Tags:
Forums: 

วีเอ็มแวร์ เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับการทำงานบนดิจิตอลเวิร์คเสปซขององค์กร ด้วยระบบการจัดการอุปกรณ์ปลายทางที่ครอบคลุม พร้อมรองรับวินโดวส์ 10 และช่วยให้องค์กรสามารถจัดการสิทธ์การใช้งานได้ดียิ่งขึ้น

เทคโนโลยีการจัดการอุปกรณ์ปลายทางใหม่แบบครบวงจร รวมการจัดการด้านโมบิลิตี้องค์กรเข้ากับการจัดการ PC Lifecycle แบบดั้งเดิม พร้อมสนับสนุน วินโดวส์ 10 อย่างเต็มรูปแบบ

การปรับปรุง VMware Horizon ประกอบไปด้วย โซลูชั่นแบบ plug-and-play ใหม่ และประสิทธิภาพที่เหนือกว่าจาก Blast ที่พร้อมช่วยลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อน

ความสามารถในการทำงานอัตโนมัติใหม่ บนแพลตฟอร์มเทคโนโลยี VMware Workspace ONE ด้วย VMware Identity Manager ที่จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการ Office 365

ลาส เวกัส, 30 สิงหาคม 2559 – วันนี้ที่งาน VMworld® 2016 วีเอ็มแวร์ อิงค์ (NYSE: VMW) ได้ประกาศแนวทางใหม่ในการจัดการอุปกรณ์ปลายทางแบบครบวงจร (unified endpoint management) สำหรับการจัดการวินโดวส์ 10 พร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ VMware Horizon® สำหรับการทำเดสก์ท็อปเวอร์ช่วลไลเซชั่น และแพลตฟอร์มเทคโนโลยี VMware Workspace™ ONE™ สำหรับการบริหารจัดการอุปกรณ์โมบาย และแอพพลิเคชั่น สำหรับองค์กร โดยนวัตกรรมเหล่านี้พร้อมช่วยองค์กรให้สามารถยกระดับการทำงานบนดิจิตอลเวิร์คเสปซ และตอบโจทย์การแก้ปัญหาที่ท้าทายองค์กรในการสนับสนุนบุคลากรที่ต้องทำงานแบบเคลื่อนที่มากขึ้นและต้องการใช้งานทุกแอพพลิเคชั่นขององค์กรในทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ไอทีใดก็ตาม

วิวัฒนาการจากการใช้งาน ไคลเอนท์-เซิร์ฟเวอร์ แอพพลิเคชั่น ไปสู่ คลาวด์และโมบายแอพพลิเคชั่น ได้เข้ามาท้าทายการทำงานของธุรกิจในทุกๆที่ จากความซับซ้อนของการใช้งานอุปกรณ์ปลายทางที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น ทำให้องค์กรหันมาสร้างดิจิตอลเวิร์คเสปซ หรือพื้นที่ทำงานแบบดิจิตอล เพื่อช่วยให้การจัดการ การส่งมอบ และการใช้งานแอพพลิเคชั่นจากคลาวด์ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น ดิจิตอล เวิร์คเสปซ ของวีเอ็มแวร์ สร้างบนหลักการที่ต้องการให้ผู้บริโภคใช้งานง่ายและปลอดภัยสำหรับองค์กร จึงช่วยให้องค์กรสามารถจัดการอุปกรณ์และแอพพลิเคชั่นทุกรูปแบบและบริการทุกด้านได้อย่างปลอดภัยผ่านระบบการเข้าถึงและดูแลสิทธ์การใช้งานของคนในองค์กรที่ง่ายและจัดการได้ครอบคลุม

องค์กรธุรกิจในปัจจุบันได้เริ่มเปลี่ยนมาใช้งานวินโดวส์ 10 และแพลตฟอร์มเริ่มเปลี่ยนเป็นแบบโมบายมากขึ้น จึงเกิดปัญหาที่ท้าทายองค์กรในแง่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาของการเสกลลิ่งเดสก์ท็อปวินโดวส์ 10 และแอพพลิเคชั่นต่างๆ, การสนับสนุนแอพพลิเคชั่นแบบเก่า หรือการรวมอีโคซิสเต็มของโมบายแอพพลิเคชั่นต่างๆที่ใช้งานบนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่เข้าด้วยกัน ทำให้ความต้องการโซลูชั่นที่จะมาช่วยในการจัดการดิจิตอล เวิร์คเสปซ ในองค์กรให้ปลอดภัย มีสูงเพิ่มมากขึ้น

นายซานเจย์ พูเนน รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจ End-User Computing และหัวหน้าฝ่ายการตลาดและการสื่อสารระดับโลก ของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “เราเชื่อว่าองค์กรต่างๆ จะให้การตอบรับที่ดีกับ ดิจิตอล เวิร์คเสปซ เนื่องจากจะสามารถช่วยให้องค์กรจัดการสิทธ์การใช้งานของบุคลากรในองค์กรได้อย่างปลอดภัย รวมถึงติดตั้งแอพพลิเคชั่นองค์กรบนอุปกรณ์ใดก็ได้ โดยเฉพาะเมื่อองค์กรธุรกิจเปลี่ยนไปใช้งาน วินโดวส์ 10 และมีการให้บริการ Office 365 ซึ่งเป็นชุดโปรแกรมการทำงานบนคลาวด์ให้พนักงานมากขึ้น ซึ่งดิจิตอล เวิร์คเสปซ ของวีเอ็มแวร์ ใช้เทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมอย่าง AirWatch®, Horizon และ Identity Management หรือการจัดการสิทธ์การใช้งาน เพื่อแก้ปัญหาและตอบโจทย์ความท้าทายพื้นฐานที่องค์กรธุรกิจต้องประสบเช่นการติดตั้งวินโดวส์10 ได้ทันที นอกจากนี้ เรายังวางแผนขั้นต่อไปสำหรับ ดิจิตอล เวิร์คเสปซ เพื่อพลิกโฉมกระบวนทัศน์ในการจัดการอุปกรณ์ปลายทาง”

แนวทางใหม่สำหรับการจัดการอุปกรณ์ปลายทางแบบครบวงจร (Unified Endpoint Management) สำหรับวินโดวส์10
บริษัท Gartner ซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์เทรนด์อุตสาหกรรม รายงานว่า "อนาคตของการจัดการอุปกรณ์ปลายทาง จะขึ้นอยู่กับการรวมเครื่องมือสำหรับจัดการเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่เดิมและอุปกรณ์มือถือผ่านเข้าด้วยกันและจัดการผ่านระบบจัดการเดียว”

การจัดการอุปกรณ์ปลายทางผ่านโมเดลแบบออนพรีมิสแบบเก่าเป็นเรื่องยากเพราะเนื่องจากมีไม่สามารถเชื่อมต่อการจัดการและมีกระบวนการที่ซับซ้อนที่ออกแบบมาสำหรับเดสก์ท็อปและไคลเอนท์-เซิร์ฟเวอร์ แอพพลิเคชั่น เท่านั้น เมื่อมีการใช้เครื่องพีซีนอกเครือข่ายขององค์กรและใช้งานบริการคลาวด์มากขึ้น ธุรกิจจึงจำเป็นต้องหาโซลูชั่นใหม่ทีเหมาะสมสำหรับยุคโมบายคลาวด์

เทคโนโลยีใหม่จากวีเอ็มแวร์ เป็นเทคโนโลยีของดิจิตอลเวิร์คเสปซในยุคหน้า ที่ประกอบด้วยระบบสำหรับการจัดการอุปกรณ์ปลายทางแบบครบวงจรและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยสำหรับการจัดการอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่และเดสก์ท็อป โดยเทคโนโลยีดังกล่าวได้เพิ่มความสามารถในการจัดการ PC Lifecycle ต่อยอดจากระบบจัดการวินโดวส์10 ที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยสามารถจัดการการตั้งค่า. แจกจ่ายซอฟต์แวร์. ซ่อมแซมช่องโหว่บนระบบปฏิบัติการ รวมถึงดูแลสถานะการใช้งานและความปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อเปลี่ยนกระบวนทัศน์ในการจัดการสู่แพลตฟอร์มโมบายคลาวด์ที่มีความทันสมัย ซึ่งจะทำให้แผนกไอทีสามารถติดตั้ง security patches เพื่อซ่อมแซมช่องโหว่ด้านความปลอดภัยและอัพเดทระบบปฏิบัติการได้เร็วขึ้น ติดตั้งซอฟต์แวร์ได้อย่างปลอดภัย รวมถึงรวบขั้นตอนในการทำงานบนทุกๆ อุปกรณ์เข้าไว้ในหรือนอกโดเมน

เทคโนโลยีสำหรับการจัดการอุปกรณ์ปลายทางแบบครบวงจร (Unified Endpoint Management) ของวีเอ็มแวร์ ได้รวมระบบการจัดการ PC Lifecycle กับการจัดการด้านโมบิลิตี้ขององค์กร (Enterprise Mobility Management - EMM) ที่ทันสมัยเข้าด้วยกัน พร้อมช่วยให้องค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดการในการติดตั้งวินโดวส์, การรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ปลายทางและข้อมูลไม่ว่าจะอยู่บนเครือข่ายหรือแอพพลิเคชั่นใดก็ตาม และทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีที่สุดไม่ว่าใช้งานบนอุปกรณ์ใดก็ตาม

โอรีออน ฮินดาวี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ของบริษัท Tanium กล่าวว่า “ลูกค้าของเราได้รับความยุ่งยากเพิ่มมากขึ้น จากการที่พวกเขาต้องจัดการโซลูชั่นสำหรับจัดการอุปกรณ์ปลายทาง หลายๆ คอนโซล พวกเขาต้องการโซลูชั่นที่จะมาช่วยทำให้การบริหารจัดการง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็น คลาวด์ เวอร์ช่วลไลเซชั่น โมบิลิตี้ และการขยายเสกลเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง พวกเขาต้องการความซับซ้อนของระบบที่น้อยลงเพื่อที่จะทำผลงานให้ดีได้มากขึ้น”

วีเอ็มแวร์ ฮอไรซอน (VMware Horizon): เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานจากการลดการใช้แบนด์วิดธ์ลงถึง 6 เท่า
เมื่อบุคลากรในองค์กรธุรกิจมีความเป็นดิจิตอลมากขึ้น การใช้ VMware Horizon จะช่วยให้องค์กรสามารถจัดสรรการเข้าถึงในการใช้งานเดสก์ท็อปและแอพพลิเคชั่นให้เหมาะกับพนักงานแต่ละคนไม่ว่าพวกเขาจะต้องการใช้งานเมื่อใดหรืออยู่ที่ใดก็ตามผ่านดิจิตอล เวิร์คเสปซขององค์กร

จากการออกแบบโซลูชั่นสำหรับยุคโมบายคลาวด์ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนในการจัดการและการจัดสรรแอพพลิชั่นและเดสก์ท็อป รวมถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ และเครือข่ายคู่ค้าในอีโคซิสเต็มของวีเอ็มแวร์ที่มีมากขึ้น ช่วยให้โซลูชั่น VMware Horizon สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าองค์กรธุรกิจในทุกๆขนาด องค์กรธุรกิจสามารถใช้งาน VMware Horizon เพื่อสนับสนุนบุคลากรในองค์กรที่ทำงานแบบเคลื่อนที่มากขึ้นและลดความซับซ้อนของการจัดการเดสก์ท็อปและแอพพลิเคชั่นผ่านดิจิตอลเวิร์คเสปซการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นเพื่อผู้ใช้งานของวีเอ็มแวร์

VMware Workspace ONE: จัดสรรการใช้งาน Office 365 ได้อัตโนมัติและลงทะเบียนใช้งานได้ง่ายขึ้น
Workspace ONE พร้อมด้วย VMware Identity Manager™ ช่วยให้ลูกค้าสามารถก้าวผ่านความท้าทายในการติดตั้งและบริหารจัดการ Office 365 ด้วยความสามารถที่เพิ่มขึ้นของโซลูชั่นจะช่วยให้เจ้าหน้าที่แอดมินสามารถจัดสรรการให้บริการและยกเลิกการแก่ผู้ใช้งานโดยอ้างอิงจากรายชื่อสมาชิกที่มีอยู่ ที่สำคัญ การบริหารจัดการด้านสิทธิประโยชน์ (entitlement management) ยังสามารถเพิกถอนสิทธ์ในการเข้าถึงข้อมูลบน Office 365 เมื่อพนักงานลาออกจากองค์กรได้ทันที ซึ่งเมื่อเทียบกับระบบเก่าอาจต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงไปจนถึงหลายวันหลังจากการสิ้นสุดฐานะพนักงาน นอกจากนี้ ยังมีการอัพเดท VMware Verify ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นแบบ mobile push จะช่วยให้ขั้นตอนการลงทะเบียนของผู้ใช้งานเป็นไปอย่างไหลลื่นมากขึ้น โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดและลงทะเบียนแบบ two-factor authentication (2FA) อีกต่อไป

การพัฒนาโซลูชั่นด้าน เอ็นด์-ยูสเซอร์ คอมพิวติ้ง ของวีเอ็มแวร์
การอัพเดทโซลูชั่นต่างๆของวีเอ็มแวร์รวมไปถึงการสนับสนุนสำหรับ วินโดวส์ 10 เพื่อการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมด้วยโซลูชั่นใหม่ที่จะส่งมอบ ดิจิตอล เวิร์คเสปซ ให้กับบริษัทที่ให้บริการด้านการเงิน

VMware Fusion® และ VMware Workstation – เพิ่มการสนับสนุน วินโดวส์ 10 Anniversary Edition และ Windows Server 2016 ใน VMware Fusion 8.5 และ Workstation 12.5 Pro™ เพื่อให้ วินโดวส์ 10 สามารถทำงานบน Macs รวมไปถึงการใช้ระบบ วินโดวส์ 10 ที่หลากหลายบน Windows หรือ Linux PCs นอกจากนี้ macOS Sierra จะได้รับการสนับสนุนจาก VMware Fusion ทั้งหมด

โซลูชั่นพิเศษสำหรับบริการด้านการเงิน - VMware 24/7 Branch Anywhere คือโซลูชั่นยุคใหม่ที่ช่วยลดความยุ่งยากและช่วยรวมศูนย์ในการบริหารจัดการเครื่องให้บริการอัตโนมัติของธนาคาร พื้นที่ปฏิบัติงานของพนักงานธนาคาร แอพพลิเคชั่นต่างๆของธนาคาร ภาพลักษณ์ของตู้เอทีเอ็ม ไปจนถึงโมบาย ดีไวซ์ต่างๆ การบริหารจัดการและส่งมอบบริการเหล่านี้จะเกิดขึ้นบน ดิจิตอล เวิร์คเสปซ โดย VMware Workspace ONE

การจัดจำหน่ายและราคา

ความสามารถที่เพิ่มขึ้นของ VMware Horizon และ VMware Workspace ONE พร้อมด้วย VMware Identity Manager จะพร้อมสำหรับการใช้งานภายในไตรมาสนี้

VMware 24/7 Branch Anywhere สามารถใช้งานได้แล้ววันนี้ โดยสามารถติดต่อผู้แทนจำหน่ายในท้องถิ่นของท่านได้

VMware Fusion 8.5 และ VMware Workstation 12.5 จะวางจำหน่ายในไตรมาสนี้ สำหรับผู้ใช้งาน Fusion 8 และ Workstation 12 สามารถใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

Get latest news from Blognone