Tags:
Forums: 

AMD เปิดตัวเดสก์ทอปที่ใช้โปรเซสเซอร์ 7th Generation PRO เป็นครั้งแรกมอบระดับการใช้งานทางธุรกิจที่ทรงประสิทธิภาพให้กับองค์กร

เดสก์ทอปเพื่อใช้งานทางธุรกิจระบบใหม่นี้ ใช้โปรเซสเซอร์ AMD PRO A-Series เพื่อลดความซับซ้อนด้านไอทีให้กับองค์กรธุรกิจทั่วโลก

AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัวคอมพิวเตอร์ที่ใช้ 7th Generation PRO APUs ของ AMD (ชื่อโค้ดเนมคือ “Bristol Ridge PRO”) เป็นครั้งแรกที่งาน Canalys Channels Forum AMD PRO APUs เป็นโปรเซสเซอร์เพื่อใช้งานทางธุรกิจ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลและกราฟฟิก ประหยัดพลังงานมากขึ้น ในขณะเดียวกันยังเป็นแพลทฟอร์มที่เสถียรและปลอดภัยเพื่อช่วยให้การลงทุนด้านไอทีของลูกค้ามีความคุ้มค่า

นายจิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายคอมพิวติ้งและกราฟฟิกของ AMD กล่าวว่า “ช่วงสองปีที่ผ่านมาเรา มีความก้าวหน้าในส่วนของผลิตภัณฑ์สำหรับใช้งานเชิงพาณิชย์อย่างมากจริงๆ โปรเซสเซอร์รุ่น AMD PRO มียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 45 เปอร์เซ็นต์นับจากที่เริ่มออกสู่ตลาดเมื่อกลางปี 2557 โปรเซสเซอร์ของเราเป็นโซลูชั่นที่รองรับด้านความปลอดภัย มีประสิทธิภาพสูง เสถียร และเชื่อถือได้ ซึ่งช่วยให้องค์กรธุรกิจทั่วโลก ลดความซับซ้อนในการใช้ไอที เราตื่นเต้นมากที่ผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ชั้นนำ เช่น เอชพี และเลอโนโวได้นำเทคโนโลยีของ AMD ไปใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจ”

นายกัวเยนเต้ ซานมาร์ติน รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์เดสก์ทอปสำหรับองค์กร เอชพี อิงค์ กล่าวว่า “เรายินดีนำเสนอกลุ่มเดสก์ทอป EliteDesk 705 G3 รุ่นใหม่ของเราที่ใช้โปรเซสเซอร์ 7th generation AMD PRO ซึ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น รองรับด้านความปลอดภัยและความยืดหยุ่นในการใช้งาน เพื่อช่วยให้ลูกค้าองค์กรของเราหมดความกังวลกับงานไอทีที่ซับซ้อน และหันไปให้ความสำคัญกับการ ทำธุรกิจได้มากขึ้น”

ระบบใหม่จากเอชพีและเลอโนโวนี้มีคุณภาพระดับใช้งานในองค์กร (i) ทั้งประสิทธิภาพและความเสถียร ที่มาพร้อมวิดีโอและเสียงที่มีสมรรถภาพเหนือชั้น ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจต่างๆ ประสบความสำเร็จมากขึ้นในทุกๆ เรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นผลิตผล บริหารการจัดการได้ง่าย และความร่วมมือต่างๆ นอกจากนี้ยังรองรับ Microsoft® Windows® 10 Pro features เช่น Device Guard, Windows Hello, Biometric Security และ BitLocker Encryption อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นายสตีฟ บราเซียร์ ประธานและซีอีโอ บริษัทวิจัยคานาลิส กล่าวว่า “เราทราบถึงความต้องการ ที่ต่อเนื่องของทุกภาคส่วนและกลุ่มธุรกิจขนาดกลางทั่วโลก ที่ต้องการใช้งานเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัย เชื่อถือได้ ยืดหยุ่น และคุ้มค่าการลงทุน การที่บริษัทต่างๆ เลือกใช้ระบบดิจิทัลในทุกส่วนของธุรกิจตน ทำให้ความคาดหวังของบริษัทเหล่านั้นจากพันธมิตรที่ให้บริการด้านไอทีเปลี่ยนไป ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านไอทีจึงจำเป็นต้องสร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถส่งผลทางการตลาดได้ทันที ด้วยการใช้นวัตกรรม เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มความเชื่อถือได้ เดสก์ทอปรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ของ AMD เหล่านี้เปิดโอกาสให้องค์กรธุรกิจสามารถจัดการกับความท้าทายสำคัญๆ ได้ โดยที่ยังคงความสามารถ ในการบริหารจัดการ ความปลอดภัย และความเสถียรไว้ได้”

โปรเซสเซอร์ AMD 7th Generation PRO โปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD PRO สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจสามประเด็น

·ช่วยให้องค์กรธุรกิจมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลสำคัญและแอปพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยเทคโนโลยี AMD Secure Processor ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาอย่างเฉพาะเจาะจงและเบ็ดเสร็จเพื่อการนี้

โดยมีลักษณะการทำงานในการรักษาความปลอดภัยทั้งระบบ ซึ่งถูกออกแบบมาในระดับ hardware โดยเฉพาะ สำหรับฟังก์ชั่นการทำงานด้านความปลอดภัย นำมาซึ่งความเชื่อถือได้ของฮาร์ดแวร์ที่ทำงานอย่างอิสระเพื่อความปลอดภัย ตั้งแต่การบูทเครื่องแบบ secure boot ปกป้องข้อมูล แอปพลิเคชั่นด้านความปลอดภัย และโมดูลแพลทฟอร์มเฟิร์มแวร์ที่เชื่อถือได้ (firmware trusted platform module: fTPM 2.0)

·รองรับความต้องการด้านการประมวลผลและกราฟฟิกที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยโปรเซสเซอร์เดสก์ทอป AMD PRO ที่มีประสิทธิภาพด้านการประมวลผลมากขึ้น 14% และกราฟฟิกที่ดีขึ้น 22% แต่ประหยัดพลังงานมากกว่าโปรเซสเซอร์ 6th Generation AMD PRO ได้ถึง 32% (ii)

·บริหารจัดการได้แบบโอเพ่นสแตนดาร์ดและ CPU-agnostic ซึ่งช่วยให้หน่วยงานด้านไอทีสามารถ

บูรณาการและจัดการระบบต่างๆ ได้อย่างไม่ยุ่งยาก โครงสร้างพื้นฐานเดสก์ทอป AMD AM4 มีความเสถียร เชื่อถือได้ และเป็นแพลทฟอร์มที่รองรับการอัพเกรดได้ในอนาคต

ระบบต่างๆ ของ AMD 7th Generation

เดสก์ทอป HP EliteDesk 705 G3 Series ที่จะเปิดตัวนั้นมีทั้งแบบ microtower, small-form factor (SFF) หรือ mini-form factor มอบคุณค่าที่น่าประทับใจให้กับองค์กรธุรกิจ ด้วยความทรงประสิทธิภาพ มีความปลอดภัย และบริหารจัดการได้ คอมพิวเตอร์เดสก์ทอป EliteDesk ยังมีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นด้วย HP Sure Start ที่ให้การปกป้องการกำหนดค่า BIOS และควบคุมให้เป็นไปตามนโยบายในการใช้งาน ซึ่งช่วยปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณและให้ความมั่นใจว่าจะคงประสิทธิภาพการทำงานอย่างต่อเนื่องด้วยระบบตรวจสอบความถูกต้องของโค้ดและการกู้คืน ในกรณีที่ BIOS ถูกโจมตีหรือเกิดความเสียหาย นอกจากนี้เดสก์ทอปยังมีระบบ TPM 2.0 เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูล และยังมีผลิตภัณฑ์ที่เสริมความปลอดภัยทางกายภาพอย่างครบวงจรของเอชพี จึงทำให้เดสก์ทอปเหล่านี้มีโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่รัดกุมถึงสามระดับด้วยกัน

โปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD PRO มุ่งมั่นมอบประสิทธิภาพและความเชื่อถือได้ที่ดีที่สุด และโอกาสในการจัดการกับเวิร์คโหลดสำคัญๆ รวมถึงได้เตรียมความพร้อมให้ใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ ในอนาคตได้ไว้แล้ว

แหล่งข้อมูลสนับสนุน

·ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เอชพีที่ใช้ AMD PRO: http://www.hp.com/go/eliteamd ·ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD PRO: www.amd.com/pro ·ติดตาม AMD ทางเฟซบุ๊คที่ https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial, https://www.facebook.com/AMD ·ติดตาม AMD ทางทวิตเตอร์ที่ @AMD ·ติดตาม AMD ทาง Google+

เกี่ยวกับ AMD เป็นเวลากว่า 45 ปีแล้วที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ http://www.amd.com/en-us บล็อก https://community.amd.com/welcome เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial/?brand_redir=23542086472 ทวิตเตอร์ https://twitter.com/amd

[i] Building on exceptional AMD product dependability, identifying manufacturing variability and sourcing AMD PRO products from wafers with the highest yields ensures fewer defective parts and commercial-grade quality for AMD PRO products [ii] Testing by AMD Performance labs. PC manufacturers may vary configurations yielding different results. 3DMark 11 Performance is used to simulate graphics performance, and Cinebench R11.5 1T Performance is used to simulate single threaded CPU performance; the 7th Generation AMD PRO A12-9800 at 65W scored 3521.25 and 1.21 while the AMD PRO A10-8850B at 95W scored 2880 and 1.06 respectively. CPU Performance improvement: 1.21/1.06=1.14X or 14% more, Graphic Performance improvement: 3521.25/2880=1.22X or 22% more, Power Consumption improvement: (95W-65W)/95W=0.32X or 32% less. BRPD-4 System Configurations: 7th Generation AMD A12-9800: AMD “Myrtle” reference platform, 7th Generation AMD A12-9800 with AMD Radeon™ R7 Graphics, 2x4096 DDR4-2400 RAM, 228GB SSD Drive (Non-rotating), Microsoft Windows 10 Pro, Graphics driver 16.101.0.0 2016-04-11 PRO A10-8850: ASUS A88X-PRO, PRO A10-8850B with AMD Radeon™ R7 Graphics, 2x4096 DDR3-2133 RAM, 228GB SSD Drive (Non-rotating), Microsoft Windows 10 Pro, Graphics driver 15.301.1201.0 2015-12-22

Get latest news from Blognone