Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
SoftBank
public://topics-images/softbank.jpg
Pac-Man
public://topics-images/pacman.png
Harry Potter
public://topics-images/harry.png
Marvel
public://topics-images/marvel.png
Skydance
public://topics-images/skydance.png
SEA
public://topics-images/sealogo.png
Find My Device
public://topics-images/find.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__1.png
Accessibility
public://topics-images/accessibility-128x128_2x.png
Material Design
public://topics-images/m3-favicon-apple-touch.png
Android 16
public://topics-images/android16.png
Android
public://topics-images/android_0.png
Firefox
public://topics-images/firefox_logo-2019.svg_.png
Google Messages
public://topics-images/messages.png
Notepad
public://topics-images/notepad.png
Singapore
public://topics-images/flag_of_singapore.svg_.png
Airbnb
public://topics-images/airbnb.png
PS5
public://topics-images/ps5.png
Krafton
public://topics-images/krafton.png
Doom
public://topics-images/doom-game-s_logo.svg_.png
AMD
public://topics-images/amd_logo.svg_.png
GTA
public://topics-images/gta_0.png
DoorDash
public://topics-images/doordash.png
YouTube
public://topics-images/yt.png
YouTube Music
public://topics-images/yt-music.png
Facebook
public://topics-images/fb.png
iQiyi
public://topics-images/iqiyi_0.png
Viu
public://topics-images/viu.png
Amazon Prime Video
public://topics-images/prime-vid.png
Spotify
public://topics-images/spotify.jpg
Apple TV
public://topics-images/apple-tv.png
HBO Max
public://topics-images/max.png
Threads
public://topics-images/threads.png
Alexa
public://topics-images/alexa.png
Kindle App
public://topics-images/kindle.png
Shopee
public://topics-images/shopee.png
Waze
public://topics-images/waze.png
Bilibili
public://topics-images/bili.png
Google Maps
public://topics-images/maps.png
Apple Music
public://topics-images/apple-music.png
Claude
public://topics-images/claude.png
TikTok
public://topics-images/tiktok.png
Xbox
public://topics-images/xbox.png
Tesla
public://topics-images/tesla.png
Chrome
public://topics-images/chrome.png
Google Calendar
public://topics-images/gcal.png
Google Home
public://topics-images/ghome.png
Google Meet
public://topics-images/meet.png
NotebookLM
public://topics-images/notebooklm.png
Reddit
public://topics-images/reddit.png
Assassin’s Creed
public://topics-images/ac.png
Mark Zuckerberg
public://topics-images/zuck.jpg
Meta
public://topics-images/meta.png
Meta AI
public://topics-images/meta-ai.png
Epic Games
public://topics-images/epic_games_logo.svg_.png
Unreal
public://topics-images/unreal_engine_logo-new_typeface-svg.png
Fortnite
public://topics-images/fortnite.png
DeepMind
public://topics-images/deepmind.png
Databricks
public://topics-images/databricks.png
Netflix
public://topics-images/netflix-logo.png
Microsoft Azure
public://topics-images/azure.png
Microsoft Copilot
public://topics-images/microsoft_copilot_icon.svg_.png
Bing
public://topics-images/bing.png
EA
public://topics-images/ea.png
Intel
public://topics-images/intel.png
Amazon
public://topics-images/amazon.png
AWS
public://topics-images/aws.png
Zoom
public://topics-images/zoom.png
Dropbox
public://topics-images/dropbox_0.png
Roblox
public://topics-images/roblox.png
Dell Technologies
public://topics-images/dell-tech.png
Nothing
public://topics-images/nothing.svg_.png
Microsoft Teams
public://topics-images/teams.png
Mojang
public://topics-images/mojang.png
Minecraft
public://topics-images/minecraft.png
Redis
public://topics-images/redis_logo.svg_.png
Ubisoft
public://topics-images/ubisoft_logo.svg_.png
Elden Ring
public://topics-images/elden.png
Brave
public://topics-images/brave.png
Opera
public://topics-images/opera.png
Vivaldi
public://topics-images/vivaldi.png
Microsoft Edge
public://topics-images/edge.png
Duolingo
public://topics-images/duolingo.png
LinkedIn
public://topics-images/linkedin.png
Canva
public://topics-images/canva.png
Realme
public://topics-images/realme.png
NASA
public://topics-images/nasa-logo.png
Booking.com
public://topics-images/booking.png
Agoda
public://topics-images/agoda.png
Bolt
public://topics-images/bolt.png
Grab
public://topics-images/grab.png
Temu
public://topics-images/temnu.png
LINE
public://topics-images/line.png
Facebook Messenger
public://topics-images/messenger.png
WhatsApp
public://topics-images/whatsapp.png
Telegram
public://topics-images/telegram.png
Signal
public://topics-images/signal.png
X.com
public://topics-images/x.png
Grok
public://topics-images/grok.png
xAI
public://topics-images/xai.png
CapCut
public://topics-images/capcut.png
Edits
public://topics-images/edit.png
Google One
public://topics-images/gone.png
Tinder
public://topics-images/tinger.png
Whoscall
public://topics-images/whoscall.png
OneDrive
public://topics-images/onedrive.png
Lightroom
public://topics-images/lr.png
Meitu
public://topics-images/meitu.png
Outlook
public://topics-images/outlook.png
Excel
public://topics-images/excel.png
PowerPoint
public://topics-images/ppt.png
Microsoft Word
public://topics-images/word.png
Phone Link
public://topics-images/phone-link.png
OneNote
public://topics-images/onenote.png
Windows App
public://topics-images/windows-app.png
Notion
public://topics-images/notion.png
Google Drive
public://topics-images/drive.png
YouTube Kids
public://topics-images/yt-kids.png
Gboard
public://topics-images/gboard.png
DeepSeek
public://topics-images/deepseek_logo.svg_.png
Prince of Persia
public://topics-images/prince-persia.png
หวังว่าเห
meddlesome Fri, 05/15/2009 - 02:12
หวังว่าเหล่า anti-zealot จะเลิกเสี้ยมด้วยนะครับ :)
http://img.ihere.org/uploads/fb3d6d6055.png
ถ้าทำให้เ
p-joy Fri, 05/15/2009 - 03:00
In reply to หวังว่าเห by meddlesome
ถ้าทำให้เกิด flame war ก็ต้องแบน : )
+1
ooseven Fri, 05/15/2009 - 16:10
In reply to หวังว่าเห by meddlesome
+1
ตอนเห็น Tweet
AdmOd Fri, 05/15/2009 - 02:14
ตอนเห็น Tweet รายชื่อ zealot เมื่อวันก่อนทำให้ผมเลยเริ่มเข้า Blognone อีกครั้ง
ขอต้อนรับ
ouncoms Fri, 05/15/2009 - 02:37
ขอต้อนรับกลับมาครับ
ผมก็เป็นค
check Fri, 05/15/2009 - 03:01
ผมก็เป็นคนนึง ที่รู้สึกแบบนั้น
จนพักหลังๆนี้ ข่าวไหนดูเสี่ยงๆ จะไม่ลงไม่อ่าน comment เลย เพราะเบื่อ
ซาบซึ้ง
khajochi Fri, 05/15/2009 - 03:09
ซาบซึ้ง Blognone :)
---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature
ปร้าด....
chankx Fri, 05/15/2009 - 03:43
In reply to ซาบซึ้ง by khajochi
ปร้าด.... คุณทราบซึ้ง มาถึงนี่และ
เหมือนธงว
jirayu Fri, 05/15/2009 - 06:24
In reply to ซาบซึ้ง by khajochi
เหมือนธงวินโดวส์มันบิดแปลกๆ - -"
จำได้ว่าที่บิดท่านี้มันเป็นธงของ 9x ที่มันจะมีเศษกระจกตามหลังมาด้วย
แต่เห็นรูปแล้วหัวเราะเลย น่ารักมาก
ซาบซึ้งงม
Amethyst Fri, 05/15/2009 - 10:16
In reply to ซาบซึ้ง by khajochi
ซาบซึ้งงมากๆครับ.. ฮุฮุฮุ
ขอโทษที่เ
way_cs16 Fri, 05/15/2009 - 03:21
ขอโทษที่เป็นส่วนนึงทำกระทู้เดือดครับ เลิกทำแล้วแหละ ขอโทษๆ
เห็นด้วยว
prodotcom Fri, 05/15/2009 - 03:28
เห็นด้วยว่าควรมีการแบนครับ
แต่อยากให้การแบนมีลักษณะเป็นการโหวด หรือให้คะแนนโดย Users มากกว่า
มีการให้คะแนนบวกลบ โดย Users คนอื่นๆ
เมื่อดูจากคะแนนของเรา ก็จะรู้ว่าการกระทำของเราเป็นที่ยอมรับของสังคมหรือไม่
ถ้าติดลบมากๆก็แบนไปเลย
ผมคิดว่าวิธีนี้น่าจะดีต่อการพัฒนาสังคมครับ คนที่พลาดไปก็มีโอกาศรับรู้และแก้ไข
ถ้าไม่แก้ไขก็โดนแบนไป ด้วยพลังของสังคม
น่าจะส่งผลดีในระยะยาวครับ คนที่โดนแบนก็ไม่ต้องมาเถียงว่าโดนเพราะอคติส่วนตัว
ที่สำคัญ คือจะได้รู้ว่าพฤติกรรมของตนเองนั้นเป็นที่ยอมรับของคนหมู่มากหรือไม่
เคยทำระบบ
mk Fri, 05/15/2009 - 09:00
In reply to เห็นด้วยว by prodotcom
เคยทำระบบนี้แล้วแต่ไม่ได้ผลครับ ลองค้นในประกาศเก่าๆ ดู
เมื่อเลือ
Aphorist Fri, 05/15/2009 - 11:03
In reply to เคยทำระบบ by mk
เมื่อเลือกข้าง ก็สนับสนุนฝ่ายตนใช่ไหมครับ เมื่อมีการโหวต ฝ่ายทำผิด พวกมาก ก็หลุดไป
ข้อนี้เข้าใจ ที่จริง สังคมต้องมีกฏ และกฏ กำหนดโดยผู้ดูแล เป็นดุลยพินิจ ของผู้ดูแลทั้งสอง ทำในสิ่งที่ควรทำดีแล้วครับ คงความเป็น Blognone เดิม ๆ ไว้ดีกว่า
ถ้าอย่างน
prodotcom Fri, 05/15/2009 - 11:52
In reply to เคยทำระบบ by mk
ถ้าอย่างนั้น ผมอยากให้คุณ mk เปลี่ยนเหตุผลในการแบนใหม่
จาก "สมาชิกเหล่านี้ "กวนตีน" เจ้าของเว็บ ขอให้สงบเสงี่ยมเจียมตัว"
เป็น "สมาชิกเหล่านี้ "สร้าความวุ่นวาย" แก่ "สมาชิก" ของเว็บ"
และใช้เหตุผลนี้เป็นบรรทัดฐานในการแบนต่อไป
ไม่ใช่แบนแต่เฉพาะสาวก Apple เท่านั้น (ครั้งนี้เข้าใจ ว่าผู้สร้างความวุ่นวายคือสาวก Apple บางคน)
แต่แบนสาวกอื่นๆ หรือสมาชิกท่านอื่นที่ "สร้างความวุ่นวาย" ด้วยเช่นเดียวกัน (ตอนนี้อาจยังไม่มี หรือมีแล้วแต่ไม่ถูกแบน)
และจะดียิ่งขึ้น หากตั้ง "กฎของการอยู่ร่วมกัน" ใน Blognone เช่น ห้ามดูถูกผู้อื่น ห้ามเหน็บแนมโดยจุดประสงค์คือการสร้างความแตกแยก
ขอให้นำไปพิจารณาด้วยครับ
ด้วยความเคารพ
จริงๆ
mk Fri, 05/15/2009 - 18:06
In reply to ถ้าอย่างน by prodotcom
จริงๆ ผมเกือบจะทำแบบนั้นแล้ว แต่สุดท้ายก็คิดได้ว่าต่อให้เขียนเหตุผลยาว 3 หน้า ก็ไม่มีประโยชน์อะไรอยู่ดี เพราะว่าถ้าคนจะค้านซะอย่างก็เอาอะไรมาค้านได้เสมอ (เชื่อสิครับว่ามีคอมเมนต์ประมาณ "ไม่เห็นรู้สึกวุ่นวายตรงไหน" แน่) สู้เอาเหตุผลพื้นๆ ง่ายๆ คำเดียวจะดีกว่า
ส่วนเรื่องกฎนั้นจริงๆ ก็มีอยู่บ้างแต่ก็ไม่ค่อยมีใครอ่านกันนัก ผมว่าสิ่งที่สำคัญกว่าคือการบังคับใช้กฎน่ะครับ
ผมว่ากฎบา
prodotcom Fri, 05/15/2009 - 18:33
In reply to จริงๆ by mk
ผมว่ากฎบางกฎที่เป็นพื้นฐานของการอยู่ร่วมกันในสังคม ก็ควรจะเขียนไว้นะครับ
เช่นรัฐธรรมนูญของอเมริกามีแค่ไม่กี่ข้อ และแต่ละข้อก็ไม่ได้ละเอียดอะไรเลย
เพราะสิ่งที่เค้าเขียนไว้คือแนวทางในการปฏิบัติ ส่วนการใช้นั้นให้เอาไปปรับใช้ตามสถานการณ์
ยังไงบ้านเมืองก็ต้องมีกฎหมายครับ ถึงโจรจะอ้างได้ว่าตัวเองไม่ผิดก็ตาม
จะบอกว่า เดี๋ยวโจรก็อ้างอยู่ดี กฎหมายไม่ต้องมีก็ได้ แบบนี้ก็คงไม่ดีนะครับ
อย่างที่บอกครับ มีซะหน่อยก็ดี ไม่ต้องยืดยาว เอาแค่แนวทางที่จะทำให้อยู่ร่วมกันโดยสันติได้ก็พอ
โปรดรับไว้พิจารณาด้วยครับ
ลองร่างแล
mk Fri, 05/15/2009 - 18:36
In reply to ผมว่ากฎบา by prodotcom
ลองร่างแล้วส่งเข้ามาใน group ดีไหมครับ?
จะลองดูนะ
prodotcom Fri, 05/15/2009 - 18:49
In reply to ลองร่างแล by mk
จะลองดูนะครับ
อีกอย่างที่ผมคิดก็คือ เมื่ออยากให้เว็บสงบสุข ก็ควรจะปฏิบัติต่อข่าวทุกๆข่าวอย่างคล้ายคลึงกัน
ประเภทว่า มีข่าว Apple แล้วต้อง "เข้ามารอสาวก" "ปูเสื่อรอ" พวกนี้เลิกเถอะครับ
ถ้าอยากให้เขาเลิก ก็อย่าแสดงพฤติกรรมในเชิงยั่วยุ หรือตั้งหน้าตั้งตารอเลยครับ
ทำให้มันเป็นธรรมดาเหมือนกันทุกๆข่าว ไม่ต้องไปให้ความสนใจอะไรเป็นพิเศษจะดีกว่าครับ
อยากให้เขาเลิก เราควรเลิกกัดเขาก่อนครับ (ไม่เถียงว่าหลายๆครั้ง เหล่าสาวกเป็นคนเริ่ม แต่ยังไง ผู้ที่เริ่มก่อนก็ไม่ควรเป็นเราครับ)
เห็นแล้วไ
นายขโมย Fri, 05/15/2009 - 15:13
In reply to เคยทำระบบ by mk
เห็นแล้วไม่รู้จะว่าไง คิดได้ยังไง คนเราชอบเรียกร้องเสรีภาพ ประชาธิปไตย สุดท้ายก็...
ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ผมผิดหวังกับเจ้าของเว็บมาก
ปล. เป็นสิทธิของคุณครับ
ผมคิดว่าก
b39ppr Fri, 05/15/2009 - 03:38
ผมคิดว่าการเตือน user โดยไม่แจ้งเป็นทางการเนื่องจากว่า
"ผมขี้เกียจอีเมลแจ้งรายคน ใครรู้จักเจ้าตัวฝากบอกต่อด้วย"
และเหตุผลที่เตือนคือ
"สมาชิกเหล่านี้ "กวนตีน" เจ้าของเว็บ ขอให้สงบเสงี่ยมเจียมตัว"
เป็นพฤติกรรมที่ "เกรียน" สำหรับผู้นำชุมชน
ผมมีความสนใจที่ตรงกันกับที่นี่ ถึงได้เข้ามาติดตามข่าวสาร
แต่ก็มีความเห็นในหลายเรื่องที่ต่างจากผู้นำชุมชน และความต่างมันมากขึ้นทุกวัน
ด้วยมาตรฐานเดียวกัน ผมขอพิจารณาถอนตัวจากที่นี่ครับ
เหตุผลคือผมคิดว่าคุณกวนตีน
+10
yhol Fri, 05/15/2009 - 04:17
In reply to ผมคิดว่าก by b39ppr
+10 ความแน่ครับ
เกรียนยังไงก็เป็นเกรียนครับ แก้ไขไม่ได้ อยู่สถานภาพไหนก็เกรียน
ถ้ายังไม่แบนผม ผมก็จะอยู่ต่อทำตามข้อกล้าวหาว่า "กวนตีน" MK ต่อไปครับ ^ ^ โดยที่จะไม่ผิดตามคำประกาศที่ว่าห้ามคอมเม้นข่าว Apple
ว่าแต่ว่า อันนี้ไม่ได้ข่าวเกี่ยวข้องกับแอปเปิ้ลไช่ไหมครับ หวังว่าคง "ลูกผู้ชาย" พอที่จะทำตามคำพูด นะครับ
ถ้าไม่ผู้ชายก็เข้าใจครับ สังคมสมัยนี้เปิดกว้างพอ ที่จะรับได้ครับ
แบนเรียบร
mk Fri, 05/15/2009 - 09:03
In reply to +10 by yhol
แบนเรียบร้อยตามคำเรียกร้องครับ
(No subject)
BonBon Fri, 05/15/2009 - 14:02
In reply to +10 by yhol
แค่คำนี้ก็ควรโดนแบนครับตั้งใจก่อกวนความสงบสุขของเว็บไซต์
ถามคุณ qute
bluesphere Fri, 05/15/2009 - 16:55
In reply to (No subject) by BonBon
ถามคุณ qute ว่ากรณีแบบนี้ควรทำยังไงครับ ปล่อยต่อไปเรื่อยๆ?
คุณ qute
BonBon Fri, 05/15/2009 - 18:45
In reply to ถามคุณ qute by bluesphere
คุณ qute คุยกันด้วยเหตุผล
แต่ละคนก็มีมุมมองของตนเอง แต่ผมไม่ค่อยชอบ flame war แฮะ
ผมเข้าใจว่าจุดประสงค์ของการแบนคือ ทำให้คนเปลี่ยนวิธีการ โพสต์ comment
ขอให้โลกสงบสุข
ก็คงจำกัด
qute Fri, 05/15/2009 - 20:54
In reply to ถามคุณ qute by bluesphere
ก็คงจำกัดสิทธิ์การ comment ก่อนครับ (ถ้าทำได้) กรณีที่เค้าทำความผิดมากจริงๆ ก็คง ban แต่ไม่เอามาประกาศครับว่า ban เพราะอะไร
ไม่ใช่ผู้
fatro Fri, 05/15/2009 - 04:29
In reply to ผมคิดว่าก by b39ppr
ไม่ใช่ผู้นำชุมชน แต่เป็นผู้ปกครอง
และไม่เรียกว่าเกรียน แต่เรียกว่าการใช้อำนาจ
สิทธิ์ในก
mk Fri, 05/15/2009 - 09:06
In reply to ผมคิดว่าก by b39ppr
สิทธิ์ในการถอนตัวเป็นของคุณเสมอครับ ไม่ต้องขอก็ไม่มีใครห้าม อยากอยู่ก็อยู่ ไม่อยากอยู่ก็ไม่ต้องอยู่
ผมเลือกที่จะไม่เขียนเหตุผลในประกาศ เพราะรู้ไปว่าเขียนไปก็จะมีคนซิกแซกมาอ้างนู่นนี่ต่ออยู่ดี ไม่มีประโยชน์อะไร เราเลือกที่จะจัดการเรื่องให้จบๆ กันดีกว่า
ผมเห็นข้อ
qute Fri, 05/15/2009 - 14:02
In reply to ผมคิดว่าก by b39ppr
ผมเห็นข้อความในลิงค์แล้วบอกตรงๆ ว่า มันแสดงถึงความไม่มีวุฒิภาวะของคุณ mk อย่างมาก ผมเข้าใจว่าคุณ mk เป็นเจ้าของเว็บ มีสิทธิ์ในการจัดการข้อมูลของเว็บทุกอย่าง รวมถึงข้อมูลผู้ใช้งานในระบบ
คุณ mk ไม่ควรทำอะไรที่มันแสดงถึงความไม่เป็นสุภาพชน และการจะทำอะไรควรใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ส่วนตัว เพราะมันแสดงถึงความเป็นมืออาชีพในตัวคุณ
โดยส่วนตัวผมคิดว่าสิ่งที่คุณเขียนใน blog, twitter และบทความนี้ เป็นการเรียกร้องความสนใจแบบหนึ่ง ซึ่งมันยิ่งทำให้ผมเชื่อมากขึ้นไปอีกว่า คุณยังมีความคิดและนิสัยที่เป็นเด็กอยู่อีกมาก
ถ้ามีคนทำ
lew Fri, 05/15/2009 - 14:12
In reply to ผมเห็นข้อ by qute
ถ้ามีคนทำเว็บแบบ "ผู้ใหญ่ๆ" แล้วยังมีเนื้อหาสาระดีๆ ไม่ใช่มีแต่ flame war ก็คงเป็นแนวทางให้เราได้นะครับ
การเรียกร้องความสนใจ โดยการไล่คนออกจากเว็บ และมีโอกาสสูงมากว่าคนอีกจำนวนหนึ่งจะเลิกเข้าเว็บ???
LewCPE
บรรทัดที่
p-joy Fri, 05/15/2009 - 15:42
In reply to ถ้ามีคนทำ by lew
บรรทัดที่สอง ผมว่าคุณลิ่วตีโจทย์แตกเลยนะ
ผมว่าปัญหา blognone ไม่ใช่เรื่องของ flame war อะไรเลย ถ้าข่าวมันลงจากหน้าหนึ่งเร็ว ใครจะไปสนใจเรื่องพวกนี้กัน
ส่วนใหญ่ที่เป็นเรื่องเป็นราวก็ข่าวหน้าหนึ่ง ข่าวปักหมุดที่เป็นปัญหาก็พอปลดออกผมสังเกตุดูก็นิ่งสนิท ผมเข้าใจว่าทั้งสองคนตอนนี้ภาระงานเยอะขึ้นมาก ซึ่งทั้งสองคนก็ยังเป็นตัวหลักในการเขียนข่าว จำนวนข่่าวก็แปรผันตรงกับจำนวนภาระงานเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ถ้าคิดกันเล่น ๆ นอกจาก writer แล้วลองทำระบบ senior writer, fellow writer, life fellow เพื่อเป็นรางวัลแด่คนช่างฝันก็ดีนะ writer ไหนเป็นอยู่นานแต่ไม่มีผลงานก็ไม่ได้เลื่อนขั้น นอกจากนี้ยังทำเป็นอีเวนต์จัดงานแจกรางวัลได้อีกด้วย ผมว่าดีนะ
ผมเจาะจงไ
qute Fri, 05/15/2009 - 15:53
In reply to ถ้ามีคนทำ by lew
ผมเจาะจงไปที่การกระทำของคุณ mk เพียงคนเดียว เพราะคนอื่นแม้จะไม่พอใจก็ไม่ได้แสดงมากเท่าไหร่ แต่กรณีคุณ mk เค้าเตือน user โดยเขียนไว้ที่ twitter, ส่งข้อความส่วนตัวหรืออะไรก็ตาม (ซึ่งไม่ได้เอามาโพสไว้ในเว็บนี้) แต่ตอน ban กลับเอามาโพสขึ้นหน้าแรกของเว็บ ในจุดนี้ผมไม่เข้าใจว่ามันมีประโยชน์อะไร มีผลดีอย่างไร
การมี flame war ในเว็บผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติ มีกันแทบทุกเว็บ ซึ่งวิธีการจัดการกับกระทู้ปัญหาที่ผมเคยเจอมันหลายวิธี ตั้งแต่ lock ข่าวให้อ่านได้อย่างเดียว หรือลบกระทู้(blognone คงไม่ลบข่าว), disable ความสามารถบางอย่างของ user ที่มีปัญหา (ให้อ่านได้อย่างเดียว) ไปจนถึงการ ban ออกจากระบบ
ส่วนเรื่องการเรียกร้องความสนใจที่ผมพูดถึงคือการเอาเรื่องที่ทำเพราะอารมณ์ (แบนเพราะไม่ชอบ, ผมใช้คำนี้แทนแล้วกัน) มาโพสที่หน้าแรกของเว็บ, twitter และ blog ซึ่งผลของการกระทำมันก็เห็นแล้วว่ามีคนเข้าเว็บน้อยลง (อย่างน้อยในหน้านี้ผมเห็นแล้ว 1 คน)
ถ้าต้องการดูวิธีการบริหารเว็บเป็นแนวทาง คุณ lew ลองนึกถึงเว็บ community อะไรก็ได้ที่ชอบและคิดว่ามันดี แล้วคิดว่าเว็บนั้นเคยมีปัญหาอะไรมั๊ย แล้วเค้าจัดการยังไง แค่นั้นแหละครับ
(No subject)
mk Fri, 05/15/2009 - 18:08
In reply to ผมเจาะจงไ by qute
ก็ไม่เป็นไรครับ อย่างที่ตอบไปในคอมเมนต์อื่นๆ ว่าผมตัดสินใจโดยทราบผลลัพธ์เหล่านี้ดีอยู่แล้ว ถ้ามันเป็นปัญหา คนที่ได้รับผลนั้นก็คือผมเองไม่ใช่ใครอื่น
เห็นด้วยอ
นายขโมย Fri, 05/15/2009 - 15:16
In reply to ผมเห็นข้อ by qute
เห็นด้วยอย่างมากครับ
อ่านดูแล้
check Fri, 05/15/2009 - 20:16
In reply to ผมเห็นข้อ by qute
อ่านดูแล้วคนที่ไม่ใช่สุภาพชนคือคุณ qute ซะมากกว่านะ
comment
qute Fri, 05/15/2009 - 20:54
In reply to อ่านดูแล้ by check
comment ผมมีข้อความไหนไม่สุภาพ ใช้อารมณ์ หรือจงใจยั่วยุครับ?
ต๊าย
latesleeper Sat, 05/16/2009 - 00:43
In reply to comment by qute
ต๊าย อ่านสิ่งที่ตัวเองเขียนไม่ออก
ถ้าการพูด
qute Sat, 05/16/2009 - 09:31
In reply to ต๊าย by latesleeper
ถ้าการพูดคุยด้วย FACT ถือเป็นการกระทำที่ไม่สุภาพ ผมคิดว่ามุมมองต่อคำว่าสุภาพของผมกับคุณ latesleeper คงต่างกันอย่างมากครับ
ถ้าคุณ latesleeper โพสข้อความเพื่อนั่วโมโหผมก็ไม่ต้องหาเหตุผลมาใส่ หรือตอบ แต่ถ้าเรื่องที่คุณโพสเป็น FACT ก็ระบุมาเลยครับว่าข้อความไหนที่ผมทำให้คุณคิดแบบนั้น
อันนี้เข้
นายขโมย Sat, 05/16/2009 - 11:56
In reply to ต๊าย by latesleeper
อันนี้เข้าข่ายยั่วยุหรือเปล่าครับ mk
Mark Shuttleworth
DoraeMew Fri, 05/15/2009 - 03:44
Mark Shuttleworth มาเองรึนี่ :P
^-^)
starbucks Fri, 05/15/2009 - 04:22
^-^) คนส่วนใหญ่ ยังมีความสุข และติดตามอยู่โดยเข้าใจนะครับ สู้ๆ
กฏหมายก็ถ
dogdoy Fri, 05/15/2009 - 04:41
กฏหมายก็ถูกสร้างขึ้นมาเพราะแบบนี้แหละครับ
แต่ก็รู้สึกจริงๆ ว่าอ่านแล้วสบายอารมณ์ขึ้นมาก
ให้กำลังใ
Felys Fri, 05/15/2009 - 05:15
ให้กำลังใจครับ
พูดตามตรง ดูรายชื่อที่อยู่ในเเบนลิสเเล้ว ผมอ่านเม้นของพวกเขาก็รู้สึกหงุดหงิดเเบบบอกไม่ถูกเหมือนกัน
ตั้งแต่คุ
iWindows7 Fri, 05/15/2009 - 07:04
ตั้งแต่คุณ mk ได้หยุดเขียนข่าวไปสักพัก ทราบอีกทีหลังจากมีประกาศ หมู่นี้ข่าวน้อยลงมากครับ(เพราะคุณ mk เขียนเยอะ)
ผมเข้ามาที่นี่ทำอยู่สองสามอย่าง คือ ดูหัวข้อข่าว ดูชื่อเจ้าของข่าว แล้วค่อยอ่านเนื้อข่าว ตามมารยาทปรกติ
ผมอยากให้คุณ mk เปลี่ยนความสนใจมายังผม นักอ่าน นักเขียน และเหล่าสาวกดี ๆ ท่านอื่น ๆ ที่มีจุดประสงค์เข้ามารับข่าวสารในที่แห่งนี้ โดยมิได้เจตนาที่จะสร้างปัญหาก่อกวนใด ๆ เลย มากกว่าเหล่าสาวกอะไรนั่น
ขอบคุณครั
mk Fri, 05/15/2009 - 09:08
In reply to ตั้งแต่คุ by iWindows7
ขอบคุณครับ และจะนำไปปฏิบัติเป็นอย่างดี
นี่แหละคื
Malus Fri, 05/15/2009 - 06:00
นี่แหละคือชัยชนะของสาวก
หึๆ
ทำไมพักนี
willwill Fri, 05/15/2009 - 07:47
ทำไมพักนี้โพสต์ Sticky มันเยอะๆ จังครับ
ปั่นประเด
notebakery Fri, 05/15/2009 - 08:14
ปั่นประเด็นกันไปหรือเปล่า สังคมจะเข้มแข็งเพราะคนที่มา comment อย่างเดียวอย่างงั้นหรอ ถ้าประเด็นที่ตั้งขึ้นมาให้คนอ่านแล้วมีจุดถกเถียงก็ต้องมีคนมา comment เป็นธรรมดา เกรียนมากเกรียนน้อยอีกเรื่อง แต่บทความที่เป็นสาระจริงๆหายไปเยอะ มันเลยเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นมา
แล้ว ผมก็ไม่เห็นฝ่ายไหนดีกว่าใครเท่าไหร่เลย แขวะกันไปมา ทั้งสาวกทั้งไม่สาวกนั่นแหละ สุดท้ายจนกลายเป็นสงคราม OS เข้าจนได้ ทั้งที่คนส่วนใหญ่ก็รู้ดีว่าต่างมีข้อดีไม่งั้นเค้าคงไม่ซื้อหุ่นราคาเป็นล้านกัน เดี๋ยวนี้จะตอบอะไรถ้าดูเข้าข้างฝ่ายไหนไปก็หาว่าเกรียนกันไปหมด
จริงๆเรื่องมารยาทต่างๆเหล่านี้เป็นสิ่งที่สั่งสอนกันมาแต่เด็กแล้ว แต่ถ้ายังไม่เข้าใจหรือไม่แน่ใจการวางตัวลองอ่านนี่ดูครับ ผมว่ามีประโยชน์นะ http://docs.google.com/Doc?id=dcmqhdsk_383f5xrdqd4
สิ่งที่เราคิดว่าถูกต้องอาจจะไม่ถูกต้องเสมอไปก็ได้
ขอยกประโยคนึงจาก link ละกัน
"ถ้าคุณตัดสินใจจะบอกคนที่ทำผิดมารยาทเน็ต ก็จงบอกอย่างสุภาพและเป็นส่วนตัว ดีกว่าไปป่าวประกาศให้คนอื่นรับรู้ด้วย จงให้โอกาสในความไม่รู้ของคน และอย่าถือตัวหรือหยิ่งว่าคุณรู้ดีกว่า แน่นอนว่าการเกรียนเรื่องตัวสะกดย่อมมีการสะกดผิดในนั้น การประณามว่าผู้อื่นไม่มีมารยาทตรงๆ ก็มักจะเป็นตัวอย่างของมารยาทที่ไม่ดีเช่นกัน. "
(No subject)
mk Fri, 05/15/2009 - 09:03
In reply to ปั่นประเด by notebakery
ดังนั้นสิ่งที่คุณคิดว่าถูกต้อง อาจจะไม่ถูกต้องก็ได้ จริงไหมครับ?
ไม่ว่าผมตัดสินใจทางไหน มีคนด่าผมแน่นอนอยู่แล้ว ผมเลือกข้างคนดีๆ ที่ไม่เคยมีปัญหาจะดีกว่า
จริงครับ
notebakery Fri, 05/15/2009 - 09:19
In reply to (No subject) by mk
จริงครับ อาจจะไม่ถูกต้องก็ได้ครับ สิ่งที่ทุกคนคิดรวมทั้งผมอาจจะไม่ถูกต้องก็ได้ ประเด็นนี้ไงครับ เลยอยากให้ลองมองบางมุมบ้าง
ส่วนถ้าจะเลือกข้างคนดีๆ เป็นผมก็คิดแบบนั้นแน่นอนอยู่แล้วครับ แต่แนวทางการดำเนินการอีกเรื่อง
ปล.เรื่องเสียดสีเห็นมีอยู่ในกฎการ comment ข้างล่างอะครับ ผมว่าเข้มข้อนี้คิดว่าปัญหาจะลดลงได้บ้าง รึเปล่า?
มุมมองมีก
mk Fri, 05/15/2009 - 17:47
In reply to จริงครับ by notebakery
มุมมองมีกี่มุมมองก็ได้ แต่การตัดสินใจมีได้ทางเดียวครับ แถมหลายๆ ปัญหาก็มีคำตอบที่ต่างกันสุดขั้ว (yes/no) เลือกทางไหนก็มีคนไม่พอใจ ซึ่งคราวนี้ผมก็ตัดสินใจโดยพิจารณาจากหลายๆ มุมมองมาเป็นอย่างดีแล้ว
ก่อนหน้าน
qute Fri, 05/15/2009 - 13:47
In reply to (No subject) by mk
ก่อนหน้านี้มีกรณีคล้ายกันแต่เปลี่ยนจาก OSX -> Java ผมเลยไม่ค่อยแน่ใจว่า คุณเลือกข้างคนดีๆ หรือเลือกข้างคนที่คิดเหมือนคุณครับ?
ไม่ว่าจะอ
check Fri, 05/15/2009 - 20:19
In reply to ก่อนหน้าน by qute
ไม่ว่าจะอ่านกี่ข้อความ คนที่ไม่ใช่สุภาพชนก็ยังเป็นคุณ qute อยู่ดี
คุณ mk เค้าสุภาพและทำดีที่สุดแล้ว
ข้อความนี
qute Fri, 05/15/2009 - 20:57
In reply to ไม่ว่าจะอ by check
ข้อความนี้ ผมถามคุณ mk ด้วยคำถามธรรมดา ไม่ได้มีการยั่วยุหรืออะไรเลย มันไม่เป็นสุภาพชนตรงไหนครับ? คุณลองทำใจให้เป็นกลางแล้วคิดดูอีกครั้งนะครับ
คำว่า
นายขโมย Fri, 05/15/2009 - 23:52
In reply to ไม่ว่าจะอ by check
คำว่า กวน-ีน นี่สุภาพตรงไหนเหรอครับ
ถ้าเป็นเหตุผลว่าก่อกวนความสงบ ทำให้แตกแยกยังเข้าใจได้ นี่ใช้คำที่ส่อสกุลไปหน่อยนะ
แล้วก็เลือกปฎิบัติแต่ฝั่งตรงข้าม เข้าทำนองเอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น
ปล. ถ้าไม่พอใจจะแบนก็ได้ตามสะดวก
ฉันใดฉันน
นายขโมย Fri, 05/15/2009 - 15:18
In reply to (No subject) by mk
ฉันใดฉันนั้น คุณจะแน่ใจได้จริงๆ เหรอว่าคนที่คุณแบนไปเค้าเป็นคนไม่ดี
ไม่มีทางแ
mk Fri, 05/15/2009 - 17:45
In reply to ฉันใดฉันน by นายขโมย
ไม่มีทางแน่ใจครับ ทางเลือกทุกทางมีความเสี่ยงกันทั้งนั้น ผมเลือกทางนี้โดยรับรู้ความเสี่ยงว่าจะมีคนไม่พอใจผมและออกจากที่นี่ไปอยู่แล้ว ถ้าผลลัพธ์มันแย่ คนหายหมด ผลเสียก็ตกอยู่ที่ผมเองครับ ไม่ต้องกังวลไป
+10 ครับ
superballsj2 Fri, 05/15/2009 - 09:35
In reply to ปั่นประเด by notebakery
+10 ครับ
เห็นด้วยๆ อย่างที่เค้าว่า "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" คนเราก็คิดต่างกันได้อยู่แล้วนี่ครับ
ใจเย็นๆนะ ใจเค้าใจเรา
เห็นด้วยค
hisoft Fri, 05/15/2009 - 15:25
In reply to ปั่นประเด by notebakery
เห็นด้วยครับ ผมว่าเว็บนี้ถึงไม่มี comment เลยผมก็เข้ามาอ่านอยู่ดี
The Phantom Thief
ผมว่าเราส
benutrapong Fri, 05/15/2009 - 08:40
ผมว่าเราสามารถอยู่ร่วมกันได้นะ ถ้าให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ตอนนี้มีแต่คนตามเทคโนโลยีที่ทันสมัย
แต่ละทิ้งซึ่งจิตใจอันดีงามไปหมดแล้ว
ผมว่าคุณค่าของคนไทยเราด้วยกันเองอยู่ที่รอยยิ้มและความมีน้ำใจนะ
ถ้าต่างฝ่ายต่างถือทิฐิเข้าหากัน ผลลงเอยสุดท้ายก็ blog แตก
ซึ่งผมไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเลย
เห็นด้วยอ
notebakery Fri, 05/15/2009 - 09:27
In reply to ผมว่าเราส by benutrapong
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ สังคม internet หลายครั้งที่ผมเห็นว่ามักลืมไปว่าตัวตนจริงๆเป็นมนุษย์ด้วยกัน บางวันอาจจะเจอตัวจริงกันก็ได้ แล้วต่อหน้าคนอื่นที่คุยกันไม่รู้ว่า ใช้ถ้อยคำที่เหมาะสมเหมือนกันหรือเปล่า ยิ่งเป็นข้อความที่เห็นเป็นส่วนรวม และเป็นภาษาเขียนผมว่าก็น่่าจะสุภาพกว่าภาษาพูดด้วยซ้ำเพราะไม่เห็นหน้าต่อหน้า อารมณ์ไม่บอก
ปล.คำบางคำเสียดสีเท่าที่อ่านเจอ ผมว่าเจอกันจริงชกกันไปแล้ว
ที่รู้อยู
latesleeper Fri, 05/15/2009 - 09:14
ที่รู้อยู่อย่างคือ เรายังไม่โดนแบน
แสดงว่าเราไม่ใช่เด็กไม่ดี หึหึ...
ดีจายยย TT^TT
follow คุณ mk ดีก่า (เพิ่งเล่น twitter)
มันไม่ใช่
mk Fri, 05/15/2009 - 09:16
In reply to ที่รู้อยู by latesleeper
มันไม่ใช่สิ่งที่น่าทำเท่าไรหรอกครับ ผมก็พยายามยื้อมานานแต่สุดท้ายมันก็ไม่พ้น
ผมขอยืนยั
latesleeper Fri, 05/15/2009 - 09:25
In reply to มันไม่ใช่ by mk
ผมขอยืนยันว่าเห็นด้วยกับเรื่องสิทธิอำนาจด้านนี้ของเจ้าของเว็บไซท์มานานแล้วครับ
มันอาจเป็นกฏที่เจ้าของเว็บใจดีทุกๆ คนอาจจะคิดว่า เราไม่จำเป็นต้องใช้
แต่ดาบเล่มนี้มันก็มีอยู่จริง และเป็นสิทธิโดยชอบธรรมที่จะใช้เมื่อถึงเวลา
ส่วนตัวผมคิดว่าคุณ mk ระมัดระวังการใช้ดาบนี้มานานเสียจนผมทึ่งแล้ว
เพราะถ้าเป็นผมนี่ คงหัวขาดกันเป็นรายๆ ไปตั้งแต่หลายเดือนก่อนแล้วครับ
สนับสนุนการกำจัด Zealot อย่างเป็นทางการ
(ว่าแต่ ผมหาคุณ mk ใน twitter ไม่เจอแฮะ
จำได้แต่ @sugree ครับ อิอิ)
กดดูใน profile
cloverink Fri, 05/15/2009 - 09:53
In reply to ผมขอยืนยั by latesleeper
กดดูใน profile จิ
เช้านี้เป
bluesphere Fri, 05/15/2009 - 09:31
เช้านี้เปิด Blognone ขึ้นมาด้วยความปลื้มใจ กลับมาสงบสุขแล้ว
มาลงชื่อให้กำลังใจคุณ mk ครับ พวกเสียงนกเสียงกาก็อย่าไปฟังมันมาก ข่าวก็ไม่เคยเขียน เอาแต่จับผิดและก่อกวนให้วุ่นวาย
+1
ผมก็สนับส
notebakery Fri, 05/15/2009 - 09:40
ผมก็สนับสนุนการแบนนะ ถ้าคนไม่เคารพกฎก็คนโดนประหารชีวิตออกจาก web ไปซะ เป็นเรื่องที่น่าทำและควรทำ
แต่ไม่อยากจะให้พูดโหมไปทางสาวกซะมาก ทั้งที่ฝ่าย anti บางท่านก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปด้วยเลย
หลังๆ่ข่า
gudgee Fri, 05/15/2009 - 10:19
หลังๆ่ข่าวไหน comment เกิน 20-30 ชักไม่อยากอ่าน เพราะรู้สึกไม่ค่อยได้อะไร
ปล.คุณ mk ไม่อยู่ข่าวลดลงน่าใจหาย
คุณ mk สู้ๆ
bank2u Fri, 05/15/2009 - 10:22
คุณ mk สู้ๆ นะครับ
อัลบัมรูปเล็กๆ ของผมครับ :: www.bank2u.net ::
แล้วกลุ่ม
sirn Fri, 05/15/2009 - 10:26
แล้วกลุ่ม anti ไม่คิดจะแบนบ้างเหรอครับ
ถ้าแบนกลุ
nat3738 Fri, 05/15/2009 - 11:45
In reply to แล้วกลุ่ม by sirn
ถ้าแบนกลุ่ม Anti กลัวว่าเจ้าของเว็บจะโดนคนแรกเลย
ปล. ล้อเล่นนะครับ อย่าแบนน้า...
เห็นด้วยเ
Kurtumm Fri, 05/15/2009 - 16:46
In reply to แล้วกลุ่ม by sirn
เห็นด้วยเลย
อะไรที่คุณเห็นสาวก คุณก็จะไม่เห็นด้วย
แบบนี้จะเป็นการกีดกัน ความเห็นที่แตกต่างออกไปหรือเปล่า
สุดท้ายพวกที่อยู่ได้ก็จะเป็น "ดีครับนาย สบายครับท่าน"
จะโดนมั้ยเนี่ยะ -_-
คอมเมนต์ท
mk Fri, 05/15/2009 - 17:54
In reply to เห็นด้วยเ by Kurtumm
คอมเมนต์ที่เห็นต่างจากผมนั้นมีอยู่เยอะแยะในเว็บ ตัวอย่างเช่น ผมไม่ได้ใช้ Opera และไม่เห็นรู้สึกว่า Opera มันจะดีตรงไหน แต่ผมก็พยายามยุให้คนใช้ Opera ตั้งเว็บ usergroup ขึ้นมาโดยตลอด (แม้ว่าจะยังไม่สำเร็จก็ตาม) หรือไม่ก็ มีคนที่เห็นว่า Blognone ตรวจตัวสะกดเข้มงวดมากไป (ซึ่งแน่นอนว่าผมไม่เห็นด้วย) ก็เห็นอยู่กันได้ดีไม่เห็นจะมีอะไร
การยกกรณีเดียวขึ้นมาอ้าง จะเป็นการเหมารวมมากไปหรือเปล่าครับ?
อาจจะเหมา
Kurtumm Fri, 05/15/2009 - 20:14
In reply to คอมเมนต์ท by mk
อาจจะเหมา ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ถ้าผิดก็ขออภัย
แล้วที่ชอบท้าให้คนอื่นไปทำแข่งนี้ หยุดเถอะครับ มันเด็กทะเลาะกันยังไงชอบกล
แต่ผมเช้าบ้านคนอื่น ไม่ว่าพอใจหรือไม่พอใจ ยังไงก็ต้องเคารพการตัดสินใจเจ้าของบ้าน
หมายถึงใค
mk Fri, 05/15/2009 - 17:47
In reply to แล้วกลุ่ม by sirn
หมายถึงใครบ้างครับ?
พอมาลองไล
sirn Fri, 05/15/2009 - 18:16
In reply to หมายถึงใค by mk
พอมาลองไล่หาเป็นคนๆ ไปสองสามข่าวแล้วลำบากกว่าที่คิด (1, 2, 3, 4, 5) บางทีก็มองจุดประสงค์ได้ไม่ชัดเจน แต่ถึงจะแบนเป็นตัวบุคคลไม่ได้ ก็ควรจะมีมาตรการอะไรซักอย่างกับคอมเมนท์แขวะแบบนี้ด้วยนะครับ
อันไหนที่
mk Fri, 05/15/2009 - 18:22
In reply to พอมาลองไล by sirn
อันไหนที่เห็นว่าเป็นปัญหา แจ้งเข้ามาได้ใน group เลยครับ ส่วนเรื่อง "มาตรการ" นี่เป็นโจทย์ใหญ่ที่ council ใหม่ (ถ้ามีนะ) จะต้องคิดต่อไปเหมือนกัน
คอมเม้นท์
lancaster Fri, 05/15/2009 - 20:07
In reply to พอมาลองไล by sirn
คอมเม้นท์พวกนั้นผมว่าเป็นผลจากคอมเม้นท์ของพวกสาวกในข่าวเก่าๆมากกว่านะ
ถึงจะเป็น
sirn Fri, 05/15/2009 - 20:47
In reply to คอมเม้นท์ by lancaster
ถึงจะเป็นแบบนั้นก็ควรจะถูกจัดการอยู่ดีครับเพราะเป็นการเติมเชื้อใฟโดยใช่เรื่อง ผมเชื่อว่าที่อาการมันหนักมาจนถึงวันนี้ได้ คนกลุ่มนี้ก็มีส่วนผิดอยู่ไม่มากก็น้อย
ทุกครั้งที่มีข่าว Apple ต้องมีคอมเมนท์ประเภทนี้ปรากฎมาให้เห็น จนผมเห็นใจกลุ่ม "zealot" หน่อยๆ ไปแล้ว ว่าจะโดนแขวะอะไรกันขนาดนั้น (ถึงเขาจะเริ่มก่อนก็เถอะ) ถ้าหากผมเป็นฝ่ายโดนแขวะโดยตรงคงทนไม่ไหวอยู่เหมือนกัน
น่าจะอยู่
pines Fri, 05/15/2009 - 10:28
น่าจะอยู่ร่วมกันได้นะครับ ผมก็อ่านไปเรื่อยๆ ได้ความรู้ทั้งสองฝ่าย แต่ข้อความไหนใช้อารมณ์ผมก็ข้ามไปอะครับ :)
ส่วนใหญ่ผ
pawoot.com Fri, 05/15/2009 - 10:30
ส่วนใหญ่ผมจะอ่านข่าวอย่างเดียว comment ไม่ค่อยได้อ่าน (อ่านจาก feed) เคยวนๆ เข้ามาดูผ่านหน้าเว็บเหมือนกัน เห็น comment มัน "เยอะเกินไป" เลยไม่ได้อ่าน
แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้คนที่มาสร้าง Content ที่นี่ทุกคนครับ
เอาไปเลยครับ + 1,000,000 สำหรับคนที่่ช่วยสร้างสรรค์ที่แห่งนี้ครับ
Pawoot.com
+1 ด้วยๆ
tr Fri, 05/15/2009 - 10:47
In reply to ส่วนใหญ่ผ by pawoot.com
+1 ด้วยๆ
พลังเงียบ
tana Fri, 05/15/2009 - 10:31
พลังเงียบที่คอยสังเกตุการณ์อย่างเดียวก็เยอะนะครับ
อย่างผมติดตามทั้ง blognone และ jusci มาตลอด
แต่คอมเม้นต์ไม่ถึง 10 ครั้งได้
ให้กำลังใจทีมงานทุกๆคนครับ
เอ้า เฮ!! :D
mossila Fri, 05/15/2009 - 10:34
เอ้า เฮ!! :D "คนมารวมกันเพราะมีความสนใจที่ตรงกัน"
Moss 's blog
ติดตามบาง
Tonz Fri, 05/15/2009 - 10:47
ติดตามบางข่าว และบางคอมเมนต์ เท่านั้น
เว็บที่นี่ดีครับ ผมได้รู้อะไรใหม่ๆ เยอะ ก็จากที่นี่
เป็นกำลังใจให้ทำต่อครับ
:) หัดเขียน
Pinery Fri, 05/15/2009 - 11:12
:)
หัดเขียนข่าวมั่งดีกว่า
สนับสนุนเ
Blltz Fri, 05/15/2009 - 11:38
In reply to :) หัดเขียน by Pinery
สนับสนุนเต็มที่ :D
Acting Reporter & My Elder Brother Blog
เขียนเลยค
dogme Fri, 05/15/2009 - 12:38
In reply to :) หัดเขียน by Pinery
เขียนเลยค้าบ หุหุ
my blog
หวังว่าเร
p_gallery Fri, 05/15/2009 - 11:36
หวังว่าเราทุกคนจะเรียนรู้จากเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น และเก็บแต่สิ่งดีๆ ไว้เป็นพลังต่อไป ครับ
ให้กำลังใจครับ
ความเชื่อ
kpr Fri, 05/15/2009 - 11:49
ความเชื่อโดยส่วนตัวของผมก็คือ ถ้าคนในสังคมมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น
และการกระทำมากเกินไป สังคมนั้นก็ไม่มีความสุขสงบหรอกครับ ดูตัวอย่างสังคมไทย
ในปัจจุบันเป็นตัวอย่าง การแสดงความคิดเห็นและการกระทำควรอยู่ในความเหมาะสม
ทั้งในด้านสถานะการณ์ และช่วงเวลาที่ควร ไม่ใช่ว่าใครทำอะไรให้ไม่พอใจก็โวยวาย
ไปเสียทุกเรื่อง ใครปิดเวปไหนไม่ถูกใจตนก็บอกว่าปิดทำไม-มันไม่ให้เสรีภาพกันเลย
ทุกคนสามารถทำถูกและผิดได้เท่าๆกัน ถูกหรือผิดด้วยการตัดสินใจส่วนตัวของตัวคุณ
หรือใช้หลักการและเหตุผลที่ไม่ยึดมั่นถือมันจนเกินไป เลือกเอาเองนะครับ
สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของสังคมก็คือการมีผู้นำที่ดีมีจริยธรรม มีความเป็นกลางและ
เป็นธรรม ซึ่งผมเชื่อว่าคุณ mk มีสิ่งเหล่านี้อยู่แล้ว ผมขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้
กับการทำงานของคุณ mk ด้วยครับ
ยินดีต้อน
jarawee Fri, 05/15/2009 - 11:50
ยินดีต้อนรับกลับบ้านจ๊ะ :)
keep walking
neogravity Fri, 05/15/2009 - 11:51
keep walking
+1
MCSC Fri, 05/15/2009 - 12:04
In reply to keep walking by neogravity
+1
พื้นที่เว
hisoft Fri, 05/15/2009 - 12:00
พื้นที่เว็บเป็นของเจ้าของครับ เขาตั้งกฎมา ถ้าทำตามไม่ได้ก็ไม่ต้องอยู่ เหมือนถ้าบ้านคุณมีกฎ คนเข้ามาไม่ทำตามคุณก็ย่อมมีสิทธิ์ไล่ ขึ้นกับเจ้าของจะไล่หรือไม่ และผู้ถูกไล่ย่อมบ่นได้ แต่ปฏิเสธไม่ได้แม้คนไล่จะไม่มีเหตุผลครับ
แต่โดยส่วนตัว ผมหนุนให้ไล่ในกรณีมีเหตุผลดีๆ นะ
The Phantom Thief
+100
mokin Fri, 05/15/2009 - 22:22
In reply to พื้นที่เว by hisoft
+100 ไปเลย
เสียคนที่คิดแบบนั้นไปไม่กี่คน ดีกว่าเสียคนที่ดีๆ ไปทั้งหมด
<mOkin>
ตรู่ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา เขาไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สามประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย จงวางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย<mOkin/>
สู้ต่อไป
shiretoko Fri, 05/15/2009 - 12:30
สู้ต่อไป ผมเป็นกำลังใจ (แม้จริงๆผมจะชอบเป็นกำลังใจให้สาวๆ(สวยๆ)(หมวยๆ)มากกว่า)
ทางสายกลา
gotta Fri, 05/15/2009 - 12:31
ทางสายกลาง ดีที่สุด
ทุกอย่างมีดีและแย่ในแง่ของมัน
แต่พวกบ้าแบบไม่ลืมหูลืมตา ไม่ยอมรับความเป็นจริง (เอียงข้าง) ก็เกินไปนิด
;)
ความสุขด้
rerngrit Fri, 05/15/2009 - 13:30
ความสุขด้วยคน ^_^
__
Rerng®IT
ขอพลังจงส
evo_toon Fri, 05/15/2009 - 13:40
ขอพลังจงสถิตในตัวคุณ @markpeak
ผมก็เข้าม
lizardilla Fri, 05/15/2009 - 14:05
ผมก็เข้ามาอ่านอย่างเดียว ไม่ค่อยคอมเม้นเหมือนกัน (อ่านมาหลายปีแล้ว) ซึ่งข่าวในนี้ช่วยให้ความรู้กับผมในการนำไปใช้ในอาชีพการงานเยอะมาก ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เขียนข่าวมาให้ได้อ่านทุกท่านนะครับ
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ครับ จะติดตามอ่านต่อไปครับ
พลเมือง
EieiCM Fri, 05/15/2009 - 14:13
พลเมือง สถานะ ROM เป็นกำลังใจครับ .. สู้ ๆ ครับ ^ ^
ได้ทุกอย่
moondrop Fri, 05/15/2009 - 14:22
ได้ทุกอย่างครับ ขอแค่ให้มีข่าวดีดี-เร็วก็พอ
น่าสงสาร
zerocool Fri, 05/15/2009 - 15:36
น่าสงสาร
พอรู้มาบ้
ontjr Fri, 05/15/2009 - 16:39
พอรู้มาบ้าง แต่ไม่คิดว่าเรื่องจะใหญ่โตขนาดนี้
อ่านข่าวอย่างเดียว ไม่ค่อยได้อ่านคอมเมนท์
http://justcompany.blogspot.c
Malus Fri, 05/15/2009 - 17:17
http://justcompany.blogspot.com/2006/05/various-way-of-marketing.html
อ่านแล้วจะเข้าใจกับสิ่งที่คุณ mk ทำ
ที่เค้าไม่ทำอะไร anti-zealot หรือพวก zealot พรรคอื่นๆเพราะว่ามันเป็นส่วนใหญ่ ถ้าจะใช้ พวกนั้น
มาเป็นเครื่องมือก็อาจจะไม่คุ้ม เพราะถ้าดำเนินการมาถึงจุดนี้ก็อาจจะหายไปเยอะ เลยหาเป้าหมายอื่น
ซึ่งเป้าหมายนั้นก็คือพวก mac zealot คอยเสี้ยมคอยอะไรต่อมิอะไรให้พวกนี้มันดูแย่ แล้วก็ทะเลาะกับฝ่ายอื่น
เพื่อเป็นการปั่นเว็บ แล้วก็กระทำการอีกหลายๆอย่างที่เป็นการเรียกร้องความสนใจต่อคนส่วนมากให้สนใจกับเรื่องนี้
มันเป็นการตลาดของ blognone อย่างนึง
ซึ่งมันก็ดีมาก ได้ผลมาก ปั่นเพจวิวได้ไม่รู้เท่าไหร่
ขอแสดงความเสียใจกับสาวกแมคทั้งหลาย ที่โดนใช้เป็นเครื่องมือการตลาดของ blognone โดยไม่รู้ตัว
แม้บางคนจะเถียงข้างๆคูๆ ซึ่งสาวกฝ่ายอื่นก็เป็นไม่แพ้กัน แต่ด้วยความที่คุณมีแอปเปิ้ลแปะอยู่ตรงหน้า
คุณจึงเป็นผู้ถูก"เลือก"กระทำ
ขอไว้อาลัยให้กับ Blognone และเหล่าสาวกแมคทั้งหลาย
ผมไม่แน่ใ
mk Fri, 05/15/2009 - 18:01
In reply to http://justcompany.blogspot.c by Malus
ผมไม่แน่ใจว่าเขียนแล้วคุณจะเชื่อที่ผมเขียนหรือเปล่านะครับ แต่ลองดูก็แล้วกัน
pageview ของ Blognone นั้นนิ่งมานานมากๆ แล้ว (ลองเปิดสถิติเก่าดูได้ หรือจะให้ผมแปะสถิติล่าสุดก็ยินดี) และที่ผ่านมา Blognone ไม่เคยได้ค่าโฆษณาจาก pageview เลย สปอนเซอร์ลงโฆษณาเพราะเห็นว่าเป็นชุมชนที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย (เน้นข่าวสารทางเทคนิคในเชิงลึก) ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องของ content
ทุกวันนี้การดูแลเว็บก็เป็นภาระอยู่แล้ว ผมก็ไม่รู้ว่าจะปั่น pageview ให้มันมากไปเพื่ออะไรนะครับ
ว่าแต่คุณเป็นใครที่ถูกแบนไปแล้วมาสมัครใหม่หรือเปล่าครับ?
ใช่ครับ
Malus Fri, 05/15/2009 - 18:11
In reply to ผมไม่แน่ใ by mk
ใช่ครับ แต่ก็มาในอีกมุมที่สงบมากขึ้น ไม่อยากทำให้ใครต้องเดือดร้อนรวมทั้งตัวผมเอง
เรื่องเพจวิวผมอาจะพูดตกไปนิดนึง คุณอาจจะไม่ได้ต้องการหารายได้จากเพจวิว
แต่คุณแค่อยากให้เกิดกระแสให้คนมาเข้า Blognone มากขึ้น
อาจจะวิเคราะห์คุณผิดไป ก็ต้องขอโทษด้วยละกันครับ
พอดีนอนๆอยู่ก็คิดได้ว่าเคยอ่านบลอคคุณเรื่องนี้ผ่านๆตามา
ถึงคุณจะแบนผมยังไง ผมก็แค่เห็นคุณติดลบในแค่ด้านใดด้านนึงเท่านั้นแหละครับ
ด้านอื่นๆของคุณผมก็ยังนับถืออยู่ ทั้งเรื่องเศรษฐศาสตร์ / การเมือง
ผมไม่อยากเป็นพวกเกลียดตัวกินไข่
ถึงปากจะบอกว่าเกลียดยังไง ผมก็ยังชอบอ่านบทความในบล็อคคุณอยู่ดี
(No subject)
mk Fri, 05/15/2009 - 18:28
In reply to ใช่ครับ by Malus
อันนี้ก็ไม่จริงครับ ผมไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยจากการที่มีคนเข้า Blognone มากขึ้น (แถมโดนด่าเยอะขึ้นอีกต่างหาก) เว็บมาสเตอร์ของ exteen เคยสอนผมไว้ว่า "คุณภาพสำคัญกว่าปริมาณ" ผมสนใจแค่ว่าทำอย่างไรจึงจะนำชุมชน Blognone ไปทำประโยชน์อะไรกับวงการไอทีได้มากขึ้น (ซึ่งก็มีโครงการอยู่หลายอย่างแต่ยังไม่สำเร็จสักอย่าง)
แทนที่จะหาวิธีเอาชนะ-ปรับความคิด-เปลี่ยนใจผมด้วยวิธีต่างๆ ผมว่าเอาเวลาไปสร้าง "เว็บข่าวที่ดีกว่า Blognone" ไม่ดีกว่ารึครับ มันจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ อีกมาก
อีกเรื่อง
mk Fri, 05/15/2009 - 18:29
In reply to ใช่ครับ by Malus
อีกเรื่อง ทำไมต้องให้แบนก่อน ถึงจะสงบด้วยล่ะครับ?
ตอบสองคอม
Malus Fri, 05/15/2009 - 18:44
In reply to อีกเรื่อง by mk
ตอบสองคอมเมนท์เลยละกันจะได้ไม่เปลือง
ข้อแรก : ผมไม่เชื่อหรอกครับว่าคุณไม่อยากให้บลอคนันมีคนเข้าเยอะๆ
ข้อสอง : เรื่องสงบ ที่จริงผมจะไม่สงบก็ได้ แต่ในเมื่อชุมชนต่างมองกันไปในทางที่ผมและบางคนก่อให้เกิดความวุ่นวายมันก็ต้องสงบ อันที่จริง ผมก็ยังมีความเชื่ออยู่เสมอว่า ผมไม่ได้ผิด (อาจจะผิดบ้าง) เพราะผมก็ใช้เหตุผลที่ค้นคว้า (และจากประสบการณ์ตัวเอง)มาตอบคอมเมนท์ทั้งนั้น เพียงแต่ว่า มันอาจจะไปขัดแย้งกับความคิดของคุณในแง่ใดๆก็ตาม เรื่องมันเลยดูใหญ่ ดูวุ่นวายขนาดนี้ ในเว็บต่างประเทศต่างๆ ผมก็ตอบโต้ไปด้วยเหตุผลเดียวกัน เถียงกันไปเถียงกันมาไม่ต่างจากในนี้ (บางทีแรงและเต็มเปี่ยมไปด้วยความzealot) ก็ยังไม่เห็นโดนถึงขนาดนี้
สิ่งที่ผมคิดว่าเป็นทางออกของปัญหานี้อย่างถาวร คือการปิดไม่ให้คอมเมนท์ไปเลย ถ้าคุณจะยังเปิดอยู่อย่างนี้
คุณก็ต้องหาทางออกที่มันแฟร์กับทั้งทุกฝ่าย (กรณีก็ Mac zealot - anti zealot - other zealot ในกรณี dean4j,peetai ไม่ขอพูดถึง) เพราะคนที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย มันก็คือทั้งหมด ที่คอยแขวะ คอยอะไรต่อมิอะไรกันนั่นแหละครับ
ขอยกคำพูดจากบล็อค doggiestlye ของคุณวิชัย (http://doggiestyle.exteen.com/20090512/41-2-doggiestyle)
"39. มีกล่องคอมเม้นที่ไหน ก็มีเกรียนที่นั่นครับ..."
ขออีกซักค
Malus Fri, 05/15/2009 - 18:54
In reply to ตอบสองคอม by Malus
ขออีกซักคอมเมนท์ เพราะลืมอ่านผ่านจุดนี้ไป
"แทนที่จะหาวิธีเอาชนะ-ปรับความคิด-เปลี่ยนใจผมด้วยวิธีต่างๆ ผมว่าเอาเวลาไปสร้าง "เว็บข่าวที่ดีกว่า Blognone" ไม่ดีกว่ารึครับ มันจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ อีกมาก"
ผมไม่ได้อยากเอาชนะ หรืออะไรกับคุณเลย
ที่ผมเถียงๆคุณไปนั้น มันมาจากการที่ผม "ไม่เห็นด้วย" ทั้งนั้น
เรื่องเว็บข่าวที่ดีกว่าblognoneผมคงไม่ทำหรอก ผมไม่ได้มีความรู้ความสามารถในด้านนี้รวมถึงเวลาพอที่จะทำ
ให้มันดีจนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อคนอื่นๆได้ อย่างที่คุณได้บอกไว้ ทำไปก็เสียเวลาเปล่า
ผมไม่รู้จะบอกยังไงให้คุณเข้าใจว่าผมไม่ได้เกลียดBlognone ไม่ได้เกลียดคุณ mk แต่สิ่งที่เกลียดและไม่เห็นด้วย
คือการกระทำของคุณในบางเรื่องก็เท่านั้นเองครับ ยังไงผมก็ยังคิดว่าในตอนนี้ หรือในอนาคตอันใกล้ ก็คงไม่มีใคร
เอาชนะ Blognone ได้อย่างแน่นอน
(No subject)
mk Fri, 05/15/2009 - 19:01
In reply to ขออีกซักค by Malus
คุณไม่เห็นด้วยกับผม แล้วคุณอยากให้ผมเห็นด้วยกับคุณไหมครับ? แน่นอนว่าอยาก เพราะคงไม่มีใครขยันตอบอะไรมากมายโดยไม่หวังว่าจะให้คนอื่นเห็นด้วยกับตัวเอง อย่าปฏิเสธเลยครับ
ถ้าคุณไม่ประสบความสำเร็จในการทำให้ผมเห็นด้วย แทนที่จะมาด่าผม ก็พิสูจน์ให้ผมเห็นด้วยผลลัพธ์สิครับว่า สิ่งที่คุณคิดมันเป็นเรื่องที่ดีกว่าสิ่งที่ผมคิด
ถ้าในอนาคตไม่มีใครชนะ Blognone (ในแนวทางของผม) ตามที่คุณว่าได้ แล้วผมจะเชื่อคุณไปทำไมล่ะครับ แบบปัจจุบันก็ดีอยู่แล้วนี่
ในทางกลับ
Malus Fri, 05/15/2009 - 19:10
In reply to (No subject) by mk
ในทางกลับกัน ในเมื่อผมไม่ได้เห็นด้วยกับคุณ คุณต้องก็อยากให้ผมเห็นด้วยกับคุณใช่ไหมครับ? แน่นอนว่าอยาก อย่าปฏิเสธเลยครับ
ต่างคนต่างก็เป็นอย่างนี้กันทั้งนั้นแหละครับ จะว่าผมฝ่ายเดียวก็ไม่ถูก
ถ้าผมไม่เห็นด้วยในเรื่องนั้น และมีคนมาเถียงด้วยเหตุผลที่มันยังไม่ฟังขึ้น(สำหรับผม) ผมก็ยังไม่ทางเปลี่ยนความคิดเห็นอยู่ดี ผมเชื่อว่าทุกคนในนี้ก็เป็นอย่างนี้ แต่เพียงเค้าอาจจะไม่(กล้า)แสดงออกเท่ากับผมหรือคนอื่นๆที่กำลังอยู่ในแบลคลิสต์หรือคนที่โดนแบนไปแล้วก็เท่านั้นเอง
ส่วนเรื่อง Blognone ในแนวทางของคุณ อันนี้ก็เป็นสิทธิ์ของคุณที่จะดำเนินไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งที่คุณต้องการ
แหละครับ แต่ในเมื่อมันมีบทเรียนมาแล้ว มันก็น่าจะมีทางออกอื่นๆที่ดีกว่านี้ เพื่อทำให้เว็บแห่งนี้แข็งแรงและไร้เทียมทานมากยิ่งขึ้น
สองย่อหน้
mk Fri, 05/15/2009 - 19:13
In reply to ในทางกลับ by Malus
สองย่อหน้าแรก คุณเข้าใจสิ่งที่ผมจะสื่อถูกต้องแล้วครับ
ผมถึงเสนอว่า ในเมื่อไม่มีใครยอมเปลี่ยน ก็พิสูจน์กันด้วยผลงานสิ แล้วให้ตลาดเป็นคนตัดสิน
ไม่แน่ว่าถ้าคุณทำเว็บได้ดีจริงๆ คนที่ไม่พอใจผมอาจจะย้ายไปอ่านเว็บคุณแทนทั้งหมดก็ได้ ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น
เรื่องเว็
Malus Fri, 05/15/2009 - 19:31
In reply to สองย่อหน้ by mk
เรื่องเว็บผมอาจจะทำได้สวยกว่าคุณ(ฮา) แต่เรื่องเนื้อหาคงต้องยอมแพ้ครับทั้งคุณ mk,lew และทีมงานทั้งหลาย นั้นแข็งแกร่งเหลือเกินครับ ในเมื่อรู้ตัวว่าสู้ไม่ได้ ก็ไม่เอาเวลาไปทิ้งเปล่าๆหรอกครับ
ส่วนเรื่องอื่นๆถือว่าจบกันแล้วนะครับ ผมว่าคุณก็เข้าใจผมในระดับหนึ่งและผมก็เข้าใจคุณในระดับหนึ่งแล้ว เรื่องคอมเมนท์ apple ผมก็ยังคงทำต่อไปในเรื่องที่ผมไม่เห็นด้วย
แต่ถ้ามันเกินไปในความคิดเห็นของคุณ หรือทำให้เว็บของคุณวุ่นว่าย ก็ช่วยกล่าวตักเตือนด้วยครับ ถ้าผมยังไม่เชื่อก็แบนได้เลยครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็พูดไปด้วยฐานะของผู้บริโภคครับ เปรียบเหมือนกับเวลาด่าวงดนตรีว่าเพลงนี้ห่วยเพลงนั้นห่วย แต่ผมก็คงทำไม่ได้เท่าหรือดีกว่าพวกเค้าหรอกครับ
ผมอยากจะพ
นายขโมย Fri, 05/15/2009 - 23:33
In reply to เรื่องเว็ by Malus
ผมอยากจะพูดยังงี้เหมือนกัน ว่าผมอยู่ในฐานะ user ไม่มีสิทธิ์มีเสียง แต่เวลาผมอ่านผมก็มีความคิดที่จะวิพากวิจารณ์ได้
การที่ mk บอกว่าให้ไปตั้งเว็บนั้นผมยอมรับว่าผมทำไม่ได้เท่าหรอกครับ คุณเก่งจริง
ล้ม BlogNone
lawender Fri, 05/15/2009 - 23:35
In reply to เรื่องเว็ by Malus
ล้ม BlogNone ไม่ได้ยากขนาดนั้นหรอกครับ
ตลาดมีที่ให้คนคิดต่างเสมอ
เพียงแต่ว่าเราจะยอมเหนื่อยบนความเชื่อที่ว่า
"ฉันทำได้ดีกว่า"
หรือปล่าว
แต่ถ้าเราไม่เคยเชื่ออย่างนั้น การล้ม BlogNone ก็ยากยิ่งนักครับ
จะล้มไปเพ
นายขโมย Fri, 05/15/2009 - 23:55
In reply to ล้ม BlogNone by lawender
จะล้มไปเพื่ออะไรกันครับ เพื่อเอาชนะหรือ จนถึงขนาดต้องยึดสนามบิน บุกการประชุมอาเซียน แค่นี้สังคมก็แตกแยกพออยู่แล้วครับ เอาเวลาไปทำมาหากินกันบ้างเถอะ
คนเป็น zealot
way_cs16 Sat, 05/16/2009 - 00:37
In reply to จะล้มไปเพ by นายขโมย
คนเป็น zealot ก็ยอมๆหน่อยเหอะ เจ้าของเว็บท่านบอกชัดเจนแล้วนะว่าไม่ต้องการ zealot
หรือใครที่แสดงความเห็นเข้าข่าย zealot ถ้ายังไงยังมีความคิดอยู่ก็ไม่ต้องพูดก็ได้
อ่านอย่างเดียวเดี๋ยว anti zealot ก็จะเงียบกันเอง ถ้าพวกคุณคิดว่ามันถูกต้องลองหยุดก่อนดูซิว่า ท่านประธานกับ เหล่าพันธมิตร anti แนวร่วม ก็คงไม่ว่าอะไรคุณแล้ว เกรียนอย่างผมเองก็จะได้ไม่มีเรื่องไปกัด พอพวกผมเงียบค่อยออกมาใหม่ ก็ได้ เดี๋ยวเวลานั้นคนก็อาจจะมาชื่นชอบ zealot จริงๆก็ได้นะ ว่าเป็นฝ่ายริเริ่มความสมานฉันท์ก่อน
ปล. ผมไม่เริ่มก่อนนะ ผมจะเกรียทต่อ เพราะผมอยากเกรียน อายุก็นะ แต่ก็ยังอยากขอพื้นที่เล็กๆให้ยังเป็นเด็กไปนานๆ ฮ่าๆ
^ ^
นายขโมย Sat, 05/16/2009 - 11:58
In reply to คนเป็น zealot by way_cs16
^ ^
แต่ละคน
btxxxx Wed, 02/03/2010 - 18:28
In reply to ล้ม BlogNone by lawender
แต่ละคน ไม่มีใครทำได้ดีไปทุกอย่างหรอกครับ
-บางคนอาจเก่งคอมฯ เหรียญทองโอลิมปิค แต่ทำอาหารไม่ได้เรื่อง
-บางคนเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ แต่เล่นวินนิ่งแพ้เด็กม.ต้น
-บางคนเป็นนักธุรกิจพันล้าน แต่โดนหลอกซื้อมือถือจีนแดงมา นึกว่า Iphone
ฯลฯ
ผมคิดว่าเมื่อมีการทำกิจกรรมอะไรที่มีคนมารวมตัวกัน หรือเกี่ยวเนื่องกัน เมื่อมีคนแย้งคุณว่า คุณทำไม่ถูก หรือทำไม่ดี คุณจะอธิบายเหตุผลอะไรของคุณ (เพื่อให้คนอื่นเชื่อตามคุณ อย่างที่คุณบอก) มันเป็นสิทธิ์ของคุณ แต่การโยนภาระ (ผมเรียกแบบนี้แล้วกัน) ไปให้คนอื่นว่า "อยากได้ก็ทำเองแล้วกัน" แบบนี้มันไม่ใช่ "เหตุผล"
ถ้าคุณจ้างยามเฝ้าบ้าน คุณกลับมาดึก ๆ เจอยามนอนหลับ พอคุณดุ ยามก็เลยตอบคุณว่า "ไม่อยากให้หลับ ก็มาเฝ้าเองสิ!! ถ้าบ้านคุณโดนขโมยผมก็โดนไล่ออกเองแหล่ะ" คุณจะเฝ้าเองได้ไหม? ให้ดีกว่าเค้า ผมว่าไม่ยากนะ นั่งเฉย ๆ เดินไปเดินมา แถมไม่เสียเงินด้วย แต่....ถ้าคุณบ้าไปทำตามเค้า แล้วคุณจะจ้างยามมาทำไม?? ถ้าจะไปหายามใหม่จะหาได้ดั่งใจหรือเปล่าก็ไม่รู้อีก บลา..บลา..
ที่เค้ามาอ่านเว็บนี้เพราะเค้าชอบในส่วนที่ดีของที่นี่ อาจจะเป็นเรื่องคุณภาพของข่าวหรืออะไรก็ว่าไป แต่ที่เค้าตินั่นคือส่วนที่เค้ารู้สึกว่าไม่ดี (ไม่ได้หมายความว่าไม่ชอบ ไม่อยากอยู่ แต่อยู่หรือเห็น แล้วรู้สึกอึดอัดหรือไม่สบายใจ) ซึ่งถ้าส่วนที่รู้สึกว่าไม่ดีมันน้อยกว่าส่วนที่ดีเมื่อไหร่ ก็คือการที่เค้าทนไม่ได้ (และคงเป็นส่วนน้อยที่จะเสียเวลามานั่งติคุณ)
ประเด็นแร
mk Fri, 05/15/2009 - 18:53
In reply to ตอบสองคอม by Malus
ประเด็นแรก ตอบข้อแรก ผมเขียนไว้ในคอมเมนต์ก่อนแล้วว่า "ผมไม่แน่ใจว่าเขียนแล้วคุณจะเชื่อที่ผมเขียนหรือเปล่านะครับ" ซึ่งคุณจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็เป็นเรื่องของคุณครับ แต่ถ้าให้คนเข้าเยอะๆ แล้วปัญหาเยอะแบบนี้ ผมขอคนเข้าน้อยๆ แล้วไม่มีปัญหาจะดีกว่า
ประเด็นที่สอง
อันนี้แปลว่าอะไรครับ ผมงง
ส่วนเรื่องปิดไม่ให้คอมเมนต์ไปเลย ก็ถือเป็นข้อเสนอหนึ่งของคุณ ซึ่งผมจะปฏิบัติตามหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ของผม (ผมก็พิจารณาจากเหตุผลอื่นๆ ประกอบกันไป) ซึ่งในกรณีนี้ผมไม่เห็นด้วยและไม่ปฏิบัติตามครับ
แล้วเรื่อง peetai นี่อะไรครับ ไม่เห็นรู้เรื่อง
ประเด็นแร
Malus Fri, 05/15/2009 - 19:00
In reply to ประเด็นแร by mk
ประเด็นแรกถือว่าจบไปแล้วนะครับ
ประเด็นที่สองหมายความว่า คอมเมนท์ส่วนใหญ่ของผม ผมตอบไปด้วยเหตุผล แต่ก็มีบางคอมเมนท์ที่ตอบไปด้วยอารมณ์และความเกรียนส่วนบุคคล ณ ช่วงเวลานั้น ซึ่งผมก็ยอมรับผิดในจุดนี้
ส่วนเรื่องพี่ไท้นี่ผมยกตัวอย่างไปตามที่ผมเข้าใจครับ
ถ้าเข้าใจผิดอย่างไร ช่วยออกมาแก้ไขด้วยละกันครับ และก็ฝากขอโทษล่วงหน้าด้วยถ้าผมเข้าใจคุณผิด
http://www.peetai.com/archive
p-joy Fri, 05/15/2009 - 18:58
In reply to ประเด็นแร by mk
http://www.peetai.com/archives/184
ตอนนั้นคุ
mk Fri, 05/15/2009 - 19:03
In reply to http://www.peetai.com/archive by p-joy
ตอนนั้นคุณ peetai มาโฆษณาบล็อกตัวเอง โดยการตอบคอมเมนต์ที่ไม่มีเนื้อหา + ลายเซ็นจำนวนมากในแทบทุกข่าวครับ
ขอโทษที่เ
Malus Fri, 05/15/2009 - 19:11
In reply to ตอนนั้นคุ by mk
ขอโทษที่เข้าใจผิดครับ
เขียนแบบน
p-joy Fri, 05/15/2009 - 19:16
In reply to ตอนนั้นคุ by mk
เขียนแบบนี้น่ารักมากครับ ให้กำลังใจด้านนี้หน่อย
เอาใจช่วย
illusion Fri, 05/15/2009 - 17:24
เอาใจช่วย เป็นกำลังใจให้ และขอต้อนรับกลับครับ :)
บางทีการยอมเสียบุคคลส่วนน้อยที่ทำตัวมีปัญหา เพื่อรักษาความสงบสุขของคนส่วนใหญ่และความเรียบร้อยของชุมชนได้เป็นเรื่องที่ควรกระทำอย่างยิ่ง ใครจะว่าอย่างไรช่างเขา ชุมชนเราสุขใจนั้นสำคัญกว่า
พักหลังๆ ผมไม่อยากอ่านพวกคอมเมนต์อย่างว่าแล้วเหมือนกัน ไม่อยากโพสต์คอมเมนต์ด้วย บางทีถึงขั้นไม่อยากเข้า blognone เสียด้วยซ้ำ (เชื่อว่า stat ลดลงจริงๆ) เพราะไม่อยากให้อารมณ์ตัวเองลงเหวตามความต้องการของคนกลุ่มนี้ แต่ต่อไปนี้เชื่อว่า blognone คงจะสงบสุขขึ้นครับ
ปล. โดยส่วนตัวผมปลื้มคุณ infernohellion เหมือนกันครับ เป็นตัวอย่าง "ผู้ใช้แมค" ที่ดีจริงๆ
สาวกผิดไห
nut_457 Fri, 05/15/2009 - 18:49
สาวกผิดไหม ? ไม่ผิด แต่อย่าก่อกวนชวนทะเลาะโดยไร้เหตุผล
สาวกดีๆ มีถมไป ถ้ามีเนื้อร้ายก็สมควรตัดออกเพื่อรักษาส่วนรวม :)
ปล.ความคิดเห็นส่วนตัว จากที่เห็นคอมเม้นจากสาวกบางท่านแล้วมันช่างพาปวดหัว ~.~
มีอยู่ทุก
end23 Fri, 05/15/2009 - 19:54
มีอยู่ทุกสังคมครับไม่ว่าที่ไหนยิ่งโลกเสมือนมันยากที่จะไปตีกรอบ
แต่การปรับตัวและเข้าใจสภาวะที่เกิดขึ้นย่อมดีกว่าการห่ำหั่นกัน
แลกกันด้วยเหตุและผม ผมว่าสุดท้ายสิ่งแปลกปลอมไม่นานก็หายไป
End23's site
mk
check Fri, 05/15/2009 - 20:22
mk ไม่เคยกีดกันใคร
แต่สิ่งที่พวกสาวกนั้นทำ มันน่ารำคาญจิงๆ ในสายตาคนเป็นกลาง
ให้กำลังใจ mk ครับ
เป็นกำลัง
goommt Fri, 05/15/2009 - 20:40
เป็นกำลังใจให้ mk อีกเสียงครับ (ไม่ใส่คุณอย่าว่ากัน ผมไม่ใช่คนสุภาพขนาดนั้น...) ถ้าเชื่อมั่นแล้วคิดดูแล้วว่าดีก็ทำเลยครับ การที่เราจะปรับเปลี่ยนอะไรไปในทางที่ดีขึ้นก็แน่นอนอยู่แล้วว่ามันจะต้องมีโคลนตมหลุดออกมาบ้างจากกระบวนการปรับเปลี่ยน ถ้ามัวแต่ใส่ใจกับสิ่งไม่ดีที่หลุดออกมากจนเกินไปเราก็จะก้าวไปข้างหน้าไม่ได้
+1 ครับ mk ^^
ขออภัยทุก
wiennat Sat, 05/16/2009 - 00:12
ขออภัยทุกท่านที่กระผมเติมเชื้อไฟให้ Zealot ไปหลายรอบ
onedd.net
You got 'Good Job' 1
soginal Sat, 05/16/2009 - 00:31
You got 'Good Job' 1 ea.
Bug is feature.
ส่งแรงใจแ
way_cs16 Sat, 05/16/2009 - 00:41
ส่งแรงใจแรงเชียร์ท่านประทานครับ +... อยากได้เท่าไหร่เติมเอาเลยครับผมมีให้เสมอ
+100 สำหรับสาวกรักสงบ
+ล้าน สำหรับสาว ก. (พอดีกำลังจีบคนชื่อขึ้นต้นด้วย ก.)
-100 สำหรับคนที่เกรียนเหมือนผม หรือเกรียนกว่า แต่อยู่ฝั่ง zealot
ปล. ผมนี่เกรียนแท้ เล่น DotA มี out ด้วยนะจะบอกให้ ฮ่าๆ
out mai
bboyearth Sat, 05/16/2009 - 02:23
In reply to ส่งแรงใจแ by way_cs16
out mai wa
(ถามให้ได้อะไรไม่้รู้ ในเมื่อออกไปแล้ว - -")
55+
ZetaSolid Mon, 05/18/2009 - 20:46
In reply to out mai by bboyearth
55+ ผมโดนประจำ ชอบมาอยู่ทีมผมเรื่อย
เก็บเลเวลไปเกิน 10 ละ เพิ่งมาออก กรรม
สังคมจะอย
iamgoangle Sat, 05/16/2009 - 02:07
สังคมจะอยู่ได้ ถ้าเราหันมาพูดกัน ถึงแม้จะเถียงกัน มีแขวะกันบ้าง ก็ดีกว่าไม่พูดอะไรออกมาเลย สังคมจะอยู่ได้อย่างสงบสุข และเป็นกลาง ก็คือการเข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่าย กับสิ่งที่เราจะเขียนหรือใส่ความรู้สึกอะไรลงไป ขอเพียงทุกคนแค่ เคารพในความคิดเห็นของผู้อื่น เท่านี้เรื่องดีๆ ก็เกิดขึ้นแล้วครับ ผมเองก็ใช้ mac เวลามีข่าว Apple ก็ไม่ได้รู้สึก เดือดร้อน อาไรเล๊ยย ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างมีสิ่งที่แตกต่าง การปรับตัวและรับความจริงคือ สิ่งที่ทำให้เราอยู่ร่วมกันได้
ใจเย็นๆ
typhoon Sat, 05/16/2009 - 02:21
ใจเย็นๆ กันหน่อยก็ดีนะครับ
ยังไงๆก็ blognone สู้ๆ นะครับ ยังอยากอ่านข่าวใน blognone อยู่ครับ
ถ้าผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมานะที่นี้ด้วยครับ
เฮ้อ
ampz Sat, 05/16/2009 - 02:33
เฮ้อ อ่านจบได้ด้วยแฮะ อ่าน blognone มานานละ แต่ตอนหลังๆ ไม่มีเวลาอ่าน ไม่เกี่ยวกับ comment ใดๆ ทั้งสิ้น
ที่โพสต์นี่เพราะอยากฝากเพลงไว้เพลงนึงครับ เฉลียง - อื่นๆ อีกมากมาย http://www.imeem.com/mono-gokinjo/music/YzRdhCG1
ไม่ได้หมายความว่าคนที่โดนแบนเป็นคนเลวนะครับ
คนเรานี่แปลก ยิ่งได้คุยกันมากขึ้นกลับเข้าใจกันน้อยลง แต่ถ้าคุยแล้วมองถึงความแตกต่างของคนที่เห็นไม่เหมือนเรา ก็จะพบความจริงว่าเราไม่มีทางจะเข้าใจหรือเป็นเหมือนกันได้ทั้งหมดหรอกครับ แล้ววันนั้นคงจะเข้าใจกันมากขึ้น เราจะปรับตัวหากันมากขึ้น
เพื่อนกัน เถียงกันเสร็จ จะแพ้ชนะก็เป็นเพื่อนกันต่อได้ครับ ถ้าทำได้ ทางออกก็คงอีกไม่ไกลแหละครับ
คุณนึกถึง
risingtop Sat, 05/16/2009 - 14:03
In reply to เฮ้อ by ampz
คุณนึกถึงเพลงเดียวกันกับผมเลยครับ
เมื่อวานผ
risingtop Sat, 05/16/2009 - 14:08
เมื่อวานผมเพิ่งดู Gundam 00 จบ
ผมไม่แน่ใจว่ามีใครเคยดูบ้างหรือยัง? (มี DVD LC ในเมืองไทยแล้ว 2 Seasons)
ประเด็นของ Gundam 00 คือ "ต้องการแทรกแซงการทำสงคราม ด้วยสงคราม" อันเป็นเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้ง ที่ต้องการทำให้โลกสงบสุข
ผมดูจบ Season แรก ทุกตอนมีแต่การพุ่งเข้ารบราฆ่าฟันกัน ด้วยความเชื่อของแต่ละกลุ่ม ว่าตนเองนั้นถูก ภายใต้ "สันติภาพที่แท้จริง" นั่นคืิอ ต้อง "กำจัด" ความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันทั้งหมดให้สิ้นไป (สหพันธ์โลก ต้องการกำจัดกลุ่ม "ก่อการร้าย" ที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางของสหพัีนธ์โลก)
มา Season ที่สอง ตัวหนังถึงได้เฉลยว่า แท้จริงแล้ว สันติสุขอันแท้จริงนั้นไม่ได้เกิดจากการพยายามประหัดประหารความ "เชื่อ" ของแต่ละกลุ่มหรอก
มันอยู่ที่ "ความเข้าใจซึ่งกันและกัน" ต่างหาก
เปลวเทียนละลายแท่ง ยังเปล่งแสงอันอำไพ
ตัวเรามลายไป ทิ้งอะไรให้แผ่นดิน
เพิ่งเห็น
javaboom Sat, 05/16/2009 - 20:21
เพิ่งเห็น thread นี้ครับเพราะติดธุระไม่ค่อยได้ออนไลน์ ... ชอบชื่อหัวข้อจริงๆเลยครับ
My Blog / hi5 / Facebook / Follow me