ว และนั่นก็คือที่กำนันสุเทพ ขึ้นเวทีตอน 19.30น.วันนี้แหละครับ
เห็นด้วยตามนั้น
nottoscale Sat, 30/11/2013 - 22:31
In reply to งงกับ blognone นิดนึงอะครับ by check
เห็นด้วยตามนั้น แต่ปกติผมอ่านก็จะไม่ปักใจเชื่อข่าวที่ได้รับมาทันทีต้องหาข้อมูลเพิ่มอยู่ดี
เท่าที่ติดตามคุณตวงพรมา quote
lew Sat, 30/11/2013 - 22:46
In reply to งงกับ blognone นิดนึงอะครับ by check
เท่าที่ติดตามคุณตวงพรมา quote ต่างๆ ค่อนข้างตรงไปตรงมาครับ
ปล. ผมเพิ่มวิดีโอให้แล้วนะครับ
tot.co.th redirect
Sam_Team Sat, 30/11/2013 - 22:18
tot.co.th redirect ไปไหนไม่รู้
www.tot.co.th เข้าไม่ได้
บ้านผม TOT อืดไปแล้วครับ
TeamKiller Sat, 30/11/2013 - 22:25
บ้านผม TOT อืดไปแล้วครับ หลุดๆ ติดด้วย
Ping 8.8.8.8 ไม่เสถียร ด้วย มี Time Out ย่อย
ผู้ชุมนุมเก่งเนอะรู้ว่าห้องคอ
xpress Sat, 30/11/2013 - 22:32
ผู้ชุมนุมเก่งเนอะรู้ว่าห้องคอนโทรลอยู่ไหน แถมยังเก่งถอดเอาตัวคอนโทรลเครื่องปั่นไฟไปด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ
ผู้ชุมนุมเค้าก็คนธรรมดานี่แหล
pd2002 Sat, 30/11/2013 - 22:36
In reply to ผู้ชุมนุมเก่งเนอะรู้ว่าห้องคอ by xpress
ผู้ชุมนุมเค้าก็คนธรรมดานี่แหละครับ ไม่ใช่ชาวบ้าน ปลูกข้าว ปลูกผักอย่างเดียวสักหน่อย อย่างน้อยก็ต้องมีคนในสายงานอาชีพนี้บ้าง ส่วนจริงไม่จริง ผมก็ไม่ทราบครับ แต่อยากบอกเฉยๆว่า ผู้ชุมนุม ไม่ว่าฝ่ายไหน เขาก็มีคนทุกสายอาชีพ รู้เรื่องเหมือนกันหมดครับ
ผมใช้เนต True 3g ตอน 19:00 น.
atjr Sat, 30/11/2013 - 22:35
ผมใช้เนต True 3g ตอน 19:00 น. ความรู้สึกมันหน่วงแปลกๆ มาเป็น ช่วงๆ เดี้ยวได้เดี้ยวไม่ได้ .... ผมเปลี่ยนไปใช้ DNS google เนตก็กลับมาปกติ ลองดูน่ะครับ
ตวงพรนี่ก็ เสื้อแดง
joeman911 Sat, 30/11/2013 - 22:36
ตวงพรนี่ก็ เสื้อแดง มิใช่รึ
หรือถ้ามียูทูปลองเอามายืนยัน
ไม่ก็ยันอีนี่ลงนรกไป ในฐานะเป็นคน แต่อยากเป็นควายเป็นทาสซะงั้น
เอิ่ม
Sam_Team Sat, 30/11/2013 - 22:37
In reply to ตวงพรนี่ก็ เสื้อแดง by joeman911
เอิ่ม เห็นต่างต้องเป็นควายเป็นทาส
เห็นต่าง แต่พูดโกหก
joeman911 Sat, 30/11/2013 - 22:42
In reply to เอิ่ม by Sam_Team
เห็นต่าง แต่พูดโกหก สร้างเรื่อง มันเหมือนทำงานให้นายเพื่อแลกกับเศษเงิน
แปลว่าอีกฝ่ายไม่โกหกเลยงั้นหร
Fierceser Sun, 01/12/2013 - 12:14
In reply to เห็นต่าง แต่พูดโกหก by joeman911
แปลว่าอีกฝ่ายไม่โกหกเลยงั้นหรอครับ?
คลิปมาแล้ว เลื่อนไปดูนะครับ
pd2002 Sat, 30/11/2013 - 22:52
In reply to ตวงพรนี่ก็ เสื้อแดง by joeman911
คลิปมาแล้ว เลื่อนไปดูนะครับ
เหมือนที่ BN จะมีปัญหากับการ
Elysium Sat, 30/11/2013 - 22:55
In reply to ตวงพรนี่ก็ เสื้อแดง by joeman911
เหมือนที่ BN จะมีปัญหากับการ "เหยียด" อะไรทำนองนี้ครับ
คุณ lew อัพเดทคลิปแล้วนะครับ
myripper Sat, 30/11/2013 - 22:56
In reply to ตวงพรนี่ก็ เสื้อแดง by joeman911
คุณ lew อัพเดทคลิปแล้วนะครับ แล้วทีนี้จะแก้ไขคำพูดของคุณได้อย่างไรกันครับ
เก็บเศษอีโก้ตัวเองเสร็จหรือยั
toandthen Sat, 30/11/2013 - 22:56
In reply to ตวงพรนี่ก็ เสื้อแดง by joeman911
เก็บเศษอีโก้ตัวเองเสร็จหรือยังครับ :)
คือตวงพรถึงแม้จะเป็นแดงแต่เขา
takichi12 Sat, 30/11/2013 - 22:57
In reply to ตวงพรนี่ก็ เสื้อแดง by joeman911
คือตวงพรถึงแม้จะเป็นแดงแต่เขาก็เป็นนักข่าวที่ดี นั่งดูบลูสกาย astv ตลอด ไม่ค่อยได้เจอข่าวของเสื้อแดงที่ออกมาจากตวงพรเลย ผิดกับ ปชป astv tnews เสี้ยมได้ทุกรณี hate speech ของคุณนี่มัน
ถูกแบนนะครับ
lew Sat, 30/11/2013 - 22:57
In reply to ตวงพรนี่ก็ เสื้อแดง by joeman911
ถูกแบนนะครับ
ไวเกิ๊นนนนน
PaPaSEK Sat, 30/11/2013 - 23:00
In reply to ถูกแบนนะครับ by lew
ไวเกิ๊นนนนน
น่าจะมีคนโดนแบนเร็ว ๆ นี้
saknarak Sat, 30/11/2013 - 22:59
In reply to ตวงพรนี่ก็ เสื้อแดง by joeman911
น่าจะมีคนโดนแบนเร็ว ๆ นี้
เรียบร้อยไปแล้วครั่บ
hisoft Sat, 30/11/2013 - 23:01
In reply to น่าจะมีคนโดนแบนเร็ว ๆ นี้ by saknarak
เรียบร้อยไปแล้วครั่บ
ประชาธิปไตยมาก
hydrojen Sat, 30/11/2013 - 23:55
In reply to ตวงพรนี่ก็ เสื้อแดง by joeman911
ประชาธิปไตยมาก เห็นต่างนี้ควายเลย เผลอๆจะยัด Pizza Company ให้ด้วย
ตรง
Bound Sat, 30/11/2013 - 22:39
ตรง ๆเลยนะม็อบได้อะไรจากการตัดครั้งนี้เห็นบอกเล่นไปถึงระบบปั่นไฟสำรอง และระบบ Control คนต้องรุ้เรื่องพวกนี้ดีเลย เหมือนวางแผนมาตัดโดยเฉพาะ ผมว่าไม่น่าใช่แล้วนะ ...
เห็นด้วยครับ ต้องคนใน
atjr Sat, 30/11/2013 - 22:51
In reply to ตรง by Bound
เห็นด้วยครับ ต้องคนใน ที่รู้รายละเอียด ผมขอเดาว่า ต้องทำอะไรกับ Core Internet Gateway เพื่อ Set ค่า อะไรบางอย่าง เพื่อ จุดประสงค์บางอย่าง.
คือถ้าม๊อบไม่เข้าไปใน CAT
jigsaw Sat, 30/11/2013 - 22:46
In reply to ตรง by Bound
คือถ้าม๊อบไม่เข้าไปใน CAT ผมว่าเรื่องเน็ตล่มคงไม่เกิด แม้ว่าทางม๊อบอาจจะเป็นคนตัดไฟหรือไม่ใช่ก็ตาม
ผู้ชุมนุมวางแผนมาเป็นอย่างดีค
sakura Sat, 30/11/2013 - 23:33
In reply to ตรง by Bound
ผู้ชุมนุมวางแผนมาเป็นอย่างดีครับ มีคนที่รู้ระบบการทำงานวางแผนอยู่
พ่อผมทำงานอยู่ CAT ครับ ผู้ชุมนุมบุกจี้เข้าไปยังไงเขาเล่าได้หมด
วางแผนมาดีครับ
mugaa Sun, 01/12/2013 - 01:32
In reply to ผู้ชุมนุมวางแผนมาเป็นอย่างดีค by sakura
วางแผนมาดีครับ เว็บของกลุ่มตัวเองก็ล่มไปพร้อมกับไฟที่ตัดไป
ช่วงเล่ารายละเอียดขั้นตอนตัดไ
jane Sun, 01/12/2013 - 01:49
In reply to ผู้ชุมนุมวางแผนมาเป็นอย่างดีค by sakura
ช่วงเล่ารายละเอียดขั้นตอนตัดไฟให้ฟังหน่อยครับ ว่าเริ่มจากตรงไหนยังไง
เป็นวิทยาทานครับ
ผมยังอยากให้เว็บเสนอข่าวไอทีอ
DArKer Sat, 30/11/2013 - 22:49
ผมยังอยากให้เว็บเสนอข่าวไอทีอย่างเดียวอยู่นะครับ
ดูจะเสนอเกินข่าวไอทีไปแล้ว
ศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ของประเทศด
lew Sat, 30/11/2013 - 22:51
In reply to ผมยังอยากให้เว็บเสนอข่าวไอทีอ by DArKer
ศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ของประเทศดับ
เกินไอที?????
+1
myripper Sat, 30/11/2013 - 22:56
In reply to ศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ของประเทศด by lew
+1
1
konkeanweb Sat, 30/11/2013 - 23:22
In reply to ศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ของประเทศด by lew
บอกว่ามีตอนนี้การตัดไฟ
DArKer Sat, 30/11/2013 - 23:28
In reply to ศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ของประเทศด by lew
บอกว่ามีตอนนี้การตัดไฟ มีปัญหาเครือข่าย ปัจจุบันส่วนไหนกู้คืนได้แล้วบ้าง ก็น่าจะเพียงพอ
แอบรู้สึกมีการเมืองมาเยอะไป
ก็เลยมีคนแสดงความเห็นไปในทางการเมือง อย่าง CAT IDC ล่ม ผมเข้าใจดีว่าหลายคนได้รับผลกระทบ การเสนอว่าใครน่าจะเป็นคนทำ(ที่ก็ยังไม่ชัวร์) เราก็สามารถหาอ่านได้ตามสำนักข่าวที่เสนอด้านการเมืองอยู่แล้ว ไม่อยากให้มีประเด็นทางการเมือง แต่ก็ไม่ได้คาดหวังให้ทุกคนเป็นกลาง เลือกที่จะไม่กล่าวถึงในนี้จะดีกว่าครับ
นโยบายในฐานะผู้ดูแลเว็บ
lew Sat, 30/11/2013 - 23:31
In reply to บอกว่ามีตอนนี้การตัดไฟ by DArKer
นโยบายในฐานะผู้ดูแลเว็บ (และคนเขียนข่าวนี้) มันเกี่ยวก็คือมันเกี่ยวนะครับ
ส่วนว่าเอียนการเมือง ทางออกคือ "ข้ามไป" ครับ
ผมว่าที่ทาง blognone
isack Sun, 01/12/2013 - 01:51
In reply to นโยบายในฐานะผู้ดูแลเว็บ by lew
ผมว่าที่ทาง blognone นำเสนอข่าวนี้ไม่ผิดนะครับ แต่ที่ผมรู้สึกคือเนื้อหาข่าวมีการเชื่อมโยงและชี้นำมากเกินไป เพราะในเนื้อหาข่าวที่ทางคุณ lew เขียนมีการเชื่อมโยงถึงเหตุการณ์ที่ กสท. บางรัก
"หลังเหตุการณ์ไฟดับที่อาคารกสท บางรัก"
พร้อมกับคำพูดที่ว่า
"บนเวทีของกปปส. ก็มีการชี้แจงว่าทำไมจึงต้องยึด TOT และ CAT โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ระบุว่าไม่ต้องการให้รัฐบาลสามารถสั่งการผ่านอินเทอร์เน็ตได้ และมีข่าวว่ารัฐบาลจะมาใช้อาคาร TOT หรือ CAT"
ถ้าดูจากคำพูด
"สุเทพ ชี้แจงสาเหตุต้องคุม CAT และ TOT เพื่อไม่ให้รัฐบาลสั่งราชการผ่านระบบอินเทอร์เนทได้"
เขาไม่ได้ยอมรับหรือพูดตรงๆว่ามีการสั่งให้ตัดไฟ CAT บางรัก และ TOT จริง ฉะนั้นผมว่ายังไม่ควรจะเขียนเนื้อหาที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ไฟดับที่กสท. บางรัก เข้ามาด้วย
แล้วอย่างนี้จะให้เขาลงข่าวยังไง ?
ผมเห็นข่าวของทางไทยรัฐลงเอาไว้ว่า
http://www.thairath.co.th/content/tech/386368
http://www.thairath.co.th/content/tech/386365
จะเห็นได้ว่าไม่มีการพูดถึงกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งบอกแค่ว่า การถูกตัดไฟที่ TOT ได้กระทบผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 7.5 แสนรายเท่านั้น ซึ่งผมมองว่ามันเหมาะสมกับเว็บ blognone มากกว่า
คุณกำลัง "กระแดะ"
Architec Sun, 01/12/2013 - 02:09
In reply to ผมว่าที่ทาง blognone by isack
คุณกำลัง "กระแดะ" ว่ากลุ่มการเมืองที่คุณกำลังว่ามาไม่ได้ทำผิดครับ
ชัดยัง? (แล้วผมก็ไม่สนว่าใครเสื้อสีไหนด้วย เพราะรำคาญทั้งหมด)
ผมแค่เสนอความคิดเห็นในการเขีย
isack Sun, 01/12/2013 - 13:42
In reply to คุณกำลัง "กระแดะ" by Architec
ผมแค่เสนอความคิดเห็นในการเขียนข่าวเท่านั้นครับ ถ้าความคิดเห็นของผมไม่เหมาะสมอย่างไรต้องขออภัยคุณ Architec ด้วยนะครับ
ขอโทษท่านเหมือนกันครับ
Architec Sun, 01/12/2013 - 14:26
In reply to ผมแค่เสนอความคิดเห็นในการเขีย by isack
ขอโทษท่านเหมือนกันครับ เมื่อวานวู่วามมากเพราะเซิฟเวอร์ให้บริการหยุดหมดเลย
คือถ้าจะเสนอข่าวคือการเสนอข่าวที่มันเป็นปัจจุบันครับ ถ้าเป็นข่าวเก่าๆขุดขึ้นมารายงานมันก็ไม่ใช่ละ ถ้าเสื้อแดงจะไปปิดอะไรที่เกี่ยวข้องกับไอทีเขาก็รายงานเหมือนกันครับ
ผมมองว่าเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อ
lew Sun, 01/12/2013 - 02:24
In reply to ผมว่าที่ทาง blognone by isack
ผมมองว่าเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องกันครับก็ควรเขียนท้าวความถึงกันไป
ถ้าคุณสุเทพปฎิเสธว่าไม่ได้ตัดไฟ ผมก็จะเขียนอีกข่าว (ถ้าไม่มีใครชิงเขียนไปซะก่อน) แล้วท้าวความกลับมาเหตุการณ์นี้เหมือนกัน
ผมว่า ระบบของ blognone
obnetarena Sun, 01/12/2013 - 00:40
In reply to บอกว่ามีตอนนี้การตัดไฟ by DArKer
ผมว่า ระบบของ blognone ก็มีมาตรฐานชัดนะครับ
ที่อ่าน ๆ มาจะจั่วหัวให้เข้าใจได้ ถ้าเป็นข่าวทั่วไปก็ไม่จั่วอะไร ถ้าข่าวลือ ก็จะเขียนให้รู้ว่าเป็นข่าวลือ
เช่นภาพหลุดมือถืออะไรพวกนี้ (ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้) แต่ในกรณีนี้เกิดขึ้นแล้วจึงน่าจะเป็นข่าวได้ครับ
หรือถ้าเป็นทางการแน่นอน ก็อาจจะมีเขียนให้รู้ว่า Official อะไรแบบนี้
ข่าวก็คือข่าวแหละครับ
ศูนย์ข้อมูลดับ สิ่งที่ Blognone จะเขียนมาทุกครั้งคือ เพราะอะไร
ซึ่งมันไม่ได้ต่างออกไปจากบทความอื่น ๆ เลยครับ
เพียงแต่มันใกล้ตัวเรามาก ๆ เท่านั้นเอง
ตะกี้สุเทพพูดออกทีวีหลายช่องแ
Fourpoint Sat, 30/11/2013 - 22:51
ตะกี้สุเทพพูดออกทีวีหลายช่องแล้วครับ รอดูคลิปย้อนหลังกันแล้วกัน พูดแบบเดียวกับที่ในtwitterนี่แหละ
ส่วนคนตัดไฟ ก็อาจมีคนในร่วม หรือคนรู้เรื่อง อย่างที่ตัดไฟกระทรวงนู้นนี้ ก็คนของการไฟฟ้ามาเอง และคนในร่วมเปิดประตูให้เอง ประเด็นคือม๊อบมาก็ตั้งใจปิดกั้นจริงๆนั่นแหละ
คุณสุเทพ
msmgames Sat, 30/11/2013 - 22:52
คุณสุเทพ คุณเริ่มเยอะไปเหละประท้วงกันแต่ละทีไม่มีเห็นแมร้งจะมีอะไรดีขึ้นสักอย่างทั้งสองฝ่ายเหละอ้างๆๆๆเพื่อประเทศชาติสุดท้ายแล้ว ประเทศก็เจ็บสุด
ตาสว่างกันหน่อย
techbreaking Sat, 30/11/2013 - 22:54
ตาสว่างกันหน่อย หยุดทำร้ายประเทศได้แล้ว
แล้วนี่หมายความว่าไง
Charin Tapang Sat, 30/11/2013 - 23:11
แล้วนี่หมายความว่าไง
พวกตัวปลอมครับหลวงพี่
PaPaSEK Sat, 30/11/2013 - 23:20
In reply to แล้วนี่หมายความว่าไง by Charin Tapang
พวกตัวปลอมครับหลวงพี่
งั้นก็แสดงว่าม็อบของคุณสุเทพไ
Charin Tapang Sat, 30/11/2013 - 23:57
In reply to พวกตัวปลอมครับหลวงพี่ by PaPaSEK
งั้นก็แสดงว่าม็อบของคุณสุเทพไม่ได้สั่งตัดไฟ แค่สั่งควบคุมไว้เฉยๆ นะสิ แต่มีกลุ่มอื่นมาทำ
ผมแซวเล่นๆ แหละ
PaPaSEK Sun, 01/12/2013 - 00:09
In reply to งั้นก็แสดงว่าม็อบของคุณสุเทพไ by Charin Tapang
ผมแซวเล่นๆ แหละ คุณสุเทพก็ออกมาบอกเองแล้วว่าทำไปทำไม
วิธีการที่ใช้ประท้วงของม็อบมันร้ายแรงขึ้นทุกๆ รอบนะครับ พอม็อบนึงเกิดก็จะมีวิธีการใหม่ๆ เข้ามา แล้วมันก็เริ่มรุนแรงขึ้น มีพัฒนาการไปในทางสร้างความเดือดร้อนมากขึ้น
ไม่อยากจะคิดครับ ว่าอีก 10 ปีข้างหน้าจะเป็นเช่นไร
นาทีที่เท่าไรบอกที
F16 Sat, 30/11/2013 - 23:13
นาทีที่เท่าไรบอกที สุเทพบอกตัดไฟ คลิป 1 ชม นานเกินครับ
นาทีที่ 6:05 - 7:56 ครับ
narok119 Sat, 30/11/2013 - 23:29
In reply to นาทีที่เท่าไรบอกที by F16
นาทีที่ 6:05 - 7:56 ครับ
5-6
xxa Sat, 30/11/2013 - 23:33
In reply to นาทีที่เท่าไรบอกที by F16
5-6
ขอบคุณครับ
F16 Sat, 30/11/2013 - 23:45
In reply to นาทีที่เท่าไรบอกที by F16
ขอบคุณครับ
รัฐบาลเค้าสั่งงานผ่าน
gift099 Sat, 30/11/2013 - 23:23
รัฐบาลเค้าสั่งงานผ่าน internet อย่างเดียวเหรอครัช คุณสุเทพ
มีแต่เอกชนนี่แหละ เค้าทำงานผ่าน internet กัน
ก็ดันมีคนไปบอกว่า
obnetarena Sun, 01/12/2013 - 00:47
In reply to รัฐบาลเค้าสั่งงานผ่าน by gift099
ก็ดันมีคนไปบอกว่า เค้าสั่งโอนเงินให้ราชการผ่านเน็ตมั้งครับ
ที่ยึดกระทรวงการคลังมันไม่ได้ผลหรอก ประมาณนั้น ไม่รู้แหะ
อาจจะทำงานผ่าน iPad ก้ได้ครับ
ในฐานะที่เป็นลูกค้าเน็ต TOT
illusion Sat, 30/11/2013 - 23:36
ในฐานะที่เป็นลูกค้าเน็ต TOT ไม่ว่าเน็ตจะหน่วงหรือใช้ไม่ได้เลย..ผมยอมรับได้ ผมยินดีครับ ขอเป็นหนึ่งเสียงใน "ห้าหมื่นเจ็ดแสนราย" ที่จะไม่บ่นไม่ว่าอะไรเลยครับ ลำบากผมก็ยอมครับ
"เจ็ดแสนห้าหมื่น" ครับ ^_^
Elysium Sat, 30/11/2013 - 23:47
In reply to ในฐานะที่เป็นลูกค้าเน็ต TOT by illusion
"เจ็ดแสนห้าหมื่น" ครับ ^_^
ท่านครับ "เจ็ดแสนห้าหมื่น"
iDan Sat, 30/11/2013 - 23:47
In reply to ในฐานะที่เป็นลูกค้าเน็ต TOT by illusion
ท่านครับ "เจ็ดแสนห้าหมื่น" ครับท่าน "ห้าหมื่นเจ็ดแสน" มันเยอะครับท่าน (50,000,700,000)<--จำนวนในหัวผมตอนนี้
ห้าหมื่น [ของ] เจ็ดแสน
Elysium Sun, 01/12/2013 - 00:01
In reply to ท่านครับ "เจ็ดแสนห้าหมื่น" by iDan
ห้าหมื่น [ของ] เจ็ดแสน รึเปล่านะ
แซวนายกฯ
PaPaSEK Sun, 01/12/2013 - 00:16
In reply to ห้าหมื่น [ของ] เจ็ดแสน by Elysium
แซวนายกฯ ปูน่ะครับ
ใส่คลิปไม่เป็นอ่ะ ปู นอกจากตกภาษาไทย ยังตกเลข จาก53,918ล้านบาทอ่านเป็นห้าหมื่นสามแสนเก้าร้อยสิบแปดล้านบาท
@PaPaSEK ขอบคุณครับ
Elysium Sun, 01/12/2013 - 00:25
In reply to ห้าหมื่น [ของ] เจ็ดแสน by Elysium
@PaPaSEK ขอบคุณครับ (ก่อนที่จะแก้มันก็ขึ้นเป็นคลิปนะครับ)
ป.ล. หนัง Elysium นี่นึกว่าหนังสเปน* (ถ้าที่มันพูดเป็นภาษาสเปนละก็นะ) หรือว่ายุคถัดไปจะใช้ภาษาอื่นเป็นภาษาสากลแทนภาษาอังกฤษ
หนังไม่ค่อยสนุกเท่าไรนะครับ น
PaPaSEK Sun, 01/12/2013 - 01:17
In reply to @PaPaSEK ขอบคุณครับ by Elysium
หนังไม่ค่อยสนุกเท่าไรนะครับ
นี่พูดสเปนได้หรือครับ
Elysium กับคำถามที่เหลืออยู่
Elysium Sun, 01/12/2013 - 02:43
In reply to หนังไม่ค่อยสนุกเท่าไรนะครับ น by PaPaSEK
Elysium กับคำถามที่เหลืออยู่
เขาล้อเลียนนายกที่พูดตัวเลขสล
timered Sun, 01/12/2013 - 01:26
In reply to ห้าหมื่น [ของ] เจ็ดแสน by Elysium
เขาล้อเลียนนายกที่พูดตัวเลขสลับตำแหน่งกัน
คำถามในใจผมตอนนี้คือ ISP ไทย
iDan Sat, 30/11/2013 - 23:44
คำถามในใจผมตอนนี้คือ ISP ไทย ไม่มีระบบ Backup สำหรับ Internet Network เพื่อรองรับในกรณีฉุกเฉินเลยหรือครับ เช่น มีหลายๆ Datacentre หรือ CDN or whatever กระจายตามหัวเมืองใหญ่ต่างๆ เพื่อสำรองข้อมูลกรณีเครือข่ายล่มก็ยังมีลูกๆ ที่ช่วยกันอัพอยู่ หรือ ISP ต่างละรายทำสัญญาแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน เหมือน ทรู เมื่อตอนเย็นนี้ CAT ล่ม แต่ทรู ก็ยังเหลือ ทราฟฟิกอีกครึ่งให้ไปต่อ ถึงแม้ว่าจะอึดขึ้นแต่ก็ยังดีกว่าไม่มีเล่นเลยนะครับ
เคยได้ยินว่า ISP บางเจ้ามี DR
tee2233 Sat, 30/11/2013 - 23:59
In reply to คำถามในใจผมตอนนี้คือ ISP ไทย by iDan
เคยได้ยินว่า ISP บางเจ้ามี DR Site นะครับ (ถ้าผิดพลาดขออภัยครับ)
คำตอบคือ
icez Sun, 01/12/2013 - 00:21
In reply to คำถามในใจผมตอนนี้คือ ISP ไทย by iDan
คำตอบคือ ถ้าเจ้าของเครื่องไม่ได้ไปวางเครื่องไว้ที่ node นอกๆ นั้น มันก็ดับอยู่ดีครับ
ISP ผมว่าแทบทุกเจ้ามีระบบ
banky118 Sun, 01/12/2013 - 00:27
In reply to คำถามในใจผมตอนนี้คือ ISP ไทย by iDan
ISP ผมว่าแทบทุกเจ้ามีระบบ Backup ครับ
แต่รู้ไว้ด้วยนะครับว่า CAT IIG มีทางออกขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศนะครับ
อยู่ดีๆมันหายไปเนี่ย เส้นทาง Backup เอาไม่อยู่หรอกครับ
นั้นมันก็เป็นเหตุผลที่ดีที่
iDan Sun, 01/12/2013 - 10:53
In reply to ISP ผมว่าแทบทุกเจ้ามีระบบ by banky118
นั้นมันก็เป็นเหตุผลที่ดีที่ ISP เจ้าอื่นๆ จะพัฒนาตัวเองขึ้นมาเทียบได้เลยนะครับ เพราะ CAT โดยลำพังคนเดียวเดี่ยวๆ คงไม่รอด
ป.ล. ผมทราบครับว่า CAT IIG มีทางออกใหญ่สุด
ปัญหาไม่ได้มีแค่ระบบสื่อสารคร
thep497 Sun, 01/12/2013 - 00:30
In reply to คำถามในใจผมตอนนี้คือ ISP ไทย by iDan
ปัญหาไม่ได้มีแค่ระบบสื่อสารครับ ถ้าเป็นแค่ Channel เขาก็มีทางอื่น ๆ พวกเราถึงได้เล่น Net กันได้อยู่ครับ แต่ที่เป็นห่วงที่บางรัก ก็คือที่นั่นเป็นแหล่งรวม Server ครับ ซึ่งมันก็แล้วแต่เจ้าของ Server แต่ละคนว่ามีนโยบายด้าน DR (Disaster Recovery ) อย่างไร อย่าง Server ของผม ใช้วิธี backup ข้ามไปมาระหว่าง CAT กับ TOT แต่โดนทั้งสองที่อย่างนี้ หมดปัญญาครับ ตอนนี้ไฟมาแล้ว เปิดมา Harddisk เดี้ยงไปตัวหนึ่งครับ ต้องเสียเงิน เสียเวลาไปกู้อีก เฮ้อ...
ฟังแล้วเห็นบอกว่า
skyfoxs Sat, 30/11/2013 - 23:48
ฟังแล้วเห็นบอกว่า พื้นที่ที่อยู่ติดกัน มี กสท กับ ทีโอที นี่เขาหมายถึงแถว ๆ ศูนย์ราชการหรือเปล่าครับ แต่ที่โดนตัดมันบางรัก กสท มันมีอยู่กี่ที่หรอครับ
แล้วข่าวนี้คืออะไรอะครับ http://www.thairath.co.th/content/region/386365
ข่าวนี้เข้าดูไม่ได้แล้วครับ
Charin Tapang Sat, 30/11/2013 - 23:58
In reply to ฟังแล้วเห็นบอกว่า by skyfoxs
ข่าวนี้เข้าดูไม่ได้แล้วครับ
"พื้นที่ที่อยู่ติดกัน มี กสท
vani5h Sun, 01/12/2013 - 00:10
In reply to ฟังแล้วเห็นบอกว่า by skyfoxs
"พื้นที่ที่อยู่ติดกัน มี กสท กับ ทีโอที" นี่หมายถึงพื้นที่อยู่ติดกับศูนย์ราชการครับ ซึ่งหมายความว่ามันอยู่บนถนน "แจ้งวัฒนะ"
แต่ CAT ที่อยู่ที่ "บางรัก" นั้นคงเรียกว่า "พื้นที่ที่อยู่ติดกัน" ไม่ได้ เพราะห่างไกลกันหลายกิโลเมตรเลย
CAT ที่ "แจ้งวัฒนะ" เป็นส่วนของสำนักงาน ปิดตรงส่วนนี้ก็ไม่มีผลกับ Network
CAT ที่ "บางรัก" เป็นส่วนของ Server ส่วนใหญ่ครับ เป็นพื้นที่วางอุปกรณ์ Network ตรงนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า "ใคร" เป็นคนทำให้ไฟดับ
เพราะฉะนั้น การให้ข่าวว่าฝ่ายนู้นเป็นคนทำ หรือ ฝ่ายนี้เป็นคนทำ ผู้ที่เป็น "สื่อ" จึงไม่ควรให้ข่าว ทั้งที่ความชัดเจนของข่าว และแหล่งข่าวยังไม่เป็นที่ยืนยันนะครับ
เม้นบนๆก็มีรูปม๊อบของ สข.
plyteam Sun, 01/12/2013 - 01:01
In reply to "พื้นที่ที่อยู่ติดกัน มี กสท by vani5h
เม้นบนๆก็มีรูปม๊อบของ สข. กับในข่าวก็มีวีดีโอที่สุเทพบอกวัตถุประสงค์ที่ต้องการตัดอินเตอร์เน็ท มันก็ชัดพอควรแล้วรึเปล่าครับ
ถึงมีภาพวงจรปิดชัดเจน ถ้าคนจะบอกว่าไม่ใช่ ก็บอกว่าพวกนกหวีดเทียมก็ได้ ง่ายจะตาย
ป.ล.ถ้าไอ้โม่งบุกเข้าตัดไฟทั้งหมดได้ก่อนที่ม๊อบจะบุกด้วยซ้ำนี่ ระบบรักษาความปลอดภัยที่นี่ห่วยสุดๆเลยอ่ะเดะ
นึกถึงข่าวก่อนที่มีคนถามว่า
leeyiankun Sun, 01/12/2013 - 00:25
นึกถึงข่าวก่อนที่มีคนถามว่า "ยังมีคนไอทีแก้ต่างให้กับม็อบนี้อีกเหรอ"
ผมมองคอมเม้นด้านบนแล้ว ผมเห็นตัวอย่างหลายคนเลยครับ
ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจนะ ภาพ
WarHammeR_TH Sun, 01/12/2013 - 01:25
In reply to นึกถึงข่าวก่อนที่มีคนถามว่า by leeyiankun
ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจนะ ภาพ สข.ประชาธิปัตย์ไปยึดตึก CAT ก็มี
สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศบนเวทีก็มี
ทำไมยังมโนว่าม็อบไม่ได้ทำอีก???
คนไอทีคงสงสัยเหมือนคดีอากงน่ะ
jane Sun, 01/12/2013 - 02:00
In reply to ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจนะ ภาพ by WarHammeR_TH
คนไอทีคงสงสัยเหมือนคดีอากงน่ะครับ ว่าจริงๆ แล้ว มันเป็นยังไง
มีหลักฐานที่เห็นการกระทำความผิดเป็น Clip ไหม ทำนองนี้
ทำไมผมขำอิอิ ตอกได้เจ็บจี๊ด
nottoscale Sun, 01/12/2013 - 09:42
In reply to คนไอทีคงสงสัยเหมือนคดีอากงน่ะ by jane
ทำไมผมขำอิอิ ตอกได้เจ็บจี๊ด
ฝากไว้ให้คิดนะครับ ตัดInterne
socool2550 Sun, 01/12/2013 - 00:58
ฝากไว้ให้คิดนะครับ
ตัดInternetคิดว่าจะตัดการสื่อสารของรัฐบาลได้หรือไง
ไม่คิดว่าเขามีช่องสัญญาณวิทยุเอาไว้ติดต่อกันฉุกเฉินเลยหรือไง
รัฐไม่เดือดร้อนหรอก เพราะมีสัญญาณวิทยุสื่อสารที่ยังใช้ได้
แต่คนที่เดือดร้อนคือประชาชนเนี่ยล่ะ
ทำไมไม่เอาข่าวอีกฝ่ายมาลงบ้าง
timered Sun, 01/12/2013 - 01:25
ทำไมไม่เอาข่าวอีกฝ่ายมาลงบ้างละครับ ผมอ่านข่าวหลายที่อีกฝ่ายก็บอกไม่ได้ทำ ส่วนคุณตวงพรนี่อยู่ฝ่ายไหนก็รู้นะครับ voice tvนี่เจ้าของใคร นามสกุลชินวัตรเหมือนกันนะครับ แถมพักหลังแกออกมาด่าคนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามตลอดเหมือนกันนะครับถ้าใครติดตามข่าวก็น่าจะรู้ เหมือนข่าวนศ.รามคำแหงอีกฝ่ายก็บอกโดนยิง ตำรวจก็บอกทะเลาะกัน ตกลงก็ยังไม่รู้แล้วคุณจะเขียนข่าวยังไงครับ ถึงคุณจะเป็นกลางก็เถอะแต่เขียนแบบนี้อีกฝ่ายก็โดนมองว่าไม่ยุติธรรมกับเขา ส่วนลูกค้าtot พวกคุณอย่าเหมารวมว่าเขาจะเกลียดกลุ่มผู้ประท้วงนะครับ บางคนก็เชียร์ ในโลกนี้ไม่มีอะไรร้อยเปอร์เซนต์หรอกครับ
ได้ดูคลิปที่คุณสุเทพแถลงรึยัง
PaPaSEK Sun, 01/12/2013 - 01:40
In reply to ทำไมไม่เอาข่าวอีกฝ่ายมาลงบ้าง by timered
ได้ดูคลิปที่คุณสุเทพแถลงรึยังครับ? แบบนี้พอจะถือว่าเป็น "ข้อมูลจากฝ่ายผู้ชุมนุม" ได้รึเปล่า
ส่วนเรื่องประเด็นว่าจะเชียร์ หรือจะต้าน นั่นไม่ใช่ประเด็นครับ
ประเด็นคืออย่ามาตัดการสื่อสารโทรคมนาคมที่เป็นพื้นฐานสิครับ คนเชียร์เห็นด้วย คนต้านไม่เห็นด้วย คนอยู่เฉยๆ ทำไมจะต้องได้รับผลกระทบล่ะครับ
จะตีกัน จะทะเลาะกัน ทำเลยครับไม่มีใครห้าม แต่ทำไมจะต้องลากผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องไปลำบากด้วยครับ?
ขนาดณัฐวุฒินี่มีคลิป
timered Sun, 01/12/2013 - 01:58
In reply to ได้ดูคลิปที่คุณสุเทพแถลงรึยัง by PaPaSEK
ขนาดณัฐวุฒินี่มีคลิป เผาเลยครับพี่น้องผมรับผิดชอบเองแกยังบอกไม่ได้ทำนี่ แล้วบุญรอด สุขถิ่นไทยเอาหลักฐานมาแสดงว่าฝ่ายที่ต่อต้านรัฐบาลไม่ได้ทำ ประเด็นของผมไม่ได้เชียร์สุเทพหรอก แต่เห็นว่าไม่มีข่าวจากอีกฝ่ายเลย มันยุติธรรมเหรอครับ ถ้าสุเทพทพจริงผมก็ขอประนามเลย แต่ข่าวของblignone ก็ควรนำมาจากสองฝ่ายเลยสิครับ ส่วนข่าวยิงกันนี่ผมก็ยกตัวอย่างให้ฟังแค่นั้นละครับ
อืม ... อ่านแล้วก็เห็นด้วยนะ
PaPaSEK Sun, 01/12/2013 - 02:50
In reply to ขนาดณัฐวุฒินี่มีคลิป by timered
อืม ... อ่านแล้วก็เห็นด้วยนะ แต่ถ้าเอาข่าวมาเสนอแล้วจะพิจารณากันจริงๆ ก็คงต้องมานั่งสอบกันว่าคนในภาพในคลิปในหลักฐานของแต่ละฝ่าย ว่าใครเป็นใครเป็นจริงหรือไม่ ฯลฯ
ถ้าเอาส่วนตัวผมเลยนะ ... ใครนำไปตรงนั้นก็รับผิดชอบด้วย คือทางกลุ่มดันประกาศว่าจะไปปิด แล้วมีเหตุการณ์ตามมาคนส่วนมากก็ต้องเพ่งเล็งม็อบแหละครับ อาจจะมีคนฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์จริงๆ ก็ได้
แบบนี้ไม่ไปแต่แรกเลยจะดีไหม ... อันนี้บ่นเฉยๆ นะครับ
ส่วนอันนี้เป็นข่าวอัพเดทสถานการณ์ของ TOT ครับ
Lag เลย เจอกรณี
por311 Sun, 01/12/2013 - 03:29
In reply to อืม ... อ่านแล้วก็เห็นด้วยนะ by PaPaSEK
Lag เลย เจอกรณี เผาเลยพี่น้องเข้าไป
ถ้าถามผม ผมก็ไม่เชื่อ จนกว่าจะมีคลิป ภาพตอนตัดแบบเห็นหน้า เห็นการกระทำ เห็นว่าใคร อยู่ฝ่ายไหน ทำ
แค่ภาพ เดี๋ยวนี้บอกยากแล้วผมว่า ถ้าผมจะคิดว่า สุเทพแถลง > รบ ฉวยโอกาสเอาคำพูด แอบเข้าไปตัดจริงๆแล้วโยนขี้ให้ > สข ปชป ได้ข่าวเลยพาคนไปล้อมจับ / คิดแบบนี้ก็ได้ใช่ใหมครับ
กด like page "ตามภาพ" เลยครับ ภาพ+คำพูด เนียนๆ ที่ดูเข้ากัน เพียบเลย
คือมันไม่ได้มีแค่คำพูดของสุเท
PaPaSEK Sun, 01/12/2013 - 03:45
In reply to Lag เลย เจอกรณี by por311
คือมันไม่ได้มีแค่คำพูดของสุเทพนี่สิครับ ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมไปถึงที่จริงๆ ด้วย
แต่อย่างว่าครับ ผมเองก็คิดเหมือนกันว่าถ้ายังจับคนที่เป็นคนตัดมารีดความจริงไม่ได้ ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจริงๆ แล้วใครเป็นคนทำ
แต่เอาแบบบ้านๆ ใครอยู่ในเหตุการณ์ก็คง "ตกเป็นผู้สงสัย" ก่อนแหละครับ
ตกเป็นผู้สงสัย ?
panurat2000 Sun, 01/12/2013 - 21:06
In reply to คือมันไม่ได้มีแค่คำพูดของสุเท by PaPaSEK
ตกเป็นผู้สงสัย ?
ใช่ครับ แบบว่านั่งงง
PaPaSEK Sun, 01/12/2013 - 22:08
In reply to ตกเป็นผู้สงสัย ? by panurat2000
ใช่ครับ แบบว่านั่งงง เวียนหัวตึ้บเลย
T___T
ผู้ต้องสงสัย
จักรนันท์ Mon, 02/12/2013 - 01:48
In reply to ใช่ครับ แบบว่านั่งงง by PaPaSEK
ผู้ต้องสงสัย
อย่าแก้สิครับ ผมเป็นผู้สงสัย
PaPaSEK Mon, 02/12/2013 - 11:35
In reply to ผู้ต้องสงสัย by จักรนันท์
อย่าแก้สิครับ ผมเป็นผู้สงสัย ที่แปลว่าผู้นั่งมึนอ่ะครับ
แก้แล้วเดี๋ยวไม่ตลก ... หรือว่ามันไม่ตลกตั้งแต่แรก?
ผมก็ด้วยครับ :p
hisoft Sun, 01/12/2013 - 22:37
In reply to ตกเป็นผู้สงสัย ? by panurat2000
ผมก็ด้วยครับ :p
ข่าวยิงกัน ข่าวเกิดที่อื่น
Frioniel Sun, 01/12/2013 - 01:37
In reply to ทำไมไม่เอาข่าวอีกฝ่ายมาลงบ้าง by timered
ข่าวยิงกัน ข่าวเกิดที่อื่น อย่าพยายามเอามาโยงเลยครับ มันไม่เกี่ยว
ในทีนี้พูดถึงกรณีที่เกิดขึ้นกับ CAT อย่างเดียว
ถ้าดูในคลิปจะเห็นว่าสุเทพเป็นคนพูดเอง ไม่ต่างจาก voice tv
ถ้ามีข่าวอื่นที่น่าเชื่อถือว่าถูกต้องกว่าก็เอามาลงสิครับ ถ้ารู้สึกไม่ยุติธรรมก็หาหลักฐานมาแย้งได้ครับ
ตกลงคนที่ใช้เนต TOT
xxa Sun, 01/12/2013 - 01:45
ตกลงคนที่ใช้เนต TOT ตอนนี้เป็นยังไงบ้างครับ
ต่อไฟกลับมาใช้งานได้แล้วครับ
Perl Sun, 01/12/2013 - 10:04
In reply to ตกลงคนที่ใช้เนต TOT by xxa
ต่อไฟกลับมาใช้งานได้แล้วครับ
ไม่รู้ผมเบลอเองหรือเปล่า
bac Sun, 01/12/2013 - 01:50
ไม่รู้ผมเบลอเองหรือเปล่า สรุปว่ามีใครที่ใช้ TOT แล้วมีปัญหาจากไฟดับนี้จริงๆบ้าง? เพราะผมเห็นหลายๆคนใช้ TOT ก็บอกว่ายังใช้ได้ปกติดี มีแค่คุณ TeamKiller ที่บอกว่าหลุดๆติดๆ แต่ถ้าไฟดับไปจริงๆ มันคงไม่หลุดๆติดๆมั้งครับ น่าจะดับก็ดับเลยมากกว่า
ส่วน CAT ไม่ต้องพูดถึงครับ ผมเห็นเว็บที่เล่นประจำดับไปเพียบเลย
ผมใช้ true
addib2010 Sun, 01/12/2013 - 01:59
In reply to ไม่รู้ผมเบลอเองหรือเปล่า by bac
ผมใช้ true แต่รู้สึกว่าเน็ตติดๆ ดับๆ ตอนช่วงเย็นเหมือนกันครับ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากโหลดที่เป็นช่องทางแบคอัพของเซิฟเวอร์ที่สลับมาใช้ช่องทางทรูหรือเปล่า
Production Host ใน TOT IDC
xemoe Sun, 01/12/2013 - 02:04
In reply to ไม่รู้ผมเบลอเองหรือเปล่า by bac
Production Host ใน TOT IDC ของผมยังดาวน์อยู่ครับ ...
FTTX จาก 25/3 เหลือ 2/3 ครับ
Elric Sun, 01/12/2013 - 02:10
In reply to ไม่รู้ผมเบลอเองหรือเปล่า by bac
FTTX จาก 25/3 เหลือ 2/3 ครับ
ส่วนที่ดับคือ IDC ครับ ไม่ใช่
Perl Sun, 01/12/2013 - 10:05
In reply to ไม่รู้ผมเบลอเองหรือเปล่า by bac
ส่วนที่ดับคือ IDC ครับ ไม่ใช่ Main Router ดังนั้นการสื่อสารยังคงอยู่ แต่ Service บางอย่างตายครับ
ยืนยังใช้ได้ตามปรกติครับสำหรั
Bound Sun, 01/12/2013 - 02:47
ยืนยังใช้ได้ตามปรกติครับสำหรับ TOT แต่เน็ตมันก็ช้าบ้าง อันนี้เป็นเรื่องปรกตินะไม่เกี่ยวกับ MOB :)
แน่จริงเอา 3G สักค่าย
Kritsana Watha… Sun, 01/12/2013 - 03:22
แน่จริงเอา 3G สักค่าย
เริ่มจาก trinet เลยใกล้ดี
Aoun Sun, 01/12/2013 - 09:18
In reply to แน่จริงเอา 3G สักค่าย by Kritsana Watha…
เริ่มจาก trinet เลยใกล้ดี แถมเป็นนายทุนพรรคด้วย
แค่นี้ ต่าชาติเขาก็กลัวแล้วอะไรที่สำคัญยึดง่ายจัง ปิดง่ายจัง ถ้าสำเร็จมันจะเป็นมาตราฐานให้ม๊อบถัดไปทำนะดิ ใครจะกล้ามาลงทุน
ใครก็ได้ พากำนันสุเทพลงที
maspirecreation Sun, 01/12/2013 - 03:49
ใครก็ได้ พากำนันสุเทพลงที
ได้ยินว่ามา TOT
puka56k Sun, 01/12/2013 - 03:52
ได้ยินว่ามา TOT ใช้เครื่องปั่นไฟอยู่ จริงไหมไม่ทราบได้นะครับ :)
เจริญพวง...
xvlnw Sun, 01/12/2013 - 05:33
เจริญพวง...
ป้ายกันไปป้ายกันมา
Jaddngow Sun, 01/12/2013 - 06:18
ป้ายกันไปป้ายกันมา ไม่รู้แล้วว่า ความจริงคืออะไร
คนผิดก็จับไม่ได้ คนอยู่เฉยๆก็ได้รับผลกระทบ
ตามนั้นครับ
hisoft Sun, 01/12/2013 - 06:27
In reply to ป้ายกันไปป้ายกันมา by Jaddngow
ตามนั้นครับ ตอนนี้แทบไม่มีใครรู้ความจริงนอกจากคนที่ลงมือจริงๆ ต่อให้อยู่ในเหตุการณ์เองยังไม่แน่ว่าจะรู้เลย
ผมแปลกใจท่าน สข.
animateex Sun, 01/12/2013 - 10:06
In reply to ตามนั้นครับ by hisoft
ผมแปลกใจท่าน สข. ที่ปิดเพจหนีมากกว่า...
ทำอะไรคิดกันตื้นๆ
hisoft Sun, 01/12/2013 - 16:59
In reply to ผมแปลกใจท่าน สข. by animateex
ทำอะไรคิดกันตื้นๆ มากครับตอนนี้ ได้ไอเดียปุ๊บไม่มีการศึกษา ชิงลงมือก่อนเลย
ทั้งการที่เดินทางไป ทั้งเหตุที่เกิด ทั้งเรื่องที่อัพลงเพจ และทั้งที่ปิดเพจ
+1
animateex Mon, 02/12/2013 - 12:20
In reply to ทำอะไรคิดกันตื้นๆ by hisoft
+1
รับไม่ได้อย่างที่สุดครับ
PowerBerry Sun, 01/12/2013 - 07:40
รับไม่ได้อย่างที่สุดครับ เว็บผมล่มไปเต็มๆ 1 วันจนถึงตอนนี้ยังใช้งานไม่ได้ ขนาดว่าพยามไม่อยากจะยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ออกมาอยู่ ตจว. ยังโดนผลกระทบ เห็นใจคน กทม. สงสารประเทศไทย
อันนี้เพิ่มเติมให้ครับ
beersonic Sun, 01/12/2013 - 09:43
อันนี้เพิ่มเติมให้ครับ คือมีคนบอกว่า ระบบไฟของ CAT มี security สูง ไม่น่าจะตัดได้ง่ายๆ ถ้าไม่มีความรู้ หรือการร่วมมือจากคนใน จริงเท็จแค่ไหนผมไม่ทราบนะครับ แต่ก็ฟังดู make sense สำหรับตึกที่เป็นศูนย์รวมแบบนี้ (ส่วนฝ่ายไหนเป็นคนลงมือทำ ไม่ขอออกความเห็นนะครับ เพระาก็ยังเถียงกันอยู่ว่าใครทำ)
รูปที่ 1
รูปที่ 2
รูปที่ 3
ช่วยไปอ่านข่าว Blognone
animateex Sun, 01/12/2013 - 10:03
In reply to อันนี้เพิ่มเติมให้ครับ by beersonic
ช่วยไปอ่านข่าว Blognone ที่เกี่ยวข้องดู แล้วจะรู้ว่ามันโดนตัดยังไง
ข้อเท็จจริงมันครบหมดแล้ว รบกวนไปอ่าน อย่าไปฟังเค้าเล่าว่า?
ข่าวก็จากฝ่ายเดียวทั้งนั้น
timered Sun, 01/12/2013 - 17:10
ข่าวก็จากฝ่ายเดียวทั้งนั้น เหมือน ศอรส สิให้ข่าวผู้แระท้วงในแง่ร้ายตลอด เข้าข้างรัฐบาล ข่าวที่คุณอ่านมันก็มาจากฝ่ายเดียวทั้งนั้น ลองไปอ่านในเฟซบุ๊คสิมันก็มีข่าวมาสองด้านแย้งกัน แต่นี่นำข่าวฝ่ายเดียวมาเสนอ
คนอ่านข่าวและคนเขียนข่าวอยู่บ
addib2010 Sun, 01/12/2013 - 19:35
In reply to ข่าวก็จากฝ่ายเดียวทั้งนั้น by timered
คนอ่านข่าวและคนเขียนข่าวอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลปัจจุบันครับ ถ้ามีหลักฐานหรือข้อมูลใหม่ๆ เอามาแชร์กันได้ครับ
พอมีข่าวจากฝ่ายม็อบบอกว่าไม่ไ
PaPaSEK Sun, 01/12/2013 - 22:09
In reply to ข่าวก็จากฝ่ายเดียวทั้งนั้น by timered
พอมีข่าวจากฝ่ายม็อบบอกว่าไม่ได้ทำปุ๊บ
"ครับ"
ผมอ่านความคิดเห็นของคุณแต่ละอ
myripper Sun, 01/12/2013 - 22:50
In reply to ข่าวก็จากฝ่ายเดียวทั้งนั้น by timered
ผมอ่านความคิดเห็นของคุณแต่ละอันมันออกทะเลและเอียงไปหน่อยนะครับ Blognone เป็นเว็บข่าวไอที เขาจึงเขียนข่าวเกี่ยวกับการบุกไปยึด CAT และ TOT เพราะว่ามันเกี่ยวข้องกับข่าวชุมชนชาวไอทีโดยตรงครับ
Blognone ไม่ใช่เว็บข่าวทั่วไปหรือการเมือง จึงไม่จำเป็นที่จะต้องเขียนข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประท้วงหรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ถ้าหากไม่มีการบุกยึด CAT และ TOT Blognone ก็คงไม่มีการเขียนข่าวนี้ขึ้นมาหรอกครับ
โปรดทำความเข้าใจใหม่ด้วยครับ
เอาจริงๆ ผมไม่กล้าฟันธง
alph501 Mon, 02/12/2013 - 09:08
เอาจริงๆ ผมไม่กล้าฟันธง ว่าใครเป็นคนทำแล้ว ไม่ว่าจะตกใจตื่นเต้นปิดเอง หรือ ม๊อบแห่เข้าไปปิดเอง
แต่การกระทำแบบนี้ถือว่าส่งผลเสียแก่ประบบพื้นฐานของประเทศ ค่าของมัน พอๆกับ การตัดไฟนั้นแหละ
แม้ว่ามันจะรุนแรงกว่าก็ตาม
เมื่อวันเสาร์นี่วุ่นวายมาก ๆ
JPorsh Mon, 02/12/2013 - 11:32
เมื่อวันเสาร์นี่วุ่นวายมาก ๆ เลย