Tesla Supercharger ตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบกระแสตรง ถูกผู้ไม่หวังดีลักลอบตัดสายชาร์จในเมือง Oakland และ Cicinati ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทีมช่างซ่อมแซมของ Tesla แจ้งว่า ในบางสัปดาห์มีการลักลอบตัดสายชาร์จไฟถึง 2 ครั้ง และตู้ชาร์จที่ถูกตัดสายไฟส่วนใหญ่อยู่ในระยะที่กล้องวงจรปิดมองไม่เห็น
เบื้องต้นการตัดสายชาร์จไฟครั้งนี้ถูกคาดเดาว่า ผู้ไม่ประสงค์ดีต้องการนำ ทองแดง ในสายชาร์จไฟดังกล่าวไปขายเพื่อทำเงิน คล้ายกับข่าวปัญหาการลักลอบตัดสายไฟฟ้าในหลายประเทศ เพราะสายชาร์จของตู้ Tesla Supercharger แทบจะไม่มีเหลืออยู่เลย
อย่างไรก็ตาม ในเมือง Los Angleles ที่มีเหตุการณ์ลักลอบตัดสายชาร์จของตู้ Tesla Supercharger เช่นกัน แต่เหมือนแรงจูงใจจะไม่ใช่เรื่องนำทองแดงไปขาย เพราะผู้ไม่ประสงค์ดีกลับตัดให้เหลือสายชาร์จไฟให้ติดตู้ไว้ความยาวประมาณหนึ่ง ซึ่งอาจหมายถึงความต้องการทำลายทรัพย์สินของ Tesla ก็เป็นได้
ในทางกลับกัน หากเหตุการณ์ดังกล่าวยังเกิดขึ้นอยู่ ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ต้องประสบปัญหาการใช้งานไม่มากก็น้อย เพราะตู้ชาร์จไฟที่ควรจะชาร์จได้กลับมีปัญหา ส่วนในประเทศไทย ข่าวการตัดสายชาร์จไฟของตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ายังไม่เกิดขึ้น อาจเพราะอยู่ในที่ที่มีการเฝ้าดูตลอดเวลา
อ้างอิง // Notebookcheck
on

ของไทยรถยนต์ไฟฟ้ายังไม่โดน
bankbook555 Mon, 09/05/2022 - 10:16
ของไทยรถยนต์ไฟฟ้ายังไม่โดน
แต่รถไฟฟ้าโดน(ไปเยอะ)แล้วนี่สิ
แถวบ้านเฝ้าตู้ชาร์ทอย่างดี
TeamKiller Mon, 09/05/2022 - 10:18
แถวบ้านเฝ้าตู้ชาร์ทอย่างดี จนไม่มีคนเข้าไปชาร์ทเลย
นึกว่าจะมีแต่ที่ไทย
langisser Mon, 09/05/2022 - 10:25
นึกว่าจะมีแต่ที่ไทย
ดีนะครับที่ยังตัดสายไปขาย
ถ้าตัดแล้วต่อใหม่ให้เพี้ยนๆหน่อย อาจจะสร้างความเสียหายให้รถหรือตู้ได้เลย (แต่น่าจะมีระบบป้องกันอยู่มั้ง)
ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ
maoIndie Mon, 09/05/2022 - 10:46
In reply to นึกว่าจะมีแต่ที่ไทย by langisser
ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ เพราะเห็นคนพิมพ์เยอะมากว่า "นึกว่าจะมีแต่ที่ไทย"
ทำไมถึงคิดแบบนั้นอ่ะครับ ไม่ได้ชวนทะเลาะนะ แค่สงสัยว่าทำไมถึงคิดว่าโจรขโมยสายทองแดงถึงมีได้แค่ในไทย ในโลกใบนี้มีคนเจ็ดพันล้าน ทำไมถึงคิดว่าไม่มีใครที่อยู่นอกประเทศไทยขโมยสายทองแดงเลยอ่ะครับ สงสัยในตรรกะนิดนึง
จริงๆไม่ใช่แค่เรื่องนี้หรอก หลายเรื่องมากที่พิมพ์ประโยคนี้ ผมแปลกใจมากเลยว่าพวกเขาไม่เคยอ่านข่าวต่างประเทศหรือไม่เคยออกนอกประเทศเลยหรือเปล่า ถึงได้คิดว่าเรื่องแย่ๆต่างมันจะมีแค่ในไทย
ถ้าสำหรับผม
KuLiKo Mon, 09/05/2022 - 10:57
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
ถ้าสำหรับผม ไม่คิดว่าจะมีที่อเมริกาละกัน
ประเทศอื่นยังไงก็มีแหละ แต่เมกานี่ไม่นึกไม่ฝัน
เวลาที่เราคิดไม่เหมือนคนอื่นแ
animateex Mon, 09/05/2022 - 11:01
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
เวลาที่เราคิดไม่เหมือนคนอื่นแล้วโดนถามหาตรรกะ "นิดนึง" แถม "ไม่ได้ชวนทะเลาะนะ"
ถ้าผมโดนถาม คงตอบคนนั้นไปว่า เออ... เอาที่...สบายใจเลย
ผมก็เพิ่งรู้ตอนได้อ่านข่าวนี้
PH41 Mon, 09/05/2022 - 11:14
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
ผมก็เพิ่งรู้ตอนได้อ่านข่าวนี้แหละครับ
พวกเขาไม่เคยอ่านข่าวต่างประเท
Perl Mon, 09/05/2022 - 11:23
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
ก็กำลังอ่านข่าวนี้อยู่นี่ไงครับ
ถ้าตีความคำพูดที่ว่า
whitebigbird Mon, 09/05/2022 - 11:26
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
ถ้าตีความคำพูดที่ว่า "นึกว่าจะมีแต่ที่ไทย" เป็น "ผมคิดว่าในประเทศอื่นๆ ทั้งโลกไม่มีความเป็นไปได้เลยที่จะมีคนขโมยสายไฟ (possibility = 0)" ก็จะตั้งคำถามแบบคุณอ่ะครับ
แต่ถ้าลองนึกถึงความเป็นไปได้ของแรงจูงใจจากคนที่ตั้งคำถามนี้ ก็อาจจะช่วยให้เข้าใจมากขึ้นครับ
เช่น ไม่เคยได้ยินข่าวแบบนี้จากต่างประเทศ ซึ่งก็แบ่งออกได้เป็นอีกหลายความเป็นไปได้แยกย่อย เช่น ไม่ได้รับข่าวสารเพราะไม่มีคนทำข่าว, ไม่ได้ตามข่าวสารเอง เพื่อเลือกอ่านเนื้อหาแบบเจาะจง
เห็นด้วยครับ
errin Tue, 10/05/2022 - 08:38
In reply to ถ้าตีความคำพูดที่ว่า by whitebigbird
เห็นด้วยครับ
ก็ไม่ใช่ทุกคนที่รู้ทุกเรื่อง
Whisper Mon, 09/05/2022 - 11:30
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
ก็ไม่ใช่ทุกคนที่รู้ทุกเรื่อง ทุกอย่าง
ข่าวในประเทศเราเห็นเยอะ แต่ต่างต่างประเทศเราเห็นน้อย หลายคนก็เพิ่งรู้ว่าที่อื่นก็มี(ก็ไมแปลก)
ก็ไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องไม่ดีในประเทศ เรื่องดี เรื่องทั่วไป ก็ด้วย
ข่าวทุกข่าวที่เราเคยอ่าน ไม่ได้หมายความว่าข่าวนั้นคนอื่นๆ จะได้อ่านกับเราด้วยนะครับ และคนเราสนใจไม่เหมือนเหมือนกัน เวลามันมีจำกัด เราก็อ่านและติดตามได้แค่ข่าวที่เราสนใจเท่านั้น
เพราะการ Bully
low_budget_photo Mon, 09/05/2022 - 11:54
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
เพราะการ Bully ประเทศไทยเป็นเรื่องสนุกของคนไทยบางกลุ่มมั้ง
เบื่อคำว่า Bully แล้วอะคุณ
sikkhim Mon, 09/05/2022 - 14:23
In reply to เพราะการ Bully by low_budget_photo
เบื่อคำว่า Bully แล้วอะคุณ ใช้กันมั่วมากเลย จะเขียนว่าด่าประเทศ หรือวิจารณ์อะไรก็ว่าไป แต่ในบริบทนี้ไม่ได้ใกล้กับความหมายของคำว่า Bully เลย
Bully ใช้กับคนที่ตอบโต้ไม่ได้
jokerxsi Mon, 09/05/2022 - 15:02
In reply to เพราะการ Bully by low_budget_photo
Bully ใช้กับคนที่ตอบโต้ไม่ได้ ไม่ใช่กับประเทศที่มีปืน รถถัง กองกำลัง
ใช้คำว่าบูลลี่ได้ฟุ่มเฟือยมาก
big50000 Mon, 09/05/2022 - 16:13
In reply to เพราะการ Bully by low_budget_photo
ใช้คำว่าบูลลี่ได้ฟุ่มเฟือยมาก ทั้งที่มันไม่เข้าหมวดการบูลลี่เลยสักนิด พูดอะไรไม่เข้าหูบอกบูลลี่ไปหมด ตลก
ด่าประเทศตัวเองมันมันส์ปากกว่
jakapong Mon, 09/05/2022 - 12:24
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
ด่าประเทศตัวเองมันมันส์ปากกว่ามั้ง ไม่ก็ไม่เชียร์การเมืองฝั่งรัฐบาลตอนนี้ ลองให้ฝ่ายตรงข้ามมาเป็นรัฐบาลสิ หลายๆคนเงียบกริบเชียว
ไม่น่าเกี่ยวกันนะครับ
zerost Mon, 09/05/2022 - 14:00
In reply to ด่าประเทศตัวเองมันมันส์ปากกว่ by jakapong
ไม่น่าเกี่ยวกันนะครับ สมมติฐานนี้ไม่มีมูลเหมือนกับคนที่เชื่อว่ามีแต่ประเทศไทยที่ขโมยทองแดงเลยครับ อีกอย่างถ้าให้ฝ่ายตรงข้ามเป็น รบ. (ตั้งแต่ปีแรกๆที่มีคนมาไล่อะนะ) ไม่น่าจะเงียบกริบนะครับเขาจะรีบตะครุบมากกว่า เขาอาสามาตั้งนานแล้ว แต่ถ้าจะให้ตอนนี้กับเวลาไม่กี่เดือน อันนี้ก็คงไม่มีใครอยากไปทำนะครับ เหมือนเงินกู้อะครับ กูมา 100 % ใช้ไปแล้ว 90% จะยกให้ 10%แต่ต้องรับใช้หนี้ต้นเงินทั้งหมดด้วย ก็คงไม่มีใครเอาจริงไหมครับ
ไม่ครับ เราใช้มาตรเดิม
jokerxsi Mon, 09/05/2022 - 16:27
In reply to ด่าประเทศตัวเองมันมันส์ปากกว่ by jakapong
ไม่ครับ เราใช้มาตรเดิม ใครตัดสิทธิ์ของเงินภาษีที่เราจ่ายเราด่าหมด
เรื่องลองให้ฝ่ายตรงข้ามมาเป็นรัฐบาลก่อนนี้ ทำให้มันเกิดขึ้นก่อนแล้วค่อยพูดยังไม่สาย
เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันตรงกันข้ามกับคำท้าทั้งหมด และไม่เคยเกิดขึ้นเลยแม้แต่ครั้งเดียว
หลายคนติดภาพคุณภาพประชากรชาวไ
qweret Mon, 09/05/2022 - 12:33
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
หลายคนติดภาพคุณภาพประชากรชาวไทยนั่นแหละครับ ทั้งที่จริงๆก็มีปัญหาเหมือนกันทุกที่ไม่ว่าประเด็นไหนๆ แม้กระทั้งปัญหาขยะในคลอง แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่ไทยกับเมืองนอกต่างกันตรงการจัดการจากหน่วยงานรัฐนั้นแหละครับ
ข่าวเล็กข่าวน้อยในพื้นที่
Witna Mon, 09/05/2022 - 13:53
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
ข่าวเล็กข่าวน้อยในพื้นที่ มันไม่เป็นข่าวต่างประเทศออกมาให้เราเห็นครับ
หลายๆ คนเลยคิดว่าคนเมกาดีกว่าบ้านเรา
อย่างปล้นร้านสะดวกซื้อนี่ เมกามีเยอะมาก
ญาติผมนี่ขนาดโดนปืนจ่อหัวที่เค้าเตอร์เลยทีเดียว
เพราะรู้ว่าที่ไทยมีแน่
jokerxsi Mon, 09/05/2022 - 15:04
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
เพราะรู้ว่าที่ไทยมีแน่ และอาจไม่ค่อยได้ยินจากที่อื่น มันอาจจะมีแถวประเทศยังไม่พัฒนาอื่นๆนะ
หรือประเทศที่ค่าแรงถูกกว่าค่าทองแดงที่ขายได้ ซึ่งใน US คิดว่าไม่ค่อยนะ แต่พวกเกรียนก่อกวนนะมีแน่
เอาเป็นว่า
langisser Mon, 09/05/2022 - 23:58
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
เอาเป็นว่า ตอบคำถามว่าทำไมถึงคิดแบบนั้นนะครับ ขอยาวเลยละกัน
เคยเจอข่าวหรือมีมห่อข้าวแกงกลับบ้านเวลามีงานแต่งมั๊ยครับ หรือเพื่อนๆคุยกันแล้วเราก็บอกว่าอ่าว "ที่อื่นก็เป็นหรอ นึกว่าเป็นแต่ที่บ้านเรา" ซึ่งไม่ได้หมายความว่าที่อื่นดีหรือแย่กว่าเรา เราไม่ได้ดูถูกบ้านเราใช่มั๊ยครับ แต่มันเป็นการแสดงความคิดเห็นร่วมสร้างความรู้สีกร่วม มองเป็นเรื่องธรรมดาๆ เออๆ ที่อื่นก็มีเนอะ
และก็ใช่ครับผมไม่เคยได้ยินข่าวต่างประเทศขโมยสายทองแดงทั้งไม่ได้อ่านข่าวและไม่ได้สนใจข่าวต่างประเทศ รวมถึงข่าวแบบนี้มันเล็กๆ ซึ่งจริงๆถ้าไม่เกี่ยวกับ Tesla ก็คงไม่มีใครเขียน เป็นไปได้ผมอยากถามคนต่างประเทศดูว่า เออที่ไทยมีขโมยสายทองแดงด้วยนะ ก็ไม่แน่ว่าคนนั้นเค้าจะตอบว่า "อ่าวหรอ นึกว่ามีแค่ประเทศเค้าซะอีก" รึเปล่านะ
ผมไม่ได้คิดว่าขโมยสายมีที่ไทยอย่างเดียว และไม่ได้คิดว่าประเทศอื่นๆจะต้องมี สรุปคือไม่ได้คิดอะไรเรื่องมีหรือไม่มีเลย แต่พอมีข่าวนี้มันคือหลักฐาน(ที่ผมรับทราบ)ว่า เออ ไม่ได้มีที่ไทยที่เดียว หรืออีกนัยนึง เออที่ือื่นก็มีเนอะ
นี่ถ้าผมทราบว่าประเทศอื่นทางฝั่งตะวันตกเค้าย่างตีนไก่กินตีนเป็ดหรือทำซุปเปอร์ขาไก่ (ขออภัย เพื่อสื่อถึงว่าไม่ใช่ขาและจะบอกกินเท้าไก่ก็ไม่คุ้นจริงๆ) เพราะเท่าที่รู้ตอนนี้คือพวกนี้บางที่เค้าไม่กินกันแต่จะบอกว่าที่ไหนกินผมก็บอกไม่ได้ ผมก็จะบอกว่า "เออนึกว่าจะมีแต่ที่บ้านเรา" มันไม่ใช่การบอกว่าเรื่องนี้แย่ใช่มั๊ยครับ
หลายเรื่องมากที่พิมพผ์ประโยคนี้ -> ผมไม่ทราบว่าคุณอ่านหรือเจออะไรมานะ เค้าว่าประสบการณ์ที่ผ่านมามีผลต่อการรับรู้และตีความ (เค้าไหนไม่รู้ แต่ผมคิดว่าใช่แหละ) ประโยคนี้อาจไม่ได้เป็นการดูถูก เช่นกรณีผม หรือเป็นเป็นการดูถูก เช่นกรณีอื่นๆ ตามที่คุณเจอมา คงต้องดูเจตนารมณ์หรือบริบทอื่นๆ เสริมด้วย
ส่วนเรื่องคิดว่าเรื่องแย่ๆต่างมันจะมีแค่ในไทย ก็ตามประโยคบนครับ ผมว่าแล้วแต่คนอ่านสารแล้วเอาไปคิดต่อนะ อย่างที่บอกผมไม่ได้กล่าวถึงประเด็นว่าใครดีกว่าหรือใครหรือมองว่าตัวเราแย่ มันก็แค่ "เออ ที่อื่นก็มีเหมือนกัน" แค่นั้นเอง
+++ อธิบายคำตอบได้ดีครับ
TheOrbital Tue, 10/05/2022 - 10:23
In reply to เอาเป็นว่า by langisser
+++
อธิบายคำตอบได้ดีครับ
👏👏👏
hisoft Tue, 10/05/2022 - 11:34
In reply to เอาเป็นว่า by langisser
#👏👏👏
เพราะหลายคนไม่รู้ว่าอัตราการเ
poa Tue, 10/05/2022 - 00:00
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
เพราะหลายคนไม่รู้ว่าอัตราการเกิดเหตุอาชญากรรมของไทยต่ำกว่าประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศเลย
นั่นหมายความว่าเราไม่ต้องพัฒน
big50000 Tue, 10/05/2022 - 10:04
In reply to เพราะหลายคนไม่รู้ว่าอัตราการเ by poa
นั่นหมายความว่าเราไม่ต้องพัฒนาประเทศให้สูงทัดเทียมประเทศเจริญแล้วที่อัตราอาชญากรรมต่ำใช่ไหม มิน่าล่ะติดอยู่ในกะลากันถ้วนหน้า หลอกตัวเองกันอยู่นี่เอง
ความคิดเด็กน้อยจัง
poa Tue, 10/05/2022 - 13:48
In reply to นั่นหมายความว่าเราไม่ต้องพัฒน by big50000
ความคิดเด็กน้อยจัง จับแพะชนแกะแล้วก็สรุปผลแซะประเทศตามสเต็ป
แค่บอกว่าหลายประเทศ ไม่ใช่ทุกประเทศ ประเทศที่ดีกว่าก็มี
ที่จะสื่อคือ ความเจริญทางเศรษกิจที่ไว้วัดว่าเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ไม่ได้สัมพันธ์กับความเจริญทางด้านจริยธรรมต่างหาก
สิ่งที่เรารับรู้ข่าวสารของต่างประเทศซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ ก็ไม่สามารถวัดความสามารถด้านอื่นของประเทศนั้นๆได้ หลายคนเห็นว่าอเมริกามีเศรษกิจขนาดใหญ่ มีอิทธิพลกับโลกสูง เลยคิดว่าเป็นประเทศที่ดีไปซะทุกด้าน ซึ่งมันไม่ใช่
การจะเทียบต้องเทียบเป็นเรื่องๆไป เศรษกิจ สังคม สาธารณสุข การทหาร ฯลฯ แต่ละประเทศก็มีการพัฒนาที่แตกต่างกันไป เด่น-ด้อยต่างกันไป จะไปเอาเรื่องเศรษกิจมาวัดเรื่องสังคมไม่ได้ จริงอยู่ที่ว่าแต่ละเรื่องมันมีความสัมพันธ์กันอยู่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไปในทิศทางเดียวกันเสมอ เช่น เศรษกิจกับการทหารของอเมริกาไปทางเดียวกัน แต่ของเกาหลีเหนือไปคนละทาง เพราะนโยบายต่างกัน-ผลก็ต่างกัน
ไม่ข่าวสารอะไรมา ก็ต้องหาข่าวสารด้านอื่นๆ มาประกอบด้วย จะได้เห็นภาพหลายๆมุม คิดหลายๆมุม ไม่ถูกจูงจมูกง่ายๆ
เดาประเทศที่กำลังพูดถึงถูกต้อ
big50000 Wed, 11/05/2022 - 02:37
In reply to ความคิดเด็กน้อยจัง by poa
เดาประเทศที่กำลังพูดถึงถูกต้องด้วย แหม่ถ้าซื้อหวยนี่น่าจะถูกรางวัลที่ 1 ไปแล้ว
ที่บอกว่ามีหลายประเทศนี่ยกประเทศตัวอย่างเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อยว่ามีประเทศไหนบ้างที่เจริญแล้วมีเหตุการณ์วุ่นวายมากมายเหมือนบ้านเรา เห็นพูดถึงแต่อเมริกาอย่างเดียวเลย ประเทศลิเบอร่านพรรค์นั้นจะวุ่นวายมันก็ไม่แปลก การศึกษาไม่ได้กระจายตัว คนที่นั่นยึดเสรีภาพเป็นเรื่องหลัก จะมีข่าวแบบนี้มาจากประเทศนี้เยอะ ๆ มันก็ไม่แปลกอะไร
สิ่งที่เขาพูดถึงคือความรู้สึกร่วมระหว่างกันในต่างแดน เพราะเราเห็นข่าวนี้แทบจะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว (เยอะเกินไปด้วยซ้ำ) พอมาเป็นข่าวจากต่างประเทศมันย่อมมีคนพูดถึงกันว่า "เฮ้ย ประเทศบ้านเขาก็มีนะ" แล้วมันเกิดความรู้สึกร่วมระหว่างกัน ว่าเราไม่ได้เจอเรื่องแย่ ๆ มากมายพวกนี้อยู่กันที่เดียว (อย่างที่รู้กันว่าเราเจอเรื่องแย่ ๆ ในประเทศกันมามากมายอยู่แล้ว) แต่อยู่ ๆ ดันมีคนพูดมาว่า "เห็นไหม ประเทศอื่นก็มี ไม่เห็นแปลกเลย ทำไม่มองลองมองมุมดี ๆ ของประเทศเราบ้าง" มันไม่ประหลาดไปหน่อยเหรอที่จะมาบอกแบบนี้ เพราะมันไม่ได้อยู่ในประเด็นข่าว มันไม่ใช่สิ่งที่ทำให้สังคมเจริญขึ้น มันไม่ได้ก่อให้เกิดการพัฒนาหรือความจรรโลงใจอะไรเลย มันเป็นคำพูดที่ไว้ใช้หลอกตัวเองให้อยู่แต่กับมายาคติที่คิดจะมองในสิ่งที่ดี ๆ ของตัวเองโดยไม่ปรับปรุงสิ่งที่มันแย่ มองหลาย ๆ มุมน่ะมันได้ แต่ถ้าจะบอกอะไรที่มันดี ๆ ก็ควรจะเป็นในลักษณะการแลกเปลี่ยนความรู้หรือบอกเล่าว่าเราจะปรับปรุงแก้ไขจากสิ่งที่แย่ ๆ ของเขาได้อย่างไร การไปบอกให้มองในสิ่งที่ดี ๆ ทับถมสิ่งที่แย่ ๆ ของคนอื่นมันไม่ใช่เรื่องที่สมเหตุสมผล
สิ่งที่คุณพยายามอาจจะสื่ออาจจะเป็นสิ่งที่ดีก็ได้ แต่ประโยคของคุณมันชวนทำให้เข้าใจว่าเราควรมองข้ามปัญหานั้นแล้วหันมามองแต่สิ่งที่ดี ๆ ซึ่งมันไม่ช่วยอะไรเลย พาลจะทำให้คนที่กำลังเผชิญปัญหาอยู่แต่กลับถูกคนอื่นมองข้ามมาอ่านแล้วรู้สึกแย่ตามไปด้วย
ถ้าเขาจะตั้งแง่กับประเทศแล้วม
YongZ Tue, 10/05/2022 - 13:05
In reply to ขอสอบถามความเห็นหน่อยสิ by maoIndie
ถ้าเขาจะตั้งแง่กับประเทศแล้วมันจะทำไมหรอ ผมว่าเรื่องรักชาติ มันขึ้นอยู่กับประสบการณ์ที่แต่ละคนเจอ ไม่ใช่ประสบการณ์ของคุณ
คงไม่มีข่าว Tesla
mrkad Mon, 09/05/2022 - 11:52
คงไม่มีข่าว Tesla ประกาศเพิ่มสายไฟติดรถแบบเครื่องดูดฝุ่นม้วนเก็บได้รองรับทุกหัวชาร์จ (เอาจริงคงไม่มีน่าจะเปลี่องสายไฟน่าดู แถมโดน Elon ตัดทิ้งไปแล้วด้วย)
อ่านข่าวนี้แล้วนึกถึงข่าวคนขโ
nasume Mon, 09/05/2022 - 12:45
อ่านข่าวนี้แล้วนึกถึงข่าวคนขโมยน๊อตหมอนรางรถไฟ, เสาไฟฟ้าแรงสูงไปขายในไทย
คงต้องทำเป็นพื้นที่สถานีจริงจ
TheOrbital Mon, 09/05/2022 - 13:11
คงต้องทำเป็นพื้นที่สถานีจริงจังแล้วล่ะ อย่างน้อยๆก็แบบมี Minimart หรือ Cafe แบบ 24 ชม.ด้วย
เดี๋ยวบ้านเราก็มี
macxide Mon, 09/05/2022 - 14:42
เดี๋ยวบ้านเราก็มี ตอนนี้มันยังไม่ใช่เป้าหมาย
เขียนป้ายแปะว่าเป็น "สาย
jokerxsi Mon, 09/05/2022 - 14:59
เขียนป้ายแปะว่าเป็น "สาย Fiber Optic ไม่ใช่สายทองแดง" ก็จบ #ผิด
พี่ไทย Fiber Optic ก็โดน
bankbook555 Mon, 09/05/2022 - 16:21
In reply to เขียนป้ายแปะว่าเป็น "สาย by jokerxsi
พี่ไทย Fiber Optic ก็โดน
ตัดเพราะไม่รู้ หรือไม่ก็เอาหมด 555
Network Engineer
jokerxsi Mon, 09/05/2022 - 16:28
In reply to พี่ไทย Fiber Optic ก็โดน by bankbook555
Network Engineer ร้องไห้น้ำตาเป็นสายเลือด 555
ช่างต่อสาย fiber
big50000 Tue, 10/05/2022 - 10:04
In reply to พี่ไทย Fiber Optic ก็โดน by bankbook555
ช่างต่อสาย fiber ยกนิ้วให้กับสิ่งนี้