Tags:
Node Thumbnail

ตามที่ศาลอุทธรณ์สหรัฐได้ปฏิเสธคำร้องของแอปเปิล และให้หยุดการขาย Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2 มีผลในสหรัฐอเมริกา ตามคำสั่งของ ITC เนื่องจากประเด็นละเมิดสิทธิบัตรระบบวัดออกซิเจนในเลือดของ Masimo ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ 17:00น. วันที่ 18 มกราคม ตามเวลาตะวันออกของสหรัฐ ล่าสุดมีคำชี้แจงจากแอปเปิลแล้ว

โดยแอปเปิลบอกว่ากระบวนการอุทธรณ์ยังคงดำเนินต่อไป และแอปเปิลเชื่อว่าศาลจะกลับคำสั่งของ ITC ซึ่งแอปเปิลมีความเห็นคัดค้านคำสั่งของ ITC ที่ออกมา โดยระหว่างขั้นตอนการอุทธรณ์นี้ แอปเปิลจะดำเนินการเพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการซื้อ Apple Watch ได้รับผลกระทบอย่างจำกัดที่สุด ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จะทำคือการขาย Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2 รุ่นที่ไม่มีตัววัดออกซิเจนในเลือด มีผลเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้จะไม่มีผลกระทบกับ Apple Watch ที่ขายไปแล้วและมีฟีเจอร์ตัววัดออกซิเจนในเลือด

Apple Watch รุ่นตัดฟีเจอร์นี้จะยังพบแอป Blood Oxygen แต่เมื่อกดเรียกใช้งานจะได้ข้อความว่าแอปดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้ และลิงก์ไปที่หน้าซัพพอร์ตของแอปเปิลเพื่อให้รายละเอียดเพิ่มเติม

แอปเปิลจะเริ่มขาย Apple Watch สองรุ่นดังกล่าวที่ตัดตัววัดออกซิเจนในเลือด ตั้งแต่เวลา 6:00น. วันที่ 18 มกราคม เป็นต้นไป ตามเวลาแปซิฟิกของสหรัฐ

ที่มา: 9to5Mac

Get latest news from Blognone