Tags:
Forums: 
      บริษัท บีเอสเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด และ บริษัทด้านการลงทุน อัลฟ่า ฟาวเดอร์ จากประเทศฮ่องกง จับมือกันร่วมลงทุนขยายธุรกิจเข้ามาในประเทศไทย โดยได้ก่อตั้งบริษัท Rabbit Internet Co., Ltd. โดยสามารถระดมทุนได้มากถึง 325 ล้านบาท จากนักลงทุนรายใหญ่ นำโดยบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด โดยเงินทุนดังกล่าวจะนำไปใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจด้านการเงิน สื่อมวลชน และธุรกิจด้านข่าวสารเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในประเทศไทย

      สำหรับสินค้าและบริการที่ทาง Rabbit Internet ได้พัฒนามี Rabbit Finance (https://finance.rabbit.co.th) เป็นโปรเจกต์หลัก ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการเงินและเป็นโบรคเกอร์ประกันภัยออนไลน์ขนาดใหญ่ที่คนใช้มากที่สุดในประเทศไทย โดย Rabbit Finance ได้วางเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยอยู่ที่ 5% ภายในปี 2563 โดยจะจำหน่ายเบี้ยประกันมูลค่ารวม 4 พันล้านบาท และมีพันธมิตรหลักคือแบรนด์ชั้นนำด้านการเงินอย่าง วิริยะประกันภัย กรุงเทพประกันภัย และเมืองไทยประกันภัย

      สินค้าและบริการที่น่าสนใจอื่นๆ ของ Rabbit Internet นั้นได้แก่ Rabbit Daily (https://daily.rabbit.co.th)  นิตยสารออนไลน์ชั้นนำสำหรับสังคมทันสมัย และ Rabbit Connect ที่ให้บริการด้านสื่อโฆษณาครบวงจร ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญด้านสื่อออฟไลน์ชั้นนำอย่าง บริษัท วีจีไอโกลบอลมีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทด้านสื่อนอกบ้าน หรือ Out of Home Media (OOH) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 

      นายโจฮันเนส ฟริดริค วอน โรห์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของ Rabbit Internet กล่าวว่า “การลงทุนจาก บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด เป็นสัญญาณที่บ่งบอกความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจดิจิตอลของประเทศไทย” นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด กล่าวว่า “การร่วมทุนด้านอินเทอร์เน็ตนี้ นำมาซึ่งความสามารถในการสร้างนวัตกรรมให้แก่องค์กร ซึ่งทำให้เราสามารถพัฒนาสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสูงให้แก่เศรษฐกิจดิจิตอล เราได้วางความคิดริเริ่มให้อยู่ในแนวทางกลยุทธ์ขององค์กร เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตภายในเมืองให้ดีขึ้นกว่าเดิม” 
Get latest news from Blognone