Tags:
Forums: 

ออราเคิลเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์วิเคราะห์ข้อมูลในรูปแบบคลาวด์อย่างเต็มรูปแบบ

Oracle Analytics Cloud ชุดผลิตภัณฑ์การวิเคราะห์ข้อมูลที่ครอบคลุมประกอบด้วยพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล, การวิเคราะห์เนื้อหา, การให้บริหารข้อมูล รวมทั้งบริการแพลตฟอร์ม แอพพลิเคชั่น และระบบโครงสร้างพื้นฐาน

ออราเคิลประกาศเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลที่ช่วยให้องค์กรสามารถใช้งานร่วมกับรูปแบบบริการคลาวด์เพื่อทำความเข้าใจกับข้อมูลจำนวนมหาศาลให้เกิดประโยชน์สูงสุด บริการใหม่ล่าสุดของ Oracle Cloud Services ช่วยให้องค์กรเปลี่ยนรูปวิธีการประมวลผลข้อมูลเชิงลึกโดยศึกษาจากพฤติกรรมผู้บริโภค, กระบวนการตัดสินใจ และ การบวนการดำเนินการและสถิติเครื่องมือช่วยในการตัดสินใจ ซึ่งช่วยส่งมอบผลวิเคราะห์ให้กับผู้ใช้งานผ่านการนำเสนอข้อมูลที่เข้าใจง่าย ด้วยกรอบแนวคิดสร้างสรรค์ และการคาดการ์ณผลลัพธ์ที่แม่นย้ำผ่านระบบวิเคราะห์ชาญฉลาดและโมเดลการเรียนรู้แบบปรับตัว

Oracle Analytics Cloud ถือเป็นโซลูชั่นแบบ end-to-end รายเดียวที่ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจอย่างครบวงจร ประกอบด้วยโครงสร้างพื้นฐานกระบวนการวิเคราะห์ขั้นสูง อาทิ การเตรียมข้อขูล, การค้นหาข้อมูล การแสดงผลลัพธ์และการทำงานร่วมกันของระบบการทำงานต่างๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมหลักในการวิเคราะห์ตัวชี้วัด (KPI) ในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งการจัดการดูแลข้อมูลขนาดใหญ่

คุณแดน เวสเซ็ท รองประธานกลุ่มการวิเคราะห์และการจัดการข้อมูล ไอดีซี กล่าวว่า “การใช้ซอฟต์แวร์วิเคราะห์ธุรกิจผ่านระบบคลาวด์สาธารณะพึ่งเข้าสู่การประยุกต์ใช้ในระยะแรก แต่อย่างไรก็ตามถือว่ามีการเติบโตกว่าระบบ on-premises และระบบการทำงานอื่นๆ ถึง 5 เท่า Oracle Analytics Cloud ช่วยยกระดับการจัดการข้อมูลแบบไฮบริดและสถาปัตยกรรมการวิเคราะห์ รวมทั้งส่งมอบการเข้าถึงข้อมูลแบบ self-service และการวิเคราะห์องค์ความรู้หรือหน้าที่จากปัญญาประดิษฐ์ ความสามารถเหล่านี้ช่วยทำให้องค์กรมีโอกาสได้เปรียบทางการตลาด”

ออราเคิลเป็นเพียงผู้ให้บริการรายเดียวที่รวบรวมองค์ประกอบสำหรับการวิเคราะห์สมัยใหม่ ดังนี้:

โครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการวิเคราะห์

ออราเคิลนำเสนอการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานที่ถูกออกแบบมาเพื่อกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลที่ศึกษาจากประเภท, รูปร่าง และอัตราความเร็ว

ระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มาพร้อมประสิทธิภาพการคำนวณขั้นสูงที่สามารถบล็อกและจำกัดโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจบนคลาวด์ให้ประสิทธิภาพดีที่สุดและยืดหยุ่นสำหรับการประมวลผลการวิเคราะห์
• Elastic Analytics Platform: เพิ่มการทำงานของ Hadoop, Spark, และ data streaming โดยใช้Kafka เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานเพิ่มความยืดหยุ่นในการประมวลผลข้อมูลด้วย MapReduce และ Spark
• Flexible Data Storage: ประกอบด้วยระบบ Object Storage, HDFS, Oracle Database และ key-value/NoSQL engines.
• Smart Options for Data Ingestion: สตรีมมิ่งข้อมูลด้วยความเร็วแบบเรียลไทม์และเป็นการทำ Replicate ข้อมูลในปริมาณข้อมูลจากแหล่งที่มาที่แตกต่างกัน

ความสามารถในการเตรียมข้อมูล, ค้นหาข้อมูล, การแสดงข้อมูล และทำงานร่วมกัน
ขยายโครงสร้างพื้นฐานของการวิเคราะห์ให้มีประสิทธิภาพสูง ออราเคิลนำเสนอการให้บริการสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ดังต่อไปนี้

• Data preparation: จัดเตรียมโปรไฟล์และกรองข้อมูลผ่านหลายอัลกอริทึม
Data Flow: จัดเตรียมเปลี่ยนและรวบรวมข้อมูลเพื่อช่วยให้คอมพิวเตอร์เข้าใจรูปแบบความสัมพันธ์ของข้อมูลนั้น
Data Discovery: ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหมวดหมู่สามารถทำงานร่วมกับทีมวิทยาศาสตร์ข้อมูล, การวิเคราะห์, Machine-Learning และแบบจำลองทางสถิติได้อย่างง่ายขึ้น
• Data visualization: จะช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลที่นำเสนอด้วยภาพและสามารถรวบรวมข้อมูลผ่านอุปกรณ์ดีไวซ์บนระบบ on premises และ คลาวด์
• Data collaboration: ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างเนื้อหาและกระตุ้นให้เกิดการปฏิสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องสำหรับข้อมูลเชิงลึก
• Data-driven interfaces: ช่วยให้นักพัฒนาสามารถขยายและยกระดับแอพพลิเคชั่นการวิเคราะห์ให้ทำงานอย่างลื่นไหล

เครื่องมือการวิเคราะห์และโมเดลการเรียนรู้

เพื่อเพิ่มความสามารถในการชี้วัดและการแนะแนวทางสำหรับแต่ละกลุ่มธุรกิจ ซึ่งแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นที่นำเสนอเฉพาะแพลตฟอร์มโดยไม่มีข้อมูลดิบหรือการแนะแนวทางจากปัญญาประดิษฐ์ ออราเคิลนำเสนอข้อมูลร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในการประมวลเพื่อนำไปใช้ต่อในอนาคต ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์กว่าร้อยคนที่เหมาะกับหลายอุตสาหกรรมและฟังก์ชั่นทางธุรกิจที่อยู่ในการใช้งานโปรแกรมหลักและ เพิ่มเติมในส่วนของแพลตฟอร์ม Cloud-based Analytics:

• มากกว่า 8,000 ตัวอย่าง KPIs ที่ดีที่สุดในหลากหลายฟังก์ชั่นรวมถึงการขาย, การตลาด, การบริการ, การเงิน, ทรัพยากรมนุษย์และห่วงโซ่อุปทาน
• ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานด้วยโซลูชั่นสำหรับการวิเคราะห์ที่ครอบคลุมที่สุดทั้งการสื่อสาร, การศึกษา, บริการทางการเงิน, การบริการ, การผลิต, ค้าปลีก และสาธารณูปโภค
• สมาร์ทแอพพลิเคชั่นที่สามารถทำงานร่วมกับเครื่องมือการวิเคราะห์เพื่อแนะนำและคาดการ์ณได้อย่างชาญฉลาด และแอพพลิเคชั่น Domain-specific เฉพาะแต่ละอุสาหกรรม อาทิ การตรวจสอบการผลิตและระบบซัพพลายเชน นอกจากนี้ออราเคิลยังนำเสนอการให้บริการที่ช่วยผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลและโซลูชั่นเรียนรู้ผ่าน Oracle Cloud Community

แหล่งข้อมูลที่แม่นยำเพื่อยกระดับการวิเคราะห์

เพื่อผลักดันศักภาพสำหรับการตลาด, E-commerce และการบริการลูกค้า ออราเคิลยังนำเสนอแหล่งข้อมูลที่แม่นยำเพื่อยกระดับการวิเคราะห์เพื่อผลักดันกระบวนการทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและการวิเคราะห์ให้เป้าหมายยิ่งขึ้น

• Oracle Data Cloud: ตลาดข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่รวบรวมข้อมูลในกว่า 5 พันล้านโปรไฟล์ของผู้บริโภคทั่วโลกที่มีมากกว่า 45,000 มิติข้อมูลที่แตกต่างจากผู้ให้บริการ 1,500 ราย นำเสนอข้อมูลที่แตกต่างให้ผู้ประกอบการเข้าใจลูกค้าและกลุ่มเป้าหมาย และสามารถเปิดใช้งานผ่านชุดโปรแกรมอัจฉริยะที่ช่วยให้ web-scale เรียนรู้เกี่ยวผู้ใช้งานและพฤติกรรมการใช้

นายโธมัส คูเรียน ประธานกรรมการฝ่ายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ออราเคิล กล่าวว่า “การแข่งขันในระบบคลาวด์กำลังจะเปลี่ยนแปลง ระบบคอมพิวติ้งและการจัดเก็บข้อมูลในราคาบริการที่ย่อมเยามีความสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงคือการสร้างมูลค่าทางธุรกิจผ่านการเข้าใจความต้องของผู้บริโภคมากขึ้น ออราเคิลเป็นเพียงผู้ให้บริการรายเดียวที่นำเสนอข้อมูลที่ครอบคลุมพร้อมเทคโนโลยี ควบคู่กับความรู้ความชำนาญในการวิเคราะห์เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้งาน ”

                                 ###

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมด้านข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ:
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ลลิดา หลิวกุลวัฒนา (เกอว): 084-438-9928 หรือ lalida@spark.co.th
อารดี วัฒนาจตุรพร (อีฟ): 081-445-1416 หรือ eve@spark.co.th
โทรศัพท์ 02-653-2717-9

Get latest news from Blognone