Tags:
Node Thumbnail

Uber Eats บริการสั่งอาหารเดลิเวอรีของ Uber เปิดตัวบริการใหม่ Dine-In ให้ผู้ใช้สามารถกดสั่งอาหารที่ร้านอาหารล่วงหน้าได้ ก่อนจะเดินทางไปที่ร้านแล้วทานอาหารได้เลยทันที ไม่ต้องนั่งรอที่ร้านเตรียมอาหารให้เสียเวลา วิธีการดังกล่าวก็คล้ายกับเราโทรไปสั่งอาหารล่วงหน้าที่ร้าน ก่อนจะไปนั่นเอง

ผู้ใช้งานจะสั่งอาหารและจ่ายเงินผ่านแอป ส่วนการทิปพนักงานในร้านสามารถเลือกทำได้ทั้งผ่านแอปซึ่ง Uber ไม่มีการหักค่าธรรมเนียม หรือจะให้ทิปที่ร้านก็ทำได้เช่นกัน รูปแบบดังกล่าวทำให้ Uber สามารถเพิ่มร้านอาหารกลุ่มที่ไม่ต้องการทำเดลิเวอรี หรือต้องการรักษาคุณภาพหน้าตาอาหารเวลาเสิร์ฟ กับบรรยากาศในการทานอาหารที่ร้านได้เพิ่มเติมนั่นเอง

บริการดังกล่าวไม่เหมือนกับแอปจองโต๊ะร้านอาหาร เพราะวิธีการนี้เป็นการสั่งอาหารล่วงหน้าเลย เป้าหมายคือไปถึงต้องได้กินทันที ในอเมริกาบริการคู่แข่งที่ใกล้เคียงกันคือ Allset ตัวแทนของ Uber บอกว่าบริการนี้เป็นการทดสอบเพื่อค้นหาวิธีเพิ่มประสบการณ์ใหม่ในการใช้งาน Uber Eats โดยตอนนี้ทดสอบอยู่เฉพาะบางเมืองในอเมริกาเช่น Austin, Dallas, Phoenix และ San Diego

ที่น่าสนใจคือ Uber บอกว่าบริการตัวนี้โฟกัสเฉพาะกิจกรรมการสั่งอาหารล่วงหน้าเท่านั้น ยังไม่มีแผนเชื่อมต่อกับการเรียกรถเพื่อไปทานอาหารที่ร้านนั้น

ที่มาและภาพ: TechCrunch

alt="Uber Dine-In from TechCrunch"

Get latest news from Blognone

Comments

By: pepporony
ContributorAndroid
on 3 July 2019 - 08:33 #1118393

คราวนี้คน walk-in เข้าร้าน นอกจากจะเจอทั้ง grab food, get, lineman ยืนรอแล้ว ยังต้องเจอคนที่สั่งจาก UBER Eats อีกต่อ 555

By: PowerMax
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 July 2019 - 09:30 #1118404

แล้วถ้าเกิดเป็นร้านปิ้งย่างล่ะ
รับประกันว่าได้อาหารทันที ......แต่เก้าอี้รอไปก่อน