Tags:
Node Thumbnail

J.B. Perrette หัวหน้าธุรกิจเกมของ Warner Bros. Games ไปพูดที่งานสัมมนานักลงทุนของ Morgan Stanley เล่าถึงแนวทางของบริษัทว่าจะมุ่งไปยังเกมแนว live-service, free-to-play และเกมมือถือมากขึ้น เพราะมองว่ามีโอกาสเติบโตสูงกว่า

Perrette บอกว่าที่ผ่านมา Warner Bros. Games ไปโฟกัสกับการทำเกมเล่นคนเดียว โปรดักชันระดับ AAA บนเครื่องคอนโซล ซึ่งเกมอย่าง Hogwarts Legacy ประสบความสำเร็จสูงมาก มียอดขาย 22 ล้านชุด ขึ้นเป็นเกมขายดีอันดับหนึ่งของปี 2023 แต่ไม่มีอะไรการันตีว่าเกมลักษณะเดียวกันเกมถัดๆ ไปจะประสบความสำเร็จแบบนี้อีก โดยเขายกตัวอย่างเกม Suicide Squad: Kill the Justice League ที่เพิ่งวางขายในเดือนกุมภาพันธ์ ว่าล้มเหลวในแง่ยอดขาย

แนวทางใหม่ของบริษัทจึงเป็นการสร้างเกมแนว live-service ที่อิงจาก "แฟรนไชส์หลัก" ของค่าย เช่น Mortal Kombat, Game of Thrones, Harry Potter, DC ผู้เล่นเข้ามาเล่นได้เรื่อยๆ มีโมเดลการจ่ายเงินระยะยาว แทนการทำเกมคอนโซลที่วัดกันที่ยอดขายตอนแรกเพียงอย่างเดียว จะช่วยลดความเสี่ยงทางธุรกิจ สร้างรายได้ที่ยั่งยืนและสม่ำเสมอมากกว่า

No Description

ตัวอย่างเกมลักษณะนี้ของบริษัทคือ Harry Potter: Magic Awakened เกมมือถือในจักรวาล Harry Potter ที่เกมเพลย์เป็นการ์ดเกม, Harry Potter: Quidditch Champions เกมแข่งควิดดิชที่แยกมาจาก Hogwarts Legacy, Mortal Kombat: Onslaught ที่เป็นเกมมือถือ เป็นต้น

Warner Bros. Games ไม่ใช่บริษัทแรกที่ปรับทิศทางมาทำเกมแนว live service เพราะเจ้าพ่อเกมคอนโซลเล่นคนเดียวแบบโซนี่ก็เคยประกาศทิศทางนี้ แม้ว่าชีวิตจริงจะไม่ง่ายอย่างที่คิดฝันไว้

ที่มา - Gamespot

Get latest news from Blognone

Comments

By: khungox
Android
on 6 March 2024 - 11:22 #1307201
khungox's picture

คนทำ live service ก็อยากจะไปทำ console กัน

By: Whisper
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 6 March 2024 - 12:31 #1307207

เงินมันหอมหวานแหล่ะ
live-service กับ free-to-play ถ้าเกมไหนปังนี่เม็ดเงินมหาศาล ขนาด Diablo:immortal คนด่าแค่ไหน แต่ยอดเงินก็ไปไกลกว่าคำด่ามาก

By: api on 6 March 2024 - 15:10 #1307221

Suicide Squad: Kill The Justice League เจ๊งก็ไม่แปลก

ทำเนื้อเรื่องเอาตีนมาเหยียบหน้าคนชอบ Batman Arkhamverse มาขยี้ทิ้งเนี่ย(แถมดราม่าล่าแม่มดคนบ่นเกมอีก)