Tags:
Forums: 

Radeon™ Pro WX Series เวิร์คสเตชั่นตัวแรกที่สร้างจากสถาปัตยกรรมโพลาริส

ที่ช่วยให้จินตนาการของคุณเป็นจริงได้

กรุงเทพฯ ประเทศไทย : 29 กรกฎาคม 2559 - AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัว Radeon™ Pro WX Series กราฟฟิคการ์ดระดับมืออาชีพที่ทรงพลังเพื่อการสรรค์สร้างงานยุคใหม่และสำหรับใช้งานด้านวิศวกรรม ในงาน SIGGRAPH 2016 ซึ่งเป็นที่รวมของสุดยอดศิลปิน นักออกแบบ และวิศวกร กราฟฟิคการ์ดใหม่ถอดด้ามนี้จัดมาเพื่อผู้ใช้งานกราฟฟิคระดับมืออาชีพนับสิบล้านคน สร้างบนสถาปัตยกรรมโพลาริสและได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งมอบสุดยอดสมรรถนะในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยคอมพิวเตอร์

จุดเปลี่ยนสำคัญปฏิวัติการสร้างคอนเทนต์

  • ยกระดับสำหรับเกมเอนจิ้นแบบเรียลไทม์

  • รองรับการสร้างเนื้อหาในรูปแบบเสมือนจริง

  • รองรับ APIs ยอดนิยมยุคใหม่ที่มีประสิทธิภาพ เช่น DirectX® 12 and Vulkan™

  • ทันกระแสด้วยการรองรับสำหรับเครื่องมือและแอพพลิเคชั่นที่เป็นโอเพ่นซอร์ส ด้วยแพลทฟอร์ม Radeon Open Compute ตามที่ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นเสริม Radeon ProRender เพื่อใช้งานร่วมกับโปรแกรมยอดนิยม เช่น Autodesk® 3ds Max®, SOLIDWORKS

กราฟฟิคการ์ดระดับมืออาชีพ Radeon Pro WX Series คือการปฏิวัติการทำงานแบบมืออาชีพด้วยแนวทางที่เป็นระบบเปิดสำหรับทุกคน และมีประสิทธิภาพสูง เป็นฮาร์ดแวร์ที่มีฟีเจอร์หลากหลายซึ่งช่วยเสริมสมรรถนะให้ทุกคนสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้ดังใจ ตามคอนเซ็ปต์ "the art of the impossible"

กราฟฟิคการ์ด Radeon Pro WX Series สร้างด้วยสถาปัตยกรรมโพลาริสที่เป็นที่ยอมรับ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์สามรุ่นที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบรับกับจุดเปลี่ยนสำคัญๆ ในอุตสาหกรรม คือ

  • Radeon™ Pro WX 7100 GPU เป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุดเพื่อรองรับการทำงานด้านออกแบบวิศวกรรม ด้านสื่อ ด้านการบันเทิงต่างๆ และด้านการผลิตเนื้อหาสำหรับ VR1 ในราคาต่ำกว่า 1,000 USD

  • Radeon™ Pro WX 5100 GPU เป็นโซลูชั่นที่เพียงพอสำหรับการพัฒนาเกมในรูปแบบเวอร์ชวล

  • Radeon™ Pro WX 4100 GPU เป็นโซลูชั่นที่พอเหมาะสำหรับกลุ่มที่ต้องการพลังประมวลผลระดับกลาง เช่น ด้านการออกแบบ CAD และระดับล่าง small form factor (SFF)

ผลิตภัณฑ์ทั้งสามรายการคาดว่าจะวางขายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2559

นายราจา โคดูริ รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายออกแบบของกลุ่มเทคโนโลยีเรดิออน กล่าวว่า "เราใช้เวลาพิจารณาเรื่องเวิร์คสเตชั่นนี้อย่างจริงจังและเราเลือกที่จะทำสิ่งที่เราต้องการให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่เขาคิดให้เป็นไปได้ ตามคอนเซ็ปต์ 'the art of the impossible' Radeon Pro เป็นทางเลือกที่ดีที่จะใช้ทดแทนแนวทางการทำงานแบบเดิมๆ มีความยืดหยุ่นและให้เลือกได้ทั้งการใช้งานแบบโอเพ่นซอร์สและระบบปิด"

"Radeon Pro ไม่ใช่เป็นเพียงการลงทุนซื้อผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังพ่วงมากับประสิทธิภาพในการออกแบบและการสร้างคอนเทนต์ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถควบคุมการทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบ เพิ่มโอกาสในการใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ และสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้ตามต้องการตามแนวทาง 'art of the impossible' โดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ที่เป็นระบบปิดที่เป็นข้อจำกัดในการทำงาน"

นายจอน เพ็ดดี ประธานและผู้ก่อตั้ง Jon Peddie Research กล่าวว่า "Radeon Pro เป็นกลยุทธ์ที่ชัดเจนของ AMD เพื่อขับเคลื่อนการสร้างคอนเทนต์ได้อย่างเป็นอิสระ ด้วยกราฟฟิคการ์ดสมรรถนะสูงและรองรับซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส เพื่อให้เราทุกฝ่ายได้ร่วมสร้างระบบการทำงานขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพเพื่อจัดการกับความท้าทายด้านความต้องการต่างๆ ที่เหล่านักออกแบบแอพพลิเคชั่นกราฟฟิคต้องเผชิญ"

กราฟฟิคการ์ด Radeon™ Pro WX Series นำเสนอความเป็นไปได้ในการสร้างสรรค์ผลงานยุคใหม่ และได้รับการออกแบบมาสำหรับนักสร้างสรรค์มืออาชีพ และกลุ่มคนที่ต้องการทำงานอย่างไม่มีขอบเขตจำกัด ทั้งในแวดวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และวิศวกรรม

สิ่งที่จะได้รับจาก กราฟฟิคการ์ด Radeon Pro WX series

  • ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาทางวิศวกรรมโดย AMD ที่มาพร้อมวัสดุและส่วนประกอบคุณภาพสูงสุด

  • บริการลูกค้าวีไอพีแบบตลอดเวลาทุกวัน ซึ่งใช้เวลาในการรอรับบริการไม่เกิน 5 นาที

  • ประกันสามปี รวมถึงการต่อประกันฟรี อีกเจ็ดปี (ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด)

  • ใช้ได้กับแอพพลิเคชั่นระดับมืออาชีพที่หลากหลาย

  • ประสิทธิภาพการทำงานที่วางใจได้แม้ในสภาพการทำงานที่หนักหน่วง

กราฟฟิคการ์ด Radeon Pro WX Series ที่สร้างบนสถาปัตยกรรมโพลาริส ที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบ Graphic Core Next รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดของ AMD โดยรองรับการเข้าและแปลงรหัสวิดีโอระดับ 4K ซึ่งรวมถึง HEVC2 และ VP9 และการแสดงผลภาพรุ่นใหม่ที่รองรับ DisplayPort 1.4-HDR3 และ HDMI™ 2.0 และยังผลิตด้วยเทคโนโลยีขนาด 14nm FinFET ที่ส่งผลต่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และที่โดดเด่นที่สุดคือโซลูชั่นกราฟฟิคการ์ดเหล่านี้สามารถใช้งานกับซอฟต์แวร์ที่เป็นโอเพ่นซอร์สภายใต้โครงการ GPUOpen

นายจอช ปีเตอร์สัน รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์, Workstations, HP Inc. กล่าวว่า "กราฟฟิคการ์ดคุณภาพระดับมืออาชีพ ภายใต้ทีม Radeon Technologies Group ช่วยให้ลูกค้าของเราจัดการกับงานที่ซับซ้อนที่ต้องการโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงได้ เราทราบว่าลูกค้าที่เป็นเวิร์คสเตชั่นของเราจะวางใจกราฟฟิคการ์ด AMD FirePro™ ควบคู่กับประสิทธิภาพและความเชื่อถือได้ของ HP Z Workstations และเรายังคงสนับสนุนและนำเสนอกราฟฟิคการ์ด Radeon Pro ให้กับลูกค้าของเราต่อไป"

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • ข้อมูลเพิ่มเติม : http://radeon.com/radeon-pro/, http://radeon.com/radeon-pro-wx-series/
  • ร่วมติดตาม AMD บน Facebook: https://www.facebook.com/AMD , https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial/?brand_redir=23542086472
  • ติตามข้อมูล Radeon Pro บนทวิตเตอร์: @RadeonPro
  1. In AMD internal testing, this card exceeded the minimum requirements of the SteamVR test.
  2. HDR content requires that the system be configured with a fully HDR-ready content chain, including: graphics card, monitor/TV, graphics driver and application. Video content must be graded in HDR and viewed with an
    HDR-ready player. Windowed mode content requires operating system support.
  3. HEVC acceleration is subject to inclusion/installation of compatible HEVC players.

เกี่ยวกับ AMD
เป็นเวลากว่า 45 ปีแล้วที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผล
กราฟฟิค และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่
เว็บไซต์ http://www.amd.com/en-us
บล็อก https://community.amd.com/welcome
เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial/?brand_redir=23542086472
ทวิตเตอร์ https://twitter.com/amd

AMD, the AMD Arrow logo, FirePro, Radeon and combinations thereof are trademarks of Advanced Micro Devices Inc. HDMI, the HDMI logo and High-Definition Multimedia Interface are trademarks or registered trademarks of HDMI Licensing, LLC in the United States and other countries. Vulkan and the Vulkan logo are trademarks of Khronos Group Inc. Other names are for informational purposes only and may be trademarks of their respective owners.

Get latest news from Blognone