Tags:
Forums: 

ทำอย่างไรดี ทำงานมาหลายปี เงินเดือนขึ้นเพียงเล็กน้อย พยายามปรับปรุงตัวก็แล้ว พยายามเปลี่ยนทิศทางฮวงจุ้ยบนโต๊ะทำงานก็แล้ว หรือคราวนี้จะต้องเปลี่ยนที่ทำงานใหม่เสียที เพื่ออัพเงินเดือนแบบก้าวกระโดดได้ดั่งใจ ก่อนตัดสินใจสมัครงานใหม่ jobsDB ขอเสนอ 5 วิธีเพื่ออัพเงินเดือนอย่างก้าวกระโดด ดังต่อไปนี้

1.สะสมประสบการณ์
เป็นคุณสมบัติที่บริษัททุกแห่งต้องการ เพราะประสบการณ์จะบ่งบอกถึงความเชี่ยวชาญ วุฒิภาวะ และศักยภาพในสายงาน ยกระดับคุณค่าในตัวคุณให้โดดเด่น ไม่ต้องเสียเวลาสอนงาน จะช่วยให้คุณได้เงินเดือนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่หากคุณเป็นนักศึกษาจบใหม่ หรือมีความสามารถเพียงทั่วๆ ไป แต่คิดจะเปลี่ยนที่ทำงานบ่อยๆ เพื่ออัพเงินเดือนตัวเองไปเรื่อยๆ ซึ่งจะเป็นผลเสียต่อประวัติการทำงานของคุณมากกว่า แสดงให้เห็นว่าคุณไม่มีความอดทน ไม่จริงจังทุ่มเทในการทำงาน แทนที่จะได้อัพเงินเดือน อาจถูกลดเงินเดือนแทนก็ได้

2.ต่อยอดความรู้
ลองหาเวลาเรียนเพิ่มเติมในสายงานหรือที่ใกล้เคียง อาจเป็นปริญญาโทหรือคอร์สวิชาที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มพูนความรู้ หรือสอบ TOEIC เก็บคะแนนไว้เพื่อนำมาต่อยอดงาน บางทีคุณอาจได้อัพเงินเดือนจากที่ทำงานเดิม โดยไม่ต้องเสียเวลาไปสมัครงานใหม่อีกด้วย

  1. เพิ่มคุณสมบัติ
    อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ คืออย่าหยุดยั้งที่จะเพิ่มพูนทักษะด้านต่างๆ ให้แน่นยิ่งขึ้น เช่น ทักษะด้านคอมพิวเตอร์ ความรู้ด้านไอที ความรู้รอบตัว เสริมด้านเทรนด์ดิจิตอลที่มาแรง ความแข็งแกร่งด้านภาษาอังกฤษ เรียนรู้ภาษาที่ 3 ไม่ว่าจะเป็น ภาษาจีน ญี่ปุ่น เกาหลี หรือภาษาอาเซียนก็ตาม เพียงเท่านี้ไม่ว่าจะที่ทำงานเก่าหรือที่ทำงานใหม่ต่างก็ยอมทุ่มเงินเดือน ให้คุณมาร่วมงานด้วยอย่างแน่นอน

4.โชว์ผลงาน
การโชว์ผลงานในที่นี้ไม่ใช่เป็นการโอ้อวดงานที่ทำ แต่เป็นการแสดงฝีมือให้บริษัทเห็นว่าคุณมีศักยภาพเพียงพอที่จะพิจารณาขยับ เรื่องเงินเดือนในตอนประเมินผลปลายปี หรือเป็นการบอกเล่าประสบการณ์ แสดงผลงานต่างๆ ใน Profile ที่คุณเคยทำให้บริษัทใหม่ได้เห็นตอนสัมภาษณ์งาน นอกจากจะทำให้ผู้สัมภาษณ์งานเห็นความมีระบบระเบียบในการทำงานแล้ว เงินเดือนใหม่ที่ได้ก็อาจถูกใจคุณไม่น้อยทีเดียว

  1. พัฒนาไม่หยุดยั้ง
    เมื่อเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ด้วยเงินเดือนที่ต้องการแล้ว ก็ควรแสดงศักยภาพ ความมุ่งมั่นตั้งใจ ความทุ่มเทในงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ด้วย พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในองค์กรของเขาอย่างจริงใจ หมั่นพัฒนาฝีมืออยู่เสมอ ด้วยการเสริมในสิ่งที่ขาด รับอาสาทำงานยาก อาสาทำโปรเจคใหม่ๆ หรือขยายขอบข่ายความรู้ เพื่อได้รู้รอบด้าน และคอยวัดผลตัวเองอยู่เสมอว่า ศักยภาพของคุณเพียงพอที่จะก้าวกระโดดในขั้นต่อไปหรือยัง หากคุณทำได้สำเร็จ ไม่ใช่แค่เงินเดือนที่จะเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ความก้าวหน้าในอาชีพและโอกาสดีๆ อีกหลายอย่างจะตามมาเข้ามาในชีวิตด้วยอย่างแน่นอน

        เพียงแค่ 5 วิธีเท่านี้คุณก็จะได้พบกับงานใหม่ที่ใช่ และความท้าทาย พร้อมค่าตอบแทน หรือเงินเดือนที่สูงขึ้นแบบก้าวกระโดด ที่คุณเชื่อว่ามันสามารถช่วยให้คุณมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีความสุขมากขึ้น แต่สิ่งที่คุณได้มากกว่าค่าตอบแทน ก็คือการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด การไม่หยุดที่จะพัฒนาศักยภาพภายในตัวเองให้สูงขึ้น พร้อมการเผชิญประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ท้าทายและคุ้มค่าที่จะลอง แล้วคุณจะได้รู้ว่าที่สุดของชีวิต แท้จริงแล้วอาจไม่ใช่แค่เรื่องปริมาณค่าตอบแทนจำนวนมหาศาลเพียงอย่างเดียว
    

#

เกี่ยวกับ jobsDB (www.jobsDB.com)
จ๊อบส์ดีบี เชื่อว่าในโลกที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน มีโอกาสและความเป็นไปได้อยู่มากมาย: การเริ่มต้นใหม่ อาชีพใหม่ การต้อนรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของอีกหลายสิ่งที่เราได้ช่วยผู้คนค้นหา

ในฐานะผู้นำด้านเว็บไซต์หางาน ที่มีตำแหน่งงานสำคัญในประเทศฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย เราเป็นเว็บไซต์ในดวงใจของผู้หางานในเอเชีย ด้วยทีมงานกว่า 1,000 คนที่มีความสามารถ และข้อมูลเชิงลึกที่เรามี ตลอดจนเทคโนโลยีของเรา จะช่วยให้ผู้หางานพบกับโอกาสที่ดีที่สุดซึ่งจะเป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้ประกอบการ

เราสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา ล่าสุดได้เปิดตัวฟังก์ชั่นการค้นหาด้วยเงิน เดือนที่ให้ผู้หางานค้นหางานที่ตรงกับเงินช่วงเงินเดือนที่ต้องการ ผู้หางานจะได้เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสัมภาษณ์งานเพื่อผลตอบแทนที่ต้องการ ซึ่งที่สุดแล้วจะเป็นการประหยัดเวลาทั้งของนายจ้างและผู้หางาน

Get latest news from Blognone