ผมคิดว่าทางเวปน่าจะจัดหมวดหมู่ให้กับcommentเป็นสองส่วน คือ 1.commentปกติ 2.การแก้คำผิด
โดยให้
ส่วน1.แสดงตามปกติ
แต่ส่วน2.จะ
-แจ้งไปยังผู้เขียนข่าวโดยตรง
-และมีพื้นที่เฉพาะไว้สำหรับผู้ที่แนะนำคำที่ถูก
เช่น เมื่อโพสแล้วไปขึ้นตรงแถบข้างขวาที่สามารถmaximize/minimizeได้
จะได้ไม่ไปสะดุดกับการอ่านความคิดเห็นในเรื่องนั้นๆ
-ดังนั้นในการจะcommentข่าวต่างๆ ก่อนจะกดsubmit comment อาจจะมีตัวเลือกว่านี่เป็นcomment หรือแก้คำผิด เพื่อจำแนกประเภทของข้อมูลที่ทางเวปจะได้รับและจัดการได้อย่างเหมาะสมครับ
ขอบคุณที่รับฟัง
เรื่องนี้คุยกันไปเยอะแล้วนะคร
mk Tue, 27/07/2010 - 21:40
เรื่องนี้คุยกันไปเยอะแล้วนะครับ สรุปว่าทำได้ แต่ไม่มีคนทำ ถ้าทำส่งมา ก็ยินดีรับครับ
โจทย์ของเรานะครับ ต้องเห็น
lew Wed, 28/07/2010 - 01:38
โจทย์ของเรานะครับ
ถ้ามีแนวทางเป็นไปได้จริงในสองทางนี้ก็แนะนำเข้ามาได้ครับ
จริงๆ แล้วในตอนนี้มีความเป็นไปได้ เช่นใช้ comment เป็น node เพื่อให้ได้ฟีเจอร์ของ node เช่น taxonomy มาเพื่อแยกประเภทความเห็นได้ แต่แนวทางนี้ทำให้เราจัดการเนื้อหาได้ยากขึ้นจึงตัดทิ้งไป
ทาง D7 จะรองรับการทำ taxonomy สำหรับ comment แล้ว แนวทางการทำก็น่าจะง่ายขึ้นมาก แต่นั่นก็หมายถึงเราต้องรอ D7 เท่านั้น
^^
kraivit Wed, 28/07/2010 - 04:17
^^
ถ้าทำเป็น Module
semicolonth Wed, 28/07/2010 - 11:30
ถ้าทำเป็น Module ลักษณะเดียวกับ Comment แต่ต่อท้าย Comment อีกทีจะดีไหมครับ?
ผมว่าแบบ stackoverflow
soginal Wed, 28/07/2010 - 23:32
ผมว่าแบบ stackoverflow ที่จะให้คนอื่น comment เล็กๆ เป็นตัวหนังสือเล็กๆใต้ข้อความได้
แบบนั้นก็ดูดีไปอีกแบบนะ
เพียงแต่มันก็ชนทางตันด้วยปัญหาเดิมๆว่า ใครจะทำ
ฮาหงายเงิบเลย
stackoverflow นี่เค้า
lew Thu, 29/07/2010 - 08:03
In reply to ผมว่าแบบ stackoverflow by soginal
stackoverflow นี่เค้า maintain code ทั้งหมดเองครับ ถ้าไปแนวทางนั้นผมคงทำอะไรได้อีกหลายอย่าง (และต้องตามแก้ปัญหาอีกหลายเรื่อง) ปัญหาคือตอนนี้ blognone ยังคงติดอยู่กับ Drupal และยังไม่คิด fork ออกมาในอนาคตอันใกล้ เลยต้องทำภายใต้ข้อจำกัดว่าเราสามารถอัพเกรดไปกับ Drupal ได้
ในส่วนนี้ผมหมายถึงการทำโมดูลเ
soginal Thu, 29/07/2010 - 15:20
In reply to stackoverflow นี่เค้า by lew
ในส่วนนี้ผมหมายถึงการทำโมดูลเสริมน่ะครับ
แบบว่าต่อให้ความคิดบบรเจิดแต่ไม่มีใครทำ
หากไม่มีอาสาสมัคร ลองจ้างทำ ดูไหมล่ะครับ
แต่ในความเห็นของผม ผมว่ามันไม่จำเป็น
เพราะผมเองไม่ได้ลำบากอะไรกับการอ่านคอมเมนต์ที่เกี่ยวกับเทคนิคการเขียนข่าว :)
คือผมไม่มีความเดือดร้อนอะไรกั
mk Thu, 29/07/2010 - 21:18
In reply to ในส่วนนี้ผมหมายถึงการทำโมดูลเ by soginal
คือผมไม่มีความเดือดร้อนอะไรกับเรื่องนี้ครับ ถ้ามี และผมทำเองไม่ได้ ผมคงจ้างทำ เหมือนกับที่จ้างออกแบบธีม
แต่ในเมื่อมีคนรำคาญกับเรื่องนี้ ผมก็ยินดีรับโค้ดที่แก้ปัญหานี้ได้ (ถ้าโค้ดผ่านเกณฑ์ที่คุณ lew เขียนมาข้างต้น) แต่คงไม่จ้างครับ
ถ้าแก้แล้วลบได้ไม๊ล่ะครับ
Wizard. Thu, 29/07/2010 - 00:52
ถ้าแก้แล้วลบได้ไม๊ล่ะครับ
ได้ครับ (ผมแอบเห็นคุณ
Blltz Thu, 29/07/2010 - 01:47
In reply to ถ้าแก้แล้วลบได้ไม๊ล่ะครับ by Wizard.
ได้ครับ (ผมแอบเห็นคุณ nuntawat ทำอยู่พักนึง)
เหอะๆ
nuntawat Thu, 29/07/2010 - 07:49
In reply to ได้ครับ (ผมแอบเห็นคุณ by Blltz
เหอะๆ
ถ้าโดน comment
lancaster Thu, 29/07/2010 - 14:02
In reply to เหอะๆ by nuntawat
ถ้าโดน comment ต่อท้ายจะลบไม่ได้น่ะสิครับ
ภาษาของคุณทำให้คนอื่นครึกครื้
btssky Fri, 30/07/2010 - 09:01
In reply to เหอะๆ by nuntawat
ภาษาของคุณทำให้คนอื่นครึกครื้นอย่างไรครับ
ลองไปตามดูจากข่าวเก่าๆ ครับ
nuntawat Fri, 30/07/2010 - 09:38
In reply to ภาษาของคุณทำให้คนอื่นครึกครื้ by btssky
ลองไปตามดูจากข่าวเก่าๆ ครับ
บอกมาเลยได้ไหมครับว่าข่าวไหน
btssky Sun, 01/08/2010 - 07:20
In reply to ลองไปตามดูจากข่าวเก่าๆ ครับ by nuntawat
บอกมาเลยได้ไหมครับว่าข่าวไหน
หลายข่าวครับ จำไม่ได้ -"-
nuntawat Wed, 04/08/2010 - 06:04
In reply to บอกมาเลยได้ไหมครับว่าข่าวไหน by btssky
หลายข่าวครับ จำไม่ได้ -"-
ผมเห็นด้วยกับแนวทางนี้ครับ
KNPKT Thu, 29/07/2010 - 13:43
In reply to ถ้าแก้แล้วลบได้ไม๊ล่ะครับ by Wizard.
ผมเห็นด้วยกับแนวทางนี้ครับ เพียงแต่จะต้องรบกวนผู้พิสูจน์อักษรเข้ามาดูบ่อยๆเท่านั้น ^^
"ผู้พิสูจน์อักษร"??
Badru Sat, 31/07/2010 - 20:42
In reply to ผมเห็นด้วยกับแนวทางนี้ครับ by KNPKT
"ผู้พิสูจน์อักษร"??
ผมคิดว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
CoOliO Fri, 30/07/2010 - 09:49
ผมคิดว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันมันดีอยู่แล้วครับ
น่าจะมีฟีเจอร์เลือกชนิดคอมเมน
Lightwave Sun, 01/08/2010 - 05:13
น่าจะมีฟีเจอร์เลือกชนิดคอมเมนต์ แล้วก็เลือกได้ว่าเวลาอ่านจะแสดงหรือเปล่า
ผมว่าไม่น่ายากนะ...
ไม่ยากก็ทำเลยครับ
mk Sun, 01/08/2010 - 09:26
In reply to น่าจะมีฟีเจอร์เลือกชนิดคอมเมน by Lightwave
ไม่ยากก็ทำเลยครับ
+1
lew Mon, 02/08/2010 - 11:11
In reply to ไม่ยากก็ทำเลยครับ by mk
+1
เห็นด้วยกับการตรวจสอบคำผิด...
baanmaew Tue, 03/08/2010 - 17:44
เห็นด้วยกับการตรวจสอบคำผิด...แต่มันก็น่าจะมีวิธีที่จะทำให้การอ่านไม่สะดุด คล้ายๆ กับเวลาคุยกันแล้วมีคนมาขัดจังหวะ...ผมมีแต่ความคิดเห็นครับแต่ไม่มีความสามารถเสนอแนวทางแก้ไขครับ
ผมพึ่งคิดได้เมื่อกี๊ วิธีการท
iStyle Mon, 16/08/2010 - 14:05
ผมพึ่งคิดได้เมื่อกี๊
วิธีการที่ดูน่าจะเวิร์คและทำได้เลยไม่ต้องแก้อะไร
คือ ให้เจ้าของข่าวเมนต์ตัวเอง 1 ที หลังโพสข่าว
แล้วใครจะเมนต์เรื่องภาษาให้ทำเฉพาะใน reply ของคอมเมนต์แรก
จะได้เข้าใจได้เลยว่าส่วนนี้คือส่วนของการแก้ไขนะ
ใครไม่อยากอ่านก็ข้ามเมนต์แรกได้
วิธีนี้ก็ดีนะครับ ง่ายดี
mementototem Tue, 24/08/2010 - 11:47
In reply to ผมพึ่งคิดได้เมื่อกี๊ วิธีการท by iStyle
วิธีนี้ก็ดีนะครับ ง่ายดี
คิดไว้คล้ายๆกันแต่เปลี่ยนตรงท
non Tue, 24/08/2010 - 13:14
In reply to ผมพึ่งคิดได้เมื่อกี๊ วิธีการท by iStyle
คิดไว้คล้ายๆกันแต่เปลี่ยนตรงที่ ถ้าใครแสดงความเห็นแก้ข้อคำผิดแล้วก็ให้คนถัดไปที่เห็น reply ใน comment นั้นแทน อย่างน้อยๆก็ไม่ต้องเหมือนเพิ่มภาระให้คนเขียนข่าวอีกกรณี
งั้นก็ ถ้าผู้เขียนข่าวยินดีจะ
mementototem Tue, 24/08/2010 - 13:58
In reply to คิดไว้คล้ายๆกันแต่เปลี่ยนตรงท by non
งั้นก็
ถ้าผู้เขียนข่าวยินดีจะโพสคอมเม้นท์นี้เสียเองก็ทำได้ แต่ถ้าผู้เขียนข่าวไม่ต้องการ ก็ปล่อยให้หน้าที่ของคนที่พบเห็นคนแรกเป็นผู้ทำแทนเสีย
เห็นด้วยครับ +1
JPorsh Mon, 30/08/2010 - 01:07
In reply to ผมพึ่งคิดได้เมื่อกี๊ วิธีการท by iStyle
เห็นด้วยครับ
+1
ปกติอ่านผ่าน RSS
paijc Sun, 29/08/2010 - 07:00
ปกติอ่านผ่าน RSS ในมือถือตลอดไม่เห็นคอมเม้นเลยครับ