Tags:
Forums: 
     เซินเจิ้น, จีน--(บิสิเนส ไวร์)--25 พ.ค. 2016

     TCL Corporation ผู้นำระดับโลกด้านสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และการสื่อสาร ประกาศความคืบหน้าของโครงการ Wuhan LTPS Project ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่าง China Star Optoelectronics Technology (CSOT) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัท และ Hubei Science & Technology Investment Group Co. Ltd.

     CSOT และ Hubei Science & Technology Investment Group Co. Ltd. ได้ริเริ่มโครงการ Wuhan LTPS Project ในปี 2014 ด้วยวงเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 1.6 หมื่นล้านหยวน หรือ 2.45 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้ก่อตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อ Wuhan China Star Optoelectronics Technology เพื่อบริหารโครงการดังกล่าว โดยโครงการ Wuhan LTPS Project มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า T3 Project และจะเป็นสายการผลิตแห่งใหม่ของหน้าจอ Gen 6 LTPS (OXIDE) LCD/AMOLED 

     T3 เป็นสายการผลิต Gen 6 LTPS (โพลีซิลิคอนอุณหภูมิต่ำ) ทั้งขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยมีเป้าหมายอยู่ที่อุปกรณ์อัจฉริยะสำหรับผู้บริโภค LTPS ถือเป็นมาตรฐานระดับสูงของการผลิตแผงแสดงผล (backplane) ซึ่งสามารถพบได้ที่ด้านหลังของหน้าจอ LCD และ AMOLED ระดับไฮเอ็นด์ส่วนใหญ่ในสมาร์ทโฟนรุ่นปัจจุบัน เมื่อเทียบกับจอแสดงผล a-Si แบบเดิมนั้น จอ LTPS จะช่วยให้ความคล่องตัวของอิเล็กตรอนสูงขึ้นมาก จึงส่งผลให้มีความละเอียดคมชัด ความสว่าง ความเสถียร และประหยัดพลังงานมากขึ้น ตลอดจนมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ในขณะที่มีน้ำหนักลดลง บางลง และกินไฟลดลง และเนื่องจากมีแนวโน้มที่ LTPS จะยังคงเป็นเทคโนโลยีสำคัญในอนาคตอันใกล้นี้ ดังนั้นเมื่อแล้วเสร็จ โครงการ T3 Project จะช่วยให้ CSOT กลายเป็นผู้เล่นอีกรายหนึ่งในตลาดจอแสดงผลขนาดเล็กระดับไฮเอ็นด์ที่ก่อนหน้านี้บรรดาบริษัทต่างชาติครองตลาดอยู่ หรือในอีกแง่หนึ่ง T3 จะมีบทบาทเชิงกลยุทธ์ในอุตสาหกรรมจอแสดงผลของจีน

     การที่ LTPS เป็นหน้าจอระดับไฮเอ็นด์ที่มีอนาคตสดใสนั้น จะช่วยให้ CSOT เข้าถึงทุกภาคส่วนในธุรกิจจอ LCD และส่งเสริมอิทธิพลของบริษัททั่วทั้งอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันคือ สายการผลิตแห่งใหม่จะช่วยเพิ่มอัตราการเข้าถึงตลาดของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องและเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของบริษัท ขณะที่ TCL Communication จะยังคงรักษาความเป็นผู้นำด้านยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนและรักษาอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วของยอดขายแท็บเล็ต คาดว่าโครงการ T3 จะอาศัยความได้เปรียบทางเทคโนโลยีและการผลิตเพื่อยกระดับขีดความสามารถของบริษัทในการรวมธุรกิจตามแนวดิ่ง

     เกี่ยวกับ TCL Corporation

     TCL Corporation เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อัจฉริยะและผู้ให้บริการแอปพลิเคชันอินเทอร์เน็ตระดับโลก TCL Corporation (000100. SZ) มีบริษัทย่อยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ประกอบด้วย TCL Multimedia (01070. HK), TCL Communication (02618. HK), TCL Display (00334. HK) และ Tonly Electronics (01249. HK) บริษัท TCL ก่อตั้งขึ้นในปี 1981 โดยปัจจุบันมีพนักงาน 78,000 คน และสำนักงานในกว่า 80 ประเทศและภูมิภาคทั่วเอเชีย อเมริกา ยุโรป และโอเชียเนีย รวมทั้งมีศูนย์วิจัยและพัฒนา 23 แห่ง และฐานการผลิต 21 แห่ง TCL มีรายได้จากการดำเนินงาน 4.668 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 7.15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงครึ่งแรกของปี 2015 และมีมูลค่าแบรนด์เท่ากับ 7.1 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 1.086 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) รั้งอันดับหนึ่งในบรรดาแบรนด์ทีวีของจีน

     เกี่ยวกับ CSOT

     Shenzhen China Star Optoelectronics Technology Co., Ltd. เป็นผู้ผลิตจอแสดงผลของจีน ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2009 โดยมี TCL, Century Science & Technology Investment และ Samsung Display เป็นเจ้าของ ปัจจุบันบริษัทมีสายการผลิต 3 แห่ง ได้แก่ T1, T2 และ T3 ซึ่งผลิตจอ LCD ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่สำหรับทีวี สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.szcsot.com/

     รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160525005631/en/ 

     ติดต่อ:
     TCL Multimedia
     Jolin Shang, 86-139-2467-9051
     Jolin.shang@tcl.com
     หรือ
     Elaine Tao, +86 13922800453
     lingran.tao@tcl.com
Get latest news from Blognone