Tags:
Node Thumbnail

ในโอกาส 15 ปี Google Search กูเกิลก็อัพเดตผลิตภัณฑ์ด้านค้นหาของตัวเองหลายอย่าง ข่าวนี้เอาเฉพาะ Google Search บนมือถือก่อนนะครับ

อย่างแรกสุดคือ Google Search รุ่นใหม่บน Android เปลี่ยนมาใช้ Card UI เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นผลิตภัณฑ์ของกูเกิลตัวล่าสุดที่เข้าสู่โลกแห่ง Card UI

No Description

ฟีเจอร์อย่างที่สองคือ Google Now ที่สามารถจดบันทึกให้เตือนตัวเองได้ (ผ่านคำสั่งเสียง Remind me หรือ Remind to self) ตอนนี้สามารถใช้ร่วมกับฝั่ง iOS ได้แล้ว (อัพเดตจะตามมาในเร็วๆ นี้) โดยเราสามารถสั่งให้จดบันทึกบน Android แล้วขึ้นแสดงเตือนบนอุปกรณ์ iOS ได้ด้วย การแจ้งเตือนสามารถทำได้ข้ามอุปกรณ์แล้วนั่นเอง

No Description

ฟีเจอร์อย่างที่สามเกี่ยวกับฐานข้อมูลเชิงปัญญาหรือ Knowledge Graph ที่กูเกิลกำลังพัฒนาอย่างหนักในช่วงหลัง โดยล่าสุด Knowledge Graph สามารถเข้าใจคำถามของเราที่ป้อนเข้าไปมากขึ้น เช่น สั่งว่า “Tell me about Impressionist artists” กูเกิลจะแสดงภาพพร้อมรายชื่อของศิลปินแนวนี้ (ผมลองเล่นกับ Google Search เวอร์ชันปกติ ค้นคำว่า Impressionist artists ก็ได้ผลแบบเดียวกัน)

No Description

ฟีเจอร์อย่างสุดท้ายยังเกี่ยวกับ Knowledge Graph แต่เป็นเรื่องการเปรียบเทียบข้อมูลระหว่างของสองอย่าง เมื่อเราป้อนคำสั่งไปว่า “Compare butter with olive oil” ก็จะเห็นหน้าจอเปรียบเทียบข้อมูลแบบใหม่ตามภาพ (ใช้กับ Google Search เวอร์ชันเดสก์ท็อปได้เช่นกัน)

No Description

ที่มา - Inside Search

Get latest news from Blognone

Comments

By: Charin Tapang
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 27 September 2013 - 18:28 #633125
Charin Tapang's picture

แก้หน่อยครับ ป้อยเข้า ---> ป้อนเข้า