Tags:
Node Thumbnail

โรงพยาบาลสมิติเวชร่วมกับไทยประกันชีวิต ทำระบบพบและปรึกษาแพทย์ 24 ชั่วโมง ผ่าน Samitivej Virtual Hospital และแอปพลิเคชัน Samitivej Plus ให้แก่ลูกค้าไทยประกันชีวิต

Samitivej Virtual Hospital เป็นการนำเทคโนโลยี Telehealth หรือการปรึกษาแพทย์ทางไกล เชื่อมโยงกับบริการทางการแพทย์ที่มีอยู่เดิม ให้บริการด้านต่างๆ คือ

Tags:
Node Thumbnail

แนวคิดอย่าง Telemedicine เป็นแนวคิดที่มีใช้กันบ้างมาระยะหนึ่งแล้ว และวันนี้โรงพยาบาลสมิติเวช ร่วมกับพันธมิตรจำนวน 6 ราย ประกาศเปิดตัว Samitivej Virtual Hospital โรงพยาบาลแบบเสมือนครบวงจรอย่างเป็นทางการ ผู้ป่วยสามารถพบแพทย์ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง พร้อมบริการตรวจเลือดนอกสถานที่ และการจ่ายยาถึงสถานที่ของผู้ป่วยโดยตรงครบวงจร

สำหรับพันธมิตรของโรงพยาบาลที่ร่วมเปิดตัวในครั้งนี้ประกอบด้วย AIS, LINE, เมืองไทยประกันชีวิต, แสนสิริ, ธนาคารไทยพาณิชย์ และกลุ่มซีเมนต์ไทย (SCG) ที่จะร่วมกันพัฒนาบริการดังกล่าวให้กลายเป็นบริการการแพทย์ทางไกลแบบครบวงจร

บริการ Virtual Hospital ประกอบไปด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงที่ผ่านมา กลุ่มโรงพยาบาลเอกชนที่ปรับตัวเรื่องเทคโนโลยีได้โดดเด่น คือกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช ที่ประกอบไปด้วยโรงพยาบาลสมิติเวชทุกสาขา และโรงพยาบาล BNH โดยทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของเครือกรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) กลุ่มโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

Blognone มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือโรงพยาบาลสมิติเวช และ BNH ถึงทิศทางของการปรับตัวและการบริหารงานโรงพยาบาลเอกชนในปัจจุบัน ในงานเปิดตัว Samitivej Mobile Health ที่จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช ประกาศขยายบริการด้านสุขภาพบนโทรศัพท์มือถือเพิ่มเติม และใช้ชื่อทางการของบริการทั้งหมดว่า Samitivej Mobile Health โดยแถลงเปิดตัวในวันนี้ ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์

สำหรับ Samitivej Mobile Health ประกอบไปด้วยบริการเดิมอย่าง แอพ Samitivej Plus ซึ่งพัฒนาร่วมกับบริษัท Digital Ventures ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ (เปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา), LINE Official Account ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว และทางโรงพยาบาลได้แถลงเปิดตัวอีก 3 บริการใหม่ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ในรอบหลายปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลสมิติเวชถือเป็นหนึ่งในเครือโรงพยาบาลที่มีการปรับตัวในด้านไอทีและเทคโนโลยีมากที่สุดแห่งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเปิดให้บริการแอพอย่าง Samitivej Plus ที่ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ หรือการให้บริการผ่าน LINE Beacon ที่ทำให้ผู้ป่วยใช้บริการได้สะดวกขึ้น

Blognone มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ นพ.สมชาย กลิ่นนวม ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ เครือโรงพยาบาลสมิติเวช ที่งานประชุมวิชาการประจำปี บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) พ.ศ.2561 (BDMS Academic Annual Meetings 2018) ถึงการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในรอบหลายปีนี้ของโรงพยาบาล ซึ่งมีทั้งส่วนที่คนทั่วไปมองเห็น และส่วนที่คนมองไม่เห็น นั่นก็คือระบบโครงสร้างไอทีที่ใช้ภายในโรงพยาบาลครับ

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท มีการจัดงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาล และธนาคารไทยพาณิชย์ (รวมถึงบริษัทลูก คือ Digital Ventures) โดยเป็นการเปิดตัวแอพ Samitivej Plus ของโรงพยาบาลอย่างเป็นทางการ

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ทางโรงพยาบาลสมิติเวชและ LINE ประเทศไทย ได้แถลงข่าวร่วมกันที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท เปิดตัว Official Account ของเครือโรงพยาบาลสมิติเวช และ LINE Beacon เพื่อให้บริการผู้ป่วยของโรงพยาบาล

นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ซีอีโอของเครือสมิติเวช ระบุว่าบริการดังกล่าวจะทำให้คนไข้ได้รับประสบการณ์ใหม่จากโรงพยาบาล ตั้งแต่ข้อความต้อนรับ แจ้งการนัดหมาย จนถึงการชำระเงิน ทั้งหมดใช้ผ่าน Official Account ควบคู่ไปกับ LINE Beacon โดยจะนำร่องที่สาขาสุขุมวิท และศรีนครินทร์ ก่อน