Tags:
Forums: 

ตั้งแต่การประกาศความร่วมมือ ลูกค้ามากกว่า 500 ราย รวมถึงแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลนำซอฟต์แวร์วีเอ็มแวร์มาใช้บนไอบีเอ็มคลาวด์

VMware Cloud Foundation บนระบบไอบีเอ็มคลาวด์ช่วยในการย้ายแอพพลิเคชั่นไปบนไอบีเอ็มคลาวด์ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ผู้ให้บริการของไอบีเอ็มมากกว่า 4,000 รายได้ผ่านการฝึกอบรมเพื่อช่วยให้องค์กรสามารถขยายการใช้งานวีเอ็มแวร์บนไอบีเอ็มคลาวด์

ลาส เวกัส – 29 สิงหาคม 2559 – วันนี้ที่งาน VMworld® 2016 บริษัท วีเอ็มแวร์(NYSE: VMW) และไอบีเอ็ม(NYSE: IBM) ประกาศให้บริการคลาวด์แรกในตลาดที่ช่วยให้องค์กรสามารถย้ายเวิร์คโหลดขององค์กรไปสู่คลาวด์ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ด้วยจำนวนลูกค้ากว่า 500 ราย ความร่วมมือระดับโลกระหว่างไอบีเอ็มและวีเอ็มแวร์นั้นช่วยให้องค์กรจำนวนมากสามารถย้ายเวิร์คโหลดที่มีอยู่ไปสู่คลาวด์ได้ภายในไม่กี่ชั่วโมงโดยไม่ต้องรอเป็นอาทิตย์หรือเป็นเดือนอีกต่อไป

เมื่อต้นปี ไอบีเอ็มและวีเอ็มแวร์ได้รับมือกับความท้าทายในอุตสาหกรรมอย่างหนึ่ง ซึ่งคือการขยายเวิร์คโหลดของวีเอ็มแวร์ที่มีอยู่จากออน-พรีมิสไปสู่คลาวด์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือความเสี่ยงเพิ่มจากการดัดแปลงการดำเนินงาน การปรับเปลี่ยนแอพพลิเคชั่นต่างๆใหม่ และการปรับการออกแบบนโยบายความปลอดภัย

การประยุกต์ใช้สภาพแวดล้อมวีเอ็มแวร์บนระบบไอบีเอ็มคลาวด์ในองค์กรอย่างแพร่หลาย
ลูกค้ามากกว่า 500 ราย ของวีเอ็มแวร์และไอบีเอ็มเริ่มเคลื่อนย้ายสภาพแวดล้อมวีเอ็มแวร์ไปสู่ไอบีเอ็มคลาวด์ ซึ่งรวมไปถึงแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล, Clarient Global LLC และ Monitise ไอบีเอ็มคือแพลต์ฟอร์มยุทธศาสตร์ด้านคลาวด์สำหรับผู้ใช้วีเอ็มแวร์ เพราะคลาวด์ดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความปลอดภัยสูงและปรับขนาดได้ง่าย มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเกือบ 50 แห่งทั่วโลก อีกทั้งลูกค้า Fortune 100 เกือบทุกรายต่างใช้เทคโนโลยีของวีเอ็มแวร์ ความร่วมมือครั้งนี้จึงถูกออกแบบมาเพื่อการรักษาและการขยายการลงทุนของลูกค้าบนดาต้าเซ็นเตอร์นับพัน

"องค์กรจำเป็นต้องมีวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการปรับใช้และย้ายเวิร์คโหลดระหว่างสถานที่ทำงานและระบบคลาวด์สาธารณะ" โรเบิร์ต เลอบลัง รองประธานอาวุโส ไอบีเอ็มคลาวด์ กล่าว “ความร่วมมือของเรากับวีเอ็มแวร์กำลังกลายเป็นเครื่องมือเชื่อมเพื่อให้หลายๆองค์กรสามารถปรับขนาดและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ในขณะที่ใช้ประโยชน์จากการลงทุนไอทีที่มีอยู่ให้มากที่สุดในสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์"

ไอบีเอ็มนำเสนอบริการแรกสำหรับ VMware Cloud Foundation โดยเป็นบริการอัตโนมัติเต็มตัว
VMware Cloud Foundation™ หลอมรวมโซลูชั่นชั้นนำของวีเอ็มแวร์ไม่ว่าจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และเน็ตเวิร์กเวอร์ช่วลไลเซชั่นเข้าด้วยกันอยู่ในแพลตฟอร์มเดียว โซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลและเครือข่ายระบบเสมือนจริงไปเป็นแพลต์ฟอร์มแบบบูรณาการ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่องค์กรจะสามารถย้าย ซอฟต์แวร์ดีฟายดาต้าเซ็นเตอร์ของวีเอ็มแวร์ที่ได้รับการตั้งค่ามาล่วงหน้า ไปสู่ไอบีเอ็มคลาวด์ได้โดยอัตโนมัติภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงและไม่ต้องรอนานเป็นอาทิตย์หรือเป็นเดือนอีกต่อไป แพลต์ฟอร์มนี้รวม VMware vSphere®, VMware Virtual SAN™, VMware NSX® และ VMware SDDC Manager™ และให้ตัวเลือกด้านโครงสร้างพื้นฐานให้กับลูกค้าที่หลากหลาย

นอกเหนือจากบริการใหม่ๆแล้ว ไอบีเอ็มยังฝึกอบรมผู้ให้บริการมืออาชีพกว่า 4,000 คนเพื่อให้ความรู้ความชำนาญในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยโซลูชั่นวีเอ็มแวร์ ทีมขายและผู้ให้คำแนะนำสามารถให้ความรู้ความชำนาญแก่ลูกค้าเพื่อขยายสภาพแวดล้อมวีเอ็มแวร์ไปสู่ระบบคลาวด์

แพท เจลซิงเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วีเอ็มแวร์ กล่าว “ไอบีเอ็มและวีเอ็มแวร์มีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกันในการให้บริการที่ลูกค้าสามารถนำเวิร์คโหลดจากศูนย์ข้อมูลไปสู่ระบบคลาวด์อย่างง่ายดาย ความร่วมมือครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และเราเพิ่มการลงทุนเพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถนำโซลูชั่นซอฟต์แวร์ดีฟายมาใช้บนไอบีเอ็มคลาวด์ได้ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงด้วยเวิร์คระบบจัดการโหลดอัตโนมัติที่มีอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กร”

แมริออทยกระดับบริการลูกค้าด้วยระบบคลาวด์
แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล โรงแรมระดับโลกที่มีที่ตั้งอยู่มากกว่า 4,500 แห่งใน 88 ประเทศ ยังคงปรับปรุงและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆเพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า การขยายการลงทุนวีเอ็มแวร์ไปสู่ไอบีเอ็มคลาวด์โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมแอพพลิเคชั่น ทำให้ทีมผู้พัฒนาสามารถโฟกัสกับการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ โดยสามารถใช้งานระบบไอทีที่มีอยู่เดิม

อลัน โรซ่า รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีและไอทีซิเคียวริตี้ แมริออท อินเตอร์เนชั่นเนล กล่าว “มันเป็นมากกว่าการดูแลผู้เข้าพัก แต่มันคือการสร้างความประทับใจให้พวกเขาโดยทำในสิ่งที่เกินความคาดหวัง ตั้งแต่การจองห้อง การวางแผนทริปครอบครัว ไปจนถึงการเตรียมงานสำหรับงานธุรกิจสำคัญ กระบวนการในการใช้บริการและผลิตภัณฑ์ของเราจำเป็นต้องเป็นไปอย่างราบรื่นและเข้ากับสไตล์การทำธุรกิจของแขกของเรา ที่ผ่านมา แมริออท ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เช่นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยสร้างประสบการณ์การใช้บริการของผู้เข้าพักให้ดียิ่งขึ้น ความร่วมมือระหว่างไอบีเอ็มและวีเอ็มแวร์ครั้งนี้ทำให้แมริออทได้เปรียบในการทำสิ่งที่เราทำได้ดีอยู่แล้ว แต่ทำให้เราสามารถขยายการทำงานของเราไปสู่ระดับโลกกับคู่ค้าที่เชื่อถือได้”

มุมมองของนักวิเคราะห์
เมลานี โพซี่ย์ รองประธานฝ่ายวิจัย ของไอดีซี ฝ่ายบริการโฮสติ้งและจัดการเน็ตเวิร์ก กล่าว “ไอบีเอ็มและวีเอ็มแวร์กำลังก้าวไปข้างหน้าเพื่อทำให้องค์กรสามารถนำระบบคลาวด์ไฮบริดมาใช้ได้ผ่านระบบอัตโนมัติ ความร่วมมือระหว่างไอบีเอ็มและวีเอ็มแวร์ทำให้องค์กรสามารถสามารถย้ายเวิร์คโหลดขององค์กรไปสู่ระบบคลาวด์ได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องแก้ไขกระบวนการด้านไอทีที่มีอยู่เดิม จึงช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการโยกย้ายทั้งหมด”

Get latest news from Blognone