Tags:
Forums: 

เมื่อโซลูชั่นไฮเปอร์คอนเวิร์จชั้นนำ ควบรวม ACI
เพื่อสร้างเอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ สแตคให้สมบูรณ์แบบ

กรุงเทพฯ ประเทศไทย - 24 สิงหาคม 2559 - นูทานิกซ์ ผู้นำคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับองค์กร ประกาศการรองรับการใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud Platform บนเซิร์ฟเวอร์ Cisco Unified Computing System (UCS) C-Series โดยผ่านกระบวนการตรวจสอบแบบอิสระ ลูกค้า Cisco UCS C-Series จะสามารถใช้งานโซลูชั่นไฮเปอร์คอนเวิร์จชั้นนำเพื่อสร้างคลาวด์แพลตฟอร์มสำหรับองค์กรที่มีความปลอดภัยและยืดหยุ่นสูง อีกทั้งยังสามารถควบคุมโครงสร้างพื้นฐานบนศูนย์ข้อมูลแบบติดตั้งซอฟต์แวร์ภายในศูนย์เองได้อีกด้วย การประกาศครั้งนี้ ทำให้นูทานิกซ์ พร้อมจำหน่ายบนแพลตฟอร์มซึ่งเป็นผู้นำตลาดเซิร์ฟเวอร์ชั้นนำ ที่ครองสัดส่วนสามในสี่ของเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ x86 ช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกและมีความยืดหยุ่นในการทำงานสูงขึ้นด้วย

ความต้องการอย่างมหาศาลจากลูกค้าซิสโก้ ผลักดันให้นูทานิกซ์ ซอฟต์แวร์ ได้รับการทดสอบอย่างเข้มข้น ด้วยประสิทธิภาพที่ได้รับการพิสูจน์ ในการทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์หลายรุ่นในตระกูล Cisco UCS C-Series ที่รองรับแอปพลิเคชั่นด้านธุรกิจที่สำคัญอย่างยิ่งยวดจำนวนมากได้ ลูกค้า UCS C-Series สามารถเข้าถึงขีดความสามารถของ Nutanix Enterprise Cloud ซึ่งรองรับไฮเปอร์ไวเซอร์ที่หลากหลาย มีระบบการจัดการข้อมูลที่ทรงประสิทธิภาพ อีกทั้งมีบริการไฟล์ และบล็อกสตอเรจ และการอัพเกรดทุกอย่างได้เพียงคลิ๊กเดียวเท่านั้นรวมถึงอรรถประโยชน์อื่นอีกมากมาย การติดตั้งซอฟต์แวร์ Nutanix บนฮาร์ดแวร์ UCS C -Series จะได้รับการสนับสนุนโดยทีมไอที และ Nutanix พร้อมจะให้บริการไม่ว่าคุณจะอยู่มุมไหนของโลกตลอดอายุการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการติดตั้ง การเพิ่มขยายโครงสร้างพื้นฐาน หรือการแก้ปัญหา

ลูกค้าจะสามารถใช้ประโยชน์จากการลงทุนเทคโนโลยีด้านเครือข่ายของซิสโก้ได้ รวมถึง Application Centric Infrastructure (ACI) เพื่อสร้างเครือข่ายที่จัดการด้วยซอฟต์แวร์และศูนย์ข้อมูล
นูทานิกซ์ สนับสนุน ACI โดยนำไฮเปอร์ไวเซอร์ผสานกับโครงสร้างข้อมูลแบบสแตคเพื่อบูรณาการให้สามารถใช้ประโยชน์จากการรวมศูนย์ของเทคโนโลยีนี้ซึ่งสามารถพิสูจน์และตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานแบบข้ามระบบได้

ผู้จัดการศูนย์ข้อมูลมั่นใจได้ว่าการใช้งานติดตั้งซอฟต์แวร์ Nutanix Enterprise Cloud Platform บน UCS C-Series ที่มีอยู่เดิมจะไม่ต้องปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมระบบเครือข่าย หรืองานด้านปฏิบัติการให้ยุ่งยาก

ส่วนช่องทางจัดจำหน่ายของนูทานิกซ์นั้น พันธมิตรของนูทานิกซ์สามารถขยายพอร์ตการจำหน่ายเซิร์ฟเวอร์แพลตฟอร์มดังกล่าวไปยังลูกค้าที่ต้องการดาต้าเซ็นเตอร์ที่ล้ำอนาคตซึ่งสามารถยกระดับงานไอทีให้พุ่งเป้าไปที่งานด้านแอปพลิเคชั่น และการบริการเพื่อเพิ่มพลังให้กับธุรกิจได้

นายวินู โทมัส ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี บริษัทเพรสสิดิโอ ผู้ให้บริการโซลูชั่นไอทีซึ่งมีมูลค่าถึง 2.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ กล่าวว่า สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหานวัตกรรมโซลูชั่นไฮเปอร์คอนเวิร์จที่มีฟีเจอร์การจัดการระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ Nutanix บน UCS จะเป็นตัวเปลี่ยนเกม อีกทั้งโซลูชั่นนี้ยังสามารถแสดงศักยภาพการเพิ่มขยายได้อย่างน่าประทับใจระหว่างการทดสอบช่วงแรกๆ ในห้องปฏิบัติการด้วย

“การทำให้ Nutanix สามารถทำงานบน UCS และรวมกับผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมอย่าง Presidio Managed Cloud ทำให้เกิดการบริหารคลาวด์ที่หลากหลายได้อย่างแท้จริง มีการประสานสอดคล้อง และการจัดเตรียมไปทั่วทั้งองค์กร รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานไพรเวทและพับลิคคลาวด์ นี่คือก้าวย่างหลักที่มั่นคงจนทำให้ลูกค้าต้องตระหนักถึงคุณประโยชน์ของโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบมัลติคลาวด์ ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญต่อการปรับเปลี่ยนเข้าสู่ระบบดิจิทัลในอนาคต“

นายสตีฟ ดาวลิ่ง รองประธานด้านยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐาน ของซีเรียส คอมพิวเตอร์ โซลูชั่น กล่าวว่า “ระบบที่แยกจากกันของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล การประมวลผล งานเวอร์ชวลไลเซชั่น และอุปกรณ์เครือข่ายในศูนย์ข้อมูล ทำให้องค์กรมีข้อจำกัดด้านความคล่องตัว และการตอบสนองต่อความต้องการทางธุรกิจ ความยืดหยุ่นของแอปพลิเคชั่นซอฟต์แวร์คลาวด์นูทานิกซ์ ที่ร่วมกับระบบ Cisco UCS เป็นแพลตฟอร์มอุดมคติที่สามารถติดตั้งได้รวดเร็ว และสามารถเพิ่มเวิร์คโหลดให้ขยายตัวได้อย่างรวดเร็วด้วย”

นายกัลยัน กุมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและรองประธาน บริษัท เอชซีแอล เทคโนโลยีส์ จำกัด กล่าวว่า “การผสมผสานของซอฟต์แวร์นูทานิกซ์ กับ ซิสโก้ ยูซีเอส ทำงานได้อย่างลื่นไหลในห้องปฏิบัติการของบริษัท อีกทั้งยังให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม จากการประเมินโดยศูนย์ข้อมูลประมวลผลแอปพลิเคชั่นธุรกิจของเอชซีแอล”

นายสเวน ไอช์บาอ์ม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสวีเอ ซิสเต็ม เวอร์เธรียบ อเล็กซานเดอร์ จีเอ็มบีเอช กล่าวว่า ”ความต้องการใช้โครงสร้างพื้นฐานที่ยืดหยุ่นเป็นเรื่องเร่งด่วน หากงานไอทียังคงต้องสนับสนุนให้ธุรกิจเกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น ในฐานะที่เป็นมือหนึ่งในด้านการรวบรวมระบบของประเทศเยอรมัน เราต้องเป็นผู้นำที่คอยช่วยประคับประคองให้ลูกค้ากล้าใช้งานแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ และทำให้เกิดบริการใหม่ๆ”

ขีดความสามารถของนูทานิกซ์ด้านคลาวด์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ได้รับการบูรณาการระบบอย่างแนบแน่นไปกับเซิร์ฟเวอร์ Cisco UCS แล้วให้พื้นฐานทางด้านระบบที่เหมาะสมซึ่งนำไปสู่ความรวดเร็ว และเปี่ยมประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสนับสนุนแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ โซลูชั่น Nutanix-on-UCS พร้อมทดลองให้ใช้งานในศูนย์สาธิตและห้องปฏิบัติการที่ตั้งอยู่ในวีสบาเดินแล้ว

นายดีราช ปานเดย์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนูทานิกซ์ กล่าวว่า "ซิสโก้ คือผู้นำแถวหน้าของศูนย์ข้อมูลองค์กรขนาดใหญ่ที่บริษัทชั้นนำทั่วโลกต่างเลือกใช้เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ และด้วยการใช้งานซิสโก้อย่างกว้างขวาง ทำให้นูทานิกซ์มองเห็นลู่ทางที่จะให้บริษัทชั้นนำทั่วโลกเลือกใช้ซอฟต์แวร์ของเราบนแพลตฟอร์ม Cisco UCS เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้า Cisco UCS จะได้สัมผัสกับแพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่เป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง"

Nutanix Enterprise Cloud Platfrom สำหรับเซิร์ฟเวอร์ Cisco UCS พร้อมวางจำหน่ายแล้วผ่านพันธมิตรของซิสโก้และนูทานิกซ์ทั่วโลก

ข้อมูลเพิ่มเติม
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงานของ Nutanix Enterprise Cloud Platform บน Cisco USC: https://www.nutanix.com/ucs
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nutanix Enterprise Cloud Platform : https://www.nutanix.com/love/

เกี่ยวกับ นูทานิกซ์
นูทานิกซ์​สร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ดูเสมือนไร้ตัวตน ยกระดับมาตรฐานการใช้ไอที เน้นการใช้แอปพลิเคชั่นและการให้บริการที่เพิ่มศักยภาพต่อธุรกิจ นูทานิกซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ แพลตฟอร์ม นำคุณประโยชน์จากวิศวกรรมแบบเว็บ-สเกลและการออกแบบที่ออกแบบมาสำหรับผู้บริโภค
การประมวลผล เวอร์ชวลไลเซชั่น และสตอเรจมารวมไว้ในโซลูชั่นที่ยืดหยุ่นและควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์บนอุปกรณ์ที่ชาญฉลาด ซึ่งทำให้สามารถคาดการณ์ประสิทธิภาพการทำงานได้ สามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานคล้ายคลาวด์ มีระบบความปลอดภัยที่เข้มงวด และสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นที่หลากหลายขององค์กรแบบโมบิลิตี้ได้อย่างลื่นไหล ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com
หรือ ติดตามผ่านทวิตเตอร์ของเราที่ @nutanix

© 2016 นูทานิกซ์ เป็นเครื่องหมายการค้าของ นูทานิกซ์ อิงค์ เครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นๆ เป็นทรัพย์สินของเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ

Get latest news from Blognone