Tags:
Node Thumbnail

Apple เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีประวัติการทำแคมเปญโฆษณาที่โดดเด่น ตั้งแต่โฆษณา "1984" ที่ Apple มาในมาดผู้ปลดแอกจากทรราช, "Think Different" ที่เน้นเรื่องพลังของการคิดต่าง, จนมาถึงโฆษณาที่เปรียบเทียบผู้ใช้ Mac กับ PC ที่เป็นที่กล่าวขวัญไปทั่วอย่าง "Get a Mac"

ในงานถ่ายทอดพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกที่ผ่านมา ทาง Apple ก็ได้แพร่ภาพแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ล่าสุด 3 ชิ้น โดยโฆษณาชุดนี้จะเน้นไปที่การสร้างภาพลักษณ์ของ Genius Bar ที่เป็นแผนกรับแก้ไขและปรึกษาปัญหาต่างๆ สำหรับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple ผ่านหนุ่มหน้าใสจาก Genius Bar ที่คอยแก้ปัญหาให้กับคุณผู้ใช้ในสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งแตกต่างจากโฆษณาชิ้นก่อนๆ หน้านี้ ที่ใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซนเตอร์ (เช่น โฆษณา Siri)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีการเปิดเผยฟีเจอร์ใหม่ของ Photoshop CS6 มาเรื่อยๆ เช่น ธีมสีเข้ม, Content Aware Move และ unblur

ในวันนี้ทาง Adobe ก็ได้เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปดาวน์โหลด Photoshop CS6 เวอร์ชั่น Beta แล้วครับ
มีทั้งเวอร์ชั่น Mac และ PC

โดยฟีเจอร์เด่นๆ ที่เพิ่มเข้ามาในเวอร์ชั่นนี้ ได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้สั้นมากครับ

Label เป็นระบบจัดการอีเมลที่ทรงประสิทธิภาพของ Gmail แต่ข้อจำกัดก่อนหน้านี้คือ เราสามารถติด Label ให้กับอีเมลที่ถูกส่งไปแล้วหรืออีเมลที่ได้รับเข้ามาเท่านั้น แต่ไม่สามารถติด Label ให้กับอีเมลที่กำลังจะส่งออกไปหาคนอื่นได้

แต่ตอนนี้ผู้ใช้สามารถติด Label หรือติดดาว (Star) ให้กับอีเมลเหล่านั้นได้แล้วครับ

alt="sendandlabel"

ที่มา: Official Gmail Blog

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เว็บไซต์เกมชื่อดัง Kotaku.com ได้เผยบทสัมภาษณ์ของคุณ Bruce Schneier ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านความปลอดภัยและเป็นนักถอดรหัสที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในวงการ

คุณ Schneier กล่าวว่าการถูกโจมตีของ Sony ในครั้งนี้ ก็เป็นเพียงแค่การถูกเจาะระบบอีกครั้งหนึ่งเท่านั้น ซึ่งเรื่องแบบนี้ก็เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว

เมื่อทาง Kotaku ถามไปว่าคิดเห็นอย่างไรกับการถูกเจาะระบบของ Sony มีความผิดพลาดในการระบบรักษาข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าตรงไหนหรือเปล่าถึงได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้นั้น คุณ Bruce กลับตอบว่า

“ที่ถามนั่นหมายความว่ายังไงครับ? มีด้วยหรือครับ สถานที่ที่ปลอดภัยจริงๆน่ะ”

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวการสังหารโอซามา บิน ลาเดนเมื่อวันก่อน นอกจากจะทำให้เกิดสถิติทวีตสูงสุดเป็นประวัติการณ์แล้ว ปรากฎการณ์ที่ตามมาอีกอย่างก็คือ การร่วมโหนกระแสของเหล่าผู้ไม่หวังดี

บริษัทรักษาความปลอดภัย Trend Micro รายงานว่าขณะนี้ไวรัส "Facebook Chat" บิน ลาเดน กำลังแพร่บน Facebook

ก็เหมือนกับไวรัส Facebook Chat ที่เราคุ้นเคยกัน คือจะมีหน้าต่างแชทของเพื่อนเรา(ที่ติดไวรัสนี้ไปแล้ว)เด้งขึ้นมา พร้อมกับข้อความเชิญชวน “watch the video of them killing osama bin laden live!” ต่อท้ายด้วยลิงก์ไปสู่ Facebook Page ที่สร้างเอาไว้

Tags:
Node Thumbnail

มีคนไปพบความสามารถที่เพิ่มเข้ามาใหม่ของ Windows 8 (รุ่นทดสอบหมายเลข 7955) นั่นคือการลากไฟล์หรือโฟลเดอร์จากหน้าต่าง ขึ้นไปบนแถบ Breadcrumb ข้างบน จะเป็นการย้ายไฟล์ไปที่โฟลเดอร์นั้นๆ เลย โดยไม่ต้องเปิดหน้าต่างอีกหน้าต่างเพื่อ Copy + Paste ครับ

ที่มา - MDL ผ่าน Tech Exclusive

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ ทางบริษัท Minebea (เป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่น) ได้วางขายคีย์บอร์ดที่มีชื่อว่า "COOL LEAF" ตามตัวแทนจำหน่ายในญี่ปุ่น ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเผินๆ เหมือนแผ่นกระจกเงา

จริงๆการสะท้อนที่ดูเหมือนกระจกนี้ เกิดจากเแผ่นฟิลม์สะท้อนแสง PET กว่า 2,000 ชั้นข้างใต้คีย์บอร์ด นอกจากนั้นคีย์บอร์ดตัวนี้ยังมาพร้อมกับระบบสัมผัสแบบ Multi-Touch จึงทำให้การกดปุ่มพร้อมๆ กันอย่าง Crtl+Alt+Del สามารถทำได้สบายๆ และยังสามารถปรับแต่งความละเอียดของการสัมผัสได้ตามต้องการอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Sony เผยแผนออก Android Tablet ตัวใหม่ ไปหมาดๆ ในวันนี้ ในตอนท้ายของการนำเสนอนั้น ก็ได้มีการเผยภาพที่น่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล VAIO รุ่นใหม่สองรุ่น ในชื่อคอนเซปต์ว่า “Freestyle Hybrid PC” ที่ดูเหมือน Tablet ที่มีคีย์บอร์ด และ “Ultimate Mobile PC” ที่รูปร่างเหมือนแล็ปท็อปธรรมดา

ทาง Sony ยังไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมากไปกว่านี้ แต่รับรองว่างานนี้แพงแน่ๆ ครับ