By mk Founder on Tag:

รายละเอียดเต็มๆ ดูใน Groups

ด้วยเหตุผลด้านโฆษณา Blognone มีความจำเป็นต้องติด TrueHits ซึ่งคงดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้ ดังนั้นจึงแจ้งมาเพื่อทราบครับ

Hiring! บริษัทที่น่าสนใจ

Carmen Software company cover
Carmen Software
Hotel Financial Solutions
Next Innovation (Thailand) Co., Ltd. company cover
Next Innovation (Thailand) Co., Ltd.
We are web design with consulting & engineering services driven the future stronger and flexibility.
KKP Dime company cover
KKP Dime
KKP Dime บริษัทในเครือเกียรตินาคินภัทร
Kiatnakin Phatra Financial Group company cover
Kiatnakin Phatra Financial Group
Financial Service
Fastwork Technologies company cover
Fastwork Technologies
Fastwork.co เว็บไซต์ที่รวบรวม ฟรีแลนซ์ มืออาชีพจากหลากหลายสายงานไว้ในที่เดียวกัน
Thoughtworks Thailand company cover
Thoughtworks Thailand
Thoughtworks เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโยลีระดับโลกที่คว้า Great Place to Work 3 ปีซ้อน
Iron Software company cover
Iron Software
Iron Software is an American company providing a suite of .NET libraries by engineer for engineers.
CLEVERSE company cover
CLEVERSE
Cleverse is a Venture Builder. Our team builds several tech companies.
Nipa Cloud company cover
Nipa Cloud
#1 OpenStack cloud provider in Thailand with our own data center and software platform.
Bangmod Enterprise company cover
Bangmod Enterprise
The leader in Cloud Server and Hosting in Thailand.
CIMB THAI Bank company cover
CIMB THAI Bank
MOVING FORWARD WITH YOU - CIMB is the leading ASEAN Bank
Bangkok Bank company cover
Bangkok Bank
Bangkok Bank is one of Southeast Asia's largest regional banks, a market leader in business banking
MuvMi (Urban Mobility Tech Co.,Ltd.) company cover
MuvMi (Urban Mobility Tech Co.,Ltd.)
Shape the future of urban mobility towards affordable, clean, and safe solutions
T.N. Digital Solution Co., Ltd. company cover
T.N. Digital Solution Co., Ltd.
TNDS has been involving in every first move of banking’s major digital transformation.
KBTG - KASIKORN Business-Technology Group company cover
KBTG - KASIKORN Business-Technology Group
KBTG - "The Technology Company for Digital Business Innovation"
Siam Commercial Bank Public Company Limited company cover
Siam Commercial Bank Public Company Limited
"Let's start a brighter career future together"
Icon Framework co.,Ltd. company cover
Icon Framework co.,Ltd.
Global Standard Platform for Real Estate แพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร มาตรฐานระดับโลก
REFINITIV company cover
REFINITIV
The Financial and Risk business of Thomson Reuters is now Refinitiv
H LAB company cover
H LAB
Re-engineering healthcare systems through intelligent platforms and system design.
The Gang Technology Co., Ltd. company cover
The Gang Technology Co., Ltd.
We're a Digital Agency that helps our customers transform their business into digital with ease.
LTMH company cover
LTMH
LTMH มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยพันธมิตรของเราให้บรรลุเป้าหมาย
Seven Peaks company cover
Seven Peaks
We Drive Digital Transformation
Wisesight (Thailand) Co., Ltd. company cover
Wisesight (Thailand) Co., Ltd.
The Best Choice For Handling Social Media · High Expertise in Social Data · Most Advanced and Secure
MOLOG Tech company cover
MOLOG Tech
We are Modern Logistic Platform, Specialize in WMS, OMS and TMS.
Data Wow Co.,Ltd company cover
Data Wow Co.,Ltd
We enable our clients to realize increased productivity by solving their most complex issues by Data
LINE Company Thailand company cover
LINE Company Thailand
LINE, the world's hottest mobile messaging platform, offers free text and voice messaging + Call
LINE MAN Wongnai company cover
LINE MAN Wongnai
Join our journey to becoming No.1 food platform in Thailand

burlight Fri, 10/08/2007 - 15:31

In reply to by lew

เหตุผลหลักคือ "ไม่ต้องการให้เว็บไทยผูกติดกับ truehit ซึ่งทางเทคนิคแล้วไม่ได้เป็นทูลที่มีคุณภาพดีกว่าเจ้าอื่น" ครับ

---- @burlight.com

ipats Fri, 10/08/2007 - 21:16

In reply to by burlight

จริงๆ มันก็ใช่ตามที่คุณบอกอ่ะครับ เว็บเก็บสถิติอื่นๆ มันก็ทำได้เหมือนกัน อาจจะดีกว่า/แย่กว่าก็มี

แต่เผอิญว่า truehits ดันเป็นเจ้าเดียวที่มี ranking ในไทย ที่บังเอิญว่า agency เชื่อถือซะด้วยซิ อาจจะเพราะเป็นกลาง และดำเนินงานโดยภาครัฐ - สบทร. ปัจจุบันไม่แน่ใจ

ranking อีกอันที่น่าสนใจคือ alexa แต่ยังไม่เคลียร์กับวิธีการได้มาของสถิติมันเท่าไหร่

---------- iPAtS

burlight Fri, 10/08/2007 - 22:20

In reply to by ipats

>>แต่เผอิญว่า truehits ดันเป็นเจ้าเดียวที่มี ranking ในไทย เขียนโปรแกรมให้มันเอาสถิติจาก analytics มาออกเป็น rank truehit ได้ไหม?

>ที่บังเอิญว่า agency เชื่อถือซะด้วยซิ อาจจะเพราะเป็นกลาง แต่เขียนขึ้นมาแล้ว agency จะเชื่อไม่เชื่อ คงจะไปบังคับเค้าไม่ได้ แต่ถ้ามี agency ที่ตามโลกทัน agency คุณลุงก็คงเสียลูกค้า

---- @burlight.com

BonBon Fri, 11/01/2008 - 19:02

In reply to by ipats

ข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการตัดสินใจ

  • truehits กำลังจะออกจาก สบทร. ไปตั้งเป็นบริษัท
  • การใช้ truehits ทำให้ yslow คะแนนลดลง

lew Sat, 11/08/2007 - 01:03

In reply to by burlight

มีเหตุผลอื่นๆ ประกอบไหมครับ

ในมุมมองผมแล้ว truehits ก็ไม่ต่างจากบริษัท SGS ที่ในแง่เทคนิคแล้วอาจจะไม่ได้มีคุณภาพในเชิงเทคนิคดีกว่าเจ้าอื่นๆ แต่ประเด็นของความน่าเชื่อถือคงไม่ได้มองแค่ว่าอะไรดีกว่าอะไร ------ LewCPE

burlight Sat, 11/08/2007 - 09:11

In reply to by lew

หลักๆก็แค่นั้นแหล่ะครับ (เสียตังค์แล้วได้ไม่คุ้มกับที่จ่าย เหมือนใช้ windows เพราะทุกคนใช้กัน ปัญหา monopoly พอเป็นตัวเองเป็น standard ติดตลาดแล้วก็ไม่พัฒนา คุณภาพห่วยแต่ก็ยังเป็นเจ้าตลาด เพราะทุกคนต้องง้อมัน) ---- @burlight.com

ABZee Sat, 11/08/2007 - 22:10

In reply to by lew

เหมือนกับไปใช้ MS Office เพราะน่าเชื่อถือกว่าซอฟท์แวรเสรี?

ในแง่การผูกขาดแล้ว ผมเกลียด truehits และจะพยายามหลีกเลี่ยงไม่ใช้มัน -- My blog: poomk.blogspot.com

bhattee Sat, 11/08/2007 - 02:22

คำถามงี่เง่าของคนไม่เคยทำ web ครับ และขี้เกียจหาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ

- ติดหลายๆ อันไม่ได้หรือครับ ? - มีค่าใช้จ่ายไหมครับ มีสัญญาไหมว่าต้องติดเจ้าเดียว อะไรอย่างนี้นะ

^_^'

sirn Sat, 11/08/2007 - 02:50

In reply to by bhattee

ติดหลายอันได้ครับ ปกติเขาไม่มีสัญญาติดอันเดียวอะไรทำนองนั้นหรอก แต่ประเด็นคือ บางคน (รวมผมด้วย) ไม่ค่อยชอบ Truehits ด้วยเหตุผลส่วนตัว เช่นเรื่องมันบังคับมีภาพมาเกะกะ หรือตัวเว็บสถิติที่เป็น Commercial หนักไป และไม่ค่อยใส่ใจเรื่องการใช้งานของตัวเว็บไซต์ฯ เอง

ipats Sat, 11/08/2007 - 06:03

In reply to by bhattee

- ติดหลายอันได้ครับ แต่ยิ่งติดเยอะ ก็ยิ่งโหลดนานขึ้น บางทีอาจจะทำให้สถิติคลาดเคลื่อนด้วย

เช่น สมมติติด สามเจ้า แต่บางทีโหลดได้แค่สอง หรือหนึ่ง แล้วแต่เน็ตของคนดูว่าช้าเร็วแค่ไหน ทำให้ได้สถิติน้อยกว่าความเป็นจริง ประมาณนี้

truehits นี่ประจำ ถ้าเน็ตเต่าๆ นี่ไม่ขึ้นเลยก็มี, ส่วน google analytic ก็มีบ้าง เพราะเน็ตนอกช้า

เพราะฉะนั้นส่วนใหญ่เค้าจะติดแค่เจ้าเดียวครับ อย่างมากก็สอง

(เมื่อหน้าเวบโหลดช้า ก็จะมี effect เป็นโดมิโน่เลยครับ)

- ค่าใช้จ่าย มีครับ เก็บตามปริมาณ pageview ก็คือ เว็บยิ่งดัง คนเข้าเยอะก็ยิ่งเสียเยอะ บางที่ก็ให้ใช้ฟรีโดยจำกัด pv ไว้ เช่นเดือนละล้าน ฯลฯ

---------- iPAtS

au8ust Sat, 11/08/2007 - 08:10

In reply to by ipats

โหลดช้านี่เป็นบ่อย ๆ เหมือนกัน แต่เป็นกับ Mediaparnet-Google อ่ะนะ แบบว่าโหลดนานมั๊ก ๆ

mk Sat, 11/08/2007 - 07:35

In reply to by bhattee

ทุกวันนี้เราติด Google Analytics อยู่แล้ว ซึ่งถ้าสนใจเฉพาะข้อมูลหรือสถิติเพื่อวิเคราะห์ ก็ถือว่าเหลือกินเหลือใช้

Truehits เคสนี้มีจุดหมายเดียวคือเรื่อง ranking สำหรับ agency เท่านั้นครับ

willwill Sat, 11/08/2007 - 11:43

แนะนำ beYello ถ้าจะติด stat และ Text link ads สำหรับโฆษณาครับ(เพิ่มเติม และลิงค์เว็บ review post ใน group ละครับ)

ส่วนตัวผมเกลียดทุยฮิตอย่างแรง เคยทำ entry ด่าแบบแก้ host ชี้เข้า localhost แล้วปรับหน้าแรกเป็นคำด่าทุยฮิต จากนั้นเปิดเว็บทุยฮิตแล้วแคปภาพ :) ตอนนี้ผมใช้ opera เวลาคลิกเข้าทุยฮิตจากลิงค์จะไม่ไป และหากพิมพ์เข้าไปตรงๆหน้าจะขาวครับ แบบว่าไม่โหลดเลย(censor ตัวเอง ดีใจที่ทำได้) เคยได้ยินเรื่อง fud เกี่ยวกับทุยฮิต(ไม่แน่ใจจากเว็บไหน แต่ตอนนั้นทุยฮิตยังฟรี) ว่าทุยฮิตส่งเมล์ไปหาเว็บดังๆที่ไม่ติดทุยฮิต แล้วเขียนเชิญชวนแกมบังคับ(แถมว่าเว็บไม่ติดทุยฮิต) อันนี้ผมไม่รู้จริงรึเปล่าครับ

ดังนั้นถ้า blognone ติด ผมไม่เห็นด้วยครับ แต่ติดก็ติดไป ผม block ทุยฮิตครับ :) (ดังนั้นถ้าใช้ทุยฮิต stat ผมจะไม่ขึ้น เนื่องจากไม่ได้โหลดโค๊ด)

mk Sat, 11/08/2007 - 17:46

In reply to by willwill

อย่างที่ตอบไปในเมลแล้ว ว่าเหตุผลในการติด TrueHits ไม่ใช่ stat แต่เป็นเรื่อง ranking

ผมยังไม่เห็นว่าติด beYello แล้วจะมีประโยชน์อะไรในเรื่องนี้ ในเมื่อ TrueHits เป็นมาตรฐานแบบ de facto ที่อุตสาหกรรมยอมรับ ผมก็มีทางเลือกแค่ติด TrueHits กับไม่ติดอะไรเลย (ปัจจุบันเรื่องเก็บสถิติก็ใช้ Google Analytics อยู่แล้ว)

ส่วนเรื่อง Text link ads ผมยังไม่รู้ว่าเหตุผลที่แนะนำตัวนี้คืออะไร

willwill Mon, 13/08/2007 - 16:11

In reply to by mk

ที่ผมแนะนำเพราะเป็นเพียง text ads ครับไม่ดูน่ารำคาญ หลายๆเว็บติด ads เป็นภาพดูแล้วน่ารำคาญครับ

9AuM Sat, 11/08/2007 - 21:47

http://truehits.net/faq/webmaster/article/truehits_18102006.pdf

้ลองอ่านความเป็นมาของ Truehits หน่อยนะครับ

ผมรู้สึกว่าเรามองเพียงมุมแค่ว่า ไม่พอใจ truehits , load ช้า , เก็บเงิน ซึ่งทุกคนต่างมีเหตุผลของตัวเอง

สำหรับผม ผมขอบอกว่า สนับสนุนให้ติดครับ ผมว่า Truehits เป็นหน่วยงานรัฐบาลที่กล้าหาญพอควร เค้าต้องเลี้ยงตัวเองต้องมีรายได้สนับสนุนนะครับ

หน่วยงานรัฐบาลที่เรามองว่าล้าหลังและทำอะไรไม่ค่อยทันชาวบ้าน แต่เค้ากลับทำระบบเก็บสถิติเป็นมาตรฐานของไทยได้

ผมชื่นชมนะ

เท่าที่ใช้ Truehits เอาตาม Function ยังไงก็สู้ google analytic ไม่ได้หรอก แต่มันก็ไม่ได้ห่วยจนเอามาอ้างอิงอะไรไม่ได้

ผมอยากเห็นการสนับสนุนคนไทยที่เกิดจากคนไทยกันเองก่อนมากกว่า มากกว่าการไปชื่นชม Google ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ ของไทยเสียเงินมันห่วยอย่าไปใช้

ขอบคุณครับ

mp3wizard Sat, 11/08/2007 - 15:04

เห็นควรด้วย ครับ... (อย่าผวนนะ)

Truehits อาจจะไมใช่ ตัววัด stat ที่ดีที่สุด.. แต่มันคือตัววัด stat เดียว.. ที่ agency ในเมืองไทยให้ความเชื่อถือที่สุด..

เด๋วจะเชียร์ให้ที่ office มาลงโฆษณากับ Blognone ด้วย.. แต่ขอดู stat บน truehits ก่อนนะ :)

kaze Sat, 11/08/2007 - 21:04

ผมกับเพื่อน ตอนฝึกงานที่ สบทร. หรือ GITS เมื่อประมาณ 4 ปีกว่าๆ ตอนนั้นเพื่อนผมได้เข้าไปช่วยพี่ที่พัฒนา truehits ซึ่งตอนนั้นมีคนเดียว ผมเห็นด้วยกับที่คุณ 9AuM บอก "Truehits เป็นหน่วยงานรัฐบาลที่กล้าหาญพอควร เค้าต้องเลี้ยงตัวเองต้องมีรายได้สนับสนุนนะครับ" ผมว่าถ้า truehits ไม่เก็บตังค์ ก็คงอยู่ไม่ได้แล้วอ่ะครับ ตอนแรกที่ไม่ได้เก็บตังค์ ก็เพราะคนที่ใช้ยังน้อยอยู่ แต่ตอนที่ผมเข้าไปฝึกงาน ก็ได้ยินแล้วว่าจะเริ่มเก็บตังค์ เพราะต้องมีรายจ่ายมาอัพเกรด server เพื่อรองรับคนใช้งานที่เพิ่มขึ้น

ส่วนที่คุณ burlight บอกว่า "เสียตังค์แล้วได้ไม่คุ้มกับที่จ่าย เหมือนใช้ windows เพราะทุกคนใช้กัน ปัญหา monopoly พอเป็นตัวเองเป็น standard ติดตลาดแล้วก็ไม่พัฒนา คุณภาพห่วยแต่ก็ยังเป็นเจ้าตลาด เพราะทุกคนต้องง้อมัน" ผมว่าของบางอย่าง บางคนใช้แล้วคุ้ม แต่บางคนใช้แล้วไม่คุ้มอ่ะครับ :) mk ก็บอกไว้แล้วว่า "ด้วยเหตุผลด้านโฆษณา Blognone มีความจำเป็นต้องติด TrueHits" ผมมองว่า ตอนนี้สำหรับ truehits แล้ว ยังคุ้มอยู่ถ้าจะใช้เพื่อเหตุผลด้านโฆษณาครับ

wiennat Sun, 12/08/2007 - 15:55

เหตุผลสองอย่างที่ผมไม่ชอบ truehit คือ มันคิดแพงไปง่ะ ส่วนอย่างที่สองคือหน้าเว็บมันไม่สวย แค่นั้นแล

ถ้า bn จะติด ผมคงเฉยๆนะ ขอเล็กๆหน่อยแล้วกัน

icez Thu, 16/08/2007 - 20:30

เอ้อ ผมมี account truehits ฟรี (ยุคสมัยเมื่อพระเจ้าเหายังรุ่งเรือง) เหลืออยู่ 1 account นะครับ พอดีใช้กับ website โรงเรียน แล้วมันมีปัญหา จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้เอาใส่กลับให้มัน account ก็เลยร้าง ถ้าพี่ mk สนใจเดี๋ยวผมจะให้รายละเอียด account ให้ครับ ติดต่อมาได้ทาง email icez . icez . net ครับ (dns soa email)

m3rlinez Thu, 16/08/2007 - 21:07

ติดไปเถอะครับ พอได้ผู้โฆษณาเชื่อถือกัน(เยอะๆ)แล้วค่อยเอาออกก็ได้ (อ่าว)

AronSun Thu, 16/08/2007 - 23:15

เริ่มไม่ชอบ Truehits ก็ตอนที่มาเก็บเงินนี่แหละครับ ก็เข้าใจว่ามีค่าใช้จ่ายเยอะ แต่ราคา 1,800 ต่อปี ผมมองว่ามันแพงไป ค่าโฮสต์ + โดเมน ยังถูกกว่าเลย แถมถ้าเว็บมีเพจวิวเยอะก็ต้องเสียเพิ่มอีก บริการก็ไม่ได้มีอะไรดีกว่าแบบที่เขาให้ใช้ฟรี แบบนี้เยาวชนที่เพิ่งหัดทำเว็บจะไปติดได้หรือครับ

mk Fri, 17/08/2007 - 09:38

In reply to by AronSun

ผมมองว่าการตั้งราคาของ TrueHits เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากครับ (บริการหาได้จากที่อื่น แต่ตั้งราคาพรีเมียมได้ = แบรนด์ดี) นี่เป็นสิ่งที่อุตสาหกรรมบ้านเรายังขาดอีกมาก

TrueHits ไม่ได้ผูกขาด และไม่มีอะไรมาบังคับว่าต้องติดนี่ครับ ช่องว่างในตลาดก็มีอีกเยอะ อย่าง BeYello มองเห็นจุดนี้แล้วทำแข่ง ก็น่านับถือเช่นกัน

auto Fri, 17/08/2007 - 11:59

เราก็ไม่ชอบ ของที่เสียเงินเหมือนกัน แต่คิดไปคิดว่า ถ้ามันมีประโยชน์ กับเรา ก็เสียได้ 1800 ก็ไม่ได้มากนัก อีกอย่างมีให้ใช้หลาย เว็บ ที่ทำสถิติ ใช้ได้หลาย ๆ อัน ทำไปทำมา ก้ดูอยู่ไม่มากนะ ไม่ค่อยได้ล๊อกอินเข้ามาดูสถิติเท่าไรหรอก แต่ ชอบ ทีทรูฮิต มีส่งเมล์ สรุปให้ทุกเดือน

เรื่อง การจัดอันดับนั้น ทำยากนะ ที่จะให้คนมาเชื่อถือ ต้องใช้เวลา ความตั้งใจจริง เพราะมีเรื่องการปั่นสถิติ ก็น่าชมเขานะ ที่กล้า ทำ เพราะเราก็ ใช้ google หรือ beyello อยู่ ใส่กับ หลาย ๆ เว็บ ก็นับรวมกันให้หมด อันนี้คงจัดอันดับกันยาก

เป็นอันว่า คนไทย ด้วยกัน ควรสนับสนุนกันเอง หรือ แนะนำ ให้เขานำไปพัฒนา มากกว่า ที่จะมาทำลายกันเอง เน้อ

truehits Fri, 17/08/2007 - 13:05

ผมก็ยินดีครับ ถ้าหาก Blognone จะเข้ามา และหวังว่า webmaster ทุกคน จะช่วยกันสร้าง ฐานข้อมูลการใช้ internet ของประเทศได้ ตามความตั้งใจเริ่มต้นของเรา ผมตอบในฐานะ คนคนหนึ่ง ที่อยู่ในทีมทรูฮิต ทำมาตั้งแต่ ที่ผมยังเป็นนักศึกษาฝึกงาน ตอนนั้นมีสมาชิกแค่ 100 ราย (เวลานั้นแค่สมาชิก 100 รายเว็บเราก็ล่มแล้ว) จนถึงตอนนี้ที่ถึง 10,000 ราย (แต่ใช้ฟรีไป8,000กว่า)

ขอสรุปประเด็นต่างๆ ตามที่มีเถียงกันว่า 1)ทรูฮิตทำให้โหลดช้า 2)ทรูฮิตเก็บตังค์แพง เป็น commercial 3) limit pageview 4)ทรูฮิตผูกขาดตลาด 5)เว็บทรูฮิต ลกมาก (จริงอย่างที่สุด) 6)พวกลุงๆเค้ารู้จักแต่ทรูฮิต 7)เกลียดทรูฮิต 8)อื่นๆ 9)อ๋อลืมที่บางคนเขียนว่าดังแล้วอยู่เฉย ไม่พัฒนา

ขอทิ้งคำถามให้นั้นคิดเล่นกันหน่อยนะ 1) โหลดช้า จริงหรอ? แล้วทรูฮิตโง่มาก ถึงขนาดไม่แก้ปัญหานี้เลยเหรอ? งั้นมั้ง 2) แพง เคยได้เทียบดูรายอื่นยัง? อืมผมก็คงไม่จ่ายนะ ถ้ารู้ว่าจ่ายแล้วไม่คุ้มหนะ 3) google ก็เหมือนว่าจะ limit แต่เอ๊ะ เท่าไรนะ? 4) ... งั้นแปลว่า google analytic/opentracker/beyello .. 5) ... จริง 6) อ่า ผมดีใจครับ อย่างน้อยก็ดีกว่า เค้าจะไม่มีอะไรให้ได้ดูเปรียบเทียบได้เลย 7) แต่ผมรักทรูฮิตนะ 8) มีไรอีก? 9) ยินดีด้วย คุณเจอที่น่าเข้าทำงานให้แล้ว ที่นี้เราแค่อยู่เฉยๆ (จริงไหมก็ต้องลอง)

อ๋อ ขอโพสโฆษณา นิดนึง แนะนำบริการใหม่ครับ stat in detail และ login tracking ชื่ออาจจะฟังดูเชยๆไปหน่อย ที่จริงยังไม่ตั้งชื่อไว้เลย

pittaya Sat, 18/08/2007 - 00:18

In reply to by truehits

เจอคน truehits พอดี งั้นขอถามหน่อย

  • ทำไมช่วงก่อนหน้านี้ถึงเอาเวบของ truehits เองไปจัดอันดับร่วมกับเวบอื่นด้วยครับ
  • แล้วทำไมหลังจากที่ไต่ขึ้นไปอยู่ได้อันดับ 3 ซักพักนึงถึงเอา stat ของตัวเองไปแยกอยู่ต่างหาก
  • ได้ยินว่าจ่าย 1,800 เนี่ย มี limit pageview ไว้ด้วย ไม่ทราบว่า limit อยู่ที่เท่าไหร่ และถ้าเกินกว่านั้นต้องการจ่ายเพิ่ม ต้องจ่ายด้วยเรตเท่าไหร่

ขอบคุณครับ

---------- Don't think, Just read

audy Sat, 18/08/2007 - 00:51

In reply to by truehits

ถ้าความเข้าใจของคนส่วนใหญ่มันเพี้ยนจากความเป็นจริง ก็แสดงว่าประชาสัมพันธ์ของทรูฮิตส์ ยังได้ประสิทธิภาพไม่ดีพอ

sirn Sat, 18/08/2007 - 01:33

In reply to by truehits

ไหนๆ คนในทีมทรูฮิตส์ก็มาอยู่ตรงนี้ ขอพูดความในใจนิดนึง หวังว่าจะได้รับคำตอบที่นอกเหนือการเหน็บแนมนะครับ : )

(ใช้ชื่อ truehits แบบนี้ ระวังคนจะเข้าใจผิดว่าเป็นความคิดเห็นที่เป็นทางการจากทรูฮิตส์นะครับ)

  1. แพง เคยได้เทียบดูรายอื่นยัง? อืมผมก็คงไม่จ่ายนะ ถ้ารู้ว่าจ่ายแล้วไม่คุ้มหนะ

  2. google ก็เหมือนว่าจะ limit แต่เอ๊ะ เท่าไรนะ?

อันนี้ยอมรับเลยว่า Analytics ลิมิทโหดมาก อยู่ที่ 5 ล้านต่อเดือน ถ้าหากมากกว่านั้น ต้องใช้ AdWords ขั้นต่ำเดือนละ $30 ขึ้นไป (ถึง 5 ล้านเมื่อไหร่ ก็คงหนีไปใช้ AwStats เหมือนเดิม ...)

  1. ... จริง

แล้วไม่คิดจะแก้ไขเลยเหรอครับ ... เหตุผลหลักเหตุผลนึงที่ผมไม่ชอบทรูฮิตส์ เวลาเข้าหน้าแรกหรือแม้แต่ หน้าแรงค์ นี่กว่าจะหาอะไรเจอ ใช้เวลามึนกับอินเทอร์เฟสไปหลายนาทีอยู่ จนถึงทุกวันนี้ผมก็ยังไม่รู้เลยว่าในหน้าแรงค์ กดดูรายละเอียดสถิติยังไง (จำได้ว่าเมื่อก่อนไม่งงเท่านี้)

ในหน้านั้น ถ้าจะให้ผมตัดอะไรบางอย่างออก ผมคงตัดไอ้ปุ่มโหวตแบบ Digg ออกก่อนเลย มันรก และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอยู่ตรงนั้น ทำเป็น Satisfaction: [Good: 30, Bad: 27] ไปก็ได้ ... หลังๆ นี่ยิ่งหนักขึ้น ผมไม่ได้ต้องการจะเปิดทรูฮิตส์เพื่ออยากรู้ว่าวันนี้วันที่เท่าไหร่หรอกนะ ...

ขอร้องล่ะครับ ไปหาใครซักคนมาจัดการอินเทอร์เฟสของเว็บใหม่ทีเถอะ ... "ฐานข้อมูลอินเทอร์เน็ตของประเทศ" มันจะได้ดูดีขึ้นมาในมุมมองสายตาของคนในประเทศ (และอาจจะต่างประเทศ) หน่อย

  1. มีไรอีก ?

โลโก้ที่ติดไปกับสคริปต์ Tracking อ่ะครับ อยากรู้ว่ามีไว้ทำไม ... ถ้าหากจ่ายเงินสมาชิกแล้ว สามารถเอาออกได้หรือเปล่า? ถ้าหากมันมีวิธีปิดเจ้านี่ กับอินเทอร์เฟสของทรูฮิตส์ดูดีขึ้นกว่านี้ ผมคนนึงละที่จะเริ่มมองทรูฮิตส์ในแง่ดีขึ้น

แล้วก็ ถ้าหากเว็บมี Privacy Policy จะเป็นเครื่องช่วยตัดสินใจในการใช้งานทรูฮิตส์ได้ดีมาก (หรือว่ามีอยู่แล้ว แต่ผมหาไม่เจอเอง)

ถ้าอยากให้อคติของหลายๆ คนมันหายไป ก็คงต้องยกเครื่องเว็บใหม่​ เอาใจใส่เรื่องความสุขของผู้ใช้ให้มากกว่านี้หน่อยนะครับ แล้วอะไรหลายๆ อย่างมันจะดีขึ้นตามเอง ...

iannnnn Sun, 19/08/2007 - 05:07

In reply to by sirn

ถามได้ยอดเยี่ยมครับ ยอดเยี่ยมจนผมสงสัยว่าผู้ใช้นามแฝงว่า truehits นี่ จะเป็นคนอื่นที่เข้ามาดิสเครดิต truehits เองหรือเปล่าด้วยซ้ำ

ไม่ได้หายแค่ไม่คอ่ยได้เข้ามาครับ ... ตอบคุณ pittaya - ทำไมช่วงก่อนหน้านี้ถึงเอาเวบของ truehits เองไปจัดอันดับร่วมกับเวบอื่นด้วยครับ แล้วทำไมหลังจากที่ไต่ขึ้นไปอยู่ได้อันดับ 3 ซักพักนึงถึงเอา stat ของตัวเองไปแยกอยู่ต่างหาก

ทำไมเมือก่อนถึงจัด rank ให้ทรูฮิตเองด้วย เนื่องจาก ระบบที่ทำขึ้นมาทั้งหมด ถ้าจะทดสอบให้ดี ก็ต้องทดสอบกับตนเองก่อน จริงไหมครับ ถ้าแม้กระทั่งตัวเราเองไม่ใช้แล้วจะให้คนอื่นมาวางใจใช้ได้ยังไง ดังนั้น ก่อนหน้านี้ ทรูฮิตจึงรวมอยู่ใน rank ด้วย แต่ก่อนทรูฮิตก็อยู่ประมาณอันดับเกือบๆ 100 จนกระทั่งมีคนสนใจเยอะขึ้นก็ค่อยๆเพิ่มมาตามลำดับ และจนกระทั่งมาถึง อันดับ 3 เราพบว่าการอยู่ในตำแหน่งนี้ จะมีผลกระทบอย่างมากกับรายได้ของสมาชิกรายอื่นๆ และอาจทำให้เกิดไม่คลางแครงใจในความน่าเชื่อถือต่อระบบได้ จึงสมควรที่ทรูฮิต จะต้องออกจาก rank ไปได้แล้ว แต่เราก็ยังคงมีการแสดงสถิติ ของทรูฮิตเองให้ดูได้ในตัวอย่างครับ

- ได้ยินว่าจ่าย 1,800 เนี่ย มี limit pageview ไว้ด้วย ไม่ทราบว่า limit อยู่ที่เท่าไหร่ และถ้าเกินกว่านั้นต้องการจ่ายเพิ่ม ต้องจ่ายด้วยเรตเท่าไหร่ ตอบ limit และ rate ราคานั้นเราตั้งขึ้นมาเพื่อแยก ตามความสามารถในการจ่าย โดยเราเห็นว่าเว็บส่วนใหญ่ที่ไม่มีรายได้ ก็ไม่ควรต้องจ่ายมาก แค่ 1800 ในปีแรก ก็ ok แล้วจากนั้นคุณอยากใช้ฟรี หรือจ่ายต่อก็ตามสบาย แต่ถ้าเป็น เว็บที่เป็นธุรกิจ/ราชการ ที่ต้องการ report ถ้าจะให้จ่ายทุกปีปีละ 1800 ก็ไม่น่าจะมากมายอะไร เราก็จะให้ report ย้อนหลัง + limit ที่ สูงขึ้น และสำหรับเว็บอื่นๆที่มีรายได้จากโฆษณา ก็จะเก็บขึ้นตาม rate ที่กำหนดไว้ คือ ฟรี = 1.2M pv 1,800 = 12Mpv 5,000 = 21Mpv 15,000 = 40Mpv 30,000 = 60Mpv จะเห็นได้ว่ายิ่งเยอะ ยิ่งแพง และ rate ที่เกิน 1800 จะไม่มีผลเลยกับเว็บที่เกินอันดับ 100 ขึ้นไป รายละเอีด อยู่ในเว็บหน้าสมัครสมาชิกใหม่ครับ

ตอบคุณ sirn - ไม่หาคนมาทำ interface ใหม่ เหรอครับ อยากได้อยู่ครับ แต่ตอนนี้คนที่ทำอยู่เป็นสายเทคนิก ที่ออกแบบ interface ได้ห่วยมาก เคยรับนักศึกษาฝึกงานมาออกแบบ ก็ใช้ได้อยู่สักพักนึงแล้วก็รกเหมือนเดิม ข้อมูลในทรูฮิตมันมีมากเหลือเกิน แล้วผมเองก็อยากเก็บทุกอย่างเอาไว้ เลยยังหาทางออกเรื่องคำว่า รก ให้ลงตัวไม่ได้

- เรื่อง logo truehits ผมเห็นทั้งข้อดี และเสียของมัน

ข้อเสียสำหรับเว็บไซต์ * design * ทำให้ผู้ใช้เข้าถึงสถิติเว็บได้ง่าย = เปิดเผยข้อมูลสถิติเว็บบางส่วนให้กับสาธารณะ (หน้า directory & ranking) ข้อเสียสำหรับผู้ชม * ไม่รู้สิครับ ข้อเสียสำหรับทรูฮิต * ผมต้องคอยรับโทรศัพท์ แทนหลายๆเว็บ ที่ไม่ได้ใส่ contact ให้ชัด แล้ว user เค้าเลยโทรมาหาทรูฮิต แทนซะงั้น

ข้อดีสำหรับเว็บไซต์ * พาเค้ามาดู stat ได้โดยไม่ต้องผ่านหน้าแรกรกๆ ของทรูฮิต

ข้อดีสำหรับผู้ชม * ถ้าคนชอบ ก็จะได้ดูข้อมูลของเว็บไซต์ที่เค้าลังชมอยู่ได้ รวมถึงออกความเห็น กรณีเว็บไม่ได้ทำเว็บบอร์ดไว้ มีโหวด และ survey ให้ผู้ใช้มาตอบคำถาม และข้อมูลต่างๆเหล่าเนี้ย ก็จะกลับไปสู่ เว็บไซต์ ที่สนใจเอง

ข้อดี สำหรับทรูฮิต * link กลับเข้ามาหาทรูฮิตเอง แน่นอนว่ามีผลต่อ ค่า pagerank * ทำระบบเพื่อเก็บสถิติ ข้อมูลจาก ผู้ใช้โดยตรงได้ง่าย ผมเน้นที่ survey เลย

+1

ผมคนึงครับที่ไม่ชอบ truehits แต่ตอบได้ดีอย่างนี้ต้องชื่นชม

แม้ว่าผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่อง web-design แต่มีข้อเสนอเรื่องเวบรกดังนี้ครับ - เอาปฏิทินออก (เพราะคนเข้าเวบไม่ได้ต้องการอยากรู้วันที่) - รวมโฆษณาไว้พื้นที่เดียว (อย่างใน alexa) เพราะโฆษณาของ truehits นอจากเยอะแล้ว ยังกระจาย ทำให้คนมีสมาธิในการอ่านน้อยลง หรือ มีแค่โฆษณาเดียว แต่สลับไปมาแบบ random เวลาที่คนเปลี่ยนหน้าเวบ (แบบใน yahoo, technorati) - ไม่ควรมีภาพเคลื่อนไหว มันรบกวนสายตา หรือมีก็ควรมีเพียงอันเดียว - ไม่ควรมีลิสต์มากเกินไป (directory, download, keywords, สถิติรวม, top 10, etc....) ควรมีลิสต์ที่สำคัญที่สุดเพียงลิสต์เดียว หรือสองลิสต์ ที่เหลือทำลิงค์ให้คนคลิกไปดูเอง หากเขาอยากรู้ - อย่าแบ่งคอลัมน์มากเกินไป หากเป็นไปได้ควรวางสิ่งต่าง ๆ ให้ symmetry โดยเฉพาะในแนวระนาบ asysmmetry ควรใช้กับรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อแก้เบื่อเท่านั้น

คนเรารับข้อมูลในครั้งเดียวได้จำกัดครับ แต่รับได้ไม่จำกัดครั้ง เหมือนเวลาอ่านหนังสือ คงไม่มีใครอ่านหนังสือสิบหน้าพร้อมกัน ดังนั้นในการให้ข้อมูลแต่ละครั้ง ควรให้ปริมาณที่เหมาะสม ในเรื่องที่เหมาะสม ที่เหลือค่อยนำเสนอผ่านลิงก์เอาครับ คนดูตัดสินใจเองว่าเขาจะรับหรือเปล่า อย่ายัดเยียด (นั่นคือคำตอบว่าทำไมหนังสือมีหลายหน้า และมี สารบัญ กับ index ให้เปิด คงไม่มีใครพิมพ์หนังสือหน้าเดียวแล้วพิมพ์ทุกย่างลงบนนั้น )

BioLawCom.De

sirn Wed, 22/08/2007 - 00:47

In reply to by bow_der_kleine

+1 ครับ ส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่น่าเอาออกไปก็คือ Flash โลโก้ด้านบน มองความจำเป็นอะไรไม่ได้เลย และทำให้เครื่องช้าๆ เปิดได้อืดขึ้นอีก

9AuM Tue, 21/08/2007 - 16:03

นอกประเด็นครับ ไหนๆก็แล้วนะครับ ทำไมไม่ Interview TrueHits ให้เป็นเรื่องเป็นราวเลยล่ะครับ ?

ใครสนใจขอเสียงด้วยครับ ^^

เรื่อง flash ด้านบน truehits ทีมงานทรูฮิต เราเห็นด้วย และได้เอาออกไปแล้วนะครับ ที่เหลือจะพยายามปรับเท่าที่ทำได้ครับผม

Dominixz.com Fri, 24/08/2007 - 10:59

ผมว่า Truehits ก็ไม่เสียหายเท่าไรครับกับการ Ranking ในไทยอย่างแท้จริง ------ Dominixz.com Review เว็บทั่วไปรวมถึงอัพเดตข่าวสาร IT Jersure.com ค้นหาเพลงฟัง หาเพลงโหลด ดูเนื้อร้อง หาคำศัพท์ ได้ง่ายๆที่นี้