Tags:
Node Thumbnail

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับวัน April Fool's ซึ่งตรงกับวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งยังคงหาแก๊กมาอำคนอ่านกันต่อไป แม้หลายบริษัทเช่น Google ที่ยืนเด่นต่อเนื่องมานานจะประกาศหยุดการเล่นมุก April Fool's ไปแบบไม่มีกำหนด

รวบรวมแก๊กและไอเดียที่น่าสนใจมาไว้แล้วดังนี้

Cyberpunk 2077 Floppy Edition

Cyberpunk 2077 ขายแผ่นเกมเวอร์ชันพิเศษผลิตจำนวนจำกัด Cyberpunk 2077 Floppy Edition เพื่อให้ผู้เล่นได้ย้อนกลับไปวันวานที่ถอดสลับแผ่นดิสก์กันวนไป ในเซตมีดิสก์ 3.5 นิ้ว 97,619 แผ่น กดสั่งดูรายละเอียดได้ที่นี่ cp2077.ly/FloppyEdition

No Description

Pokémon Sleep World Champions Tournament

โปเกม่อนเปิดตัวทัวร์นาเมนต์ของ Pokémon Sleep ที่เป็นแอปตรวจจับการนอนหลับรูปแบบผสมผสานกับเกมโปเกม่อน แต่คราวนี้เหล่าเทรนเนอร์จะมาลงสนามการนอนอย่างมีคุณภาพกัน

Among Us Long Mode

Among Us เพิ่มโหมดการเล่นใหม่ Long Mode สามารถยืดตัวละครในเกมให้คอยาาาาว ได้มากเท่าที่ต้องการ เป็นบรรยากาศพิเศษในเกม ซึ่งอันนี้มีให้เล่นจริงด้วยใน Among Us ตั้งแต่วันที่ 1-8 เมษายน 2024

SEGA CLC

SEGA พาย้อนเวลา ด้วยระบบซื้อส่วนขยายของเกมเรียกย่อว่า CLC หรือ Cartridge Loadable Content ที่สามารถต่อตลับเกมเพื่อเพิ่มเนื้อหาเสริมได้

Overwatch 2

Overwatch 2 กลับมาพร้อมมุกประจำเมษายนทุกปี เมื่อตัวละครทั้งหมดถูกจับใส่ลูกตากลิ้งหรือ Google Eyes เปิดให้เล่นจริงแบบจำกัดเวลา

Pal♡world! ~More Than Just Pals~

Palworld เปิดตัวส่วนขยายเกม "Pal♡world! ~More Than Just Pals~" สไตล์เกมจีบสาว ให้ผู้เล่นได้ออกเดตและจีบเหล่า Pal นอกจากนี้จะมีเวอร์ชันสำหรับผู้ใหญ่ 18+ ออกมาด้วยเร็ว ๆ นี้

Razer Cthulhu

Razer เปิดตัว Razer Cthulhu เก้าอี้เกมมิ่ง ที่มาพร้อมแขนกล 8 แขน พลัง AI ทำงานแยกส่วนเป็นอิสระ เพื่อเป็นผู้ช่วยเกมเมอร์ในทุกอิริยาบถ เช่น ป้อนอาหาร นวดศีรษะ ไปจนถึงช่วยเล่นเกมให้ด้วยก็ได้

ดูรายละเอียดสินค้า

ROG Mjolnir

ROG เปิดตัวสินค้าสำหรับผู้แสวงหาพลังแบบธอร์นั่นคือ ROG Mjolnir ค้อนขนาดใหญ่ที่สามารถรวบรวมสะสมพลังงานจากแสงอาทิตย์ สำหรับชาร์จไฟอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้งาน และสามารถส่องสายฟ้าออกมาได้ด้วย ที่เหลือก็แค่คุณพร้อมยกมันขึ้นมาหรือไม่

HyperX QuadCast AF

HyperX เปิดตัวไมโครโฟนรุ่นใหม่ QuadCast AF เป็นไมโครโฟนและเตาอบในอันเดียวกัน ให้ผู้ใช้งานย่างสด (roast) ได้ทั้งผ่านเสียงพูดคุยและกับของกิน

Nothing Phone (2a) Micro

Nothing เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Phone (2a) Micro ด้วยจุดขายที่มีขนาดเล็กเหลือเกิน เล็กจนนึกว่าเป็นสมาร์ทโฟนสำหรับมดยังไงยังงั้น

Sony Xperia 5 V micro

ไม่รู้นัดกับแบรนด์ข้างบนมาหรือเปล่า แต่ Sony ก็เปิดตัว Xperia 5 V micro สมาร์ทโฟนไซส์เล็กจิ๋ว พกพาสะดวก

OPPO Eau de Innovation

OPPO เปิดตัวสมาร์ทโฟนล้ำนวัตกรรมใหม่ Eau de Innovation ที่นำรูปแบบสมาร์ทโฟนกล้องป๊อปอัพแบบ Oppo Reno 2 แต่คราวนี้ส่วนป๊อปอัพเป็นหัวฉีดน้ำหอมแทน มีให้เลือก 3 กลิ่นคือ Silicone Musk, Code Couture และ Megapixel Mist

Waymo Grandma mode

Waymo เปิดตัวบริการรถแท็กซี่แบบไร้คนขับในโหมดคุณย่าหรือ Grandma ที่ภายในรถตกแต่งให้ได้บรรยากาศ พร้อมบทสนทนาในรถที่ทำให้คุณอบอุ่นและคิดถึง

Duolingo On Ice

Duolingo แอปฝึกภาษา แตกไลน์มาสู่การแสดงสด Duolingo On Ice พบกับนกฮูกมาสคอต Duo the Owl และผองเพื่อน พร้อมกับโชว์บนลานสเกตน้ำแข็งความยาว 4 ชั่วโมง พร้อมกับบทเพลงสนุกสนานมากมาย

iFixit Spudger

iFixit เปิดตัวสินค้าแท่งสำหรับแกะแยกชิ้นส่วน Spudger เนื่องจากมีความต้องการใช้งานกับอุปกรณ์ที่ใหญ่มากขึ้น จึงออก Spudger XL, Spudger Pro และ Spudger Pro Ultra สามขนาดเพิ่มเติม ไว้งัดแกะอุปกรณ์ขนาดใหญ่ แต่ตอนใช้ก็ต้องดูขนาดให้เหมาะสมด้วย

Tinder

Tinder ประกาศรับสมัครพนักงานตำแหน่งรองประธานฝ่ายล่าผี (Ghost Hunting) หน้าที่หลัก ๆ คือตามหาพฤติกรรมผีตลอดจนผีจริง ๆ ในแพลตฟอร์ม เพื่อไม่ให้การหาคู่ออกเดตของผู้ใช้งานต้องเจอประสบการณ์อันไม่คาดฝัน

Elon Musk

อันนี้ไม่ต้องมาเป็นสินค้า แต่ Elon Musk ยังเข้าร่วม April Fool's เอง โดยเขาประกาศว่าจะไปทำงานที่ดิสนีย์ ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่าย DEI หรือฝ่ายรับผิดชอบด้านความหลากหลาย (Diversity, equity, inclusion) พร้อมระบุชื่อ Bob Iger ซีอีโอ และ Kathleen Kennedy ประธาน Lucasfilm ว่าเขาพร้อมร่วมงานด้วยแล้ว

X

X หรือ Twitter เดิม ประกาศว่าเพื่อส่งเสริมการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใสในแพลตฟอร์ม DM, draft และ Bookmark ของผู้ใช้งานจะถูกเปิดเป็นสาธารณะทั้งหมด 😱

ส่วนในไทยก็มีหลายแก๊กเช่นกัน

LINE MAN และ Robinhood

สองแอปสั่งอาหาร มาคอลแลบกันสไตล์เพื่อนรักแนวฟินจิกหมอน

No Description

No Description

(ข้อมูลเปิดเผย: LINE MAN Wongnai เป็นบริษัทแม่ของ Blognone)

Robinhood Copter

บริการเรียกรถ Robinhood Ride มากับบริการใหม่ ไม่ต้องเจอรถติด เรียกฮอไปเลยด้วย Robinhood Copter

The Ghost Skooldio

Skooldio แพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์ ชวนอัปสกิลกับรายการใหม่ทาง YouTube ของ Skooldio ชื่อว่า เดอะโกสท์ สะคูดิโอ รวม 14 เรื่องจริงสุดสยองของคนทำงาน

Dime! Music

แพลตฟอร์มการเงิน Dime! เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ฟังเพลงได้ระหว่างเทรดหุ้น

ที่มา: The Verge, Kotaku

Get latest news from Blognone

Comments

By: tanapon000 on 2 April 2024 - 07:49 #1309135
tanapon000's picture

อยากได้เก้าอี้ ซื้อมารับบทตัวร้ายต่อเลย

By: Tasksenger on 2 April 2024 - 11:23 #1309150

Waymo Grandma mode อันนี้ผมว่าเป็นตลกแฝงแนวคิดนะ เพราะจริงแล้วทิศทางของการออกแบบภายในรถยนต์มันก็ไปในทิศทางที่ผู้ใช้จะสามารถ Interactive หรือปรับแต่งภายในได้เอง เช่น การทำให้กระจกรถข้างรถสามารถแสดงผลข้อมูลรายบุคคลได้ (ํtransparent led น่าจะเกิดมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ) แล้วถ้ามีเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมาเสริมอย่างการเปลี่ยนแสง dim light ตามความชอบส่วนบุคคล มันก็พอจะเห็นทิศทางการออกแบบภายในของรถยนต์อัตโนมัติในอนาคตว่าจะไปในทิศทางของการใช้ Sensor เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนให้ผู้โดยสารได้

พึ่งดูคลิปจบ รู้เลยว่า model ธุรกิจที่ Google จะใช้กับรถแท็กซี่ของตัวเองคืออะไร เขาบอกใบ้ไว้ในคลิปเรียบร้อยแล้ว น่าสนใจมาก 555 เขาเรียกว่าทำเล่นๆ แต่เอาจริง

By: IDCET
Contributor
on 2 April 2024 - 12:37 #1309163

แนวคิด Sega CLC ก็ไม่เลวสำหรับเครื่อง Console แบบพกพา กรณีไม่มีเน็ตหรือ Storage เก็บเกม อยากเล่นภาคเสริม ก็เอาตลับหรือการ์ด SD เสียบเพิ่มได้ (ไม่จำเป็นต้องต่อท้ายตลับแบบในภาพ แค่เครื่องมี Slot เสียบหลายๆ ช่อง)

ไม่ต้องสลับแผ่น ไม่ต้อง login และรอ Download ให้เสียเวลา แถมเก็บได้ ไม่ต้องกลัวข้อมูลหายหรือโดนลบ และต่อให้ไม่มีภาคต่อ ก็เอา slot ที่เหลือใส่เกมอื่นได้ ไม่ต้องสลับหรือถอดการ์ด เหมาะกับสายเครื่องเล่นเกมเก่าๆ อยู่นะ


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: Nanandmic567 on 2 April 2024 - 19:20 #1309198
Nanandmic567's picture

มุข Robinhood Copter นี่ทำให้ผมนึกถึงผลงานของคุณ Soren Iverson ขึ้นมาทันทีเลยฮะ..

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 April 2024 - 22:46 #1309209
KuLiKo's picture

Duolingo นี่ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ 555